คนเหนือกระแส

เลือกตั้งเที่ยวนี้ต้องยอมรับว่ากระแส มีผลอย่างมากที่ทำให้ผู้สมัครและพรรคได้รับชนะ ไม่เว้นแต่พื้นที่ ส.ส.เดิมหรือ ส.ส.บ้านใหญ่หลายจังหวัดต้องสอบตก เสาไฟฟ้าล้มเป็นครั้งแรก ท่ามกลางการยอมรับภูมิทัศน์การเมืองต้องเปลี่ยนไป   

พรรคก้าวไกล ประสบความสำเร็จ ด้วยการผุดวาทกรรม  "มีลุงไม่มีเรา " หรือบางพื้นที่อาจเล่นประเด็นความขัดแย้ง สร้างความเกลียดชัง ด้วยวากรรม งูเห่า  เพื่อให้ตัวเองได้รับชัยชนะ 

อย่างเช่นจังหวัดศรีสะเกษ ที่พรรคใช้ประเด็นโจมตีเรื่องงูเห่า กระทั้งคว้าชัยไปได้ 7 ที่นั่งจาก 9 ที่นั่ง ขณะที่2 ที่นั่งเป็นของพรรคภูมิใจไทย 

โดย1 ใน 2 คนของพรรคสีน้ำเงินที่หนังเหนียว   ฝ่ากระแสต่างๆ  และเข้าสภาฯรอบ 2 ได้ คือ"ส.ส. แนน"  นายอาสพลธ์ สรรณ์ไตรภพ  ว่าที่ ส.ส.เขต 8 จังหวัดศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย  ด้วยคะแนน  42,882 คะแนน   เหนืออันดับ 2 นายประวิทย์ จารุรัชกุล จากพรรคเพื่อไทยที่ได้ 34 ,811  คะแนน และ อับดับ 3 นายเฉลิมชัย ทัพพเสรษฐโชติ จากพรรคก้าวไกล ได้ 8,158  คะแนน

"ส.ส.แนน" ยอมรับว่า สาเหตุที่กลับมาได้เพราะการทำเททำงานหนัก  7 วันตลอด 24 ชั่ว โมง   และมีโอกาสลงพื้นที่พบพี่น้องประชาชนในหมู่บ้านต่างๆ 300 กว่าหมู่บ้าน  มีโอกาสนำเสนอนโยบายพรรคภูมิใจไทย  "พูดแล้วทำ"   อาทิ นโยบายพักหนี้3ปีหยุดต้น ปลอดดอกเบี้ย,  ค่าตอบแทน อสม. เดือนละ 2000 บาท , ลดรายจ่ายเพิ่มรายได้ เช่นฟรีหลังคาโซล่าเซลล์ , มิเตอร์ไซค์ไฟฟ้า  ฯลฯ   

พร้อมมีโอกาสพูดถึงผลงานที่ผ่านมาในช่วงที่ดำรงตำแหน่ง ส.ส. ว่าทำอะไรบ้าง มีผลงานอะไรบ้าง   และได้มีโอกาสรับฟังปัญหา แลกเปลี่ยนความคิดเห็น กับพี่น้องประชาชน

นอกจากนี้ในช่วงหาเสียง ยังยึดหลักการ ประการแรก จะไม่ปราศรัยโจมตี กล่าวให้ร้ายใคร เพราะไม่ต้องการให้เกิดความขัดแย้ง

ประการที่สอง คือ ต้องการแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชน  และต้องการพัฒนาบ้านเรา ให้เติบโตเหมือนอย่างที่เมืองใหญ่ๆเขามี

" ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนทั้งที่เลือกและไม่ได้เลือกผม และหลังจากได้รับโอกาสเข้าไปทำหน้าที่ในสภาฯสมัยที่ 2 จะ มุ่งมั่น และตั้งใจทำงานตามที่เคยรับปากเอาไว้เพื่อให้ชาวศรีสะเกษทุกคนมีความเจริญก้าวหน้ายิ่งๆขึ้นไป"   "ส.ส.แนน" รับประกัน

นี่คือ “คนเหนือกระแส”  ชนะเลือกตั้งได้ด้วยแนวทาง “คนรุ่นใหม่ พูดแล้วทำ อยู่กับพี่น้อง มีผลงาน”

 

ช่างสงสัย 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร่างทอง

"กีฬา กีฬา เป็นยาวิเศษ" คงใช้ได้จริงเสมอ ทุกยุคทุกสมัย หลัง "ส.ส.ตัวตึง" วิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล พิสูจน์ให้เห็น หลังเจอมรสุมชีวิตทั้งป่วยใจป่วยกาย มีความดันโลหิตสูง เมื่อต้นปีที่ผ่านมา พร้อมขอพักรักษาตัวสัก 1-2 เดือน

รู้ทันกลโกง ส.ป.ก.4-01

ควันหลง “วุฒิสภา” เปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 153 เรียกว่าเป็นครั้งแรก และเป็นครั้งทิ้งทวนก่อนหมดวาระดำรงตำแหน่ง สว.ชุดนี้ไม่แตะรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

บันทึกหน้า 4

"ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด" "ทักษิณ ชินวัตร" นักโทษเทวดา ที่กำลังพักโทษ ยังไม่เหนียมอายและเกรงใจหมอโรงพยาบาลตำรวจ และเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์เลย ที่ออกมาเคลื่อนไหวหยั่งเชิงและวัดกระแสทางการเมืองทั้งที่ป่วยหนัก

“ทำงานหามรุ่งหามค่ำ”

ควันหลงช่วงอภิปรายร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณปี 67 ที่เพิ่งจะผ่านสภาผู้แทนราษฎรไปในวันที่ 22 มี.ค. ที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าทุกฝ่ายร่วมมือร่วมใจในการประชุมกันอย่างยิ่ง เพราะเวลาในการเริ่มประชุมค่อนข้างเช้าติดต่อกัน

โควตาหญิงเก่ง รทสช.

ได้รับเลือกเป็นตัวแทนของนักการเมืองหญิง บินโกอินเตอร์ไปร่วมงานในเวทีโลก สำหรับหญิงเก่งและแกร่ง มากความสามารถ อย่าง “เนเน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และในฐานะรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เจ้าของสโลแกน #เข้าถึงง่าย #พึ่งพาได้

ปรับฮวงจุ้ยพรรค

เจ้าของต้นตำรับวลี "ใจบันดาลแรง" ฉบับออริจินอล ลุงป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ วันนี้ยังขยับต่อเนื่อง