โธ่..นึกว่าโง่?

"เป็นนักร้องที่ได้แต่พยายามร้องให้ถูกคีย์ ร้องให้เพราะได้เท่านั้น เรื่องความรู้อื่นๆ คือเป็นศูนย์ แซะยังไงให้ดูโง่ ก็คงได้แค่นั้น"

เนี่ย..ผมชอบคอมเมนต์นี้จัง หลังจากที่นายวศิน พรพงศา หรือ “วิน” แชมป์รายการ The Golden Song เวทีเพลงเพราะ ยกกำลัง 3

ได้ถูกเชิญให้ไปขึ้นโชว์ในงานเลี้ยงมื้อค่ำสุดหรูกาลาดินเนอร์ของการประชุมเอเปก 2022 หรือ APEC 2022 ที่ผ่านมา และได้โพสต์ไอจีข้อความ..

"Mission accomplished ได้ฟังนายกฯ พูดต้อนรับแขกต่างชาติทั้งหมดเป็นภาษาไทยแบบสดๆ!!!!!!"

ซึ่งคงจะตั้งใจพาดพิงไปถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีที่กำลังได้หน้า-ได้ตาให้พวกริษยา-อิจฉาอกจะแตกตายอยู่ในขณะนี้

ก็..ไม่รู้เพราะขาดความรู้ หรือด้วยอคติตามเพื่อน-ตามหัวหอก-หัวดำที่คอยปลุกปั่น นายวศินถึงได้ “โชว์โง่” ให้คนเขารู้กึ๋น และรู้ซึ้งไปถึงก้นบึ้งภายใน..

ต่อไป.. “คงเป็นครั้งนี้และครั้งเดียวในชีวิตละค่ะที่จะได้โอกาสดีๆ แบบนี้อีก” อย่างที่มีบางคนวิจารณ์เสียกระมัง?

หรือหากขาดทั้งความรู้และมีอคติต่อลุง นายวศินนักร้องแชมป์รายการโกลเด้นซอง ก็ควรที่จะจดจำคำวิจารณ์..

"การประชุมระดับชาติ ผู้นำประเทศต่างๆ ก็จะพูดด้วยภาษาประเทศตนเองทั้งนั้น โดยมีล่ามแปล ทำตัวไม่สมกับที่ได้รับเกียรติเลย" เก็บไว้ในสมองละกันนะ!

เอ้า..ส่วนคนนั้นใครจะดูแคลนว่าโง่-ว่าเขลา หรือจะเยาะเย้ย สมน้ำหน้า ก็เชิญเอาตามรักโลภโกรธหลง แต่ที่คุณเทพ โพธิ์งาม ประกาศขายไร่ป๋าเทพ 13 ไร่กว่า ที่ราชบุรี..

สำหรับผมมองเป็นเรื่องธรรมดาของคนมีที่-มีทาง ที่นึกอยากขายก็ขาย ไม่เห็นจะเป็นเรื่องแปลกประหลาดหรือเป็นเรื่องน่าอับอายแต่อย่างใด

คนที่วิจารณ์หรือเยาะเย้ยเสียอีก ลองสำรวจตัวเองดูหน่อยไหม ว่ามีที่ดินอยู่สักกี่ไร่ ก่อนที่จะหัวเราะเยาะคนอื่นเขา!

คุณเทพประกาศขายที่ดินราชบุรีไม่ได้หมายความว่าเขาจะต้องหอบลูกเมียไปนอน-กินอยู่ตามวัด อาศัยข้าวก้นบาตรเสียที่ไหน?

มาฟัง (อ่าน) เหตุผลของคุณเทพหน่อยปะไร.. “ตนเองก่อร่างสร้างไร่มานานกว่า 30 ปี ค่อยๆ สะสมและผ่อนส่งจนครบด้วยน้ำพักน้ำแรงที่ได้จากการทำงานด้านการแสดง

แต่ด้วยปัญหาเศรษฐกิจ ประกอบกับต้องการนำเงินทุนมาหมุนเวียน เพื่อเลี้ยงสัตว์ที่อุปการะไว้ ซึ่งมีควาย 7 ตัว วัว 25 ตัว สุนัขประมาณ 50 ตัว และแมว 10 ตัว

แม้จะรักและผูกพันกับที่ดินผืนนี้ แต่ก็เป็นเพียงของนอกกาย เวลานี้ห่วงแต่พวกสัตว์จะไม่มีอาหารกิน จึงตัดใจขายโดยตั้งราคาไว้ที่ 13 ล้าน

หากขายที่ดินได้สำเร็จ ตั้งใจจะนำเงินไปใช้หนี้ที่มีอยู่ประมาณล้านกว่าบาท ส่วนที่เหลือจะนำไปหาซื้อที่ดินผืนใหม่บริเวณเขาใหญ่ เพราะเป็นเส้นทางที่สามารถผ่านไปมาได้หลายจังหวัด

จะเลือกทำเลที่ติดถนน เพื่อให้สะดวกต่อการเปิดร้านอาหารและจำหน่ายขนมเปี๊ยะ”

นี่..คุณเทพไม่ได้ห่วงตัวเองและครอบครัว หากแต่ทุกข์ใจ ห่วงจะเลี้ยงดูสัตว์ที่อุปการะอยู่ต่อไปไม่ไหวหนึ่ง กับอีกหนึ่ง อยู่ ณ ที่ตรงนั้นอาจจะห่างไกลชุมชน ไม่เหมาะกับการทำมาค้าขาย..

