ฟิล์มซบระบบประยุทธ์?

กี่บ้าน-กี่พรรคแล้วล่ะ..วิ?

ไม่ได้แกล้งถาม แต่จำไม่ได้แล้วจริงๆ ว่าคุณฟิลม์-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ นักร้อง-ดารา ที่หันไปยึดอาชีพ “นักการเมือง”..

ปัจจุบันอยู่กับพรรคไหน หรือคอยเดินต้อยๆ ตามหลังหัวหน้าพรรคใดอยู่ เพราะเห็นเปลี่ยนพรรคเหมือนเปลี่ยนทรงผม!

แต่เอาเถอะ..ผมก็แกล้งสงสัยไปอย่างนั้นแหละ รู้อยู่คุณฟิล์มเพิ่งนอกใจคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ที่อุตส่าห์แต่งตั้งเป็นรองโฆษกพรรคไทยสร้างไทยไปหยกๆ

เปล่า..ผมไม่ได้พูดเออออเอาเอง แต่อ่านจากมติชนออนไลน์เมื่อวันก่อนนู้น ที่ให้รายละเอียดดังนี้..

“รายงานข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แจ้งว่า นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ หรือฟิล์ม นักแสดงและศิลปินชื่อดัง

ได้แจ้งต่อ กกต.ขอลาออกจากสมาชิกพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) ตั้งแต่เมื่อวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา แต่ไม่ได้แจ้งให้พรรคทราบอย่างเป็นทางการ

โดยสำนักงาน กกต.เพิ่งมีหนังสือแจ้งพรรคไทยสร้างไทยให้ทราบเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่า ฟิล์ม รัฐภูมิ อาจเข้าสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แล้ว แต่ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ฟิล์ม รัฐภูมิ มีตำแหน่งในพรรคไทยสร้างไทย เป็นรองโฆษกพรรค แต่ได้หายเงียบไปในระยะหลัง

ก่อนจะมีปรากฏมีภาพเดินตามหลังนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

 ระหว่างลงพื้นที่ ติดตามการดำเนินโครงการดิจิทัลชุมชน ที่ จ.ตาก เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

และล่าสุดมีภาพร่วมคณะนายชัยวุฒิไปร่วมประชุม รัฐมนตรีดิจิทัลของภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก Asia-Pacific Digital Ministerial Conference สมัยที่ 1 ที่สาธารณรัฐเกาหลีด้วย”

ครับ..ก็เป็นอันว่า “ฟิล์มย้ายคอกอีกแล้วครับทั่น” แต่การเข้าไปอยู่กับพลังประชารัฐ น่าจะให้รู้สึกกระอักกระอ่วน กระดากใจอยู่บ้างไม่มากก็น้อย

เพราะคำพูดหลายกรรม-หลายวาระที่ดารา-นักแสดงท่านนี้ได้เคยพ่นเอาไว้ เช่นว่า “เคยแนะกำจัดระบบประยุทธ์” แล้วตอนนี้ตัวเองคลานเข้าไปอยู่กับระบบประยุทธ์ จะไม่ให้คนเขานินทาได้ไง?

หรือที่เคยพูดว่า.. “วันนี้กลายเป็นรัฐบาลลงมารังแกเด็ก นายกฯ มอบอำนาจตั้งคนมาแจ้งความศิลปิน แทนที่จะฟังเสียงพวกเขา แล้วนำไปปรับปรุงการทำงาน

วันนี้คงไม่มีใครนอนตายข้างถนน ไม่มีใครฆ่าตัวตายจากปัญหาเศรษฐกิจ คนไทยกำลังจมอยู่กับความทุกข์ที่เกิดจากมาตรการต่างๆ ของรัฐ และมองไม่เห็นทางออก

ผมในฐานะศิลปินคนนึงที่ตัดสินใจเข้าร่วมงานการเมืองกับพรรคไทยสร้างไทย ขอเป็นกระบอกเสียงในการรักษาสิทธิเสรีภาพของพี่น้องประชาชน

และขอเป็นตัวแทนของพรรคฯ ที่จะมาดูแลการปกป้องศิลปินทุกคน ที่ออกมา Call Out รัฐบาล เนื่องจากการบริหารงานผิดพลาด จนทำให้มีคนไทยต้องสูญเสียชีวิตเป็นจำนวนมากในครั้งนี้”..

