ฟอร์ด เรนเจอร์ ชู 6 ฟีเจอร์เด่นพร้อมลุยทุกสถานกาณ์

หลายๆ คนคงกำลังวางแผนออกไปสำรวจสถานที่ท่องเที่ยวและเส้นทางท้าทายใหม่ๆ ในช่วงสิ้นปี ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางไหน หากคุณเดินทางไปกับฟอร์ด เรนเจอร์   ทุกเส้นทางการผจญภัยของคุณจะผ่านไปได้อย่างง่ายดายแชสซีและช่วงล่างของฟอร์ด เรนเจอร์ได้รับการพัฒนาให้แกร่งยิ่งขึ้น ตลอดจนเทคโนโลยีช่วยขับขี่อันเหนือชั้น ทำให้บรรทุกสัมภาระได้ในปริมาณมากยิ่งขึ้นกับการเดินทางบนเส้นทางที่ท้าทาย ฟอร์ด เรนเจอร์ จึงเป็นรถที่สมบูรณ์แบบสำหรับการออกไปผจญภัยในช่วงสุดสัปดาห์ หรือการเดินทางนานหลายวันบนเส้นทางสมบุกสมบัน“เจ้าของรถฟอร์ด เรนเจอร์ต้องการรถกระบะที่อัดแน่นด้วยฟีเจอร์เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่เต็มไปด้วยภารกิจมากมาย” ร็อบ ฮิวโก้ หัวหน้าฝ่ายประสบการณ์การขับขี่ฟอร์ด เรนเจอร์และฟอร์ด เอเวอเรสต์ ฟอร์ด ออสเตรเลีย กล่าว “ฟอร์ด เรนเจอร์ จะต้องบรรทุกสิ่งของไปได้ทุกที่ ทนทาน และพร้อมส่งมอบสมรรถนะที่เต็มเปี่ยมให้กับผู้ใช้งานได้อย่างยาวนาน แม้ในสภาวะการขับขี่สุดท้าทายบนหลากหลายเส้นทางในโลก เราตั้งใจพัฒนาฟอร์ด เรนเจอร์ขึ้นมาเพื่อให้รับมือกับสิ่งเหล่านี้”ความสามารถของฟอร์ด เรนเจอร์ ที่จะช่วยเปลี่ยนทุกการเดินทางให้เป็นการผจญภัยสุดเร้าใจ ได้แก่

  1. พัฒนามาเพื่อให้บรรทุกสัมภาระได้มากขึ้น พร้อมลุยไปทุกที่

สิ่งที่ต้องมีในการเดินทางช่วงวันหยุดยาวและการท่องเที่ยวผจญภัยช่วงสุดสัปดาห์กับครอบครัวคือ พื้นที่บรรทุกสิ่งของที่ปรับเปลี่ยนให้เข้ากับความต้องการได้หลายรูปแบบ กระบะท้ายของฟอร์ด เรนเจอร์ กว้างขึ้น 50 มม. และมีพื้นที่จุของได้มากกว่า 1,200 ลิตร ทำให้บรรทุกอุปกรณ์ตั้งแคมป์และสัมภาระชิ้นใหญ่ได้ง่ายขึ้น พื้นปูกระบะของฟอร์ด เรนเจอร์สามารถกั้นแบ่งพื้นที่เพื่อจัดระเบียบสิ่งของได้ โดยทำที่กั้นแบ่งพื้นที่แบบ DIY ได้เองที่บ้าน และประกอบหรือถอดออกได้ตามต้องการ

  1. ขนของและขึ้นลงได้ง่ายด้วยบันไดเหยียบข้างกระบะท้าย

บันไดเหยียบข้างกระบะท้ายที่ติดตั้งมากับรถช่วยให้หยิบสิ่งของต่างๆ บริเวณท้ายกระบะได้อย่างแข็งแรงและมั่นคง โดยไม่ต้องปีนขึ้นบนล้อที่อาจเปื้อนโคลนและทำให้ลื่นไถล หรือปีนขึ้นจากฝาท้ายกระบะเพื่อหยิบของ

