ใครๆก็กลัว..ประยุทธ์?

โลกนี้..ท่าจะอยู่ยากเข้าไปทุกที!

ดูสิ..แค่คุณบุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ดารา-พิธีกรแม่หม้ายจะมีผัวใหม่ แทนที่จะได้แสดงความดีใจ อวยพรให้คู่ผัว-เมียได้ครองรัก-ครองเรือน ถือไม้เท้ายอดทอง ตะบองยอดเพชร มีลูกหัวปีท้ายปี..

กลับไปแซะ ไปค่อนแคะ ไปหยาบคายใส่เธอให้เสียหายซะงั้น!

บางคน ยังไปลากเอาเด็ก ลูกสาวของคุณบุ๋มมาแสร้งทำเป็นห่วงเป็นใย จนเธอเหลืออด ได้ฟาดกลับเกรียนคนนั้นไป..

“ไม่ต้องคิดแทนน้องนะคะ น้องเข้มแข็ง และมองโลกกว้างกว่าที่คุณคิด เค้าดีใจด้วยซ้ำที่มีคนมาดูแลคุณแม่แทนเขา น้องเป็นตัวของตัวเอง และไม่ใช่เป็นเด็กหัวอ่อนอย่างที่คุณคิดค่ะ”

พร้อมกับเขียนในคอมเมนต์อีกว่า.. “เอาจริงๆ นี่ก็งงนะ การที่แม่หม้ายสักคนนึงมีผู้ชายมาขอแต่งงานมันผิดอะไรก่อน?

นี่ถ้าไปแอบกินกัน แอบคบผัวชาวบ้าน ไปแย่งแฟนคนอื่นเขา ค่อยด่าไหม? #ตรูผิดอะไร #เปิดก็ด่าไม่เปิดก็ด่า จะเอายังไงค้าบบบบบ”

นั่นสิ..ผมก็พลอยงงกับสังคมโซเชียลไปด้วยเช่นกัน ไม่รู้ด้วยว่างกันมาก หรือขาดความสุขบนเตียงรึยังไง วันๆ ถึงได้มีเวลา “เสือก” กับเรื่องชาวบ้านไม่เว้น-พัก?

อย่างกรณีของคุณบุ๋ม รู้ทั้งรู้ว่าสถานะของเธอเป็น “แม่หม้าย” และด้วยความสวย ความอวบอั๋น และยังอยู่ในวัยที่มีแรงพอจะผสมพันธุ์ได้อยู่..

ถ้าเธอจะมีผัว (ใหม่) สักคน มันไปหนักกบาลใครเหรอ?

อ้อ..แต่นั่นคงไม่ถึงกับ “หนักกบาล” แค่ดูเหมือนคุณนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย จะเป็นห่วงเป็นใยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเสียมากกว่า

ไม่งั้นคงไม่เอาเวลาช่วยพรรคหาเสียงมานั่งปั้นข้อความยืดยาวโพสต์.. “พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ยึดอำนาจแล้ว ก็แต่งเพลง ‘คืนความสุขให้ประเทศไทย’ และกล่าวว่า ‘จะอยู่ไม่นาน’

การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นต้นปี 2566 มีการตั้งพรรคการเมืองบางพรรคขึ้นมาเพื่อสนับสนุนให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา สืบทอดอำนาจต่อไป

ในอดีตก็มีพรรคที่ตั้งขึ้นมาสนับสนุนทหารที่ยึดอำนาจ เช่น พรรคเสรีมนังคศิลา ในปี 2498 ที่ตั้งขึ้นมาเพื่อสนับสนุนจอมพล ป.พิบูลสงคราม,

พรรคสหประชาไทย ในปี 2512 ที่ตั้งขึ้นมาสนับสนุนจอมพลถนอม กิตติขจร และจอมพลประภาส จารุเสถียร, พรรคสามัคคีธรรม ที่ตั้งขึ้นมาสนับสนุน รสช. จากการยึดอำนาจในปี 2534

