เร่ง“โล้สำเภา”อย่าได้ช้า!

ผู้ว่าฯ ข้าใครอย่าแตะ!

แค่..เสียงวิพากษ์ แค่คุณศรีสุวรรณ จรรยา ไปยื่นคำร้องต่อ ป.ป.ช. เพื่อขอให้ไต่สวนและวินิจฉัยว่า

การที่ผู้ว่าฯ กทม.ไม่ควบคุม ดูแล หรือปล่อยปละละเลยให้ผู้ชุมนุมที่ขออนุญาตจัดการชุมนุมคัดค้าน APEC ที่ลานคนเมือง ได้ทำผิดเงื่อนไขการอนุญาต

โดยออกมานอกพื้นที่อนุญาตจนเป็นเหตุให้เกิดการปะทะกันกับตำรวจ คฝ. ทำให้เกิดการบาดเจ็บกันทั้งสองฝ่ายและทรัพย์สินราชการและสาธารณะเสียหายนั้น

เข้าข่ายการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่หรือผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการหรือไม่ เท่านั้นแหละ!

ฝ่ายกองหนุน ผู้พิทักษ์-องครักษ์ชัชชาติก็รีบออกมาเบ่งกล้ามขู่-คำรามลั่น จนทำให้นึกสงสัย..บ้านเมืองเราเป็นอะไรก็ไม่รู้ จะวิจารณ์-ตรวจสอบใครก็ไม่ได้ ถ้าเป็นคนฝ่ายตัวเองรัก!

ครับ..คุยเรื่องน่ายินดีนี้ดีกว่า ก็เป็นที่พิสูจน์-ประจักษ์แล้วว่า.. “การตั้งครรภ์ตอนอายุมาก อาจมีภาวะเสี่ยงต่างๆ เกิดขึ้นได้ก็จริง..

แต่หากมีการวางแผนที่ดี เตรียมความพร้อมด้านสุขภาพของคุณแม่ให้แข็งแรง ไม่ว่าจะท้องไหนๆ ก็เป็นท้องที่มีคุณภาพได้ไม่ยาก”

เพราะเมื่อเวลา 11.11 น. วันอังคารที่ 22 เดือน 11 ดารา-อดีตนางสาวไทย “คุณบุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี” ในวัย 46 ปี ได้ให้กำเนิดลูกชาย “น้องอเล็กซ์” ที่สุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง น้ำหนักตัว 2,920 กรัม

ส่วนคุณแม่ หลังคลอดเสร็จก็ออกมานั่งโม้ เอ๊ยคุยถึงความรู้สึกให้สื่อ-นักข่าวฟังด้วยใบหน้าแจ่มใส-อารมณ์ดี แถมพกความสวยมาอวดให้เห็นแบบแทบไม่เชื่อสายตา..คนเพิ่งผ่าคลอด!

“อายุเยอะแต่ยังมีลูกก็แล้วแต่สายพันธุ์ด้วยนะ เราอายุ 46 พอท้องปุ๊บคือคิดว่าลูกจะปกติไหม เลยไม่กล้าที่จะบอกใครช่วงแรกเลย ถ้าเขาไม่ปกติหรือหลุดออกมา เราก็เสียใจแค่ในครอบครัว

แต่ถ้าประกาศไปแล้วคนก็จะพูดเป็นไงล่ะปล่อยให้ท้อง ก็โดนอยู่ดี แต่ถ้าใครรู้ก็คือรู้ ไม่ได้ปิดบังอะไรเลยนะ แต่จับไม่ได้เอง

อาจจะเพราะบุ๋มเป็นคนที่อวบแต่ไหนแต่ไร พอท้องเลยไม่ได้จับสังเกต ไม่กล้าทักว่าอวบขึ้นหรือเปล่า

จริงๆ เราอยากเห็นว่าวันที่เขาคลอดออกมาเขาสมบูรณ์ เพราะเราสี่สิบกว่าแล้ว เราต้องส่งเลือดไปตรวจที่อเมริกาค่ะว่าเขาจะปกติไหม

ทุกอย่างมันมีขั้นตอนของมัน เป็นการลุ้นทุกขั้นเลยค่ะว่าผลที่ได้ออกมาเขาจะอยู่กับเราหรือเปล่า”

นี่..คุณบุ๋มได้อธิบายให้เป็นที่หมดข้อครหา-สงสัย ส่วนใครที่ได้นินทา ว่าร้าย หรือถึงขั้นเขียนด่า เธอก็ได้บอกกับนักข่าวว่า..

