ความในใจ..พัชราภา

นึกว่าจะได้เฮ!

แต่แล้ว..นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี ก็โพสต์.. “เรื่องเศร้าดาวเทียม..วันนี้ศาลปกครองกลางมีคำสั่งเรื่องดาวเทียมแล้วครับ

‘ศาลปกครองกลาง’ สั่งยกคำขอคุ้มครองชั่วคราวฯ เพิกถอน ‘ประกาศฯ-ผลการประมูล’ สิทธิเข้าใช้วงโคจรดาวเทียมฯ

ชี้ไม่ขัดรัฐธรรมนูญ ฟังไม่ได้ว่า ‘ไม่รักษาสมบัติชาติ-ทำให้เอกชนล่วงรู้ความลับของชาติ’ ทำให้ประเทศเสียหาย”

ก็..เป็นอันจบ แม้จะจุก-จะเศร้า แต่ต้องเคารพในคำสั่งศาล ส่วนกาลข้างหน้าจะเป็นอย่างคุณหมอวรงค์หวั่นวิตกหรือไม่อย่างไร อย่าเอาใจ-ความรู้สึกไปแบกรับให้ทุกข์-หนักเลย..

ขอให้ยึดหลักคำสอนพระพุทธเจ้า..ให้อยู่กับปัจจุบันนั่นแลดี!

แต่นี่..คงจะทนนั่งวางเฉยอยู่กับปัจจุบันไม่ไหว คุณจตุพร พรหมพันธุ์ ผู้ที่ยังมีตำแหน่งแห่งหนเป็น “ประธาน นปช.” ก็ได้พูดทั้งอดีตและอนาคตอย่างน่าสนใจ โดยอดีตเขาว่า..

“...ความจริงคดีก่อการร้ายที่ศาลอุทธรณ์ยกฟ้องนั้น จำเลยที่หนึ่งคือ ทักษิณ ส่วนผมเป็นจำเลยที่สาม แต่อัยการไม่สั่งฟ้องทักษิณ

ซึ่งต่อมาอัยการคนนี้ก็เคยเป็นแคนดิเดตนายกฯ และเป็น รมต. หมายความว่าอย่างไร สิ่งสำคัญที่สุดคือ เราต้องไม่อดทนไปตลอดชีวิต เราต้องอธิบายถูกเป็นถูก ผิดก็เป็นผิด”

ส่วนอนาคต ประธาน นปช. บอก.. “ใครวางแผนที่จะมาตอบโต้ผมนั้น ให้ลองนึกกันช้าๆ ว่า มีตรงไหนไม่เป็นความจริงบ้าง ขณะเดียวกันผมขอสงวนสิทธิ์ตอบโต้ทุกกรณี และจะหนักมากกว่านี้อีก

วันนี้ผมไม่ได้ขัดขวางชัยชนะของเพื่อไทย แต่ไม่เห็นด้วยกับการชนะด้วยท่วงทำนองการสถาปนา ว่า ตนเองเป็นนักประชาธิปไตย”

ครับ..ก็หลายวันแล้วที่คุณจตุพรพูด แต่ให้รู้สึกแปลกใจ ที่ไม่มีสัญญาณตอบโต้ใดๆ จากนายโทนี่ให้ได้ยินสักแอะเดียว!

ถ้าให้เดา..เหตุผลที่นายโทนี่สงบปาก-สงบคำไม่โต้แย้งคุณจตุพร นั่นคงด้วย “ไก่เห็นตีงู-งูเห็นนมไก่” เมื่ออีกฝ่ายไม่ได้รุกฆาตจนให้รู้สึก “หลังพิงฝา-หมาจนตรอก”..

 คนฉลาดแกมโกงอย่างนายโทนี่ก็ยอมที่จะอดทน-อดกลั้นต่อไปได้!

 ส่วนจะตบะแตกเอาตอนไหนก็ขึ้นอยู่กับคุณจตุพรนั่นแหละ จะสะกิดแผล(เก่า)-จัดหนักกว่านี้ต่ออีกหรือไม่ แต่ดูจากท่าที-อาการ..

