ทัศนคติตำรวจโลก?

ครั้งโน้น..ไม่สมความคิด!

เพราะหลังจากที่คุณวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชันเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.หินซ้อน..

ให้ดำเนินคดีกับคุณยืนยง โอภากุล หรือ “แอ๊ด คาราบาว” ศิลปินแห่งชาติ ข้อหาบุกรุกครอบครองพื้นที่ป่าไม้ถาวร พื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ!

ไม่รอช้า.. “กรมป่าไม้” ก็รีบออกมายืนยันผลการตรวจสอบพิกัดที่ดิน พบว่า ที่ดินของนักร้องเพลงเพื่อชีวิตคนดังไม่ได้อยู่ในเขตป่าสงวนและป่าถาวรแต่อย่างใด!

แล้ววานซืนก็ไม่รู้จะ “สมความคิด” อีกหรือไม่ เมื่อคุณวีระได้หอบหลักฐานทวงถามความจริงกับคุณเสกสกล อัตถาวงศ์ กรณีมีนักธุรกิจอ้างว่าถูกฝ่ายหลังรีดเงิน 2 ล้านบาท..

แลกกับการช่วยวิ่งเต้นดีลโครงการของรัฐ!

ซึ่งด้วยตำแหน่งแห่งหน ก็ขอชื่นชมและขอเป็นกำลังใจให้คุณวีระ ได้ “สมความคิด” กับกรณีนี้ ส่วนที่คุณเสกสกล ลั่นคำ.. “แก๊งนี้ต้องเอาให้คุกให้ได้ไม่ปล่อยไว้”..

ก็..ต้องตามดูกันต่อไป ใครจริง-ใครปลอม?

แต่นี่เรื่องจริง..คุณนันทิวัฒน์ สามารถ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า..

“ไม่เสือกสักเรื่อง? เห็นข่าวที่คุณทอนไปเจ๋อเรื่องการชุมนุมประท้วงในอิหร่าน ไม่รู้ว่าใช้สิทธิอะไรไปข้องแวะเรื่องภายในของประเทศอื่น

ใช้มาตรฐานความคิดอย่างไรไปกล่าวหาอิหร่านว่าเป็นประเทศเผด็จการ

อย่าทำตัวเป็นเช เกวารา นักปฏิวัตินักต่อสู้ชาวอาร์เจนตินาที่มีจิตใจต่อสู้เพื่อชาวลาตินอเมริกัน ที่ไปสู้ทุกที่ทุกประเทศ อาสารบทุกพื้นที่ แต่ต้องรู้นะ เช เกวารา เป็นสังคมนิยม ต่อต้านอเมริกานะ

อิหร่านกับไทยมีความสัมพันธ์ทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมมาอย่างยาวนาน นานมากกว่า 400 ปีนับแต่ยุคที่เป็นประเทศเปอร์เซีย

และมีชาวอิหร่านที่เข้ามาอยู่ในไทยตั้งแต่สมัยอยุธยาและกลายมาเป็นคนไทยสืบสายตระกูลเก่าแก่ จนอาจกล่าวได้ว่าไม่มีอะไรจะมาแยกและทำลายสายสัมพันธ์นี้ได้

หลังจากโพสต์เชิญชวนไม่นาน สถานทูตอิหร่านก็ออกแถลงการณ์ทันที

อยากจะบอกว่า ไม่ต้องชวนใครให้ต่อต้านประเทศอื่น อยากเป็นนักการเมืองที่ดีต้องรู้จักกาลเทศะ ไม่ก้าวล่วงกิจการภายในของประเทศอื่น

อย่าใช้ทัศนคติตำรวจโลกเที่ยวตัดสินว่าประเทศนั้นๆ ผิด โลกนี้มีความแตกต่าง ไม่จำเป็นต้องเป็นพิมพ์เดียวกัน ไม่ต้องเหมือนกัน

ทัศนคติอย่างนี้เป็นนักการเมืองก็ไม่ได้ เป็นนักปฏิวัติก็ล้มเหลว”

ครับ..อย่างงั้นก็ปล่อยให้เป็นพวก “ส.ใส่เกือก” ไปวันๆ ก็แล้วกัน แต่ก็ไม่ได้อีกแหละ เพราะขืนปล่อยโดยไม่คอยทักคอยท้วง หรือคอยดีดปากไว้บ้าง ประเดี๋ยวก็จะยุ่ง!

