อย่าทิ้งใครไว้ข้างหลัง?

มาดามเฮง-สบู่เท่านั้นที่ผมชอบ-ศรัทธา!

ส่วน “มาดาม” อื่น ไม่ว่าจะสวยจะน่ารักหรือจะน่าอื่นใด ผมก็ไม่ค่อยมั่นใจนักว่าจะชอบหรือศรัทธาได้สักกี่มากน้อย?

ยิ่งประเภทสวยแต่กลวง หลงใหลชื่นชม-แนวคิด อุดมการณ์ได้กระทั่งป้าบ้าบอข้างถนนด้วยแล้วล่ะก็..ขอให้จำเริญๆ เถอะนะแม่คุณ!

นี่..พูดถึง “คนสวย” คงไม่ได้เกี่ยวกับอาถง-อาถรรพ์ในวงการบันเทิงอะไรหรอก กับข่าวดาราสาวสวยที่มีให้ดู-ให้อ่านอยู่ไม่ว่างเว้น..

เลิกกับแฟนหนุ่มบ้าง หย่ากับสามีบ้าง แย่งผัวชาวบ้านบ้าง!

เพราะความเป็นจริงแล้ว ผู้หญิงสาวๆ สวยๆ ทั้งที่เป็นดารา-นักแสดง ทั้งที่แฝงตัวเข้าไปโดยที่ไม่มีงานละคร-งานหนังให้เล่น ต่างมักจะถูกหมายตา-ต้องใจหนุ่มไฮโซ-พ่อรวย..

ที่จ้องจะหยิบเคี้ยวดังเป็น “ขนม” อยู่แล้วตลอดเวลา จนเป็นที่รู้กันไปทั่วทั้งวงการ!

และยิ่งเป็น “ขนมหวาน” ประเภทซื้อคล่อง-กินง่าย บรรดาไฮโซหนุ่ม-พ่อรวยจึงไม่ได้รู้สึกเสียดง-เสียดาย บางคนเคี้ยวพอรู้รสชาติก็คายทิ้ง บางคนก็เคี้ยวนานหน่อยจนหมดรส

จากนั้นก็หันไปสอดส่องมองหา “ขนม” ใหม่ๆ ที่แบขาย และที่ต้องลุ้น-ต้องทุ่มเท (เงิน) เพื่อให้ได้ลิ้มชิมรสต่อๆ ไป ซึ่งก็ดูจะเป็นเรื่องปกติ!

ฉะนั้น..ที่มีข่าวดาราสาวคนนั้นคนนู้นได้ระบายความในใจลงในไอจี คล้ายกำลังถูกแฟนหนุ่มไฮโซตีตัวออกห่าง จึงหาใช่เรื่องที่จะต้องตื่นเต้นหรือให้ความสนใจอะไรเป็นพิเศษ..

ให้มองและคิดเสียว่า ถึงเวลา “หมดโปรโมชั่น” หรือไม่ก็ “หมดรสหวาน” หรือผัวจะกลับไปหาเมีย (เก่า) เขา ก็เท่านั้นเอง!

ครับ..ในฐานะคนปัตตานี เมื่อคุณอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ ทำแคมเปญถามใจประชาชน..ตัวเองควรไปพรรคไหน หากออกจากประชาธิปัตย์?

ก็..ขอบอกว่าให้ไปพรรค..อ้อ แต่เดี๋ยวก่อน มาดูที่คุณอันวาร์พูดสักนิดดีกว่า.. “หากพรรคที่ตนเองเลือกนั้น ต้องเป็นการทำงานที่เข้าเป้ากับความต้องการของประชาชน

และเพิ่ม 3 ข้อที่ผมเสนอด้วย คือ เรื่องยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เรื่องอุตสาหกรรมฮาลาล ที่สามารถจ้างงานได้อีกแสนๆ ตำแหน่ง และเรื่องการฟื้นฟูอุตสาหกรรมประมง

พรรคหนึ่ง เป็นพรรคที่ดี แต่มีปัญหาเรื่อง พ.ร.บ.กัญชา พรรคนี้ผมสมควรไปไหม ทุกคนยอมไหม เพราะขัดกับหลักศาสนาอิสลาม พรรคหนึ่ง สนับสนุนการสมรสเท่าเทียม ผมไปได้ไหม