“ล่าสุดแจ้งความเรียบร้อยแล้วนะคะ ประมาณ 7-8 คน มีบางคนติดต่อมาว่าเป็นเฟซปลอม เราก็ให้เขาไปแจ้งความ เราแจ้งให้ไม่ได้ คนรอบข้างตกใจมากเลยนะ

เป็นครั้งแรกที่พี่ดาราโทร.มาหาเยอะมาก บอกว่าอย่ายอม คือเราไม่ชอบมีเรื่อง ถึงจะเป็นสายไฟต์แต่ก็ให้อภัย แต่ครั้งนี้บุ๋มผิดอะไรที่ถูกด่า มีลูกกับสามีตัวเองผิดอะไร

ต้องมาเจอดรามาก่อนคลอด อยากจะสบายใจให้มากที่สุด คนรอบข้างก็เลยบอกว่าอย่ายอม เลยฟ้องเรียบร้อยแล้วค่ะ อ่อนข้อไม่ได้ เพราะทุกคนไม่ยอม”

ก็..ขอแสดงความยินดีกับผู้โดนฟ้อง และขอยินดี-ดีใจกับคุณแม่วัย 46 ปี ที่ได้พิสูจน์ให้เห็นว่าอายุไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการมีลูก ขอแค่มีจิตใจเข้มแข็ง-ร่างกายสมบูรณ์ และขยัน..

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้จะเป็น “แม่พันธุ์ดี” ก็อยากให้พอแค่นี้เถอะนะ แต่หากจะตามใจสามี (หนุ่ม) ที่อยากจะมีลูกต่ออีกคน ก็ต้องเร่งมือ “โล้สำเภา” เสียอย่าได้ช้า..

เพราะถ้าเข้าสู่วัยทอง 49-50 ปี รังไข่จะหยุดทำงาน ทำให้ไข่ไม่ตก ประจำเดือนไม่มา แพทย์กุมารท่านว่า..

ท้องไม่ได้แล้วนะจ๊ะ!.

 

สันต์ สะตอแมน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหตุผล..การพักโทษ

คนกราบหมา อย่านะ..ไม่ใช่อย่างที่กำลังคิดหรอก และก็ไม่ต้องคิดเลย เพราะที่จะคุยต่อไปนี้ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเจ้าของคอกหมาหรือใครทั้งนั้น!

ปีกกล้าขาแข็งแล้วสิ?

เวลา 09.45 น. วันที่ 4 พ.ค.2565.. คุณภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ได้โพสต์เป็นบันทึก.. "ผักแพง หมูแพง ไก่แพง / น้ำมันแพง ไฟฟ้าแพง ข้าวของแพง / ฯลฯ ค่าแรงถูก ชีวิตคนจนราคาถูกลง ...

ที่พึ่งยามยาก?

ตั้งสติหน่อยไหม? เข้าใจล่ะว่า “คุณกัน จอมพลัง” ผู้ที่ได้ชื่อเป็น “ที่พึ่งยามยาก” ให้กับประชาชนที่เดือดร้อน มีเจตนา-จิตใจงดงามที่จะช่วยเหลือ “ป้าปูนา” ให้ได้หนี้คืน

จูงหลานไปดู'หลานม่า'

ก่อนนู้นลั่น.. “รวยแล้วไม่โกง”! แต่..โทษที่ทำให้ติดคุก 8 ปี ล้วนแต่เป็น “คดีโกง” และแถมโกงกระทั่งวันติดคุก จนทำให้กรมราชทัณฑ์ โรงพยาบาลตำรวจ แพทย์-หมอ รวมทั้ง รมต.

ที่มา..'มหาสงกรานต์'

ข่าวใหญ่-ไฟลุกของสื่อ-ข่าวบันเทิง! มติชนออนไลน์พาดหัว..โซเชียลแตก! กันสมาย แฉดาราหนุ่ม อดีตมีเมีย ยอดฟอลหลักล้าน ทักมาขอนอนกับแฟนเก่า

คอนเสิร์ตย้อนยุค

ปีนี้..ตุลาคม.. นายทักษิณ ชินวัตร นักโทษผู้มากบารมี บอกจะเอาน้องสาว-ยิ่งลักษณ์กลับเข้ามาประเทศไทย (จะติดคุกหรือไม่-ไม่บอก) และเมษา.ปีหน้า..