อย่าเหลิง อย่าลำพอง

มันแปลกดีนะ!

ก็..อดีตนายกฯ-นักโทษหนีคุก และกูรูการเมืองไม่ใช่เหรอที่หยาม-เย้ย-เยาะ อย่างพรรครวมไทยสร้างชาติน่ะ..

ได้ ส.ส.ไม่ถึง 25 เสียง จะเอาเสลี่ยงที่ไหนหามบิ๊กตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เบิ้ลเก้าอี้นายกฯ รอบใหม่ได้เล่า!

แล้วทำไมแค่ ส.ว.บางท่าน (แกล้ง) โยนหิน บอกเตรียมแก้รัฐธรรมนูญ มาตรา 158 ยกเลิกวาระนายกฯ 8 ปีเท่านั้นแหละ..

ทำท่าเหมือนจะเป็นจะตายขึ้นมาอย่างงั้นล่ะ?

นี่..มันเป็นประโยชน์-เข้าทาง “อุ๊งอิ๊ง” เลยนะนั่น จะได้นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรียาวๆ 3 สมัย 4 สมัยติดต่อไปเลย หรือว่าในใจกระวนกระวาย แต่ทำเป็นปากดี..

อ๋อ.. ที่แท้ก็ “ปากกล้าขาสั่น” นี่เอง!

เออ..แต่รายนี้ปากกล้าขาไม่สั่นแน่ ผมหมายถึงคุณเอกชัย ศรีวิชัย นักร้องลูกทุ่งขวัญใจชาวใต้ เพราะได้บอกกับผมแบบมั่นอก-มั่นใจ..

หนัง “สะพานรักสารสิน” ที่เข้าฉายวันแรก-วันที่ 19 มกรา.นี้ จะไม่ถูกเด็ดหัวทิ้งจากโรงหนังแน่นอน!

นั่น..หมายความว่า เปิดหัววันแรก รายได้ต้องหลักล้านขึ้นไป ซึ่งขอให้เป็นเช่นนั้น และการ “ขอ” ของผมจะสมหวังได้ก็ต้องพึ่งแรงใจ-แรงสนับสนุนจากท่านผู้อ่านนี้แหละ

ถ้าว่าง-มีเวลาช่วยไปดู-ไปอุดหนุนหนัง “สะพานรักสารสิน” ตำนานรักของหนุ่มรถสองแถวกับสาวนักศึกษาครูที่ภูเก็ตกันหน่อยล่ะกัน..

หนังจะดี-ไม่ดี ผมพูดไม่ได้ เพราะยังไม่ได้เห็นกับตา แต่ด้วยชื่อชั้นคุณเอกชัยก็พอจะไว้วางใจได้..

ผลงานไม่ว่าจะเพลง-หนัง ไม่สุกเอาเผากิน ชัวร์!

อีกเรื่องที่อยากเชิญชวน ก็ “ทิดน้อย” หนังที่เขียนบท กำกับ และแสดงเองของยอดตลกดัง คุณเท่ง เถิดเทิง เท่าที่ดูตัวอย่างที่ปล่อยออกมาเรียกน้ำย่อย..

น่าจะเป็นหนังทำเงินเกิน 50 ล้าน ประเดิมศักราชใหม่ได้ไม่ยาก เพราะนอกจากจะมีมุกขำแปลกใหม่ให้ได้ยิ้มหัวแล้ว..

บรรดาแฟนคลับของคุณอั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ ก็น่าจะแห่ไปให้กำลังใจกันล้นหลาม!

ยิ่งอยู่ในห้วง “หัวใจเดาะ” อกหักจากไฮโซหนุ่มด้วยแล้ว เชื่อว่า 25 มกราคม โรงโป่งแน่!

นี่..น้องกระต่าย (อวบ) ประชาสัมพันธ์ผู้มีมนุษยสัมพันธ์เป็นเลิศ ก็ได้ส่งข่าวมาบอก..หลังจากที่ปล่อยตัวอย่าง “ทิดน้อย” ภาพยนตร์ตัวเต็มไปเพียงข้ามคืน

ปรากฏว่าสามารถทำยอดวิวสร้างกระแสไปไม่น้อยในแต่ละแพลตฟอร์ม โดยเฉพาะบน Tiktok : @aum_patchrapa_no.1th มีผู้ชมทะลุ 4 ล้านวิวกันเลยทีเดียว

ก็..ถือว่าเป็นภาพยนตร์ที่กระแสแรงทีเดียว แต่จะแรงจน “แลนด์สไลด์” แบบที่เจ้าของพรรคเพื่อไทยฝันหวานอยู่หรือไม่ เอาไว้หนังฉายได้รู้กัน

เออ..พูดถึงพรรคเพื่อไทย เลือกตั้งคราวหน้าที่จะมาถึง ผมเองก็เชียร์ อยากให้กวาด ส.ส.เกิน 300 เสียงไปเลยนะได้จบๆ..