พรรคหนึ่งต้องการแลนสไลด์ ที่เคยมีปัญหาเรื่องกรือเซะ ตากใบ พรรคประชาชาติ เป็นพรรคที่ดีแต่ยังแก้ไขปัญหาให้ชาวใต้ไม่ได้ เพราะยังมี ส.ส.น้อย การแก้กฎหมายได้ต้องมี ส.ส.ให้ถึง 20 คน

จึงขอให้พี่น้องประชาชนที่มาในวันนี้ บอกให้ผมหน่อยว่าจะให้เข้าพรรคไหน แล้วผมจะไม่ฝืนมติของทุกคน”

ถ้าเป็นมวยก็ฉายา “อันวาร์ จอมลีลา” เลยนะเนี่ย..ที่จริงไม่เห็นต้องโยกโย้ หรือแสร้งขอมติให้ยุ่งยาก ในเมื่อคุณอันวาร์บอกพรรคหนึ่งมีปัญหาเรื่องกัญชา พรรคหนึ่งสนับสนุนสมรสเท่าเทียม

พรรคหนึ่งมีปัญหาเรื่องกรือเซะ ตากใบ พรรคหนึ่งไม่มีปัญญาแก้ปัญหาให้ชาวใต้ได้ ก็เท่ากับ 4 พรรคหมดสิทธิ์ไป!

ที่เหลือ..จะมีพรรคไหนอีก ถ้าไม่ใช่พลังประชารัฐ ก็ต้อง “รวมไทยสร้างชาติ” แหงๆ!

ซึ่งหากถามใจคนปัตตานี และไม่ฝืนใจมติของทุกคนจริง เข้าไปพรรครวมไทยสร้างชาติ ดีกว่า ไม่เพียงแต่คุณอันวาร์จะได้ทำงานให้กับประชาชน..

สิ่งที่ต้องการ 3-4 เรื่อง โดยเฉพาะอุตสาหกรรมฮาลาล กับการฟื้นฟูอุตสาหกรรมประมง ก็จะเกิดขึ้นได้แน่!

ว่าแต่..ประชาธิปัตย์ก็ต้องชวนไปร่วมรัฐบาลด้วยนะ..

อย่าทิ้งกัน!.

 

               สันต์ สะตอแมน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ใบเตย”..ฟ้าหลังฝน

ตอนนี้ได้ยินว่า.. สงครามไหนก็สนุกสู้ “สงครามสมรส” ไม่ได้ อย่างคืนวันจันทร์ที่ผ่านมาใครที่นั่งดู “ช่องวัน31” ก็คงให้รู้สึกเช่นนั้น

เหตุผล..การพักโทษ

คนกราบหมา อย่านะ..ไม่ใช่อย่างที่กำลังคิดหรอก และก็ไม่ต้องคิดเลย เพราะที่จะคุยต่อไปนี้ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเจ้าของคอกหมาหรือใครทั้งนั้น!

ปีกกล้าขาแข็งแล้วสิ?

เวลา 09.45 น. วันที่ 4 พ.ค.2565.. คุณภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ได้โพสต์เป็นบันทึก.. "ผักแพง หมูแพง ไก่แพง / น้ำมันแพง ไฟฟ้าแพง ข้าวของแพง / ฯลฯ ค่าแรงถูก ชีวิตคนจนราคาถูกลง ...

ที่พึ่งยามยาก?

ตั้งสติหน่อยไหม? เข้าใจล่ะว่า “คุณกัน จอมพลัง” ผู้ที่ได้ชื่อเป็น “ที่พึ่งยามยาก” ให้กับประชาชนที่เดือดร้อน มีเจตนา-จิตใจงดงามที่จะช่วยเหลือ “ป้าปูนา” ให้ได้หนี้คืน

จูงหลานไปดู'หลานม่า'

ก่อนนู้นลั่น.. “รวยแล้วไม่โกง”! แต่..โทษที่ทำให้ติดคุก 8 ปี ล้วนแต่เป็น “คดีโกง” และแถมโกงกระทั่งวันติดคุก จนทำให้กรมราชทัณฑ์ โรงพยาบาลตำรวจ แพทย์-หมอ รวมทั้ง รมต.

ที่มา..'มหาสงกรานต์'

ข่าวใหญ่-ไฟลุกของสื่อ-ข่าวบันเทิง! มติชนออนไลน์พาดหัว..โซเชียลแตก! กันสมาย แฉดาราหนุ่ม อดีตมีเมีย ยอดฟอลหลักล้าน ทักมาขอนอนกับแฟนเก่า