งานนี้..คุณจตุพรไม่ได้แค่จะ “ตีงูให้หลังหัก” แต่จะเอาให้เสียหลัก ถึงกับ “แลนด์ไถล” กันเลยเชียว!

นี่..พูดถึง “หลังหัก” วันก่อนได้อ่านที่คุณอั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ ที่เพิ่งโดน “หักอก” ไปหยกๆ พูดความในใจ และสื่อนำมาเผยแล้วทำให้รู้สึก..นักแสดงท่านนี้ไม่ธรรมดา

“อั้มมีความสุข อยู่คนเดียวก็ได้แล้ว ทุกวันนี้อั้มก็หาเลี้ยงตัวเองได้ ไม่เคยขอเงินผู้ชาย จะบอกว่าไฮโซต่างๆ นานา อั้มก็ไม่เคยไปเอาเงินเขานะ เขาให้ของขวัญมา เราก็ซื้อตอบแทนไป

อาจถูกกว่าบ้างก็เล็กน้อย ไม่ได้ถูกกว่ามาก กินข้าวเขาเลี้ยงเรา อีกหลายมื้อเราก็ผลัดกันเลี้ยง อั้มไม่เคยเอาของใคร ไม่เคยขอของใคร

ฉะนั้นอั้มอยู่ได้ด้วยตัวเองอยู่แล้ว ไม่ต้องห่วง อั้มไม่ได้ปิด แต่ก็ไม่ได้คิดที่จะไปเสาะหา เพราะไม่ค่อยชอบเที่ยว ไม่ชอบไปเจอคน

ส่วนเรื่องมีครอบครัว ถ้ามีแล้วเขาดูแลเราได้ เลี้ยงดูเราได้ เอาดิ ถ้ามีแล้วดูแลไม่ได้ ทำให้เราปวดหัวกว่าเดิม อุ๊ย! อั้มอยู่เฉยๆ ดีกว่า ใช้เงินคนเดียวดีกว่า เข้าใจใช่มั้ย”

เข้าใจ และประทับใจด้วยจ้า!.

 

สันต์ สะตอแมน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

46ปี..ปักษ์ใต้บ้านเรา

ตามนี้.. นายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ ในฐานะโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า..

'ครอบงำ'..เป็นอย่างไร?

เรื่องความนิยมผมเห็นด้วยกับผลโพล! แต่..ที่คุณเทพไท เสนพงศ์ ว่า.. “เมื่อมองถึงแนวโน้มการเมืองที่เกิดขึ้นในขณะนี้และอนาคต พรรคก้าวไกลยังครองใจคนส่วนใหญ่ของประเทศ

ระวัง..เหลืออด

อย่าผิดศีลข้อมุสาเลย.. นายทักษิณ ชินวัตร นักโทษที่ได้รับการพักโทษด้วยเจ็บป่วยขั้นวิกฤต จะไปขึ้นเขา-ลงเหวที่ไหน กระทั่งไปนั่งให้ สส.พรรคเพื่อไทยกราบถึงที่ทำการพรรค (วันนี้) ก็เชิญ..ตามสบาย!

ตัวช่วยปลุกกระแส

ต้องเหนื่อยต่ออีกสมัย! ก็..ขอแสดงความยินดีกับคุณธานินทร์ อินทรเทพ หรือที่เรียกติดปากว่า “พี่เล็ก” กับการได้รับความไว้วางใจจากสมาชิก..

เล็กไม่-ใหญ่เอา

ไปแข่งกีฬาหรือไปตีหม้อล่ะนั่น? ที่สงสัย เพราะเห็นพาดหัวข่าวผู้จัดการออนไลน์.. "ปารีส เกมส์" เลิกเว้นระยะห่าง จัดถุงยาง 300,000 ชิ้น ต้อนรับนักกีฬาที่หมู่บ้าน” น่ะ!