ทำให้ชาวบ้านรู้สึกผิด?

พลิกล็อกถล่มทลาย!

ไม่ใช่ ไม่ใช่..ผมไม่ได้หมายถึงทีมชาติอาร์เจนตินา ที่พ่ายแพ้ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย 1-2 ในศึกฟุตบอลโลกเมื่อคืนวานนั้นหรอก

หากแต่กำลังพูดถึง “มหาเธร์ โมฮัมมัด” อดีตนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ที่เพิ่งแพ้การเลือกตั้งใหญ่ ส.ส.ไปแบบย่อยยับเมื่อวันก่อนน่ะ!

ก็แหม..อีก 3 ปีก็จะครบ 100 แล้ว ก็สมควรที่คนมาเลเซียไม่ว่าจะรุ่นเก่า-รุ่นใหม่จะพร้อมใจทำให้นักการเมือง “เสือ (แก่) เฒ่า” ท่านนี้ ได้พักผ่อนให้ลูก-หลานเลี้ยงดูอยู่กับบ้านเสียที

นี่..ถ้าผมเป็นมหาเธร์จะรีบปีนขึ้นรถแห่ ตระเวนขอบคุณชาวมาเลเซียไปทั่วเมืองที่ไม่ลงคะแนนเสียงให้ เพราะจะได้ไม่ต้องตายคาสภา!

บ้านเรา-เมืองไทยนี้ก็เถอะ นักการเมืองที่รู้ตัวอายุมาไกล ร่างกายไม่ไหวก็อย่าได้ฝืนสังขาร ชาวบ้าน-ประชาชนคงไม่ตำหนิ-ว่ากระไรดอกมั้ง..

หากท่านจะหยุดอาสาเป็น “ผู้แทน” ของเขาเข้าไปเป็นปากเป็นเสียงในสภา!

เพราะที่ผ่านๆ มาหลายสิบปี ท่านได้อุทิศตัวรับใช้ประชาชนด้วยความซื่อสัตย์-ซื่อตรง ไม่โกง-ไม่กิน ไม่มักใหญ่ใฝ่สูง หรือแสวงหาอำนาจอะไรทั้งสิ้น..

ก้มหน้า-ก้มตาทำแต่สิ่งที่ดีงาม เป็นประโยชน์กับชาวบ้านมาด้วยความเหน็ดเหนื่อย สมกับเป็น “ผู้แทนราษฎร” อย่างแท้จริง!

ก็..ไม่อยากเห็น-ไม่อยากให้ท่านถึงกับต้องถือไม้เท้าพยุงตัวเข้าไปนั่งในสภา เพราะจะทำให้ชาวบ้านหดหู่-ไม่สบายใจ และรู้สึกผิด..

ที่ใช้คนเฒ่า-คนแก่ ยักแย่ยักยัน เป็นตัวแทน-ผู้แทนเข้าไปนั่งทำงานคอยเป็นปาก-เป็นเสียงในสภาเหมือนเช่นคนเห็นแก่ตัวอยู่อีก!

แต่..ก็อีกแหละ ถ้าไม่มีคนเฒ่า-คนแก่อย่างคุณชวน หลีกภัย เฝ้าติดสภาอยู่บ้าง ก็เกรงว่าสภาไทยจะกลายเป็น “สวนสัตว์” หรือไม่ก็ “ตลาดนัด” และหรือ “ซุ้มนักเลง” ไป!

พูดถึงผู้แทน เห็นข่าวพรรคเพื่อไทยที่โวจะแลนด์สไลด์ ยอมรับว่าได้ติดต่อ-ทาบทามดารา-นักแสดง คุณอ๋อม-สกาวใจ พูนสวัสดิ์ ลงรับสมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานครจริง

และขณะนี้อยู่ระหว่างรอการตัดสินใจ ยังไม่ได้ตอบรับหรือปฏิเสธ ส่วนเหตุผลที่ทาบทามนัยว่าคุณอ๋อม สกาวใจ เป็นนักแสดงที่มีความรู้ความสามารถ..

ทั้งยังยึดมั่น “ในหลักการประชาธิปไตย” ซึ่งเป็นแนวทางเดียวกับพรรค!