อย่างที่ ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ ว่า.. “บ้านเมืองจะลุกเป็นไฟ ถ้าประเทศไทยมีนักการเมืองสาระแนในเรื่องที่ไม่สมควรแบบนี้..”

เอ้า..แต่คนนี้ไม่สาระแนน่ะ ผมหมายถึงนักการเมืองหน้าใหม่ คุณณภัทร ชุ่มจิตตรี ไม่ต้องทำหน้างง ก็คุณ “คิง ก่อนบ่าย” นั่นแหละ

วันก่อน เห็นข่าวเปิดตัวเป็นผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในสีเสื้อพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งนอกจากจะก้มกราบพื้นเวที เอาอย่างอดีตนายกฯ หนีคุกแล้ว

คุณคิงก็ได้กล่าวปราศรัย.. “ขอให้โอกาสตนเอง เข้ามาเป็นผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่เปลี่ยนแปลงพื้นที่ ผลักดันการท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้ชุมชน สร้างรายได้เกษตรกร

พร้อมแก้ปัญหาราคาสับปะรด และชูกีฬาฟุตบอลให้พัฒนา ส่งเสริมวัวลาน เป็นกีฬาพื้นบ้าน ที่ถูกกฎหมาย เพราะจะเป็นการสนับสนุนเด็กเลี้ยงวัวให้มีรายได้..

วันนี้กล้าแลกกับอาชีพบันเทิง เพื่อตอบแทนทุกคนที่ทำให้คิงก่อนบ่ายมีวันนี้ โดยจะกล้าคิด กล้าทำ กล้าเปลี่ยน ขอเด็กรุ่นใหม่มาพัฒนาบ้านเกิด”..

จริงจัง..ไม่เอาฮา!.

 

สันต์ สะตอแมน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จูงหลานไปดู'หลานม่า'

ก่อนนู้นลั่น.. “รวยแล้วไม่โกง”! แต่..โทษที่ทำให้ติดคุก 8 ปี ล้วนแต่เป็น “คดีโกง” และแถมโกงกระทั่งวันติดคุก จนทำให้กรมราชทัณฑ์ โรงพยาบาลตำรวจ แพทย์-หมอ รวมทั้ง รมต.

ที่มา..'มหาสงกรานต์'

ข่าวใหญ่-ไฟลุกของสื่อ-ข่าวบันเทิง! มติชนออนไลน์พาดหัว..โซเชียลแตก! กันสมาย แฉดาราหนุ่ม อดีตมีเมีย ยอดฟอลหลักล้าน ทักมาขอนอนกับแฟนเก่า

คอนเสิร์ตย้อนยุค

ปีนี้..ตุลาคม.. นายทักษิณ ชินวัตร นักโทษผู้มากบารมี บอกจะเอาน้องสาว-ยิ่งลักษณ์กลับเข้ามาประเทศไทย (จะติดคุกหรือไม่-ไม่บอก) และเมษา.ปีหน้า..

ความต้องการของใคร?

พูดความจริงได้แล้วสิน! “ใครไม่ชอบผมไม่เป็นไร ต่างคนต่างอยู่” น่ะ มันเป็นไปไม่ได้หรอก ตราบที่คุณ-นายทักษิณ กลับเข้ามาประเทศแล้วไม่ต้องติดคุกสักวันเดียว

หวังดีประสงค์ร้าย?

19 กุมภา.67 นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม พูดยืนยัน.. “หลังจากนี้ ราคาค่าตั๋วเครื่องบินจะถูกลงกว่าเดิม แต่ราคาจะเป็นเท่าไรนั้น

นั่งเฝ้าหน้าจอ

เหี้ยโผล่สภา! นี่..หมายถึงสัตว์เลื้อยคลาน ที่เรียกว่า “เหี้ย” จริงๆ อย่าได้คิดเป็นอื่นไป ส่วนตัวผมอดคิด-อดสงสัยไม่ได้..