เพื่อตำรวจ?

ต้องปรบมือดังๆ ที่ระดับ “ผู้บังคับบัญชา” สนใจและต้องการยกระดับคุณภาพชีวิต ยกระดับสวัสดิการต่างๆ ให้  “ตำรวจ” ด้วยการเปิดร้านกาแฟ “ปันรักษ์ คาเฟ่” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตครอบครัวตำรวจ

มีสมาคมแม่บ้านตำรวจเป็น โต้โผใหญ่ ได้รับการสนับสนุนจาก “ผบ.ปั๊ด” พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข แม่ทัพใหญ่สีกากี อย่างเต็มที่

ประเดิมตัดริบบิ้นเปิดสาขาแรกไปแล้วเมื่อวันที่ 25  เม.ย.ที่ผ่านมา บริเวณอาคารจุลละพราหมณ์ ภายในกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน กรุงเทพฯ

“ผบ.ปั๊ด” มาเป็นประธานในพิธีเปิดร้านกาแฟ “ปันรักษ์ คาเฟ่” ร่วมกับนายตำรวจระดับสูง ทั้ง พล.ต.อ.ปิยะ อุทาโย รอง ผบ.ตร., คณะผู้บังคับบัญชาระดับสูงของ ตร.,  ผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆ และคณะสมาคมแม่บ้านตำรวจ

ร้าน “ปันรักษ์ คาเฟ่” สาขาแรก เป็นความร่วมมือระหว่าง สมาคมแม่บ้านตำรวจ กับ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน

เป็นการต่อยอดมาจากร้าน “ปันรักษ์” ร้านค้าร้านแรกที่รวบรวมสินค้า ผลิตภัณฑ์คุณภาพ ของที่ระลึก ของขวัญ  ผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น ของดีประจำจังหวัด ตลอดจนของกินแสนอร่อย จากครอบครัวตำรวจทั่วประเทศ ที่เปิดหน้าร้านอยู่ในบริเวณโรงพยาบาลตำรวจไปแล้ว เมื่อเดือนพ.ย.64

ร้าน “ปันรักษ์ คาเฟ่” จะใช้กาแฟที่ปลูกโดยนักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนเบญจมะ 1 บ้านสามหมื่น  ต.เมืองแหง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ ที่เต็มไปด้วยเรื่องราว  นอกจากจะมีกาแฟแล้วยังมีผลิตภัณฑ์ของขวัญเก๋ๆ จากครอบครัวตำรวจ พนักงานในร้านก็คัดเลือกจากครอบครัวตำรวจที่มีความสนใจ มีการจัดฝึกอบรมพนักงานทุกขั้นตอน เป็นร้านกาแฟมาตรฐาน

ตามข้อมูลก่อนที่จะมาเป็นร้าน “ปันรักษ์ คาเฟ่” มีการสำรวจความต้องการความช่วยเหลือของโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนทั่วประเทศ 220 แห่ง เป้าหมายคือกลุ่มนักเรียนโรงเรียนในพื้นที่ทุรกันดารห่างไกลจากความเจริญและมีสภาพความเป็นอยู่ที่ขาดแคลน พบมี 34 แห่งที่ต้องการความช่วยเหลือ

แบ่งกลุ่มประเภทการช่วยเหลือตามความต้องการของโรงเรียน 5 กลุ่ม ประกอบด้วย 1.ความต้องการด้านปัจจัยพื้นฐานที่จำเป็น 2.การก่อสร้าง ปรับปรุง ซ่อมแซมอาคารเรียน 3.ด้านทุนการศึกษา 4.ด้านส่งเสริมอาชีพ และ 5.การส่งเสริมพัฒนากาแฟ

จึงเป็นที่มาในการพัฒนาคุณภาพชีวิตครอบครัวตำรวจ ทั้งต้นทางการปลูกเมล็ดกาแฟตามดอย ก่อนส่งมาปลายทางผลิตเป็นกาแฟขาย

ถือเป็นโครงการที่น่าชื่นชม น่ายินดี

แต่สิ่งที่อยากสะกิดบอกไว้ ในยามที่ภาวะเศรษฐกิจฝืดเคือง งบประมาณขาดแคลน น้ำมันราคาแพง อย่าเพิ่งรีบขยายสาขามากนัก ให้สาขาแรกอยู่ตัวก่อนแล้วค่อยขยับขยาย

ยิ่งตอนนี้หลายโรงพัก หลายพื้นที่ ยังมีปัญหาน้ำมันรถสายตรวจไม่เพียงพอต่อการปฏิบัติหน้าที่ดูแลประชาชน  หากต้องนำไปใช้อย่างอื่นเพิ่มเติมอีก

เกรงจะไม่สบายใจกันทุกฝ่าย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รอง ผบ.ตร.' ขาดแคลน

นี่ซิ...วงการ "สีกากี" ไม่ทันที่ บิ๊กโจ๊ก-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร. จะเก็บของออกจากห้องทำงานหมด หลัง บิ๊กต่าย-พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน

ปิดฉาก'ผบ.ต่อศักดิ์'

ชัดเจนแบบไม่ต้องเดา ไม่ต้องคาดการณ์ การแต่งตั้ง "นายพล" วาระประจำปี 2567 ปลายปีนี้ ผู้ที่มีอำนาจจัดทำบัญชีแต่งตั้งครั้งนี้ ไม่ใช่ บิ๊กต่อ-พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. อย่างแน่นอน!!!

ทิศทางสีกากีเปลี่ยน!

พอทุกอย่างลงตัว คลื่นลมสงบ สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย หมายเรียกหมายจับ เริ่มขับเคลื่อนไปตามกระบวนการยุติธรรม ทิศทาง "สีกากี" ก็เลยชัดเจน แจ่มแจ้ง

บ่อนกับตำรวจ

เห็นท่าทีขึงขัง เอาจริงเอาจัง ในการปราบปรามการพนันทั้งแบบ "ออนไลน์" และแบบ "บ่อนพนัน" ของ บิ๊กต่าย-พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการแทน ผบ.ตร. ถึงขนาดมีนโยบายชัดเจน

เก้าอี้ 'ผบ.ตร.' เปลี่ยน!

มีสัญญาณที่น่าสนใจ ที่น่าจับตา ภายในรั้ว "กรมปทุมวัน" หลังจากนายกรัฐมนตรี มีคำสั่งเด้งแพ็กคู่ 2 นายพล ทั้ง บิ๊กต่อ-พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และบิ๊กโจ๊ก-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรี

แฉมาตายหมู่!

ช่วงนี้ขออนุญาตไม่รับนัดใคร ไม่ขอไปไหนไกลเกิน 2 ลี้ เดี๋ยวลุกจากเก้าอี้แถวหน้าเวทีมหกรรมแห่งการแฉ "แวดวงสีกากี" แล้วจะเสียม้า เสียที่ ไม่ได้ยินเรื่องราวเต็มสองหู ไม่ได้เห็นด้วยตาแบบชัดๆ