เหาะเกินลงกา?

12/12 เวลาบ่าย 2 ก่อนสิ้นปี 65

นี่..คือกำหนดวัน-เวลาที่จะมีการร่วมแถลงข่าวระหว่างโจทก์ บริษัท โคลีเซียม พร-คมน์ เอ็นเตอร์ไพร์ส กับจำเลย คุณจักรวาร เสาธงยุติธรรม หรือ “หนึ่ง จักรวาร”..

โดยสถานที่ ณสำนักงานสมาคมดนตรีแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ถนนสามเสน!

ส่วนปัญหาจะจบลงด้วยดี หรือจะมีการปะทะคารมกันหรือไม่ สื่อต้องไปดูให้เห็นกับตา และเป็นพยาน!

และเพื่อเตือนความจำ..ย้อนอ่านที่คุณหนึ่ง จักรวาร ให้สัมภาษณ์นักข่าวถึงการทำงานคอนเสิร์ต “99 ปี ครูชาลี อินทรวิจิตร เพลงคู่แผ่นดิน หนึ่งในจักรวาล” บางช่วงตอนดูอีกครั้ง

“ผมไม่ขอรับเงินแม้แต่บาทเดียว ค่าตัวไม่เอา ค่าทำเพลงผมไม่คิด ค่าดำเนินการ ค่าติดต่อศิลปินทั้งหมดที่มาร่วมงาน แล้วก็..

การจัดตารางซ้อม ห้องซ้อม ผมไม่รับเงินเลยสักบาท ผมทำเพื่อบูชาครูจริงๆ”

เงี่ยงนี้แหละที่มีปัญหา จนทำให้ต้องขึ้นโรงขึ้นศาล เพราะทุกอย่างไม่ได้เป็นไปตามที่คุณหนึ่งจักรวารพูด และเพื่อไม่เป็นการฟังความข้างเดียว หรือต่างฝ่ายต่างพูด..

จึงได้เกิดการร่วมแถลงข่าวพร้อมหน้าพร้อมตาขึ้น ซึ่งจันทร์หน้าก็จะได้รู้..จบ-ไม่จบ!

อีกคู่กรณี..คุณณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ที่แม้จะเป็นฝ่ายถูกฟ้องหมิ่นประมาท แต่กลับร้อนใจที่คดีไม่มีความคืบหน้า

วานซืน..จึงได้เดินทางไปตามเรื่องยัง สน.พระโขนง เพื่อสอบถามกรณีบริษัท วี อาร์ ออนไลน์ฯ เจ้าของธุรกิจ “หงส์ทองลอตเตอรี่ออนไลน์” ฟ้องหมิ่นประมาทเรียก 100 ล้าน..

ว่าได้มีการดำเนินการไปถึงไหน เพราะหลังปรากฏข่าวถูกฟ้อง ทำให้เกิดปัญหาทางด้านธุรกิจ ภาพลักษณ์ และความไว้วางใจต่อคู่ค้าและคนรอบข้างเป็นจำนวนมาก!

ซึ่งคุณณวัฒน์ได้ร้องขอกับตำรวจให้เรื่องนี้มีความคืบหน้าและมีบทสรุปเพื่อความยุติธรรมต่อชื่อเสียงของตนเอง และบริษัท มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนลฯ

ก็..เป็นเรื่องที่น่าเห็นใจ และควรให้ความเป็นธรรมกับคุณณวัฒน์ ไม่ใช่แกล้งฟ้อง-ออกข่าวให้อึกทึกครึกโครม แล้วก็เงียบหายไป

ทิ้งความเสียหาย เสียชื่อเสียงให้กับคุณณวัฒน์ ที่ไม่รู้จะไปแก้ตัว-แก้ข้อกล่าวหาเอากับใครได้ ซึ่งหากบริษัท วีอาร์ ออนไลน์ฯ บริสุทธิ์ใจในการฟ้องก็ควรจะได้ดำเนินการให้ถึงที่สุด..

เพื่อคุณณวัฒน์จะได้ต่อสู้คดีตรงไป-ตรงมา.. ผิด-ไม่ผิด จะได้รู้กัน ไม่ใช่ปล่อยให้ตกเป็นจำเลย (สังคม) ลอยๆ อยู่อย่างนี้!

