ผู้การฯขอนแก่น เต้น! สั่งเคลียร์ปัญหา 'ส.ต.อ.โบ้ส' เครียด ตัดพ้อนายไม่เอาลูกน้อง ตร.ฆ่าตร.


ตำรวจชั้นผู้น้อยเครียด ตัดพ้อนายไม่เอาลูกน้อง ตะโกนลั่นด่าสารพัด 'ตำรวจฆ่าตำรวจ' ผู้การฯชี้แจง เหตุมีคดีฟ้องร้องกันกับชาวบ้านอยู่ระหว่างขั้นตอนตั้งกรรมการ จ่อย้ายไปที่อื่นลดความกดดัน ยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

28ต.ค.2565 - เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 28 ต.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้เผยแพร่ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก “พระจันทร์ ลายกระต่าย V3” ที่ได้โพสต์คลิปภาพตำรวจชั้นผู้น้อยซึ่งมีกล้องติดตัว เดินทะลุด้านหลังโรงพัก สภ.เมืองไหม จ.ขอนแก่น แล้วทะลุออกทางด้านหลัง โผล่ที่ห้องทำงานชุดสืบสวน และ ชุดปราบปราม สภ.เมืองไหม โดยมีตำรวจยืนสูบบุหรี่ผ่อนคลายอิริยาบทอยู่ด้านหลังโรงพัก โดยมีตำรวจที่อยู่ในชุดลำลองมาคุยด้วยว่าทางจังหวัดกดดันมาให้เร่งรัดดำเนินการในเรื่องวินัยของ ตำรวจชั้นผู้น้อยที่มีกล้อง ว่าทางคณะกรรมการที่ตั้งขึ้นมาตรวจสอบ จะมีการแจ้งข้อกล่าวหาในวันนี้ โดยคณะกรรมการกำลังเดินทางมา ก่อนที่จะมีการพูดคุยเรื่องวินัย และตัดพ้อว่าสาเหตุเรื่องนี้เกิดจากตำรวจไม่ช่วยตำรวจ นายไม่เอาลูกน้อง พร้อมกับน้ำเสียงเริ่มดุดันขึ้นด้วยความเครียดและโมโห บวกกับความน้อยใจ ระบายออกมาว่า ตำรวจฆ่าตำรวจ จนทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์ต้องค่อยๆเกลี่ยกล่อมให้ตำรวจชั้นผู้น้อยรายนี้ใจเย็นๆ พร้อมข้อความระบุว่า “27/10/2565 เวลา16:48น.ที่นี่สถานีตำรวจภูธรเมืองไหม ภ.จว.ขอนเเก่น”

ล่าสุด ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ถ.กัลปพฤกษ์ เขตเทศบาลนครขอนแก่น พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า เหตุการณ์ตามคลิปที่มีการเผยแพร่ในโซเชียลนั้น เกิดจากการที่ข้าราชการตำรวจยศ ส.ต.อ.ชื่อเล่นโบ้ส (ผู้การฯขอปกปิดชื่อ สกุลจริงของตำรวจ)อายุ 32 ปี ปฏิบัติหน้าที่ตำรวจสายตรวจประจำสภ.เมืองไหม เข้าพบผู้กำกับการสภ.เมืองไหม แล้วมีการพูดคุยกันในเรื่องที่คณะกรรมการสอบสวนจะตั้งข้อกล่าวหาทางวินัยกับตำรวจโบ้ส สร้างความไม่พอใจให้กับตำรวจโบ้ส จนมีการตะโกนคำว่า ตำรวจยิงตำรวจและอีกหลายๆคำ โดยมีข้าราชการตำรวจอีกหลายนายเห็นเหตุการณ์ ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม

"สำหรับเหตุการณ์ข้อพิพาท ก่อนที่จะเกิดการถ่ายคลิปของตำรวจในครั้งนี้ เกิดจากการที่เมื่อเดือน ม.ค.2564 ที่ผ่านมา มีชาวบ้านเผาที่นาตัวเองแล้วไฟลุกลามไหม้รั้วและมิเตอร์ประปาในบ้านของบิดามารดาของตำรวจ ตำรวจรายนี้ไม่พอใจ จึงมีการยิงปืนหลายนัด ฝ่ายชาวบ้านเกิดความกลัว จึงเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนที่สภ.เมืองไหม ฝ่ายตำรวจก็แจ้งความกลับกับชาวบ้านเช่นกันในข้อหาวางเพลิงเผาทรัพย์ ซึ่งพนักงานสอบสวน รับเรื่องร้องทุกข์จากทั้งสองฝ่าย ทั้งยังพยายามไกล่เกลี่ย แต่ทั้งสองฝ่ายต่างยืนยันจะเอาเรื่องกันและกัน พนักงานสอบสวนก็ทำสำนวนส่งพนักงานอัยการ พนักงานอัยการรับเรื่องส่งสำนวนสู่ศาล ศาลสั่งฟ้องในคดีดังกล่าว"

ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า ส.ต.อ.โบ้ส เป็นตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ดีมาโดยตลอด รวมถึงเป็นครูแดร์ด้วย ไม่มีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสาพติดแต่อย่างใด ในส่วนของตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่นนั้น มีการตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่สภ.เมืองไหม และตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงทางวินัย ในเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และเพื่อลดความกดดันของผู้ใต้บังคับบัญชา จึงได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.จรัสพัฒน์ สุตยสรณาคม รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น ลงพื้นที่ไปพบพูดคุยและให้กำลังใจกับผู้ใต้บังคับบัญชา นอกจากนี้ยังจะย้ายตำรวจรายนี้ไปปฏิบัติหน้าที่ในส่วนงานอื่นๆเพื่อลดความกดดัน และได้ทำงานตามที่ตัวเองถนัดด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด.ต.เครียด! ยิงเพื่อนตำรวจดับคาป้อมยาม ตชด.

ร.ต.อ.สมัย ชัยบัวลา รอง สว. (สอบสวน) สภ.เมืองขอนแก่น ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ " แก่นนคร 191" สภ.เมืองขอนแก่นว่า มีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตที่ตู้ยามภายในชุมชนบ้านพัก ตชด. ภาค 2

จ่อออกหมายจับ 3 คนร้าย ฆ่านักธุรกิจมือถือ

พ.ต.อ.สุรศักดิ์ มโนทัย ผกก.สภ.บ้านเป็ด เปิดเผยว่า จากการทำงานของหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บ้านเป็ด, ชุดสืบสวน ภ.จว.ขอนแก่น และชุดสืบสวน บก.สส.ภ.4

รวบแล้ว มือยิงหนุ่ม 27 ปี เสียชีวิตคาอ่างน้ำในรีสอร์ทติดตีนภูผาม่าน จ.ขอนแก่น

รวบแล้ว มือยิงหนุ่ม 27 ปี เสียชีวิตคาอ่างน้ำในรีสอร์ทติดตีนภูผาม่าน จ.ขอนแก่น ขับรถมุ่งหน้าลำปางหวังข้ามพรมแดนไทย-เมียนมาร์ พบประวัติโชกโชน ฐานะร่ำรวยเป็นเสี่ยนักธุรกิจในตลาดมหาชัย ตำรวจคุมตัวสอบสวนที่กองปราบปราม