  1. บรรทุกสัมภาระได้อย่างปลอดภัย

ฟอร์ด เรนเจอร์ มีห่วงยึดสัมภาระกระบะท้ายติดตั้งมาจากโรงงาน และยังมีราวพร้อมหมุดยึดแบบสปริงสำหรับเลือกใช้งานเพื่อรัดสัมภาระให้แน่นหนา โดยรุ่นไวลด์แทรค มาพร้อมราวอลูมิเนียมเสริมอีกหนึ่งคู่เพื่อช่วยให้บรรทุกสัมภาระขนาดใหญ่ได้รัดกุมยิ่งขึ้น

  1. คิดนอกกรอบ

ฟอร์ด เรนเจอร์ รุ่นสตอร์มแทรค มีราวหลังคาและสปอร์ตบาร์แบบปรับได้ (Flexible Rack System) กับ  จุดล็อคสปอร์ตบาร์ 5 ตำแหน่งตามแนวขอบกระบะ และเมื่อใช้ร่วมกับราวหลังคาจะทำให้สามารถบรรทุกสัมภาระที่มีลักษณะยาวได้อย่างง่ายดาย สำหรับรุ่นที่ไม่มีราวหลังคาและสปอร์ตบาร์แบบปรับได้ สามารถติดตั้งจุดยึดแร็คหลังคาเพื่อช่วยให้ติดตั้งอุปกรณ์เสริมบนหลังคาได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นแร็คหลังคา หรือถาดวางสัมภาระ โดยหลังคาของฟอร์ด เรนเจอร์ รองรับน้ำหนักได้สูงสุด 350 กก. (ขณะจอด) และ 85 กก. (ขณะขับขี่)1

  1. ปลดล็อกสมรรถนะผจญภัยด้วยโหมดการขับขี่และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

ถึงแม้ว่าการเลือกสถานที่ตั้งแคมป์อาจเป็นเรื่องยาก แต่แต่การขับรถไปที่จุดตั้งแคมป์จะเป็นเรื่องง่าย ด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อและโหมดการขับขี่ต่างๆ ของฟอร์ด เรนเจอร์ที่ ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยให้การขับขี่สะดวกสบายและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ไปพร้อมๆ กับช่วยอำนวยความสะดวกแม้ต้องเจอกับสภาพเส้นทางที่ยากลำบาก2

โหมดการขับขี่ปกติ (Normal) และโหมดประหยัด (Eco) ส่งพละกำลังและประสิทธิภาพที่เหมาะกับการขับขี่บนถนนในชีวิตประจำวัน ในขณะที่โหมดถนนลื่น (Slippery) และโหมดโคลน (Mud/Ruts) มีไว้สำหรับใช้งานเมื่อไม่ได้ขับขี่บนถนนที่ลาดยางแบบปกติหรือเมื่อต้องเริ่มขับขี่บนเส้นทางแบบผจญภัย โหมดลากจูงและบรรทุก (Tow/Haul) ได้รับการออกแบบมาเพื่อใช้สำหรับการลากจูงวัตถุที่มีน้ำหนักมาก โดยช่วยปรับอัตราทดเกียร์ให้เหมาะสม เพื่อการส่งกำลังและการหน่วงกำลังของเครื่องยนต์บนสภาพทางที่ลาดชัน พร้อมเพิ่มน้ำหนักพวงมาลัยเพื่อการควบคุมที่มีประสิทธิภาพสูงสุด

โหมดการขับขี่ของเรนเจอร์ได้รับการออกแบบมาเพื่อทำงานร่วมกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ หรือการเปลี่ยนเกียร์แบบ shift-on-the-fly แบบพาร์ทไทม์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อขั้นสูงของฟอร์ดเป็นระบบอัตโนมัติที่ปรับเปลี่ยนได้เอง3 ที่สามารถเลือกตั้งค่าสูงสุด 4 แบบ ได้แก่ 2H, 4H และ 4L รวมถึง 4A บนฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ เมื่อตั้งค่าเป็นโหมด 4A ระบบจะทำงานอย่างเต็มที่และตรวจสอบสภาวะการยึดเกาะถนนอย่างต่อเนื่อง โดยระบบจะกระจายแรงบิดตามสัดส่วนไปที่ล้อหน้าตามความจำเป็นในสภาวะการขับขี่ นอกจากนี้  ยังเป็นหนึ่งในโหมดเริ่มต้นสำหรับการใช้งานโหมดควบคุมการขับขี่ (Selectable Drive Modes) ที่จะปรับเปลี่ยนไปตามการเลือกโหมดการขับขี่แต่ละโหมดอีกด้วย

  1. ควบคุมการขับขี่แบบออฟโรดได้อย่างเต็มรูปแบบ

เมื่อกดปุ่มออฟโรดบนคอนโซลกลาง ข้อมูลจะแสดงขึ้นมาบนหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ โดยหน้าจอนี้จะแสดงการตั้งค่าสถานะการขับขี่ และองศาการเอียงของตัวรถ นอกจากนี้ยังสามารถดูภาพจากกล้องมองรอบคัน 360 องศา ที่รวมไปถึงมุมกล้องหน้าที่ช่วยให้เห็นทัศนวิสัยบริเวณล้อหน้าได้อีกด้วย3


โดย นรินทร โชติภิรมย์กุล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฟอร์ดส่งเรนเจอร์ วี 6 ประเดิมสนามไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรี่ส์ 2024

ฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง หรือ FTR ประกาศความพร้อม ส่งรถฟอร์ด เรนเจอร์ ขุมพลังใหม่เครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร วี 6 ลงสนามแข่งครั้งแรกในนัดเปิดฤดูกาล

'LPGA ฟอร์ด แชมเปียนชิพ 2024' เชียร์โปรสาวไทย ทรูวิชั่นส์ถ่ายสดเริ่ม29มี.ค.นี้

กอล์ฟรายการสำคัญของ แอลพีจีเอ ทัวร์ ระหว่างวันที่ 29 มีนาคมถึง 1 เมษายนนี้ กับรายการใหม่ล่าสุดที่เพิ่งถูกบรรจุให้เป็นรายการเก็บคะแนนสะสมในฤดูกาลนี้คือ ฟอร์ด แชมเปียนชิพ 2024 ร่วมเชียร์โปรสาวไทยลุ้นแชมป์นำโดย โปรเม - เอรียา จุฑานุกาล และแพตตี้ - ปภังกร ธวัชธนกิจ

ฟอร์ด เรนเจอร์ ไวลด์แทรค - ฟอร์ด เอเวอเรสต์ แพลทินัม ใหม่ ขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซล วี 6

ฟอร์ด ประเทศไทย สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับตลาดรถยนต์ไทยอีกครั้ง ประกาศทำตลาดรถสองรุ่นใหม่ ฟอร์ด เรนเจอร์ ไวลด์แทรค

ฟอร์ดชวนรำลึกประวัติศาสตร์วิทยุในรถไปกับ ‘ฟอร์ด เฮอริเทจ วอลต์’

ฟอร์ดชวนคนรักรถมาร่วมรำลึกถึงประวัติศาสตร์ของวิทยุในรถยนต์เนื่องในโอกาสวันวิทยุกระจายเสียงแห่งชาติ 25 กุมภาพันธ์ของทุกปี

โรงงานฟอร์ดฉลอง ‘หลังคาโรงจอดรถแบบโซลาร์เซลล์’ ใหญ่สุดในไทย

โรงงานฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง (เอฟทีเอ็ม) ผู้ผลิตรถกระบะฟอร์ด เรนเจอร์ และฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ เพื่อจำหน่ายทั้งในประเทศ