ฟอร์ดเสริมทักษะขับขี่ปลอดภัย ในโครงการ ‘ฉลาดขับ ประหยัด ปลอดภัย’

ฟอร์ด ประเทศไทย จัดฝึกอบรมโครงการ ‘ฉลาดขับ ประหยัด ปลอดภัย’ หรือ Ford Driving Skills For Life (DSFL) แก่พนักงานขับรถรับ-ส่งนักเรียนของบริษัท พรีเมียร์ อินเตอร์ ลิซซิ่ง จำกัด ผู้ให้บริการรถโรงเรียน เพื่อเสริมทักษะการขับขี่ที่จำเป็น ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ สร้างพฤติกรรมการขับขี่ปลอดภัยเพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน โดยกิจกรรมครั้งนี้มีพนักงานขับรถรับ-ส่งนักเรียน และบุคคลากรที่เกี่ยวข้อง อาทิ เจ้าหน้าที่ตรวจสภาพรถยนต์ เจ้าหน้าที่งานอุบัติเหตุ รวมถึงเจ้าหน้าที่ช่างยนต์ กว่า 40 คน เข้าร่วมฝึกอบรม ณ สนามมอเตอร์สปอร์ต ปาร์ค สุวรรณภูมิโครงการ ‘ฉลาดขับ ประหยัด ปลอดภัย’ เป็นโครงการเพื่อสังคมของฟอร์ด ทั่วโลก ในประเทศไทย ฟอร์ดได้จัดโครงการนี้ต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 16 โดยอบรมให้แก่ผู้สนใจ ทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน องค์กรเพื่อสังคม และประชาชนทั่วไปรวมกว่า 14,511 ราย โดยผู้เข้าอบรมไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเข้าอบรมในปีนี้ ฟอร์ดมุ่งเน้นส่งมอบความรู้และทักษะการขับขี่ที่ปลอดภัยภายใต้แนวคิด Next-Gen Ford Safety Driving โดยได้นำรถยนต์ฟอร์ด เรนเจอร์ และฟอร์ด เอเวอเรสต์ เจเนอเรชันใหม่ ที่อัดแน่นด้วยสมรรถนะและเทคโนโลยีความปลอดภัยมาใช้เป็นพาหนะในการอบรมฟอร์ดตระหนักถึงความสำคัญในการเพิ่มความปลอดภัยในการเดินทางให้กับกลุ่มนักเรียนและเยาวชน จึงได้ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญคัดสรรเนื้อหาการฝึกอบรมที่เหมาะสมกับพฤติกรรมการขับขี่รถโรงเรียน เพื่อเสริมทักษะให้แก่ผู้ขับขี่ รวมถึงสอนเทคนิคการควบคุมรถขณะเกิดเหตุฉุกเฉิน การควบคุมรถที่มีผู้โดยสารและมีน้ำหนักมาก การใช้ความเร็วที่เหมาะสม จำลองสถานการณ์ความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นหากผู้ขับขี่ขาดสมาธิหรือร่างกายไม่พร้อมที่จะขับขี่ พร้อมทั้งแนะนำข้อควรระวังขณะรับ-ส่งนักเรียน ตลอดจนการตรวจเช็กสภาพรถก่อนเดินทาง ซึ่งนอกจากจะเพิ่มความปลอดภัยให้กับการเดินทางของนักเรียนแล้ว ยังช่วยเสริมความอุ่นใจให้กับผู้ปกครองอีกด้วย

ในปีนี้ฟอร์ดเตรียมจัดฝึกอบรมโครงการ ‘ฉลาดขับ ประหยัด ปลอดภัย’ ต่อเนื่องจนถึงเดือนพฤศจิกายน 2566 โดยผู้ที่สนใจเข้าร่วมการอบรม สามารถติดตามข่าวสารของโครงการได้ทางเฟซบุ๊ค ฟอร์ด


โดย นรินทร โชติภิรมย์กุล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฟอร์ดส่งเรนเจอร์ วี 6 ประเดิมสนามไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรี่ส์ 2024

ฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง หรือ FTR ประกาศความพร้อม ส่งรถฟอร์ด เรนเจอร์ ขุมพลังใหม่เครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร วี 6 ลงสนามแข่งครั้งแรกในนัดเปิดฤดูกาล

'LPGA ฟอร์ด แชมเปียนชิพ 2024' เชียร์โปรสาวไทย ทรูวิชั่นส์ถ่ายสดเริ่ม29มี.ค.นี้

กอล์ฟรายการสำคัญของ แอลพีจีเอ ทัวร์ ระหว่างวันที่ 29 มีนาคมถึง 1 เมษายนนี้ กับรายการใหม่ล่าสุดที่เพิ่งถูกบรรจุให้เป็นรายการเก็บคะแนนสะสมในฤดูกาลนี้คือ ฟอร์ด แชมเปียนชิพ 2024 ร่วมเชียร์โปรสาวไทยลุ้นแชมป์นำโดย โปรเม - เอรียา จุฑานุกาล และแพตตี้ - ปภังกร ธวัชธนกิจ

ฟอร์ด เรนเจอร์ ไวลด์แทรค - ฟอร์ด เอเวอเรสต์ แพลทินัม ใหม่ ขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซล วี 6

ฟอร์ด ประเทศไทย สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับตลาดรถยนต์ไทยอีกครั้ง ประกาศทำตลาดรถสองรุ่นใหม่ ฟอร์ด เรนเจอร์ ไวลด์แทรค

ฟอร์ดชวนรำลึกประวัติศาสตร์วิทยุในรถไปกับ ‘ฟอร์ด เฮอริเทจ วอลต์’

ฟอร์ดชวนคนรักรถมาร่วมรำลึกถึงประวัติศาสตร์ของวิทยุในรถยนต์เนื่องในโอกาสวันวิทยุกระจายเสียงแห่งชาติ 25 กุมภาพันธ์ของทุกปี

โรงงานฟอร์ดฉลอง ‘หลังคาโรงจอดรถแบบโซลาร์เซลล์’ ใหญ่สุดในไทย

โรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง (เอฟทีเอ็ม) ผู้ผลิตรถกระบะฟอร์ด เรนเจอร์ และฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ เพื่อจำหน่ายทั้งในประเทศ