ผลของเสาร์จร(7)ย้ายจากมังกรเข้ากุมภ์ต่อคนทุกลัคนาราศี(ตอนที่ 2)

3.ท่านที่ลัคนาสถิตราศีเมษ-ได้ลาภจากพระเสาร์จรชนิดสามสิบปีมีหนึ่งครั้ง

ปกติแล้วพระเสาร์ซึ่งเป็นตัวแทนโทษทุกข์เทพเจ้าแห่งความระทมนี้จร-เดินไปที่ไหนจะนำทุกข์ไปที่นั่น แต่ด้วยราศีกุมภ์ที่พระเสาร์จร(7)จะเข้าไปเดินเป็นเวลาประมาณสองปีครึ่งนี้เป็นดินแดนแห่งโชคลาภ ความสำเร็จโดยรวมของชีวิต เพื่อนฝูง สังคม และอาชีพ-งาน-รายได้พิเศษ นอกเหนือจากงานประจำฯลฯ พวกท่านจึงมีแนวโน้มที่จะได้โชคลาภจากพระเสาร์จรคือลาภคืนมา สู้แล้วชนะ ตามโฉลก…..ลาภคืนคง รณรงค์เรามีชัย….

และด้วยพระเสาร์โดยพื้นฐานแล้วเป็นตัวแทนงาน-กิจการ-ธุรกิจ-นาย-ผู้บังคับบัญชา-ชื่อเสียงเกียรติยศ และพ่อหรือแม่ของพวกท่าน(ภพกัมมะ) คาดว่าลาภที่จะได้จากการสู้นี้จะเป็นจากทั้งงานประจำและงานพิเศษ

 ส่วน กลุ่มคนที่จะได้อานิสงส์คราวนี้ไปด้วยจะเป็นลูกหลานหรือ เด็กๆในดูแลหรือ แฟน หรือการเสี่ยงที่หวังผลระยะยาว มรดกหรือ ของเก่า หรือบำเหน็จบำนาญ

อย่างไรก็ตามการได้อะไรจากพระเสาร์นั้นย่อมไม่ง่ายๆเหมือนปอกกล้วยเข้าปาก แต่จะต้องผ่านการต่อสู้ดิ้นรน ไขว่คว้า ยิ่งหากมีระยะที่พระเสาร์เป็นกาลกิณีจร (หรือมีดาวคู่ศัตรูในดวงเดิมรองรับแสงพระเสาร์จร)จะอยู่ในข่ายลาภทุกข์หรือทุกขลาภ เฉกเช่นในอดีตพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงยอมเสียมณฑลบูรพาเพื่อแลกเอาเมืองตราดกลับมา หรือไม่ก็ถูกเพื่อกสร้างความเดือดร้อนให้

แต่หากมีบางระยะที่พระเสาร์เป็นศรีจรถือว่าเยี่ยม มีหนึ่งตัวอย่างที่เพิ่งเจอมาเจ้าชะตาเสียเงินไป10ล้าน แต่ธุรกิจกงสีกำไรดีมากได้รับส่วนแบ่งมา15ล้าน แบบนิ่มๆ หรือบางคนแฟนเก่ากลับมา หรือได้แฟนใหม่แทนคนเก่าเป็นต้น

ภาพจักรราศีเมษถึงมีน
พระเสาร์จร(7)ย้ายจากราศีมังกรเข้าเดินในราศีกุมภ์เริ่ม1มีนาคม 2566และจะเดินอยู่ในราศีกุมภ์ไปถึง14กุมภาพันธ์ 2569(มีเดินผิดปกติ)

เคล็ดอีกอย่างสำหรับพวกท่านตลอดสองปีครึ่งนี้คือ ให้คบเพื่อนที่มีอายุหรือคนแก่จะถูกโฉลก

4.ท่านที่ลัคนาสถิตราศีพฤษภ-ระวังไฟ-ระวังเรื่องพ่อแม่-แบกภาระหนักเป็นโชคทุกข์เรื่องงาน-เดือดเนื้อร้อนใจหรือศัตรูใหญ่รบกันพาให้เดือดร้อน

