ก่อนที่จะแพ้กันทั้งประเทศ!!!

แค่เจอเข้ากับท่านเชื้อไวรัสโควิด-19 มาเกือบจะ 3 ปีเข้าไปแล้ว...ต้องเรียกว่า ทั้งเหนื่อย ทั้งเพลีย แทบไม่เหลือเรี่ยว เหลือแรง พอที่จะยืนหยัด ทรงตัว ให้ดูเหมือนๆ คนปกติได้เลย สำหรับโลกทั้งโลก หรือถ้าหากเป็นนักมวย ก็ประมาณออกอาการก้นเตี้ย คายฟันยาง ถามหาเลขที่บ้านซักกี่เที่ยวต่อกี่เที่ยว ก็คิดไม่ออก-บอกไม่ถูกขึ้นมาดื้อๆ แต่นี่ยังดันต้องเจอกับ สงครามยูเครน เข้าไปอีกดอก ภายใต้สภาพความเป็นไปเช่นนี้ คงต้องสรุปว่า...ถ้ายังไม่คิดจะตายตอนนี้...ก็ไม่รู้ว่าจะต้องไปตายกันตอนไหน???

------------------------------------------------

แม้แต่ประเทศเล็ก ประเทศน้อย ที่ไม่เกี่ยวอะไรกับเขาด้วยเลย แถมยังช่ำชอง เชี่ยวชาญ ในการ ไหลลื่น ตามแบบฉบับ สยามไมซ์เซชั่น อย่างประเทศไทยแลนด์ แดนสยาม ของหมู่เฮา ก็เถอะ เจอเข้ากับ ราคาน้ำมัน ระดับ 130 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล แถมอาจมีสิทธิ์ขึ้นไปถึง 300 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลเอาเลยก็เป็นได้

ถ้าว่ากันตามความคิด ความเห็น ของรองนายกรัฐมนตรีรัสเซีย ที่ออกมาเตือนๆ ใครต่อใครที่คิดจะ แซงก์ชั่นน้ำมันรัสเซีย เอาไว้ก่อนล่วงหน้า แต่ก็นั่นแหละ...จะด้วยเหตุเพราะคุณปู่ โจ ซึมเซา ผู้นำอเมริกา ท่าน ฉีดสเตียรอยด์ เพื่อกระตุ้นร่างกายจนเกินขนาดหรือไม่? อย่างไร? ก็มิอาจสรุปได้ การตัดสินใจแซงก์ชั่นการซื้อ-ขายพลังงานจากรัสเซียเมื่อช่วงวันอังคารที่ผ่านมา จึงยิ่งส่งผลให้ราคาแก๊ส ราคาน้ำมันทะลุเพดาน ทะลุหลังคา ขึ้นไปถึงอวกาศเอาเลยก็มิอาจรู้ได้...

---------------------------------------------------

แล้วยังงี้...ท่านนายกฯ บิ๊กตู่ ของหมู่เฮาจะไปเหลืออะไร??? หรือถ้าหากไม่คิดจะตายกันตอนนี้ ก็ไม่รู้จะไปตายกันตอนไหน แต่ก็อย่างว่า...ในเมื่อ สุนิสา สุขบุญสังข์ หรือในเมื่อสวมวิญญาณ น้องอ้อม ลุกขึ้นมาครวญครางกู่ก้องร้องตะโกนว่า ขอ...อย่ายอมแพ้แอ้ๆๆ ดังไปทั่วทั้ง ครม. โอกาสที่จะเห็นท่านนายกรัฐมนตรี ท่านเกิดอาการ ถอดใจ หรือคิดจะหันไปเปิดเพลง ถอยดีกว่า...ไม่อาวว์ว์ว์ดีกว่า ก็อาจต้องรอไปจนกว่าน้ำท่วมหลังเป็ดเอาเลยก็ไม่แน่ ยิ่งหลังๆ นี้...ท่านเริ่มหันไปกินมื้อเที่ยง มื้อเย็น อย่างเป็นระบบและเป็นกิจการ วันก่อนเพิ่งไปกิน กุ้งอบกระเทียม ฝีมือ บิ๊กป้อม ที่มูลนิธิป่ารอยต่อ เห็นว่า...วันวานที่ผ่านมา ก็หันมากินมื้อเย็นกับบรรดาคีย์แมนพรรคร่วมรัฐบาล ที่สโมสรราชพฤกษ์ ใครก็ตามที่คิดจะบีบบังคับให้ท่านต้อง กินแป้ง หรือ กินสารเคมี ที่ตรงกัน น่าจะลำบากเอามากๆ!!!

