สมประโยชน์..จบ!

#ถูกกลั่นแกล้งไม่จบ!

ใช่เหรอวิ..แล้วใครกันล่ะที่ตามกลั่นแกล้งไม่จบ-ไม่สิ้น คงไม่ใช่คุณถวิล เปลี่ยนศรี หรอกนะ เพราะเห็นท่านพูดกับสำนักข่าวต่างประเทศไปตั้งแต่ปลายปีก่อน..

"หลังๆ ผมไม่ได้สนใจอะไร เพราะเรื่องมันนานมาแล้ว ผ่านมาเป็น 10 ปีแล้ว ถ้าจะมีอะไรเกิดขึ้นคุณยิ่งลักษณ์ก็ต้องรับผลจากสิ่งที่กระทำ..

ผมแค่ตั้งใจจะต่อสู้เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม เพราะรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม และเห็นว่าเกียรติภูมิศักดิ์ศรีของข้าราชการต้องได้รับการยอมรับ

ได้รับการปฏิบัติตามหลักธรรมาภิบาล ตามหลักคุณธรรมที่เรายึดถือมาตลอด

ซึ่งผมก็คิดว่าได้รับสิ่งนั้นแล้วจากคำตัดสินของศาลปกครองสูงสุด และแต่ละคนก็ได้รับบทเรียนตรงนี้ไปพอสมควร”

ฉะนั้น..ที่คุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ทวีตข้อความ หลังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ออกหมายจับคดีในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157

ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด และปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริตกรณีเมื่อครั้งดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีกับพวก

ใช้อำนาจโอนนายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการ สมช.ในขณะนั้นให้มาดำรงตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายข้าราชการประจำโดยมิชอบเมื่อช่วงเดือน ก.ย.54 ว่า..

“จากข่าวการออกหมายจับดิฉันจากการย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี มีประเทศไทยประเทศเดียว ที่นายกรัฐมนตรีที่มาจากการเลือกตั้ง ย้ายข้าราชการคนเดียว แล้วถูกดำเนินคดี #ถูกกลั่นแกล้งไม่จบ”

ก็..เห็นจะหมายถึง “กระบวนการยุติธรรม” เท่านั้นที่กลั่นแกล้งเธอไม่จบ ซึ่งก็เป็นความรู้สึกส่วนตัวที่จะคิด-มองไปได้ตามประสาคนที่ไม่เคยมองเห็นความผิดของตัวเอง

ส่วนผมอ่านแล้วก็ไม่ได้จะนึกสมเพช-สมน้ำหน้าอะไรหรอก เพียงแต่จะบอกคุณยิ่งลักษณ์..การได้เป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย ไม่ได้หมายความว่าจะทำอะไรตามอำเภอใจก็ได้!

แล้วทีตอนคุณยิ่งลักษณ์กับพวกได้รวมหัวกันใช้อำนาจสั่งย้ายคุณถวิลโดยไม่ได้มีความบกพร่องหรือความผิดต่อหน้าที่ ทำไมไม่รู้สึกบ้างล่ะว่า..ไป “กลั่นแกล้ง” ผู้อื่นให้เสียหาย?

นี่..ลองนั่งคนเดียวเงียบๆ แล้วค่อยๆ ย้อนทบทวนความหลัง ตอนเป็นนายกรัฐมนตรีประเทศไทย ได้คิด-ได้ทำอะไรจากสมองของตัวเองบ้าง?

กระทั่ง “ย้ายข้าราชการคนเดียว” ใครเขาก็ไม่เชื่อเป็นความคิดของคุณยิ่งลักษณ์ แต่เขาเชื่อหนักแน่นว่า พี่ชายตัวดีนั่นแหละเป็นคนชี้นิ้วสั่งการ โดยไม่คิดจะห่วงว่าน้องจะซวยพลอยรับกรรม!

