'ดร.เสรี' เตือนเลือกตั้ง ระวังพรรคโกงแจกกล้วยพันธุ์สีเทาลูกใหญ่ ลั่น! อย่าให้โจรครองเมือง

กล้วยที่แจกกันน่าจะเป็นกล้วยพันธุ์สีเทา ไม่ใช่กล้วยพันธุ์สีทอง มันจึงเป็นพันธุ์กล้วยทีดกและลูกใหญ่ จึงมีคนจำนวนมากยอมทิ้งอุดมการณ์ไปกินกล้วยลูกใหญ่

31 ม.ค.2566- ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่าไม่ได้ต้องการให้ประเทศมีความขัดแย้ง แต่ก็ไม่อยากให้พรรคที่เคยโกงสารพัดเรื่องแบบโคตรโกงได้เป็นรัฐบาล ดังนั้นจึงไม่ไว้ใจพรรคที่บอกว่าทำงานได้กับทุกพรรค

แสดงว่าต้องได้เป็นรัฐบาลเท่านั้นใช่ไหม รวมกับใครก็ได้ รวมทั้งกับพรรคที่เป็นเหมือนโจรปล้นแผ่นดินที่ศาลตัดสินให้ผิดติดคุกไปไม่รู้กี่คดีแล้วก็ได้ ยังจะยินดีร่วมมือกับเขาอีกหรือ เรายังจะเลือกเขาอีกหรือ

บางพรรคนอกจากบอกขอสลายขั้วรวมกับพรรคไหนก็ได้โดยอ้างประชาชนนั้น ตีความได้ว่ารวมกับใครก็ได้ ขอให้พรรคข้าได้เป็นรัฐบาล แบบนี้จะมาทำงานเพื่อประชาชนจริงหรือ

บางพรรคบอกว่า “พี้” ในบ้านได้ อย่าออกนอกบ้านก็แล้วกัน เป็นการพูดที่ขาดความรับผิดชอบต่อสังคมมากเลยนะ พี้ในบ้านไม่ได้หมายความว่าเวลาหลอนขึ้นมาจะเป็นอันตรายกับคนในบ้านเท่านั้นนะ

บางคนหลอนแล้วออกมาทำร้ายคนนอกบ้านก็มีให้เห็น พูดแบบนี้ ถ้าเด็กๆฟังแล้วไปพี้กันในบ้าน คนที่พูดว่าพี้ในบ้านได้จะรับผิดชอบยังไง เรื่องนี้มีคลิปที่เขาพูดให้เห็น แต่ไม่มีสื่อใดๆขนี้เลย เพราะอะไรคะ

เลือกตั้งครั้งนี้ดูกันให้ดีนะคะ ดูเหมือนสวนกล้วยจะใหญ่ กล้วยถ้าจะลูกโต คนแจกก็ใจป้ำ ไม่รู้ไปเอากล้วยมาจากไหน คนกินกล้วยก็ทนความใหญ่ของกล้วยไม่ไหว เก็บอุดมการณ์เข้าลิ้นชักไปหลายคน

กล้วยที่แจกกันน่าจะเป็นกล้วยพันธุ์สีเทา ไม่ใช่กล้วยพันธุ์สีทอง มันจึงเป็นพันธุ์กล้วยทีดกและลูกใหญ่ จึงมีคนจำนวนมากยอมทิ้งอุดมการณ์ไปกินกล้วยลูกใหญ่

ขอให้ประชาชนคิดให้ดี ระวังพรรคขายฝัน ระวังพรรคโจรปล้นแผ่นดิน ระวังพรรคแจกกล้วย ระวังพรรคชวนพี้ เลือกตั้งครานี้ไม่ใช่เลือกแค่ ส.ส. แต่เรากำลังเลือกนายกฯ

คิดให้ดีว่าจะต้องเลือกให้ใครเป็น ส.ส. เราจะต้องกาให้พรรคใดสำหรับบัญชีรายชื่อ เราจึงจะได้นายกฯคนที่เราต้องการ อย่าให้โจรครองเมือง อย่าให้คนไร้ความรับผิดชอบได้เป็นนายกฯ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถาม ‘ธนาธร’ ฮั้วกระบวนการเลือกตั้ง คือการสร้างประชาธิปไตยจริงหรือ?

ที่ประกาศว่าจะมาสร้างประชาธิปไตยให้กับประเทศไทย และประกาศว่าประเทศไทยต้องมีผู้นำที่ชื่อ ธนาธร เท่านั้นถึงจะเป็นประชาธิปไตย

จะดีจะชั่ว...อยู่ที่ตัวคนเลือก

คนเรานั้น แม้จะเลือกเกิดไม่ได้ว่าเราจะเกิดที่ไหน เกิดเป็นลูกใคร จะได้เป็นลูกเศรษฐีหรือลูกคนจน แต่เมื่อเราเติบโตรู้ความ ได้รับการอบรมบ่มนิสัย ได้รับการศึกษา

อดีตคณบดีนิติฯ มธ. ร้องศาลปกครองกลาง เพิกถอนระเบียบแนะนำตัว สว.

นายพนัส ทัศนียานนท์ อดีตคณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในฐานะผู้ประสงค์จะลงสมัครสมาชิกวุฒิสภา (สว.) พร้อมคณะ เข้ายื่นคำร้องขอให้เพิกถอนระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. 2567

อยากช่วย...อยากเชียร์...แต่เพลียแล้วนะ

ในคืนวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 เราตกใจเมื่อเห็นผลของการเลือกตั้งที่พรรคก้าวไกลชนะการเลือกตั้งมาเป็นที่ 1 ได้ สส. 151 ที่นั่ง พรรคเพื่อไทยมาเป็นที่ 2 ได้ สส. 141 ที่นั่ง ส่วนพรรคที่เขาเรียกขานกันว่าเป็นพรรคอนุรักษ์หรือพรรคหนุนเผด็จการนั้น ได้จำนวน สส.ห่างไกลจาก 2 พรรคนี้มาก ภูมิใจไทยที่ได้จำนวน สส.มาเป็นที่ 3

ดร.เสรี ชำแหละดิจิทัล 10,000

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า แจกเงินดิจิทัล 10,000 แก่คนไทยอายุ 16 ปีขึ้นไปที่รายได้น้อยกว่า 840,000 หรือเงินเก็บไม่เกิน 500,000 บาท ยังมีคำถามมากมาย

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567