ครับ..ยังไม่รู้จะได้คำตอบเยส-โนเมื่อไหร่ แต่ถึงอย่างไรก็ต้องขอแสดงความยินดีกับคุณอ๋อม สกาวใจ เอาไว้ตรงนี้ ที่ได้รับเกียรติ ได้รับความไว้ใจจากพรรคการเมืองใหญ่ เลือกให้เป็นผู้สมัคร ส.ส.

อย่างที่หมอชลน่านหัวหน้าพรรคว่า.. “พื้นที่กรุงเทพมหานครมีผู้แสดงเจตจำนงเข้ามาเป็นจำนวนมาก ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกเหล่านี้ผ่านการพิจารณาอย่างรอบคอบ รอบด้าน

ว่าเป็นผู้ที่มีความรู้ ความสามารถ มีความเข้าใจปัญหาและความต้องการของพี่น้องประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างดี..”

ฉะนั้น คุณอ๋อม สกาวใจ ควรต้องภาคภูมิใจที่การ Call out ที่ได้ทำอยู่เป็นเนืองนิจไม่สูญเปล่า หากแต่อยู่ได้เข้าตา-โดนใจคนพรรคเพื่อไทยมาตลอด..

จนมองทะลุเห็นว่ามีความรู้-ความสามารถ พอที่จะเป็นผู้แทน-ส.ส.ของพรรคได้!

บังเอิญ..ผมก็อยู่ในเขตสะพานสูง ซึ่งที่ผ่านมาก็มีดารา-นักแสดงรุ่นใหญ่ คุณนาถยา แดงบุหงา ลงสมัครในนามพรรคประชาธิปัตย์ และผมก็เลือกบ้าง-ไม่เลือกบ้างตามแต่อารมณ์

แต่หากคุณอ๋อม สกาวใจ ตัดสินใจลงสมัคร ส.ส.เขตสะพานสูงตามที่เป็นข่าวจริง ผมก็จะได้เตรียมตัว-เตรียมใจ ว่าแต่..

พรรครวมไทยสร้างชาติส่งผู้สมัครรึเปล่าล่ะ..หือ?.

สันต์ สะตอแมน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จูงหลานไปดู'หลานม่า'

ก่อนนู้นลั่น.. “รวยแล้วไม่โกง”! แต่..โทษที่ทำให้ติดคุก 8 ปี ล้วนแต่เป็น “คดีโกง” และแถมโกงกระทั่งวันติดคุก จนทำให้กรมราชทัณฑ์ โรงพยาบาลตำรวจ แพทย์-หมอ รวมทั้ง รมต.

ที่มา..'มหาสงกรานต์'

ข่าวใหญ่-ไฟลุกของสื่อ-ข่าวบันเทิง! มติชนออนไลน์พาดหัว..โซเชียลแตก! กันสมาย แฉดาราหนุ่ม อดีตมีเมีย ยอดฟอลหลักล้าน ทักมาขอนอนกับแฟนเก่า

คอนเสิร์ตย้อนยุค

ปีนี้..ตุลาคม.. นายทักษิณ ชินวัตร นักโทษผู้มากบารมี บอกจะเอาน้องสาว-ยิ่งลักษณ์กลับเข้ามาประเทศไทย (จะติดคุกหรือไม่-ไม่บอก) และเมษา.ปีหน้า..

ความต้องการของใคร?

พูดความจริงได้แล้วสิน! “ใครไม่ชอบผมไม่เป็นไร ต่างคนต่างอยู่” น่ะ มันเป็นไปไม่ได้หรอก ตราบที่คุณ-นายทักษิณ กลับเข้ามาประเทศแล้วไม่ต้องติดคุกสักวันเดียว

หวังดีประสงค์ร้าย?

19 กุมภา.67 นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม พูดยืนยัน.. “หลังจากนี้ ราคาค่าตั๋วเครื่องบินจะถูกลงกว่าเดิม แต่ราคาจะเป็นเท่าไรนั้น

นั่งเฝ้าหน้าจอ

เหี้ยโผล่สภา! นี่..หมายถึงสัตว์เลื้อยคลาน ที่เรียกว่า “เหี้ย” จริงๆ อย่าได้คิดเป็นอื่นไป ส่วนตัวผมอดคิด-อดสงสัยไม่ได้..