นายกฯ ถึงไทยแล้วกักตัวทำงานที่บ้านถึง 30 ม.ค.

'บิ๊กตู่' ถึงไทยหลังเสร็จภารกิจที่ซาอุฯ พร้อมกักตัว-ตรวจ RT-PCR ตามมาตรการสาธารณสุข ติดตามงานผ่านระบบออนไลน์

26 ม.ค.2565 - ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะ เดินทางกลับจากการเยือนราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบียอย่างเป็นทางการแล้ว โดยทันทีที่นายกฯ และคณะเดินทางถึง เจ้าหน้าที่จากสถาบันบำราศนราดูร ได้เข้าทำการตรวจเชื้อโควิด 19 แบบ RT-PCR และทุกคนต้องปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขในการกำหนดเส้นทางเป็นการเฉพาะ (ซีลรูท) โดยต้องแยกตัวเอง เว้นระยะห่าง รวมทั้งหากจำเป็นต้องประชุมจะใช้การประชุมผ่านระบบออนไลน์จากบ้านพักแทน และจะทำการตรวจเชื้อโดยวิธี RT-PCR อีกครั้งในวันที่ 30 ม.ค.นี้ ซึ่งเป็นวันที่ 5 หลังจากเดินทางกลับ

มีรายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลว่า ตลอดวันนี้หลัง พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางกลับเข้าบ้านพักไม่มีภารกิจใดๆ ส่วนในวันที่ 27 ม.ค.นายกฯ จะเป็นประธานการประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 1/2565 จากบ้านพักภายในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ ผ่านระบบออนไลน์ และในวันศุกร์ที่ 28 ม.ค. เดิมนายกฯ มีกำหนดพบกับผู้ที่ได้รับรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหิดลประจำปี 2563 และประจำปี 2564 แต่ได้มอบหมายนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุขให้การต้อนรับแทน ทั้งนี้นายกฯ จะปฏิบัติงานภายในบ้านพักตามมาตรการของสาธารณสุข ก่อนจะเริ่มงานที่ทำเนียบฯ ซึ่งคาดว่าน่าจะในวันจันทร์ที่ 31 ม.ค.

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในการเดินทางเยือนซาอุฯ ของนายกฯ ได้พบปะกับคนไทยและนักเรียนไทย ที่ซาอุดีอาระเบียด้วย ซึ่งจำเป็นต้องเข้มข้นในมาตรการสาธารณสุขที่ต้องตรวจ ติดตามหาเชื้อโดยละเอียด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง