เค้าโครงชีวิตปี 2567 ลัคนาเมษ-ไขว่คว้าโอกาสทองเพื่อพลิกสถานะทางเศรษฐกิจ

ภาพลัคนาสถิตราศีเมษและเรื่องราวต่างๆของชีวิตและดาวจรสำคัญปี 67 มฤตยูจร (0) เดินในพฤษภตลอดปี เดินถอยหลัง 1 ม.ค.- 22 ม.ค.67 เดินถอยหลัง 26 ก.ย. - สิ้นปี 67 พระเสาร์จร (7) เดินในกุมภ์ตลอดปี เดินถอยหลัง 1 ก.ค.- 4 พ.ย.67 พฤหัสบดีจร (5) เดินในเมษตั้งแต่ต้นปี 67 - ย้ายเข้าพฤษภ 30 เม.ย.67 เดินถอยหลังในพฤษภ ระหว่าง 4 ต.ค. - สิ้นปี 67 พระราหูจร (8) เดินในมีนตลอดปี 67

ตลอดปีใหม่ 2567 นี้ในบรรดาเรื่องทั้งดี-ร้ายที่เกิดในชีวิตได้ตลอดเวลานั้น เหตุการณ์ใหญ่ที่มีเค้าลางจะเกิดในชีวิตท่านที่ลัคนาสถิตราศีเมษตลอดปีคือ

เกณฑ์ที่1.ขึ้นอยู่กับฝีมือพวกท่านว่าจะทำได้ดีหรือไม่ คือเข้าสู่ปีที่สามในเจ็ดปีการปฏิวัติใหญ่สถานะทางเศรษฐกิจ-การทำมาหาได้ครั้งใหญ่เพียงครั้งเดียวในชีวิตที่เริ่มก่อตัวมาตั้งแต่ประมาณกรกฎาคม 2565 (มฤตยูจร0เดินในราศีพฤษภ-ภพที่สองกฎุมภะ)

วิธีการรับมือเกณฑ์นี้คือหากพวกท่านอึดอัดเรื่องเงินหรือการทำมาหาได้ จะต้องกล้าปฏิวัติหรือต่อยอดเปลี่ยนแปลง ถ้าไม่ปฏิวัติพวกท่านจะถูกปฏิวัติ ถ้าฝืนทำอะไรแบบเดิมๆในเรื่องการหาเงิน-เศรษฐกิจก็จะถูกทิ้งไว้ข้างหลังอย่างเจ็บปวด

คาดหมายผลจากเกณฑ์นี้คือประมาณกรกฎาคม 2572 พวกท่านอยู่หน้าบ้านจะถามตัวเองว่า อันสถานะทางเศรษฐกิจของข้าพเจ้ามาถึงจุดนี้ได้อย่างไร ซึ่งถ้าทำได้ดีจะประสบความสำเร็จอย่างล้ำเลิศ หลุดจากสถานะทางการเงินเดิมเป็นดีขึ้น ถ้าไม่เปลี่ยนแปลงหรือทำได้ไม่ดีสถานะทางการเงินของพวกท่านจะล้มลุกคลุกคลาน

แรงหนุนด้านดีคือ เกณฑ์จากดาวนี้(มฤตยู)เป็นตัวแทนโชคลาภ-ความสำเร็จโดยรวมของชีวิตพวกท่านมาตั้งแต่เกิดแล้ว ฉะนั้นหวังว่าพวกท่านส่วนใหญ่จะทำได้ดี(แต่ละท่านแตกต่างกันไปตามลีลาชีวิตและระดับวาสนา)

เกณฑ์ที่ 2.ออกแนวดีมากกว่าร้ายตลอดทั้งปีเพื่อช่วยเสริมการปฏิวัติใหญ่ทางเศรษฐกิจคือ มีโชคจากงานหลักและมีโอกาสได้งานพิเศษ-รายได้พิเศษ เสียอะไรไปกลับไปสู้แล้วจะได้กลับมา เพียงแต่จะในรูปแบบไหนตามโฉลก…ลาภคืนคง รณรงค์เรามีชัย(พระเสาร์จร7เดินในราศีกุมภ์-ภพลาภะ) เช่นไม่คิดว่าจะได้ต่ออายุงานก็ได้ต่อเป็นต้น

แต่มีข้อแม้ว่าการได้นี้มักจะมีเรื่องเจ็บไข้ได้ป่วยหรือสูญเสียแทรกเข้ามาและจะต้องผ่านการต่อสู้-ดิ้นรนไขว่คว้าจนบางครั้งแทบจะโยนผ้าขาวยอมแพ้ แถมบางท่านสิ่งที่เสียไปก่อนจะได้กลับมาเล่นเอาชีวิตช้ำเช่นเสียคู่ครองแล้วได้มรดกหรือได้ประกันชีวิต หรือพ่อ-แม่จากไปต้องไปเคลียร์มรดก หรือออกแนวทุกข์แล้วได้หรือได้แล้วทุกข์ก็มี หรือบางครั้งต้องยอมเสียเพื่อได้(กรณีพระเสาร์เห็นกาลกิณีจร)

สำหรับช่วงระหว่างก.ค.-พ.ย.67 เป็นระยะของปีที่เหมาะจะทบทวนอาการการงานหลักหรือกิจการของพวกท่าน ว่าจะเอาอย่างไรต่อไป หรือไม่อาจจะออกทำนองว่างานกำลังเดินมาดีๆแล้วไม่ค่อยก้าวหน้าต้องหาทางกระตุ้นพลิกสถานการณ์

เกณฑ์ที่ 3.-ตั้งแต่ต้นปี - 30 เม.ย.57 พวกท่านส่วนใหญ่ (มียกเว้น) ได้โชค-ได้รับการสนับสนุนช่วยเหลือทางการเงิน-ได้ทุนแบบนุ่มๆ-สุขภาพดีขึ้น-รู้สึกมีความสุขสดชื่น-มีความนึกคิดไปในทางที่ดี-สมองแจ่ม-ได้บวชหรือได้เรียนต่อหรือเดินทางไกลไปในที่ใฝ่ฝันไว้ และหากมีเรื่องกับใคร ผู้ใหญ่กว่าจะช่วยเหลือตามโฉลก…ผู้มีศักดิ์จักบีฑา ภายหลังจึงราชา ให้ลาภาคนยำเกรง…(พฤหัสบดีจรทับลัคนา)

มีส่วนน้อยของพวกท่านที่ยกเว้น จะออกแนวร้ายมาก(พฤหัสบดีเป็นกาลกิณีจร-ต้องฆาฎ-ชื่อปัสสะวะชีโว)เช่นเจ็บหนัก-เกิดเรื่องเสียหายใหญ่โตเช่นคู่ครอง-ลูกหลาน-บริวารพลัดพรากกระจัดกระจายพลายพลัดก็มี

เกณฑ์ที่ 4.ได้แบบนุ่มๆในเรื่องการเงิน-การทำมาหาได้ตั้งแต่ 30 เม.ย.เป็นต้นไป-สิ้นปี 67 เน้นไปที่โชคจากแดนไกล-ต่างประเทศ-เรื่องลึกลับ-จากการเจรจาเช่นจะกู้หรือเจรจากับธนาคาร-การประณีประนอมไกล่เกลี่ย-การดำเนินคดี ซึ่งทางโหรเรียกเกณฑ์ที่พวกท่านได้ในระยะนี้ว่า-ธนะโชค-หรือโชคเรื่องเงิน

อีกทั้งเป็นระยะที่หากศัตรูก็จะกลับมาขอคืนดีตามโฉลก..ศัตรูมีมาคืนดีโอนอ่อนเอง….. ที่เคยเห็นมาฟ้องลูกหนี้วันขึ้นศาลลูกหนี้เอาเงินมาเคลียร์ หรือเพื่อนเคยยืมเงินไปแล้วหายต๋อมจนคนให้กู้ลืมแล้ว จู่ๆก็ตีเช็คมาให้เพิ่มต้นและดอกแบบไม่น่าเชื่อ