ตั้งแต่1มีนาคม 2566 เป็นต้นไปพระเสาร์จร(7)เทพเจ้าแห่งความระทม- ตัวโทษทุกข์ – การแบกภาระหนัก-เนิ่นช้าฯลฯ เข้าเดินในราศีกุมภ์ซึ่งเป็นดินแดนของงานหรือกิจการ หรือนายหรือผู้บังคับบัญชาหรือเกียรติยศชื่อเสียงของพวกท่าน(ภพกัมมะ)รวมทั้งพ่อหรือแม่

จึงคาดว่าระยะสองปีครึ่งนี้พวกท่านจะแบกภาระหนักมากเรื่องงาน หรือกิจการหลักของชีวิต เพื่อสร้างเกียรติยศชื่อเสียง ชนิดต้องเดือดเนื้อร้อนใจเหมือนมีกองไฟในใจ หรือบางคราวเจอกับไฟไหม้จริงทั้งที่เกิดในทำงานหรือ บ้าน หรือที่ดินรถเก่งหรือกงสี หรือไม่ต้องไปยุ่ง-การแก้ปัญหากับการเรียนของคนใดคนหนึ่ง หรือแก้ปัญหากองมรดก ทรัพย์ในดินสินในน้ำ หลุมฝังศพของตระกูลฯลฯ

และที่จะหนีไม่พ้นคือบางจังหวะศัตรูใหญ่รบกันพาพวกท่านเดือดร้อนตามโฉลก….ให้เกรงไฟ ศัตรูใหญ่จะทำณรงค์….เช่นนายสู้กันในที่ทำงานพวกท่านเดือดร้อนหรือวางตัวลำบาก หรือบางท่านผู้ใหญ่รบ-สู้หรือขัดแย้งกันในครอบครัวพาให้ผะอืดผะอมเดือดเนื้อร้อนใจ-กินลึกมาก(อาการของพระเสาร์)เป็นต้น

อีกทั้งระวังเรื่องไม่คาดฝันด้านค่าใช้จ่ายเกิดกับพ่อหรือแม่ ที่กระทบทั้งท่านหรือคู่ครองหรือหุ้นส่วนชีวิต เช่นไม่ว่าพ่อหรือแม่ของท่านหรือของของคู่ชีวิตป่วยก็ต้องรับภาระร่วมกันเป็นต้น

ด้านดีไม่ว่าผลของพระเสาร์จรจะทำให้แบกภาระหนักเพียงใดในเรื่องงานหรือกิจการของพวกท่าน แต่ทางโหรนั้น พระเสาร์เป็นตัวแทนของโชค-การสนับสนุน-ทุน-ความฝันที่เกิดในดวงจิต-ศาสนา-ดินแดนต่างประเทศหรือต่างจังหวัดที่ห่างจากจังหวัดที่เกิด รวมทั้งการเจรจาไกล่เกลี่ยฯลฯ(ภพศุภะ)  ฉะนั้นขอให้พวกท่านใช้ความหมายเหล่านี้ประกอบการแก้ไขความร้ายที่จะเกิดขึ้น เช่นถ้าจะถูกย้ายไปทำงานที่ไกลๆก็ต้องไปเป็นต้น  หรือมีอะไรจะยอมความเจรจากันได้ก็ต้องพยายามทำ

เพราะอย่างน้อยความหมายของโชคจากการฟันฝ่าเรื่องงาน-เกียรติยศ ชื่อเสียงยังคอยพวกท่านอยู่

5.ท่านที่ลัคนาสถิตราศีมิถุน-เจอหรือหาลาภได้แต่รักษาไว้ไม่ได้มีแนวโน้มต้องเลือกทางเดินชีวิตใหม่โดยต่อยอดจากสิ่งเก่า

ตั้งแต่1มีนาคม 2566เป็นต้นไปเป็นระยะเวลาประมาณสองปีครึ่งพวกท่านมีแนวโน้มเจอเรื่องใหญ่รออยู่คือพระเสาร์จร(7)เดินเข้าไปเดินในราศีราศีกุมภ์ซึ่งเป็นอาณาเขตของโชค-การสนับสนุน-ทุน-ความฝันที่เกิดในดวงจิต-ศาสนาดินแดนต่างประเทศหรือต่างจังหวัดที่ห่างจากจังหวัดที่เกิด รวมทั้งการเจรจาไกล่เกลี่ยฯลฯ(ภพศุภะ) ตำราบอกผลคือหากได้ลาภหรือรายได้พิเศษหรือเพื่อนในช่วงนี้ที่คิดว่าใช่แต่จะรักษาไว้ไม่ได้ตามโฉลก…หาลาภได้แต่เก็บไว้ไม่ยืนยง….

