เหนือคำสาบาน?

มันก็ต้องเป็นเช่นนั้น!

ไม่รู้นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ผู้ที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่ง “ห้ามยุ่งเกี่ยวทางการเมือง” จะต้องไปแส่อะไรกับเขา ถึงได้โพสต์..

“ถ้ารัฐบาลหน้ามีชื่อประยุทธ์-ประวิตร เมื่อไหร่ ผมเชื่อมั่นว่าพรรคก้าวไกลเขาก็พร้อมเป็นฝ่ายค้านได้ไม่มีปัญหาอะไรเลย

แต่ถ้าพี่น้องอยากเปลี่ยนแปลง ก็กาทั้งสองใบให้ก้าวไกลเข้าไปเป็นรัฐบาลให้ได้ เพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศให้สำเร็จครับ”

นายปิยบุตรไม่ต้อง (เขียน) พูดหรอก ใครเขาก็เชื่อ ถ้าประยุทธ์-ประวิตรจัดตั้งรัฐบาล พรรคก้าวไกลก็ต้องเป็นฝ่ายค้านแหงๆ หรือแม้แต่ทักษิณ เอ๊ยหมอชลน่านก็เถอะ ถ้าได้จัดตั้งรัฐบาล..

ไม่แน่ เขาอาจจะถีบพรรคก้าวไกลไปเป็นฝ่ายค้านก็ได้ ใครจะไปรู้!

เออ..แต่เรื่องของ “คู่รักยุค 90” ที่กำลังเป็นข่าวฮิตให้ชาวบ้านหูผึ่ง เกาะติดอยู่ในตอนนี้ กรณีเขา-เธอได้เซ็นใบหย่ากันไปแล้ว ทั้งๆ ที่รักกันมานานร่วม 20 ปี มีลูกตั้ง 3 หน่อ!

รายการทีวี ตกมันส์บันเทิง ก็บอกใบ้ซะจนแทบเห็นหน้า-รู้ชื่อ เช่นว่า..สามีหน้าหล่อ เป็นทั้งนักแสดง นักร้อง พิธีกร นายแบบ มีรางวัลการันตีฝีมือ

ภรรยาสวยหุ่นสับ ชอบออกกำลังกาย เป็นนักแสดง นักร้อง นางแบบ มีลูกมากกว่า 1 คน แต่งงานกันมากว่า 20 ปี เซ็นใบหย่ากันเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่ยังฟอลโลว์และคอมเมนต์ไอจีกันปกติ

ลดสถานะจากสามีกับภรรยา มาเป็นพ่อแม่ของลูก และยังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน

แถมบอกอีกว่า.. สาเหตุที่เลิกกันเพราะมีมือที่สาม โดยหญิงที่ถูกกล่าวหาเป็นมือที่สาม อายุหลักสี่ต้นๆ เป็นคนมีชื่อเสียง มีคนรู้จักทั้งในและนอกวงการ

เคยผ่านการแต่งงานกับไฮโซมาแล้ว ซึ่งมีลูกด้วยกัน 1 คน และมีทริปเที่ยวด้วยกันมาด้วยกับฝ่ายชาย

เนี่ย..อย่าว่าแต่นักข่าวบันเทิงเลย ชาวบ้านก็คงจะรู้แจ้งแดงแจ๋แล้วล่ะว่าคู่รักยุค 90 น่ะคู่ไหน จะมีก็แต่ผมกระมังที่ยังมึนๆ งงๆ แบบไม่มั่นใจ และระหว่างสับสน..