ถุยแล้วจะกลืนกลับเข้าไปอีกกระนั้นรึ?..แค่ได้เดินต้อยๆ ตามหลังรัฐมนตรีเข้าหน่อยก็เกิดดวงตาเห็นธรรม กลับลำประทับใจ “ระบบประยุทธ์” ที่เคยจะกำจัดขึ้นมาเลยเชียวหรือ?!

“เราเป็นเด็กคนหนึ่งที่ได้รับโอกาสจากผู้ใหญ่ เราเห็นว่า ช่องทางไหนทำประโยชน์ให้สังคมได้ เราก็เลือกทางนั้นก่อน แล้วผมก็เชื่อว่า ไม่มีใครโกรธแน่นอน”..

นี่..คุณฟิล์มให้สัมภาษณ์ไทยรัฐออนไลน์ ซึ่งก็เห็นจะเป็นความจริงอยู่ ผู้ใหญน่ะไม่ค่อยจะถือสา ถือโทษโกรธเด็กหรอก นอกเสียจาก..

เป็น “เด็กเหลือขอ” นั่นแหละ!.

สันต์ สะตอแมน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงสัย..นาฏราช

ร้อนเป็นบ้า.. นี่..ไม่ได้แค่คำบ่น-คำสบถกันเล่นๆ และถ้ามีใครจะ “แก้ผ้า” วิ่งกลางถนนกรุงเทพฯ เมืองฟ้าอมรเหมือน “สาวแหม่ม” (เมื่อไม่นานมานี้)..

“ใบเตย”..ฟ้าหลังฝน

ตอนนี้ได้ยินว่า.. สงครามไหนก็สนุกสู้ “สงครามสมรส” ไม่ได้ อย่างคืนวันจันทร์ที่ผ่านมาใครที่นั่งดู “ช่องวัน31” ก็คงให้รู้สึกเช่นนั้น

เหตุผล..การพักโทษ

คนกราบหมา อย่านะ..ไม่ใช่อย่างที่กำลังคิดหรอก และก็ไม่ต้องคิดเลย เพราะที่จะคุยต่อไปนี้ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเจ้าของคอกหมาหรือใครทั้งนั้น!

ปีกกล้าขาแข็งแล้วสิ?

เวลา 09.45 น. วันที่ 4 พ.ค.2565.. คุณภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ได้โพสต์เป็นบันทึก.. "ผักแพง หมูแพง ไก่แพง / น้ำมันแพง ไฟฟ้าแพง ข้าวของแพง / ฯลฯ ค่าแรงถูก ชีวิตคนจนราคาถูกลง ...

ที่พึ่งยามยาก?

ตั้งสติหน่อยไหม? เข้าใจล่ะว่า “คุณกัน จอมพลัง” ผู้ที่ได้ชื่อเป็น “ที่พึ่งยามยาก” ให้กับประชาชนที่เดือดร้อน มีเจตนา-จิตใจงดงามที่จะช่วยเหลือ “ป้าปูนา” ให้ได้หนี้คืน

จูงหลานไปดู'หลานม่า'

ก่อนนู้นลั่น.. “รวยแล้วไม่โกง”! แต่..โทษที่ทำให้ติดคุก 8 ปี ล้วนแต่เป็น “คดีโกง” และแถมโกงกระทั่งวันติดคุก จนทำให้กรมราชทัณฑ์ โรงพยาบาลตำรวจ แพทย์-หมอ รวมทั้ง รมต.