ค่ายเพลงยักษ์ขออึ๊บ?

ประเทศไทย!

เวลานี้ กำลังจะเป็นเหมือนชุมชน “บางเพลง” ในหนังสือนวนิยายเรื่อง “กาเหว่าที่บางเพลง” ที่ พล.ต.ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช ได้บรรยายหรือไม่..

 “...บางเพลงทุกวันนี้ไม่เหมือนบางเพลงแต่ก่อนเสียแล้ว เพราะบางเพลงเดี๋ยวนี้เป็นบางเพลงที่มีภัยซึ่งกำลังคืบคลานเข้ามา ภัยนั้นจะเป็นอะไร อย่างไร ไม่มีใครทราบได้

ด้วยเหตุนี้ ความกลัวภัยจึงยิ่งมีมากขึ้นอีก ภัยอันตรายทั้งหลายทั้งปวงนั้น ถ้ามองเห็นได้เป็นตัวตนเสียจะดีกว่า

แต่ภัยที่มองเห็นไม่ได้ ไม่รู้ว่าจะมาจากทางไหน ไม่รู้ว่าจะมีลักษณะอย่างใด เป็นภัยอันตรายที่น่ากลัวเป็นอย่างยิ่ง คนที่บางเพลงกำลังตกอยู่ในภัยอย่างนี้...”

เนี่ย..ก็อยากให้ช่วยกันพิจารณา สำหรับผมเท่าที่นั่งเฝ้า-สังเกตดู “พฤติกรรม” ของเด็กๆ ทุกวันนี้ เห็นจะบอกตามตรงให้รู้สึกใจคอไม่ดี และพาลคิดเตลิดไปไกล..

ไกลจนถึงขั้นว่า อาจารย์คึกฤทธิ์มีญาณวิเศษ รู้อนาคตประเทศไทยจะมีเด็กประหลาดๆ เช่นว่า เด็กนักเรียนเลว เด็ก 3 นิ้วมาจุติ เป็นอาทิ!

อย่างไรก็ตาม ก็ให้เบาใจอยู่ตรงที่อาจารย์ได้บอกไว้ว่า เด็ก 210 คนที่เกิดพร้อมกันในชุมชนบางเพลงนั้น..พวกเขาเกิดกันมาตัวเปล่าๆ ไม่มีม้ามติดตัวมา

ซึ่งคนไม่มีม้ามนั้นก็อยู่ได้อย่างคนธรรมดา แค่ต้องระวังเรื่องอาหารการกิน หรือการดื่มสุราเมรัยบ้าง แต่ความเป็นอยู่ทั่วไปก็เรียกว่าสบาย

ชั่วแต่ว่าจะต้องระวังทุกเมื่อ ไม่ให้มีการติดเชื้อขึ้นมาเท่านั้น ถ้าหากติดเชื้อขึ้นมาเมื่อไรแล้วก็ตายง่ายที่สุด!

และ..ท้ายของนิยาย เด็กประหลาด 210 คน (เกือบเท่านโยบายชัชชาติ) ก็ติดเชื้อและค่อยๆ ตายไปทีละ 5 คน 10 คน จนไม่หลงเหลืออยู่ในบางเพลงอีกเลย!

ประเทศไทยในวันข้างหน้าก็หวังจะเป็นเช่นบางเพลง..ภัยอันตรายที่คืบคลานเข้ามาโดยไม่มีใครทราบได้..

 จักต้องหมดสิ้นไปจากแผ่นดินนี้!

เออ..แต่ที่ไม่ยอมหมดสิ้นไปจากสังคมบันเทิงก็เห็นจะเป็นข่าว “อักษรย่อ” นี้แหละ วันก่อนนู้นปล่อยข่าว อดีตนางเอก จ. ไปซื้อบริการจากหนุ่มนอกวงการ

เดือดร้อนคุณ จิ๊บ-คีตภัทร อันติมานนท์ อดีตนางเอกช่อง 7 ต้องออกมาแสดงตัว โดยได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมว่า..

“ขออนุญาตชี้แจงข่าวที่เป็นประเด็นอยู่ตอนนี้นะคะว่าไม่ใช่จิ๊บแน่นอนค่ะ..

จากข่าวที่มีการใช้ชื่อหรือเจตนาใช้ภาพจิ๊บซึ่งทำให้เกิดความเข้าใจผิดและเสียหายต่อตัวจิ๊บ ครอบครัวและแฟนเป็นอย่างมาก

ซึ่งไม่เป็นความจริง ไม่ได้เกิดเรื่องและไม่ได้มีการไปแจ้งความดำเนินคดีใดๆ อย่างในข่าว จิ๊บมาหาครอบครัวที่อเมริกาเป็นเวลา 3 เดือนแล้วค่ะ”

ล่าสุด มีอีก.. “ช็อก! นักร้องลูกทุ่งสาว ถูกค่ายเพลงยักษ์ขออึ๊บ แลกทำเพลงให้…! แกล้งๆ ใบ้ อักษรย่อ อ. #แล้วแกจะแรงเพื่อ #จับโป๊ะดารา

ข่าวปั้น-ข่าวจริงไม่รู้ แต่ที่รู้ ผมเองต้องคอยตอบคำถามพรรคพวกที่ชอบข่าวพรรค์อย่างนี้จนน่ารำคาญ!