 บ้านเมืองจะได้กลับมาสงบ คนในชาติจะได้กลับมารักสามัคคีกันเหมือนเก่า เพราะคุณอุ๊งอิ๊งได้ให้คำมั่นสัญญาแล้วว่า..

เพื่อไทยเป็นรัฐบาล จะพาพ่อกลับบ้านเสียที!

ซึ่งแสดงว่านายทักษิณจะยินยอมกลับบ้านเมื่อได้รัฐบาลที่ลูกสาวตัวเองเป็นนายกฯ และการกลับบ้านนั้นก็ไม่หนทางใดนอกเหนือไปจากการกลับมาติดคุกตามคำตัดสินศาล

และเมื่อนายทักษิณยินยอมกลับมาติดคุกแล้ว คนที่ชัง-ที่เกลียดขี้หน้าก็ไม่ควรที่จะไปตอแยกับแกอีก

ที่สำคัญต้องเคารพเสียงส่วนใหญ่และให้โอกาสคุณอุ๊งอิ๊งได้ทำหน้าที่ “ผู้นำพาประเทศไทย” เดินไปข้างหน้าเพื่อบ้านเมืองจะได้เรียบร้อย

เห็นไหม..คุณูปการของการที่พรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลพรรคเดียวและอุ๊งอิ๊งเป็นนายกฯ หรือหากคุณอนุทินจะร่วมเป็นรองฯ ได้ก็ดี และจะยิ่งดีอีกหลายเท่า..

ถ้าเผื่อลุงป้อมจะยอมมาช่วยเป็นรองนายกฯ ให้อีกคน!

อย่างไรก็ตาม หากจะรับฟังคำเตือนของคุณตู่ จตุพร พรหมพันธุ์ ไว้บ้างก็ไม่เสียหาย เพราะแม้จะเป็นยาขม แต่ก็มาจากส่วนลึกก้นบึ้งของความปรารถนาดี..

“ถ้าปกครองแบบเดิมๆ ให้ รมต.ทำงานแค่เซ็นหนังสือ แล้วให้คนนอกกระทรวงที่ใหญ่กว่าไปจัดการ มันจะอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ไม่ได้ เพราะจะเข้าอีหรอบเดิมอีก

อย่าเหลิง อย่าลำพองให้มาก คุณใหญ่กว่านี้เขาก็ล้มอย่างไม่เป็นท่าและโดนมาไม่รู้กี่ครั้ง ก็เพราะความเหลิง ความไม่เข้าท่าแบบนี้

ดังนั้นจึงไม่มีอะไรใหญ่ไปกว่าประชาชน แต่เมื่อได้อำนาจจากประชาชนกลับเล็กที่สุดทุกครั้งกันไป อย่างนี้มันจะไหวหรือ”

ไม่เชื่อก็ตามใจ!.

สันต์ สะตอแมน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ใบเตย”..ฟ้าหลังฝน

ตอนนี้ได้ยินว่า.. สงครามไหนก็สนุกสู้ “สงครามสมรส” ไม่ได้ อย่างคืนวันจันทร์ที่ผ่านมาใครที่นั่งดู “ช่องวัน31” ก็คงให้รู้สึกเช่นนั้น

เหตุผล..การพักโทษ

คนกราบหมา อย่านะ..ไม่ใช่อย่างที่กำลังคิดหรอก และก็ไม่ต้องคิดเลย เพราะที่จะคุยต่อไปนี้ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเจ้าของคอกหมาหรือใครทั้งนั้น!

ปีกกล้าขาแข็งแล้วสิ?

เวลา 09.45 น. วันที่ 4 พ.ค.2565.. คุณภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ได้โพสต์เป็นบันทึก.. "ผักแพง หมูแพง ไก่แพง / น้ำมันแพง ไฟฟ้าแพง ข้าวของแพง / ฯลฯ ค่าแรงถูก ชีวิตคนจนราคาถูกลง ...

ที่พึ่งยามยาก?

ตั้งสติหน่อยไหม? เข้าใจล่ะว่า “คุณกัน จอมพลัง” ผู้ที่ได้ชื่อเป็น “ที่พึ่งยามยาก” ให้กับประชาชนที่เดือดร้อน มีเจตนา-จิตใจงดงามที่จะช่วยเหลือ “ป้าปูนา” ให้ได้หนี้คืน

จูงหลานไปดู'หลานม่า'

ก่อนนู้นลั่น.. “รวยแล้วไม่โกง”! แต่..โทษที่ทำให้ติดคุก 8 ปี ล้วนแต่เป็น “คดีโกง” และแถมโกงกระทั่งวันติดคุก จนทำให้กรมราชทัณฑ์ โรงพยาบาลตำรวจ แพทย์-หมอ รวมทั้ง รมต.

ที่มา..'มหาสงกรานต์'

ข่าวใหญ่-ไฟลุกของสื่อ-ข่าวบันเทิง! มติชนออนไลน์พาดหัว..โซเชียลแตก! กันสมาย แฉดาราหนุ่ม อดีตมีเมีย ยอดฟอลหลักล้าน ทักมาขอนอนกับแฟนเก่า