---------------------------------------------------

อย่างไรก็ตาม...การประคับประคองสถานะของรัฐบาล ให้อยู่รอดปลอดภัย ผ่านเดือนพฤษภาฯ เลยไปถึงผ่านงาน เอเปก โน่นเลย ก็คงต้องยอมรับอย่างตรงไป-ตรงมา ว่ามันคงไม่ใช่เรื่องง่ายๆ หรือกล้วยๆ ซักเท่าไหร่ โดยเฉพาะเมื่อเจอกับสภาพแวดล้อมความเป็นไปของโลก ที่ออกจะ ไม่เป็นใจ มากมายซักเท่าไหร่นัก หรืออย่างที่ท่านนายกฯ ท่านพูดเอาไว้สั้นๆ และค่อนข้างจะตรงไป-ตรงมานั่นแหละว่า หมดเงินไปกับเรื่อง สุขภาพ หรือเรื่องการรับมือกับท่านเชื้อไวรัสโควิดไปไม่รู้เท่าไหร่ต่อเท่าไหร่แล้ว แต่ยังดันมาเจอเรื่องราคาน้ำมัน ที่พุ่งทะลุเพดาน ทะลุหลังคา แถมทำท่าว่าอาจพุ่งไปถึงอวกาศซะอีกต่างหาก โอกาสที่จะตรึงราคา โอกาสที่จะเอาอยู่ แทบมองไม่เห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์เอาเลยแม้แต่น้อย...

---------------------------------------------------

แต่ก็นั่นแหละ...ด้วยเหตุที่มันเป็น เรื่องของโลก ไม่ใช่เป็นเพราะรัฐบาลของนายกฯ บิ๊กตู่ ท่านเสกสรรค์ ปั้นแต่ง ขึ้นมาเอง บรรดาความทุกข์ยาก ลำบาก ทั้งหลายทั้งปวงเหล่านี้ จึงไม่อาจหันไป เท ใส่คุณแม่น้องแตงโม... (ประทานโทษ) ใส่รัฐบาลได้มากมายซักเท่าไหร่นัก มีแต่ต้องหันมาสกัดกลั้น อดทน อดกลั้น ความเปรี้ยวมือ เปรี้ยวเท้า เอาไว้ก่อนนั่นแหละเป็นหลัก เพราะภายใต้สภาพเช่นนี้ ยิ่งหันไปเพิ่มความขัดแย้ง แตกแยก แตกสามัคคี ยิ่งขึ้นไปเท่าไหร่ ก็ยิ่งมีแต่ตาย...กับ...ตาย ลูกเดียวเท่านั้นเอง!!! แม้แต่การคิดจะ ลงดาบประหาร ครั้งที่เท่าไหร่ต่อเท่าไหร่ก็ชักจำไม่ได้ซะแล้ว หรือการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ของฝ่ายค้านและฝ่ายแค้นก็ตาม มันจะสอดคล้องกับบรรยากาศหรือไม่? เพียงใด? ก็คงต้องหันมาคิดคำนวณให้มากๆ เข้าไว้...

-----------------------------------------------------

ยิ่งถ้าหากสถานการณ์ความเป็นไปของโลกมันลุกลาม บานปลาย ยิ่งไปกว่านี้...ถึงขั้นระดับ สงครามโลกครั้งที่ 3 ที่แทบไม่เคยมีใครคาดคิดว่าจะเป็นไปได้ แต่ชักเริ่มทำท่าว่าอาจเป็นไปได้ขึ้นมามั่งแล้ว มันเกิดปึงปัง ตูมตาม ขึ้นมาจริงๆ??? อะไรก็ตามที่เคยโกรธ เกลียด เคียดแค้น อาฆาต พยาบาท ริษยาและชิงชัง ระหว่างกันและกัน ภายในแผ่นดินเดียวกัน สังคมเดียวกัน คงต้องเร่งหาทาง ลด-ละ-เลิก ลงไปให้เหลือน้อยที่สุดเท่าที่จะน้อยได้ ไม่งั้น...โอกาส แพ้กันไปทั้งประเทศ หรือ พังกันไปทั้งประเทศ ไม่มี ผู้ชนะ รายใด ฝ่ายใด พวกใด พรรคใด เหลือติดปลายนวมเอาไว้บ้างเลย ย่อมมีความเป็นไปได้สูงเอามาก...

-----------------------------------------------------

ปิดท้ายด้วยวาทะวันนี้...จาก Anon (อีกครั้ง...และอีกครั้ง)... “Patience is the virtue most need just when we run out of it. - ขันติธรรม ความอดทน อดกลั้น เป็นคุณธรรมที่เรามักขาด โดยเฉพาะในยามที่เราต้องการอย่างเป็นที่สุด”.

------------------------------------------------------

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ว่ากันไปเรื่อยๆ!!!

เห็นว่า...ตั้งแต่สัปดาห์หน้า วันที่ 1 มิ.ย. บรรดา ขาเฮ และ ขาหื่น ทั้งหลาย

ว่าด้วย...อนาคตของ “บิ๊กตู่”

หมู่นี้รู้สึกว่า...เสียงด่า เสียงทอ ท่านนายกฯ บิ๊กตู่ ของหมู่เฮา น่าจะซาๆ ไปพอสมควร จะด้วยเหตุเพราะใครต่อใครหันไปสนใจเรื่องอื่น