ผมไม่กล่าวถึงพรรคการเมืองล่ะครับ หากพรรคใดจะตั้งขึ้นมาสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็เป็นสิทธิของพรรคการเมืองนั้น แต่ขอให้ดูก้าวย่างของพลเอกประยุทธ์ดีกว่า

ว่าท่านกำลังเดินย่ำรอยเท้าของของจอมพล ป.พิบูลสงคราม, ท่านกำลังย่ำรอยเท้าของจอมพลถนอม กิตติขจร และจอมพลประภาส จารุเสถียร 

และสุดท้ายท่านกำลังย่ำรอยเท้าของพลเอกสุจินดา คราประยูร ทุกกระเบียดนิ้ว

ส่วนพรรคการเมืองที่ตั้งขึ้นมาเพื่อสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ก็ไม่ต่างกับพรรคสหประชาไทย ที่มีจอมพลถนอม กิตติขจร เป็นหัวหน้าพรรค

เพียงแต่ครั้งนี้ จะเปลี่ยนจากชื่อ ‘จอมพลถนอม กิตติขจร’ เป็นชื่ออะไร และหากจอมพลถนอมเป็นแฝดผู้พี่ วันนี้ใครจะเป็นแฝดผู้น้องเท่านั้น”

ครับ..กองหนุนลุงตู่ก็ควรจะได้แสดงความขอบคุณคุณนิพิฏฐ์เสีย ส่วนผมก็ให้นึกขอบคุณไปยังคุณสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ที่รับเอาคนเก่ง-คนฉลาดอย่างคุณนิพิฏฐ์เข้าไปอยู่ในพรรค..

จะได้เป็นพลัง-เป็นสมองไว้คอยต่อกรทางการเมือง พร้อมๆ ไปกับคอยสร้างศัตรูให้กับพรรคสร้างอนาคตไทย..

โชคดีแล้วกันครับ!.

 

สันต์ สะตอแมน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คอนเสิร์ตย้อนยุค

ปีนี้..ตุลาคม.. นายทักษิณ ชินวัตร นักโทษผู้มากบารมี บอกจะเอาน้องสาว-ยิ่งลักษณ์กลับเข้ามาประเทศไทย (จะติดคุกหรือไม่-ไม่บอก) และเมษา.ปีหน้า..

ความต้องการของใคร?

พูดความจริงได้แล้วสิน! “ใครไม่ชอบผมไม่เป็นไร ต่างคนต่างอยู่” น่ะ มันเป็นไปไม่ได้หรอก ตราบที่คุณ-นายทักษิณ กลับเข้ามาประเทศแล้วไม่ต้องติดคุกสักวันเดียว

หวังดีประสงค์ร้าย?

19 กุมภา.67 นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม พูดยืนยัน.. “หลังจากนี้ ราคาค่าตั๋วเครื่องบินจะถูกลงกว่าเดิม แต่ราคาจะเป็นเท่าไรนั้น

นั่งเฝ้าหน้าจอ

เหี้ยโผล่สภา! นี่..หมายถึงสัตว์เลื้อยคลาน ที่เรียกว่า “เหี้ย” จริงๆ อย่าได้คิดเป็นอื่นไป ส่วนตัวผมอดคิด-อดสงสัยไม่ได้..

เป็นไปตามคาด?

"เอาจริงๆ เราก็เป็นธรรมชาติของเราแบบนี้แหละ ถ้าไม่ชอบหรือไม่ถูกใจก็ขอโทษด้วยค่ะ เราก็เป็นแบบนี้แหละค่ะ"

ก้อนกรวดในรองเท้า

ต้องบอกว่าน่าสงสารครับ! ผมหมายถึง “แก๊งอุ้ม” นักโทษที่อยู่ระหว่างการพักโทษน่ะ เพราะเมื่อนายทักษิณไม่ยอมอยู่นิ่ง หรือเลี้ยงหลานอยู่กับบ้านตามลำพังเงียบๆ