มียกเว้นส่วนน้อยที่ออกแนวร้ายที่จะร้ายมากเอาเรื่องทางการเงิน (กรณีพฤหัสบดีเป็นกาลกิณีจร-ต้องฆาฎ-ปัสสะวะชีโว) อาจจะมีเรื่องราวทางกฎหมายใหญ่โต หรือมีเรื่องเงินกับผู้ใหญ่หรือผู้มีอำนาจ เป็นต้น

เกณฑ์ที่ 5.ตลอดทั้งปีโปรดระวังมีค่าใช้จ่ายทางสังคม หรือเสียเงินเพราะเพื่อนฝูงที่คงเจ็บแสบเอาเรื่องตามโฉลก…เพื่อนหญิงชาย จะปองร้ายไม่เสื่อมสูญ…(พระราหูจร8เดินในราศีมีน ภพวินาสน์-เข้าข่ายดวงแตก-ร้าว)

อีกทั้งต้องระวังอารมณ์หงุดหงิดเป็นเจ้าเรือนที่เห็นมาเช่นหงุดหงิดนาย-หงุดหงิดพี่น้องไม่ได้เรื่อง-หงุดหงิดเรื่องภาษาคุยกับต่างประเทศไม่รู้เรื่องเป็นต้น

อีกทั้งระวังศัตรูลับเช่นแก๊งค์คอลเซ็นต์เตอร์ที่ไม่รู้ฐานอยู่ที่ไหนมาหลอก-หรือปลวกขึ้นบ้านหรือถูกไซฟ่อนเงินกว่าจะรู้ตัวก็มากโขเป็นต้น

เกณฑ์นี้ถ้าพอจะมีประโยชน์-เสริมชีวิตบ้างคือถูกโฉลกกับการหาเพื่อนแดนไกลหรือหารายได้พิเศษจากเรื่องลึกลับเช่นทรงเจ้า-ขายวัตถุมงคลหรือหาโชคลาภต่างประเทศที่ลึกลับห่างไกลหรือทำเรื่องที่วินาสน์เสียหายแล้วให้เป็นเงินเช่นขายประกันวินาสน์ภัย เป็นต้น

อีกทั้งไม่ว่ารายจ่ายจะมากแค่ไหนเป็นระยะที่พวกท่านจะแก้ปัญหาการเงินได้ดี เอาตัวรอดได้ทุกคราว

กล่าวโดยสรุปไม่ว่าเรื่องดี-ร้ายจะเกิดในชีวิตขนาดไหน ปี 2567 นี้ ดาวสำคัญ-ดาวใหญ่ออกแนวให้คุณกับพวกท่าน(ส่วนใหญ่)ทั้งงานและเงิน เพื่อฉกฉวยใช้เวลายกสถานะทางเศรษฐกิจให้ดีขึ้นเพราะต่อไปก่อนจะถึงกรกฎาคม 2572 อันเป็นจุดสิ้นสุดของการปฏิวัติใหญ่สถานะเศรษฐกิจ ยังมีช่วงให้พวกท่านตีฝ่าอีกมาก

สวัสดีปีใหม่ 2567

ฟองสนาน จามรจันทร์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุขสันต์วันเกิดเมืองยาวหนึ่งปี

ดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์ที่ถือกำเนิดจากพิธีวางเสาหลักเมือง หรือพระราชพิธีพระนครฐาน สมัยพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช รัช

ผลของพฤหัสบดีจร(5)ย้ายจากราศีเมษเข้าเดินในพฤษภต่อท่านที่ลัคนาสถิตธนูและมังกร

พฤหัสบดี(๕-หากเป็นพื้นดวงชะตาเดิมเขียนแทนด้วยเลขไทย)เป็นหัวหน้าดาวดี หรือศุภเคราะห์ดวงใหญ่ที่สุด ทางโหราศาสตร์ยกย่องว่ามีคุณูประการมาก คอยบันดาลให้มนุษย์มีแต่ความสุขสถาพร -ให้มีความเห็นใจและเข้าใจกันในมวลหมู่มนุษยชาติ เปรียบคล้ายเทวดาคอยคุ้มครองทุกดวงชะตา