ก็บอก..ไม่รู้ (เว้ย) ไม่รู้ มันก็ยังตื๊อจะให้บอกชื่อให้ได้ บางคนก็ว่ามึงน่ะคลุกคลีอยู่กับวงการลูกทุ่งมานานต้องรู้แน่ว่านักร้อง อ. ผู้นั้นใคร?

สาบาน..กระผมไม่รู้จริงๆ ครับ แต่ที่พอจะรู้ก็คือว่า วงการเพลงลูกทุ่งน่ะ ส่วนใหญ่เขาก็มีวัฒนธรรมของเขามาอย่างนั้น

หมายถึง ตัวนักร้อง (สาว) เองก็ยินดี พอใจ ยอมที่เอาตัวเข้าแลกเพื่อที่จะได้ออกอัลบั้ม ได้เป็นนักร้องอาชีพ และเพื่ออนาคตที่ดี มีชื่อเสียง มีเงินทอง เลี้ยงดูครอบครัวได้!

ซึ่งในวงการลูกทุ่งก็ไม่ได้มีใครเห็นเป็นเรื่องแปลกประหลาดอะไร เสมือนหนึ่งทุกคนต่างเข้าใจในเรื่องพรรค์อย่างนั้น ไม่ได้ตื่นเต้น หรือต้อง “ช็อก” เลย!

ส่วนข่าวนี้ (ถ้าจริง) นักร้องอาจจะตกใจที่อยู่ๆ ถูกค่ายเพลงยักษ์ขออึ๊บ เลยกระซิบบอกเจ้าของเพจให้นำมาโพนทะนา แต่ผมก็อดสงสัยไม่ได้ว่า..

ปัจจุบันยังมี “ค่ายเพลงยักษ์” อยู่อีกหรือ?

ถ้าจะหมายถึงค่ายแกรมมี่ คงไม่ใช่แน่ ยิ่งค่ายอาร์เอส ยิ่งเหลวไหล หรือค่ายชัวร์ฯ ก็เป็นไปไม่ได้ ค่ายโฟเอสฯ เจ้าของธรรมะธัมโมจะตาย ค่ายมาสเตอร์เทปเล่า “เฮียยิ้ง” ก็อายุ 80 แล้ว!

เฮ้ออ..เล่นอักษรย่อกันจนเปรอะ..

ระวังเถอะคนจะเบื่อ!.

 

สันต์ สะตอแมน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงสัย..นาฏราช

ร้อนเป็นบ้า.. นี่..ไม่ได้แค่คำบ่น-คำสบถกันเล่นๆ และถ้ามีใครจะ “แก้ผ้า” วิ่งกลางถนนกรุงเทพฯ เมืองฟ้าอมรเหมือน “สาวแหม่ม” (เมื่อไม่นานมานี้)..

“ใบเตย”..ฟ้าหลังฝน

ตอนนี้ได้ยินว่า.. สงครามไหนก็สนุกสู้ “สงครามสมรส” ไม่ได้ อย่างคืนวันจันทร์ที่ผ่านมาใครที่นั่งดู “ช่องวัน31” ก็คงให้รู้สึกเช่นนั้น

เหตุผล..การพักโทษ

คนกราบหมา อย่านะ..ไม่ใช่อย่างที่กำลังคิดหรอก และก็ไม่ต้องคิดเลย เพราะที่จะคุยต่อไปนี้ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเจ้าของคอกหมาหรือใครทั้งนั้น!

ปีกกล้าขาแข็งแล้วสิ?

เวลา 09.45 น. วันที่ 4 พ.ค.2565.. คุณภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ได้โพสต์เป็นบันทึก.. "ผักแพง หมูแพง ไก่แพง / น้ำมันแพง ไฟฟ้าแพง ข้าวของแพง / ฯลฯ ค่าแรงถูก ชีวิตคนจนราคาถูกลง ...

ที่พึ่งยามยาก?

ตั้งสติหน่อยไหม? เข้าใจล่ะว่า “คุณกัน จอมพลัง” ผู้ที่ได้ชื่อเป็น “ที่พึ่งยามยาก” ให้กับประชาชนที่เดือดร้อน มีเจตนา-จิตใจงดงามที่จะช่วยเหลือ “ป้าปูนา” ให้ได้หนี้คืน

จูงหลานไปดู'หลานม่า'

ก่อนนู้นลั่น.. “รวยแล้วไม่โกง”! แต่..โทษที่ทำให้ติดคุก 8 ปี ล้วนแต่เป็น “คดีโกง” และแถมโกงกระทั่งวันติดคุก จนทำให้กรมราชทัณฑ์ โรงพยาบาลตำรวจ แพทย์-หมอ รวมทั้ง รมต.