ครับ..แต่ที่รู้ได้เลย หลังคุณมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ นั่งจีบปากด้อยค่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต่อหน้าสื่อ-ต่อหน้าสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ และต่อหน้า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ..

กล่าวหา..เป็นนายกฯ แก้ปัญหาประเทศไม่สำเร็จ เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจแต่แก้ปัญหาเศรษฐกิจไม่ได้ และเป็นหัวหน้า ศบค.ปราบโควิด-19 แต่มีตัวเลขผู้เสียชีวิตกว่า 2 หมื่นศพ!

ทำให้ “แคนดิเดตนายกฯ” ที่พูดเอง-เออเอง ดูท่าจะเป็นเรื่องเพ้อฝัน-ลมๆ แล้งๆ ไปในฉับพลัน-ทันที เพราะไม่เพียงแต่หัวหน้าพรรคจะแบะๆ..

รองผู้อำนวยการพรรคอย่างคุณวีระกร คำประกอบ ก็ได้พูด.. “การที่มีบุคลากรที่มีความรู้ ความสามารถอย่างคุณมิ่งขวัญ ก็น่าจะเป็นประโยชน์กับพรรคในการหาเสียง..

แต่จะได้เป็นแคนดิเดตนายกฯ หรือไม่ ต้องผ่านความเห็นชอบตามกระบวนการของพรรคก่อน!

สอดรับกับคุณรงค์ บุญสวยขวัญ กรรมการบริหารพรรค และแกนนำ ส.ส.ภาคใต้ ที่พูดไปหัวเราะไป.. “แม้บุคลิกของคุณมิ่งขวัญอาจจะถูกใจคนรุ่นใหม่ แต่การประกาศไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์..

ย่อมไม่เป็นผลดีกับพรรคแน่ และถ้าไปพูดอย่างนี้ในภาคใต้ก็อย่าหวังว่าจะได้คะแนน!

“เหาะเกินลงกา” ก็มักเป็นเช่นนี้แล!.

 

สันต์ สะตอแมน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เข้าใจที่ไม่เข้าใจ

นึกภาพไม่ออก บอกอารมณ์-ความรู้สึกผู้คนไม่ถูก.. กับภาพที่จะได้เห็น “นักโทษ” (พักโทษ) กับ “นายกรัฐมนตรี” ควงกันลงพื้นที่พบปะประชาชน และสั่งราชการ-งานเมือง!

ประเทศเดียวในโลก

อุมาก..วัยรุ่นว่า! ก็..ที่เจ้าของร้านคาเฟ่แห่งหนึ่งใน จ.นครปฐม ได้โพสต์ภาพลูกค้ากลุ่มหนึ่งมากัน 4 คน สั่งน้ำเพียง 2 แก้ว แต่กลับเอาปลั๊กสามตามาเสียบ

“ลุงดอน” คือใคร?

แค่ปลอกคอไม่ได้ทำให้ดูเป็น “ผู้ป่วยวิกฤต” หรอกนะ! ฉะนั้น..คุณทวี สอดส่อง รมต.ยุติธรรมก็อย่าได้หงุดหงิด แต่ควรที่จะได้พูด-อธิบายความตามที่ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ถาม..

วันเพลงลูกทุ่งไทย?

ไชโยโห่ฮิ้วกันไว้ล่วงหน้าได้เลยครับ พี่น้อง นี่..เป็นข้อความขึ้นต้นที่ “เจ้าพ่อเสื้อลายดอก” คุณเจนภพ จบกระบวนวรรณ เจ้าสำนักพิพิธภัณฑ์เพลงลูกทุ่ง โพสต์หลายวันมาแล้ว!

ก้อนกรวดในรองเท้า

แถได้ตลอด.. ผมหมายถึง นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ที่ตอบคำถามนักข่าวว่าสังคมเข้าใจว่านายทักษิณมีอาการป่วยหนัก และการเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่อาจกระทบต่อสุขภาพหรือไม่ น่ะ

2475..ดูซะไม่ต้องเถียง!

อีกปี..ที่หนังไทยไปไม่ถึง “รางวัลออสการ์” ซึ่งครั้งนี้ “สมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ” ได้แต่งตั้งคณะกรรมการคัดเลือกหนังไทยจากบุคคลที่มีความรู้ความสามารถในอุตสาหกรรมภาพยนตร์..