ใครกันแน่ที่ดูโง่ลง?

 “รู้มั้ย ทำไมรัฐทหารศักดินาจึงเกลียดเลือกตั้งตลอดมา..

เพราะเลือกตั้งแล้วได้คนแบบผู้ว่าฯ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ มันทำให้ผู้นำทหารรัฐประหารดูเป็นคนโง่ลง ดูเป็นตัวตลกมากขึ้นทันที”

ครับ..ก็เพิ่งรู้จากที่ รศ.ดร.ธำรงศักดิ์ เพชรเลิศอนันต์ อาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต โพสต์เฟซบุ๊กนี่แหละ!

แต่..ดร.ธำรงศักดิ์ก็ต้องรู้ด้วยเช่นกันว่า ในมุมของคนที่ไม่ได้เป็นปฏิปักษ์ต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่ได้คิดว่า “ทหารเป็นศัตรู” เขามอง..

ถ้าทหารศักดินาเกลียดการเลือกตั้ง ป่านนี้พวกนักการเมืองห้าวเป้งจะได้เข้าไปนั่งชูคออยู่ในสภากันเหรอ?

และ..เลือกตั้งแล้วได้คนแบบผู้ว่าฯ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ จึงทำให้ได้เห็นตัวตนคุณชัชชาติที่ดูไม่ได้ฉลาดเหมือนกับที่คุยโม้ตอนหาเสียง ซ้ำดูเป็น “ตัวตลก” ให้ได้ยิ้มหัวแทบทุกวัน!

นี่..หากว่างจากสอนเด็ก ดร.ธำรงศักดิ์น่าจะได้เบิกเนตร-เปิดใจเสียบ้าง และไม่ต้องไปค้นคว้าหาความรู้จากที่ไหนให้ยุ่งยาก-เสียเวลา ดูจากช่อง “ท็อปนิวส์” เอาก็ได้

เพราะในขณะที่ “นิด้าโพล” ได้เผยผลสำรวจคนกรุงเทพฯ พอใจผลงาน 6 เดือนของคุณชัชชาติ “ช่องท็อปนิวส์” ก็ได้หยิบ “ผลงาน” ของท่านผู้ว่าฯ อีกมุมมารายงานประกบให้เห็นจะจะ..

อาทิ..อันดับ 1 ไลฟ์สด อันดับ 2 วิ่ง อันดับ 3 ออกงานอีเวนต์ กิจกรรมสันทนาการ อันดับ 4 แก้น้ำท่วม อันดับ 5 รถไฟฟ้าสายสีเขียว อันดับ 6 อำนวยความสะดวกม็อบป่วนเมืองช่วงเอเปก

และผลงานอันดับ 7 ยกเลิกสายไฟลงดิน ซึ่งท็อปนิวส์ได้อธิบายรายละเอียดในแต่ละอันดับไว้อย่างน่าตื่นเต้นเร้าใจ

โดยเฉพาะผลงานอันดับ 5... “เรื่องนี้ถือเป็นหนึ่งในนโยบายขายฝันของนายชัชชาติ ที่ถูกอกถูกใจกองเชียร์ เพราะนายชัชชาติหาเสียงจะทำให้ราคาถูกลง 25-30 บาทตลอดสาย

แถมช่วงเข้ารับตำแหน่งแรกๆ นายชัชชาติลั่นสัจจะวาจาไว้ว่าจะสางปมปัญหาต่างๆ ของรถไฟฟ้าสายสีเขียวภายใน 1 เดือน แต่จนแล้วจนรอด เวลานี้นายชัชชาติก็ยังทำไม่ได้ตามที่พูดไว้

แถมยอมรับโดยปริยายว่าทำไม่ได้ เพราะจะต้องขอเงินรัฐบาลเพิ่มมากกว่า 5 หมื่นล้านบาท ส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีเขียวยังไม่ตัดสินใจเก็บค่าโดยสาร เพราะกลัวเสียคะแนนนิยม

หนี้ค่าเดินรถก็ไม่ยอมจ่าย ดอกเบี้ยบานปลายไปเรื่อยๆ แถมยังขวางไม่ให้รัฐบาลเดินหน้าตามมาตรา 44 ที่จะขยายสัมปทานแลกกับให้เอกชนรับภาระหนี้ทั้งหมดไปแทน

เรียกว่าเงินไม่จ่าย แต่ทำมึนขวางทางแก้ปัญหาหนี้”

โอ๊ย..ไปหาดู-หาอ่านเถอะ เผื่อจะได้กระจ่าง ใครกันแน่ที่ดูเป็นคนโง่ลง และเป็นตัวตลกน่ะ!

