ดีใจแทนคุณหญิงหน่อย

นัดหมายกับน้องพีอาร์เสียดิบดี!

ถึงวัน..ผมพลาด-อดดูหนังเรื่อง “ทิดน้อย” รอบปฐมฤกษ์จนได้ กระนั้นก็มีเพื่อน-มีน้องที่ไปชมมาได้เมาธ์มอยให้ฟัง..

โดยรวมเป็นภาพยนตร์ที่สนุกใช้ได้ และเป็นอีกหนึ่งความพยายามของคุณเท่ง เถิดเทิง ผู้กำกับ กับการตีความตำนานแม่นาคพระโขนงไปตามจินตนาการของตัวเอง

ซึ่งก็ไม่ได้ผิดเพี้ยนอะไร เพราะหลายปีก่อนนู้นได้เคยมี “พี่มากพระโขนง” จากการตีความของคุณบรรจง ปิสัญธนะกูล ให้ดูและโกยเงินถล่มทลายมาแล้ว

หรืออย่างปีก่อนก็มีเรื่อง “แดง พระโขนง” จากการเล่าตำนานในมุมของผู้กำกับ คุณวัชระพงษ์ ปัทมะ ที่ก็แปลกไปอีกแบบ!

แต่ไม่ว่าจะ “ตีความ” ตำนานแม่นาคฯ ไปอย่างไร ทั้งพี่มากฯ ทั้งแดงฯ ทั้งทิดน้อย ก็ยังคงเน้นความสนุก รอยยิ้ม เสียงหัวเราะเหมือนๆ กัน

และดูจะเป็นที่ถูกอก-ถูกใจของ “ย่านาค” หรืออย่างไร เพราะไม่ว่าจะเป็นตำนานแม่นาคเวอร์ชันของผู้กำกับท่านไหน..

ล้วนเก็บเงินรายได้ มีกำไรไปเสียทุกราย!

อย่าง “ทิดน้อย” เท่าที่สดับตรับฟังหลังเปิดฉายรอบสื่อ บางคนว่าน่าจะเก็บเงินได้เกิน 50 ล้าน บ้างก็ว่าถึง 100 ล้าน แต่ของจริงจะเป็นอย่างไร..

วันนี้-25 มกรา. หนังเข้าฉายวันแรกน่าจะได้เห็นเค้าลาง!

เอ้า..แต่นั่น “เค้าลาง” มีมาก่อนหรือไม่ไม่รู้ รู้แต่ว่าตอนนี้หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ คงจะชีช้ำกะหล่ำปลีน่าดู

เพราะนอกจากคุณรัมภามาศ ทีฆธนานนท์ ที่เพิ่งเปิดตัวเป็นผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดขอนแก่น เขต 1 ในนามพรรคไปเมื่อปี 64 จะเปลี่ยนใจลาออกไปซบพรรคเพื่อไทยแล้ว

คุณนาถยา แดงบุหงา อดีตนางเอกหนัง-ละคร ก็แว่วว่าได้ผละคุณหญิงโผเข้าไปอยู่ในอ้อมแขนของลุงป้อม สังกัดพรรคพลังประชารัฐไปอีกคน!

นี่..ไม่นับคุณฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ ที่ตีจากคุณหญิงสุดารัตน์ไปตั้งแต่ปลายปีก่อน ซึ่งจากนี้ก็หวังว่าจะไม่มีคนออก มีแต่คนเข้าให้สบายใจ!

พูดถึงคุณรัมภามาศ ทายาทนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเมืองเก่าหลายสมัย เห็นเปิดอก-ให้เหตุผลในการเข้าไปอยู่กับเพื่อไทยว่า..

“ตนเชื่อมั่นการปกครองในระบอบประชาธิปไตย ชื่นชอบนโยบายของพรรคเพื่อไทยที่ออกมาช่วยเหลือประชาชนและยืนข้างประชาชนอย่างแท้จริง

ชื่นชอบการทำงานของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่สามารถผลักดันราคาสินค้าเกษตรให้ดีขึ้น ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ให้มีความกินดีอยู่ดีมากยิ่งขึ้น...