การวางแผนจะไปหาซื้อที่ดินบริเวณเขาใหญ่ จึงดูเป็นความคิดที่โง่ก็ได้ หรือฉลาดก็ได้ ขึ้นอยู่กับว่าใครจะคิด-มองเช่นไร?

เป็นผม..ให้รู้สึกเสียดาย เพราะการอยู่กับธรรมชาติ เลี้ยงควายน่าจะมีความสุขกว่า แต่คนที่เขาทำธุรกิจขนมเปี๊ยะ และยังต้องดิ้นรนสร้างฐานะความเป็นอยู่ให้ดีขึ้นอย่างคุณเทพ..

ย่อมมองเห็นความจำเป็นที่จะต้องหาทำเลใหม่ เพื่อความเจริญเติบโตของธุรกิจ อย่างนี้แล้วจะต้องไปเสือก เอ๊ยไปเยาะเย้ย สมน้ำหน้าแกทำไมกัน?

ไม่ต้องเชื่อแต่อยากให้รู้ คุณเทพน่ะไม่ได้บ้า ไม่ได้เมา และไม่ได้โง่ แกเป็นของแกมาแต่ไหนแต่ไร และคนที่พอจะรู้ใจ-เข้าใจก็มีไม่มาก..

นอกจากคุณหม่ำ จ๊กมกแล้ว ก็เห็นจะมีคุณเด๋อ ดอกสะเดา อีกคนเท่านั้น!

ฉะนั้น..อย่าได้หัวเราะ เยาะหยันเย้ย หรือสมน้ำหน้าไปเลย เพราะถึงอย่างไรคุณเทพก็ยังมีพลังกาย พลังใจที่เข้มแข็ง สามารถต่อสู้-ดิ้นรนสร้างฝันของแกต่อไปตราบที่ลมหายใจยังมีแหละ!

ครับ..ใครที่กำลังมองหาที่ทางแถวต่างจังหวัดใกล้ๆ ก็ลองต่อรองราคากันดู เบอร์โทร.ที่คุณเทพแปะไว้ 08-5395-4415 กับ 09-4416-1555..

นัยว่า..แถมหมา (นอกคลับเห่า) ให้ด้วย 50 ตัว (แน่ะ)!.

 

สันต์ สะตอแมน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จูงหลานไปดู'หลานม่า'

ก่อนนู้นลั่น.. “รวยแล้วไม่โกง”! แต่..โทษที่ทำให้ติดคุก 8 ปี ล้วนแต่เป็น “คดีโกง” และแถมโกงกระทั่งวันติดคุก จนทำให้กรมราชทัณฑ์ โรงพยาบาลตำรวจ แพทย์-หมอ รวมทั้ง รมต.

ที่มา..'มหาสงกรานต์'

ข่าวใหญ่-ไฟลุกของสื่อ-ข่าวบันเทิง! มติชนออนไลน์พาดหัว..โซเชียลแตก! กันสมาย แฉดาราหนุ่ม อดีตมีเมีย ยอดฟอลหลักล้าน ทักมาขอนอนกับแฟนเก่า

คอนเสิร์ตย้อนยุค

ปีนี้..ตุลาคม.. นายทักษิณ ชินวัตร นักโทษผู้มากบารมี บอกจะเอาน้องสาว-ยิ่งลักษณ์กลับเข้ามาประเทศไทย (จะติดคุกหรือไม่-ไม่บอก) และเมษา.ปีหน้า..

ความต้องการของใคร?

พูดความจริงได้แล้วสิน! “ใครไม่ชอบผมไม่เป็นไร ต่างคนต่างอยู่” น่ะ มันเป็นไปไม่ได้หรอก ตราบที่คุณ-นายทักษิณ กลับเข้ามาประเทศแล้วไม่ต้องติดคุกสักวันเดียว

หวังดีประสงค์ร้าย?

19 กุมภา.67 นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม พูดยืนยัน.. “หลังจากนี้ ราคาค่าตั๋วเครื่องบินจะถูกลงกว่าเดิม แต่ราคาจะเป็นเท่าไรนั้น

นั่งเฝ้าหน้าจอ

เหี้ยโผล่สภา! นี่..หมายถึงสัตว์เลื้อยคลาน ที่เรียกว่า “เหี้ย” จริงๆ อย่าได้คิดเป็นอื่นไป ส่วนตัวผมอดคิด-อดสงสัยไม่ได้..