ส่วนข่าวนี้ไม่ตลก แต่เป็นเรื่องที่ต้องขอแสดงความยินดีกับศิลปินไทยที่ได้รับการประกาศรายชื่อ ‘Power 100’ หรือ 100 บุคคลผู้ทรงอิทธิพลด้านศิลปะของโลกประจำปี 2022

โดย.. ArtReview นิตยสารศิลปะชั้นนำของอังกฤษเป็นผู้จัด-คัดเลือก ซึ่งรายชื่อผู้ที่ได้รับการขึ้นทำเนียบ..

 ได้แก่ คุณอภิชาติพงศ์ วีระเศรษฐกุล (ลำดับที่ 32) ศิลปินศิลปาธร สาขาภาพยนตร์ พ.ศ.2548 ผู้กำกับเจ้าของรางวัลปาล์มทองคำจากเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์

คุณฤกษ์ฤทธิ์ ตีระวนิช (ลำดับที่ 86 ) ศิลปินคอนเซ็ปชวล ที่มีรางวัลการันตีชื่อเสียงในระดับโลก

ผู้จุดประกายการนำอาหารไทย (เมนูผัดไทย) มาจัดแสดงในรูปแบบงานศิลปะภายในแกลเลอรีกลางกรุงนิวยอร์กเมื่อปี 1990 ซึ่งได้รับการยกย่องเป็นศิลปินศิลปาธร สาขาทัศนศิลป์ พ.ศ.2550

และคุณกรกฤต อรุณานนท์ชัย (ลำดับที่ 88) ศิลปินมัลติมีเดียผู้ริเริ่มเทศกาลศิลปะซีรีส์วิดีโอและศิลปะการแสดงอย่าง Ghost 2561-2565 

อ้อ..สำหรับผู้ทรงอิทธิพลต่อสังคมไทย ปีนี้ขอยกให้..

“เสี่ยชูวิทย์” คนเดียวแล้วกันนะ..โทนี่อย่าขัดใจ!.

 

สันต์ สะตอแมน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

46ปี..ปักษ์ใต้บ้านเรา

ตามนี้.. นายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ ในฐานะโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า..

'ครอบงำ'..เป็นอย่างไร?

เรื่องความนิยมผมเห็นด้วยกับผลโพล! แต่..ที่คุณเทพไท เสนพงศ์ ว่า.. “เมื่อมองถึงแนวโน้มการเมืองที่เกิดขึ้นในขณะนี้และอนาคต พรรคก้าวไกลยังครองใจคนส่วนใหญ่ของประเทศ

ระวัง..เหลืออด

อย่าผิดศีลข้อมุสาเลย.. นายทักษิณ ชินวัตร นักโทษที่ได้รับการพักโทษด้วยเจ็บป่วยขั้นวิกฤต จะไปขึ้นเขา-ลงเหวที่ไหน กระทั่งไปนั่งให้ สส.พรรคเพื่อไทยกราบถึงที่ทำการพรรค (วันนี้) ก็เชิญ..ตามสบาย!

ตัวช่วยปลุกกระแส

ต้องเหนื่อยต่ออีกสมัย! ก็..ขอแสดงความยินดีกับคุณธานินทร์ อินทรเทพ หรือที่เรียกติดปากว่า “พี่เล็ก” กับการได้รับความไว้วางใจจากสมาชิก..

เล็กไม่-ใหญ่เอา

ไปแข่งกีฬาหรือไปตีหม้อล่ะนั่น? ที่สงสัย เพราะเห็นพาดหัวข่าวผู้จัดการออนไลน์.. "ปารีส เกมส์" เลิกเว้นระยะห่าง จัดถุงยาง 300,000 ชิ้น ต้อนรับนักกีฬาที่หมู่บ้าน” น่ะ!