ก็..บังเอิญเปิดเจอข่าวเก่าน่ารักๆ ชิ้นหนึ่งจาก HELLO THAILAND ที่รายงาน.. “เรียกได้ว่าคงความหวาน เติมกันแบบถี่ๆ สำหรับคุณพ่อลูก 3

อย่าง ‘เจ-เจตริน วรรธนะสิน‘ สามีแรปเปอร์สุดหล่อของ ‘คุณปิ่น-เก็จมณี วรรธนะสิน’ ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา นับได้ว่าเป็นวันดีครบรอบแต่งงานปีที่ 21 ของทั้งคู่

งานนี้คนคลั่งรักอย่างคุณเจไม่พลาดโพสต์โซเชียลรัวๆ บอกให้รู้เลยว่ารักศรีภรรยามากขนาดไหน

ประเดิมด้วยโพสต์แรกกับคลิปกิจกรรมที่คุณเจโปรดปรานอย่างการขี่เจ็ตสกี ซึ่งเจ้าตัวก็ไม่พลาดเก็บภาพไว้ รวบรวมเพื่อโอกาสพิเศษกับภรรยา พร้อมบรรยายสุดซึ้ง

“วันนี้เป็นวันครบรอบแต่งงานของเรา 27 มกราคม ผมอยากขอบคุณปิ่นนะ ที่เป็นภรรยาที่ดีของผม เป็นแม่ที่ดีของลูกๆ และเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของผม ปิ่นเป็นทุกอย่างในชีวิตผม

จะมีมาก จะมีน้อย เราก็มีความสุกด้วยกันเสมอ จีบกันมา 27 ปี แต่งงานกันมา 21 ปี แต่ความรู้สึกทุกอย่างยังคงเหมือนเดิม

ผมเคยสัญญากับปิ่นไว้ในวันแต่งงาน ว่าผมจะดูแลปิ่นจนวันตาย ผมก็ยังทำอยู่นะ และจะทำตามสัญญาตลอดไป Happy Aniversary นะครับ รักนะ จุ๊บๆ”

ครับ..ก็ทำให้นึกถึงเพลงพี่เป้า-สายัณห์ สัญญา.. “ประโยชน์อะไร ในคำสัญญา ที่เผยวาจาว่าจะรักมั่นต่อกันเรื่อยไป คำ สัญญาจะแน่แค่ไหน หากว่าในหัวใจ ของคนไม่จริงต่อกัน”

ฟังกี่ครั้งๆ ก็ซาบซึ้งใจ!.

 

สันต์ สะตอแมน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

46ปี..ปักษ์ใต้บ้านเรา

ตามนี้.. นายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ ในฐานะโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า..

'ครอบงำ'..เป็นอย่างไร?

เรื่องความนิยมผมเห็นด้วยกับผลโพล! แต่..ที่คุณเทพไท เสนพงศ์ ว่า.. “เมื่อมองถึงแนวโน้มการเมืองที่เกิดขึ้นในขณะนี้และอนาคต พรรคก้าวไกลยังครองใจคนส่วนใหญ่ของประเทศ

ระวัง..เหลืออด

อย่าผิดศีลข้อมุสาเลย.. นายทักษิณ ชินวัตร นักโทษที่ได้รับการพักโทษด้วยเจ็บป่วยขั้นวิกฤต จะไปขึ้นเขา-ลงเหวที่ไหน กระทั่งไปนั่งให้ สส.พรรคเพื่อไทยกราบถึงที่ทำการพรรค (วันนี้) ก็เชิญ..ตามสบาย!

ตัวช่วยปลุกกระแส

ต้องเหนื่อยต่ออีกสมัย! ก็..ขอแสดงความยินดีกับคุณธานินทร์ อินทรเทพ หรือที่เรียกติดปากว่า “พี่เล็ก” กับการได้รับความไว้วางใจจากสมาชิก..

เล็กไม่-ใหญ่เอา

ไปแข่งกีฬาหรือไปตีหม้อล่ะนั่น? ที่สงสัย เพราะเห็นพาดหัวข่าวผู้จัดการออนไลน์.. "ปารีส เกมส์" เลิกเว้นระยะห่าง จัดถุงยาง 300,000 ชิ้น ต้อนรับนักกีฬาที่หมู่บ้าน” น่ะ!