เดมเลอร์ คอมเมอร์เชียล วีฮีเคิลส์ ส่ง Mercedes-Benz Bus รุ่นใหม่ หนุนผู้ประกอบการขนส่ง

Mercedes-Benz BusDCVT เดินหน้าลุยตลาดรถบัส ส่งแชสซีส์รถโดยสาร Mercedes-Benz รุ่น OH1626L นำเสนอนวัตกรรมหนุนผู้ประกอบการขนส่งมวลชนและการท่องเที่ยวหลังจากเปิดประเทศเต็มรูปแบบ ช่วยประหยัดต้นทุนพลังงาน คุ้มค่าการลงทุน พร้อมลดมลพิษ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมMercedes-Benz Busราล์ฟ เครเมอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดมเลอร์ คอมเมอร์เชียล วีฮีเคิลส์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ DCVT (ดีซีวีที) กล่าวว่า จากที่ DCVT ได้รับความเชื่อมั่นและการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ประกอบการด้วยคุณภาพมาตรฐานเมอร์เซเดส-เบนซ์ ล่าสุด เราได้เปิดตัวแชสซีส์บัส Mercedes-Benz รุ่น OH1626L ที่ออกแบบมาเพื่อให้ครอบคลุมการใช้งานหลากหลายประเภท ด้วยความยาวรถบัส 12 เมตร ซึ่งจะเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานให้กับผู้ประกอบธุรกิจทั้งการขนส่งสาธารณะและการท่องเที่ยวระหว่างเมืองได้ดี ตลอดจนตอบโจทย์เรื่องความปลอดภัยและความสะดวกสบายแก่ผู้โดยสารอย่างเต็มที่Mercedes-Benz Busจากการเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบ ทำให้ธุรกิจรถโดยสารในเมืองไทยเริ่มส่งสัญญาณเชิงบวก ไม่ว่าจะเป็นการขนส่ง ที่มีการปรับเส้นทางการคมนาคมใหม่ ๆ รวมทั้งภาคธุรกิจท่องเที่ยว ที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งการท่องเที่ยวของคนไทย และนักท่องเที่ยวต่างชาติที่คาดว่าจะเข้าสู่ไทยมากกว่า 30 ล้านคน โดยพร้อมเดินทางทั้งในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล ภาคใต้ และภาคตะวันออก และเมื่อธุรกิจต่างๆ เริ่มฟื้นตัว ความต้องการของรถบัสโดยสารก็เพิ่มขึ้น การเปิดตัวแชสซีส์รุ่นใหม่ Mercedes-Benz รุ่น OH1626L จึงสามารถช่วยตอบโจทย์ในเรื่องสมรรถนะ ความคุ้มค่า และความปลอดภัยได้อย่างลงตัวMercedes-Benz Busสำหรับแชสซีส์รถบัส Mercedes-Benz รุ่น OH1626L สามารถนำไปประกอบเป็นรถโดยสารที่มีจำนวนที่นั่งตามกฎหมายกำหนดได้ทันที ได้รับการออกแบบสำหรับตัวถังรถโดยสารให้มีขนาดความยาว 12 เมตร เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ แข็งแรงทนทานและใช้งานได้ยาวนาน ได้รับการพิสูจน์ความแข็งแกร่งมาแล้วทั่วโลก ด้วยเครื่องยนต์อันทรงพลัง Mercedes-Benz OM906LA ให้กำลังสูงสุด 260 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 950 นิวตันเมตร ที่ 1,200–1,600 รอบต่อนาที ระบบเกียร์ MB G85-6, 6 สปีด มาพร้อมระบบด้านเทคโนโลยีความปลอดภัยขั้นสูงด้วยระบบป้องกันล้อล็อคจากการเบรกกะทันหัน (ABS) Engine Brake ที่เพิ่มกำลังเบรกถึง 30% ด้วยระบบเบรกเครื่องยนต์แบบ Top Brake ซึ่งเพิ่มความปลอดภัยของผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ทั้งยังช่วยประหยัดเชื้อเพลิง และยืดอายุการใช้งานเพิ่มเติมอีกด้วย รวมถึงความสะดวกสบายที่เป็นแนวคิดสำคัญของเมอร์เซเดส-เบนซ์ด้วยระบบกันสั่นสะเทือนให้ความรู้สึกนุ่มและสบายสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร

Mercedes-Benz Busทั้งนี้ DCVT เปิดตัวด้วยราคาแนะนำขายปลีก 2.65 ล้านบาท พร้อมแพ็กเกจบริการหลังการขาย ฟรีอะไหล่บำรุงรักษารวม 17 รายการ ด้วยการรับประกัน 4 ปี หรือ 240,000 กิโลเมตร พบกับการเปิดตัวของแชสซีส์รถบัส Mercedes-Benz รุ่น OH1626L ที่คุ้มค่าในทุกมิติได้แล้ววันนี้

สำหรับปี 2023 DCVT ได้วางแผนรุกตลาดรถบรรทุกและรถบัสต่อเนื่อง และยังคงมุ่งมั่นเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์และความต้องการของลูกค้าเพื่อเป็นผู้นำด้านรถบรรทุกและรถบัส รวมทั้งเร่งพัฒนาเทคโนโลยีระบบรถยนต์เพื่อลดการปล่อยมลพิษ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมต่อไปในอนาคต ภายใต้วิสัยทัศน์ “ผู้นำด้านการขนส่งที่ยั่งยืน - Leading Sustainable Transportation”


โดย นรินทร โชติภิรมย์กุล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘MGC-ASIA’ เปิดตัวยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ XPENG และ ZEEKR

บริษัท มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) หรือ MGC-ASIA ประกาศความสำเร็จขยายระบบนิเวศทางธุรกิจ สู่ธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจร

เรเว่ ต่อยอดความร่วมมือ BYD เดินหน้าก่อตั้งโรงงานประกอบรถ

กลุ่มธุรกิจเรเว่ เดินหน้าต่อยอดความแข็งแกร่งทางธุรกิจผ่าน ‘เรเว่ บัสแอนด์ทรัค’ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับ BYD Commercial Vehicle