เช่นเป็นนักการเมืองได้ที่พรรคคิดว่าดูดีมั่นคงแล้ว ถูกพรรคเทโดยไม่รู้ตัว ต้องเลือกพรรคใหม่ หรือต้องตัดสินใจเทพรรคเดิมเพื่อแสวงหาดินแดนหรือาณาเขตใหม่ หรือได้คิดรื้อของในบ้านไปบริจาคให้บ้านเบาขึ้นหรือเปลี่ยนจากสะสมเพชรไปสะสมทองหรือขายมรดกที่ได้มาแบ่งกันกับพี่น้อง หรือหยุดธุรกิจเก่ามาทำธุรกิจใหม่ที่มีทั้งท่านที่สำเร็จและท่านที่ล้มเหลวเป็นต้น

ผู้เขียนขอชี้จุดสำคัญสำหรับพวกท่านใช้รับมือกับพระเสาร์จรคือ ลาภที่พวกท่านจะหาได้นี้มักจะมาจากมรดก ของเก่า หรือต่อยอดจากของเก่าที่เคยทำมา หรือของตาย และในการหาหนีไม่พ้นมีปัญหา อุปสรรค หรือหนี้สินให้ตีฝ่า แถมได้แล้วต้องรักษาไว้ให้ได้

อีกทั้งหากทางชีวิตของพวกท่านเคยทำ-เป็นอะไรมาก่อน1มีนาคม 2566แล้วละก็ ต่อจากนี้จะเริ่มเปลี่ยนไปไม่เหมือนเดิมแล้ว เช่นนักการเมืองเปลี่ยนพรรคหรือถูกพรรคเปลี่ยน อย่างน้อยชื่อพรรคก็ไม่เหมือนเดิมเป็นต้น(ยังมีต่อ)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จะมาจากแหล่งไหน....ก็ไม่สบายใจทั้งนั้น

ก่อนการเลือกตั้ง เมื่อมีการหยั่งเสียงคะแนนนิยมว่าก้าวไกลมีคะแนนชนะเพื่อไทย ความร้อนรนกลัวแพ้ บนเวทีปราศรัยของพรรคเพื่อไทยก็มีการประกาศทันทีว่าจะแจกเงินดิจิทัล

ความแตกต่างระหว่าง'มนุษย์'กับ'สัตว์เดียรัจฉาน'

คำพูด บทสนทนา ในบทละครเรื่องพระเจ้า Richard ที่ 3 ของคุณปู่ William Shakespeare ที่กลายมาเป็นคำคม เป็นวาทะ อันถูกนำไปเอ่ยอ้างคราวแล้ว คราวเล่า คือคำพูดประโยคที่ว่า

ประวัติศาสตร์สีกากี

ต้องบันทึกเป็นประวัติศาสตร์อีกหน้าของ "กรมปทุมวัน" ที่มีการเซ็นคำสั่งให้ นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ระดับ "รอง ผบ.ตร." ออกจากราชการไว้ก่อน ผลพวงจากการต้องคดีฟอกเงินเว็บพนันออนไลน์

สุขสันต์วันเกิดเมืองยาวหนึ่งปี

ดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์ที่ถือกำเนิดจากพิธีวางเสาหลักเมือง หรือพระราชพิธีพระนครฐาน สมัยพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช รัช

ยโสโอหังไม่ฟังใคร ไม่สนใจกระแส...คิดว่าแจงได้

อ่อนอกอ่อนใจจริงๆ กับสถานการณ์บ้านเมืองเวลานี้ ตั้งแต่ถ้อยคำ วาจา ท่าที ลีลาการหาเสียงของคนที่ถูกวางตัวว่าวันหนึ่งจะได้เป็นผู้นำประเทศ ตะโกนด้วยสุ้มเสียงมั่นอกมั่นใจในสิ่งที่พูด ท