'ดร.เสรี' เตือนเลือกตั้ง ระวังพรรคโกงแจกกล้วยพันธุ์สีเทาลูกใหญ่ ลั่น! อย่าให้โจรครองเมือง

กล้วยที่แจกกันน่าจะเป็นกล้วยพันธุ์สีเทา ไม่ใช่กล้วยพันธุ์สีทอง มันจึงเป็นพันธุ์กล้วยทีดกและลูกใหญ่ จึงมีคนจำนวนมากยอมทิ้งอุดมการณ์ไปกินกล้วยลูกใหญ่

31 ม.ค.2566- ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่าไม่ได้ต้องการให้ประเทศมีความขัดแย้ง แต่ก็ไม่อยากให้พรรคที่เคยโกงสารพัดเรื่องแบบโคตรโกงได้เป็นรัฐบาล ดังนั้นจึงไม่ไว้ใจพรรคที่บอกว่าทำงานได้กับทุกพรรค

แสดงว่าต้องได้เป็นรัฐบาลเท่านั้นใช่ไหม รวมกับใครก็ได้ รวมทั้งกับพรรคที่เป็นเหมือนโจรปล้นแผ่นดินที่ศาลตัดสินให้ผิดติดคุกไปไม่รู้กี่คดีแล้วก็ได้ ยังจะยินดีร่วมมือกับเขาอีกหรือ เรายังจะเลือกเขาอีกหรือ

บางพรรคนอกจากบอกขอสลายขั้วรวมกับพรรคไหนก็ได้โดยอ้างประชาชนนั้น ตีความได้ว่ารวมกับใครก็ได้ ขอให้พรรคข้าได้เป็นรัฐบาล แบบนี้จะมาทำงานเพื่อประชาชนจริงหรือ

บางพรรคบอกว่า “พี้” ในบ้านได้ อย่าออกนอกบ้านก็แล้วกัน เป็นการพูดที่ขาดความรับผิดชอบต่อสังคมมากเลยนะ พี้ในบ้านไม่ได้หมายความว่าเวลาหลอนขึ้นมาจะเป็นอันตรายกับคนในบ้านเท่านั้นนะ

บางคนหลอนแล้วออกมาทำร้ายคนนอกบ้านก็มีให้เห็น พูดแบบนี้ ถ้าเด็กๆฟังแล้วไปพี้กันในบ้าน คนที่พูดว่าพี้ในบ้านได้จะรับผิดชอบยังไง เรื่องนี้มีคลิปที่เขาพูดให้เห็น แต่ไม่มีสื่อใดๆขนี้เลย เพราะอะไรคะ

เลือกตั้งครั้งนี้ดูกันให้ดีนะคะ ดูเหมือนสวนกล้วยจะใหญ่ กล้วยถ้าจะลูกโต คนแจกก็ใจป้ำ ไม่รู้ไปเอากล้วยมาจากไหน คนกินกล้วยก็ทนความใหญ่ของกล้วยไม่ไหว เก็บอุดมการณ์เข้าลิ้นชักไปหลายคน

กล้วยที่แจกกันน่าจะเป็นกล้วยพันธุ์สีเทา ไม่ใช่กล้วยพันธุ์สีทอง มันจึงเป็นพันธุ์กล้วยทีดกและลูกใหญ่ จึงมีคนจำนวนมากยอมทิ้งอุดมการณ์ไปกินกล้วยลูกใหญ่

ขอให้ประชาชนคิดให้ดี ระวังพรรคขายฝัน ระวังพรรคโจรปล้นแผ่นดิน ระวังพรรคแจกกล้วย ระวังพรรคชวนพี้ เลือกตั้งครานี้ไม่ใช่เลือกแค่ ส.ส. แต่เรากำลังเลือกนายกฯ

คิดให้ดีว่าจะต้องเลือกให้ใครเป็น ส.ส. เราจะต้องกาให้พรรคใดสำหรับบัญชีรายชื่อ เราจึงจะได้นายกฯคนที่เราต้องการ อย่าให้โจรครองเมือง อย่าให้คนไร้ความรับผิดชอบได้เป็นนายกฯ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จะมาจากแหล่งไหน....ก็ไม่สบายใจทั้งนั้น

ก่อนการเลือกตั้ง เมื่อมีการหยั่งเสียงคะแนนนิยมว่าก้าวไกลมีคะแนนชนะเพื่อไทย ความร้อนรนกลัวแพ้ บนเวทีปราศรัยของพรรคเพื่อไทยก็มีการประกาศทันทีว่าจะแจกเงินดิจิทัล

ยโสโอหังไม่ฟังใคร ไม่สนใจกระแส...คิดว่าแจงได้

อ่อนอกอ่อนใจจริงๆ กับสถานการณ์บ้านเมืองเวลานี้ ตั้งแต่ถ้อยคำ วาจา ท่าที ลีลาการหาเสียงของคนที่ถูกวางตัวว่าวันหนึ่งจะได้เป็นผู้นำประเทศ ตะโกนด้วยสุ้มเสียงมั่นอกมั่นใจในสิ่งที่พูด ท

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

'ดร.เสรี' ข้องใจ 'นักโทษทิพย์' หายป่วยทิพย์กระทันหัน หรือต้องการเย้ยไยไพ

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า ผู้คนจำนวนมากสงสัยอาการป่วยไข้ การได้อยู่ห้อง VV

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.