อย่างกรรมที่กำลังไล่ล่าอยู่ในขณะนี้ “คดีข้าวจีทูเจี๊ยะภาคสอง” ก็เช่นกัน คนเขาก็รู้ “ทักษิณริ ยิ่งลักษณ์ยำ” แต่มีประเทศไทยประเทศเดียวกระมัง..

ที่ปล่อยให้นักโทษหนีคดีด่ารัฐบาล-ปลุกปั่นยุยงคนในชาติอยู่ได้อย่างเสรี..กรูล่ะงง!

ส่วนนี่ไม่ต้องงง.. สรุปก็คือ หลังมีการพิจารณาตามหนังสือที่ทางสมาคมโทรทัศน์ระบบดิจิทัลยื่นขอให้ทบทวนการจับฉลากการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก ด้วยมองว่าไม่เป็นธรรม..

ทาง กสทช.ก็ได้ขอความร่วมมือจากทรู ให้คืนโควตาถ่ายทอดสดรอบสุดท้าย 16 นัดกลับไปให้ กกท.นำไปจัดสรรให้กับทีวีดิจิทัลถ่ายทอดสดแบบคู่ขนานเป็นที่เรียบร้อย

เอ้า..ปรบมือให้ กสทช.และ กกท.หน่อย เหนื่อยกับการหาเงิน 1,400 ล้านบาทจ่ายค่าลิขสิทธิ์แล้ว ยังต้องมายุ่งยากลำบากใจกับการจัดสรรเวลาการถ่ายทอดให้เป็นที่พอใจของทุกช่องอีก..

เฮ้อ..สมประโยชน์ทุกฝ่าย..จบ!.

 

สันต์ สะตอแมน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ใบเตย”..ฟ้าหลังฝน

ตอนนี้ได้ยินว่า.. สงครามไหนก็สนุกสู้ “สงครามสมรส” ไม่ได้ อย่างคืนวันจันทร์ที่ผ่านมาใครที่นั่งดู “ช่องวัน31” ก็คงให้รู้สึกเช่นนั้น

เหตุผล..การพักโทษ

คนกราบหมา อย่านะ..ไม่ใช่อย่างที่กำลังคิดหรอก และก็ไม่ต้องคิดเลย เพราะที่จะคุยต่อไปนี้ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเจ้าของคอกหมาหรือใครทั้งนั้น!

ปีกกล้าขาแข็งแล้วสิ?

เวลา 09.45 น. วันที่ 4 พ.ค.2565.. คุณภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ได้โพสต์เป็นบันทึก.. "ผักแพง หมูแพง ไก่แพง / น้ำมันแพง ไฟฟ้าแพง ข้าวของแพง / ฯลฯ ค่าแรงถูก ชีวิตคนจนราคาถูกลง ...

ที่พึ่งยามยาก?

ตั้งสติหน่อยไหม? เข้าใจล่ะว่า “คุณกัน จอมพลัง” ผู้ที่ได้ชื่อเป็น “ที่พึ่งยามยาก” ให้กับประชาชนที่เดือดร้อน มีเจตนา-จิตใจงดงามที่จะช่วยเหลือ “ป้าปูนา” ให้ได้หนี้คืน

จูงหลานไปดู'หลานม่า'

ก่อนนู้นลั่น.. “รวยแล้วไม่โกง”! แต่..โทษที่ทำให้ติดคุก 8 ปี ล้วนแต่เป็น “คดีโกง” และแถมโกงกระทั่งวันติดคุก จนทำให้กรมราชทัณฑ์ โรงพยาบาลตำรวจ แพทย์-หมอ รวมทั้ง รมต.

ที่มา..'มหาสงกรานต์'

ข่าวใหญ่-ไฟลุกของสื่อ-ข่าวบันเทิง! มติชนออนไลน์พาดหัว..โซเชียลแตก! กันสมาย แฉดาราหนุ่ม อดีตมีเมีย ยอดฟอลหลักล้าน ทักมาขอนอนกับแฟนเก่า