ขณะนี้พรรคเพื่อไทยมีบุคคลที่มีความรู้ความสามารถอย่าง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ซึ่งถือว่าเป็นไอดอลของตนด้วย

ทำให้หลงรักพรรคเพื่อไทยด้วยความจริงใจ และฝากชีวิตทางการเมืองไว้ที่พรรคเพื่อไทย

ทั้งนี้ตนยืนยันว่า ส่วนตัวไม่เคยไปร่วมชุมนุม กปปส.แม้แต่ครั้งเดียว และไม่เคยให้การสนับสนุนไม่ว่าทางใด ซึ่งตนมีความรักและเคารพคนในครอบครัวเช่นเดียวกับทุกคน..

ปัจจุบันท่านได้ตาสว่างและเข้าใจเหตุการณ์แล้ว โดยมองว่าพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคการเมืองของประชาชนอย่างแท้จริง

ในฐานะที่ดิฉันเป็นลูก คนในครอบครัวอาจเคยทำบางสิ่งที่ผิดพลาด ดิฉันขอโทษแทนคนในครอบครัวเอมด้วยนะคะ

แต่ขอยืนยันว่าปัจจุบันครอบครัวเรายืนข้างประชาชนและเรายึดมั่นในระบบประชาธิปไตย”

อ่านแล้วก็..ให้โล่งอก-ดีใจแทนคุณหญิงหน่อยนะ!.

 

สันต์ สะตอแมน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงสัย..นาฏราช

ร้อนเป็นบ้า.. นี่..ไม่ได้แค่คำบ่น-คำสบถกันเล่นๆ และถ้ามีใครจะ “แก้ผ้า” วิ่งกลางถนนกรุงเทพฯ เมืองฟ้าอมรเหมือน “สาวแหม่ม” (เมื่อไม่นานมานี้)..

“ใบเตย”..ฟ้าหลังฝน

ตอนนี้ได้ยินว่า.. สงครามไหนก็สนุกสู้ “สงครามสมรส” ไม่ได้ อย่างคืนวันจันทร์ที่ผ่านมาใครที่นั่งดู “ช่องวัน31” ก็คงให้รู้สึกเช่นนั้น

เหตุผล..การพักโทษ

คนกราบหมา อย่านะ..ไม่ใช่อย่างที่กำลังคิดหรอก และก็ไม่ต้องคิดเลย เพราะที่จะคุยต่อไปนี้ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเจ้าของคอกหมาหรือใครทั้งนั้น!

ปีกกล้าขาแข็งแล้วสิ?

เวลา 09.45 น. วันที่ 4 พ.ค.2565.. คุณภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ได้โพสต์เป็นบันทึก.. "ผักแพง หมูแพง ไก่แพง / น้ำมันแพง ไฟฟ้าแพง ข้าวของแพง / ฯลฯ ค่าแรงถูก ชีวิตคนจนราคาถูกลง ...

ที่พึ่งยามยาก?

ตั้งสติหน่อยไหม? เข้าใจล่ะว่า “คุณกัน จอมพลัง” ผู้ที่ได้ชื่อเป็น “ที่พึ่งยามยาก” ให้กับประชาชนที่เดือดร้อน มีเจตนา-จิตใจงดงามที่จะช่วยเหลือ “ป้าปูนา” ให้ได้หนี้คืน

จูงหลานไปดู'หลานม่า'

ก่อนนู้นลั่น.. “รวยแล้วไม่โกง”! แต่..โทษที่ทำให้ติดคุก 8 ปี ล้วนแต่เป็น “คดีโกง” และแถมโกงกระทั่งวันติดคุก จนทำให้กรมราชทัณฑ์ โรงพยาบาลตำรวจ แพทย์-หมอ รวมทั้ง รมต.