'หมออรรถสิทธิ์ เวชชาชีวะ' บิดา 'อภิสิทธิ์' ถึงแก่กรรมในวันนี้

 

18 ม.ค.2566 - นพ.อรรถสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีต รมช.สาธารณสุข, อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล, คณบดีคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี, ประธานกรรมการบริหารมูลนิธิรามาธิบดีฯ, หัวหน้าภาควิชาอายุรศาสตร์ บิดาของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ถึงแก่กรรม จากไปอย่างสงบเมื่อเวลาประมาณ 11:10 น. ในวันที่18 มกราคม2566 โดยจะมีพิธีสวดพระอภิธรรมศพ พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ พรุ่งนี้(19 ม.ค.) เวลา 17.00 น. ที่วัดเทพศิรินทรทราวาสราชวรวิหาร

ศ.นพ.อรรถสิทธิ์ เวชชาชีวะ สมรสกับศ.พญ.สดใส เวชชาชีวะ มีบุตร-ธิดา 3 คน ได้แก่ ศ.พญ.อลิสา วัชรสินธุ หัวหน้าหน่วยจิตเวชเด็ก ภาควิชาจิตเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย น.ส.งามพรรณ เวชชาชีวะ นักเขียนรางวัลซีไรต์ ประจำปี พ.ศ. 2549 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายกรัฐมนตรี คนที่ 27

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจอกันในศาล! 'เชาว์' ท้า 'เฉลิมชัย' ให้ไว ขับพ้นสมาชิก ปชป.

'ทนายเชาว์' ท้า 'เฉลิมชัย' รีบขับออกจากสมาชิก ปชป. แล้วเจอกันที่ศาล ยันไม่มีพฤติกรรมให้ร้ายพรรค โต้ไม่จริง 'ธนา' เคลมให้ตำแหน่งรองโฆษกฯ ไล่ลงพื้นที่ดูแลคนห้วยขวาง

ข่าวเศร้า! 'อังศณา ช้างเศวต' ถึงแก่กรรม

ข่าวเศร้าคนบันเทิงต้อนรับปีมังกรทอง หลังจากที่เฟซบุ๊ก Jaroensook Limbanchongkit Pone ได้ออกมาแจ้งข่าวว่า อังศณา ช้างเศวต อดีตนักร้องดังยุคปลายทศวรรษ 80 ได้ถึงแก่กรรมเมื่อวันที่ 1 มกราคม ที่ผ่านมา โดยระบุข้อความว่า

คนหัวอกเดียวกัน! เปิดคำยืนยัน 'อภิสิทธิ์' เชื่อสักวันหนึ่งอาจจะได้กลับ ปชป. อีกครั้ง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตสส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า คนหัวอกเดียวกัน ผมมีนัดทานข้าวเที่ยงกับคุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่โรงแรมไฮแอทเอราวัณ เพื่อเป็นการทานข้าวส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และถือโอกาสกินข้าวด้วยกันครั้งแรก นับตั้งแต่ผมได้รับการพักโทษ

2 ช็อตพิสูจน์ ‘เฉลิมชัย’ การกระทำสำคัญกว่าพูด

ใครจะอยู่ หรือใครจะลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ โปรดเคารพการตัดสินใจของแต่ละคน เพราะคนที่อยู่ต่อไม่ได้แปลว่าจะต้องเป็นคนไร้อุดมการณ์ หรือตระบัดสัตย์เหมือน “เฉลิมชัย ศรีอ่อน” หัวหน้าพรรคแต่อย่างใด

เสียดาย 'อภิสิทธิ์' ประเทศนี้มีเวรกรรมอะไรกัน ทำไมจึงไม่ได้เป็นหัวหน้าพรรค ปชป.

พรรคประชาธิปัตย์ ก่อตั้งเมื่อ 5 เมษายน 2489 ที่บ้านพัก นายควง หน้าสนามกีฬาฯ แต่ใช้วันที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2489 ซึ่งเป็นวันจักรี เป็นวันประกาศต่อ