ททท. ผนึกเพจดัง พิชิตเกาะสิงโตชาเลนจ์ ระดมทุนสร้างโรงเรียนเด็กพิเศษหัวหิน

ททท. ร่วมกับ "เพจอีจัน" เปิดประสบการณ์แห่งชีวิต พิชิตเกาะ "สิงโตชาเลนจ์" เดิน ว่าย พายคายัค ระดมทุนสร้างโรงเรียนเด็กพิเศษ พื้นที่ 3 ไร่ หัวหิน

4 ก.ค.2566 - ที่บริเวณหน้าหาด โรงแรมเบสท์เวสเทิร์น คาราเพซ หัวหิน นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน พร้อมทั้งคุณสมปรารถนา นาวงษ์ (เพจอีจัน)และผู้บริหารหน่วยงานพันธมิตรร่วมเปิดงาน "พิชิตเกาะสิงโตชาเลนจ์" โดยมีกิจกรรม ว่ายน้ำข้ามเกาะระยะทาง 5 กิโลเมตร, พายคายัค ระยะทางรวมกว่า 13 กิโลเมตร และแต่งชุดไทยเดินแห่เทียนริมทะเลครั้งแรกของประเทศไทย

กิจกรรมดังกล่าวฯ เป็นกิจกรรมการแข่งขันกีฬาทางน้ำ โดยเปิดรับคนพิการและประชาชนทั่วไป เข้าร่วมกิจกรรม ถือว่าเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬากระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวเล่นกีฬาตามความถนัดความสนใจ ให้ได้รับความเพลิดเพลินความสนุกสนานตื่นเต้นและประสบการณ์อันน่าประทับใจ ส่งผลให้ได้มีคุณค่าและคุณภาพชีวิตที่ดีเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ยังเป็นการประชาสัมพันธ์ให้เกาะสิงโตเป็นที่รู้จักและเป็นเลนมาร์คจุดมุ่งหมายปลายทางใหม่ให้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยว และส่งเสริมผู้ประกอบการในพื้นที่ อ.หัวหิน อีกหนึ่งช่องทางด้วย

สมปรารถนา นาวงษ์ เจ้าของเพจอีจัน เปิดเผย ถึงความรู้สึกดีใจ อย่างยิ่งที่ได้เห็นรอยยิ้ม ของ เด็กพิเศษร้อยยิ้มบริสุทธิ์ จากหัวใจบริสุทธิ์ จากวันเเรกที่เราไปเจอ น้องๆร้องไห้ ทุบกระจก อยู่กันอย่างเเออัดกัน 50 ชีวิตในห้องเเคบๆ จนเกิดการเลียนเเบบกัน ทำให้พิการซ้ำซ้อน วันนี้มันช่างเเตกต่างอย่างสิ้นเชิง และต้องขอขอบพระคุณผู้มีพระคุณทุกท่าน รวมถึงลูกเพจอีจัน ที่ได้ร่วมกันสานฝันให้กับเด็กๆ

โครงการนี้จุดเริ่มต้นก่อกำเนิดขึ้นก่อนจะมีสถานการณ์โควิด-19 เราได้พักโครงการแล้วเพิ่วมาเริ่มต้นเมื่อปลายเดือนพฤษภาคมปี 2565 และตั้งเป้าว่าจะเปิดโรงเรียนอย่างเป็นทางการ 1 ปีนับจากนั้น ความกดดันแปรเปลี่ยนมาเป็นพลัง ตนเองไม่คิดไม่ฝัน จะมีวันนี้วันที่เด็กพิเศษ ไม่ต้องอยู่อย่างเเออัด ไม่เลียนเเบบกัน ไม่พิการซ้ำซ้อน ตอนนี้เด็กพิการทั้ง 9 ประเภท มีห้องเรียนเป็นของตัวเอง มีของเล่นตามพัฒนาการเเต่ละคน มันทำให้เราได้เห็น รอยยิ้มของ เด็กพิเศษ มันคือ รอยยิ้มบริสุทธิ์ จริงๆ ที่ออกมาจากหัวใจบริสุทธิ์ของพวกเขา น้ำตารื้นค่ะ เห็นน้องเดินเข้าโรงเรียนในฝันของพวกเขา

"ขอบพระคุณสังคมอีจัน เเละ พันธมิตรที่ดีของอีจันทุกท่านค่ะ โรงเรียนเด็กพิเศษหัวหิน เเห่งนี้ คือ ของขวัญที่ดีที่สุดของน้องๆ" สมปรารถนา กล่าว

ทั้งนี้บนเนื้อที่ 3 ไร่ ยังมีบริเวณว่างเปล่า ทางเพจอีจัน ยังคงดำเนินการต่อเนื่องโดยมีแผนที่จะสร้างบ้านพักครู 6 หลัง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับบุคลากรคนสำคัญผู้ที่นอกจากเป็นครูอบรมสั่งสอนแล้ว ปัจจุบันยังทำหน้าที่เสมือนบุพการีต้องคอยป้อนอาหารให้แก่เด็กพิการทางสายตา เด็กดาวน์ซินโดรม กว่า 100 ชีวิต สามารถติดตามโครงการโรงเรียนเพื่อเด็กพิเศษ ได้ทาง #เพจอีจัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน “Thailand Golf & Dive Expo plus OUTDOOR Fest 2024”

เอ็น.ซี.ซี.ฯ จับมือ ททท. และภาคธุรกิจท่องเที่ยว จัดงาน “Thailand Golf & Dive Expo plus OUTDOOR Fest 2024” มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อมุ่งขยายตลาดท่องเที่ยวเชิงกีฬากอล์ฟ - ดำน้ำ - ท่องเที่ยวกลางแจ้ง

'เศรษฐา' ควง 'ภริยา' เดินตลาดเช้าหัวหิน คุยสงกรานต์ปีนี้คึกคัก

“เศรษฐา“ ควง “ภริยา” เดินตลาดเช้าหัวหิน ใส่บาตรพระ โอ่ สงกรานต์เศรษฐกิจคึกคัก ลั่น ปีหน้าดีกว่านี้ ย้ำไตรมาส4 ได้เงินหมื่นแน่ พร้อมโพสต์ ฝากปชช. ให้ความรักเวลาคนในครอบครัว

'เศรษฐา' เปิดงานสงกรานต์หัวหิน เจอชายชูสามนิ้วป่วน จนท.คุมตัวออกพื้นที่ทันที

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง สวมเสื้อลายดอกชบาสีแดงมีอักษร พ ซึ่งจัดทำขึ้นโดยเฉพาะช่วงเทศกาลสงกรานต์ พร้อมด้วยบุตรสาวน.ส. ชนัญดา ทวีสิน นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจรมว.คมนาคม

'เศรษฐา' ตรวจสถานีรถไฟหัวหิน ภาพรวมดี ผู้โดยสารชมตรงเวลา ราคาประหยัด

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง สวมเสื้อลายไก่ชนสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ซึ่งเป็นเสื้อซอฟพาวเวอร์ ประจำจังหวัดพิษณุโลก