นอนตายตาหลับ?

ขอให้สมหวัง-สำเร็จนะครับ!

ผมหมายถึงคุณอลงกรณ์ พลบุตร รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ทำหล่อประกาศ..

 “พรรค ปชป.จะเคารพเสียงของประชาชนด้วยการลงมติสนับสนุนนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรี โดยไม่มีเงื่อนไขร่วมรัฐบาล..

โดยจะเสนอแนวทางนี้ต่อที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคชุดรักษาการ ซึ่งจะมีการประชุมในสัปดาห์หน้า รวมทั้งแกนนำและสมาชิกพรรคทั่วทั้งประเทศ”

ในขณะที่คุณชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี ก็ได้แสดงความคิดเห็นในประเด็นนี้เช่นกันว่า..

“อย่าไปก้าวก่ายหรือรุกล้ำคนอื่นเลย แต่ละพรรคการเมืองคิดอย่างไร ก็ให้พรรคนั้นคิดและมีมติของเขาเอง ดังนั้นอย่าไปก้าวก่าย และไม่ควรให้คนอื่นเขาคิดเหมือนตัวเอง

แต่ละพรรคคิดเองได้ และเขามีสติปัญญาที่จะคิดเองได้”

เนี่ย..ในวันประชุมพรรคประชาธิปัตย์ คงได้เห็นลีลาคุณอลงกรณ์ คุณชวนสัประยุทธ์กันในกรณีนี้ด้วยเหตุด้วยผล ส่วนใครจะได้เสียงสนับสนุนมากกว่า..รอดู!

เอ้า..แต่นั่นไม่รง-ไม่รอแล้ว และไม่รู้กินยาผิดซอง หรือสมองกระทบกระเทือนอะไรรึเปล่า เพราะจากหน้าตาหยีๆ ยิ้มๆ สุภาพตามแบบฉบับ “นักร้องผู้ดี”..

แต่วานซืน “คุณเจนนิเฟอร์ คิ้ม” ได้โพสต์.. “ปลูกเรือนตามใจผู้อยู่...ผูกอู่ตามใจผู้นอน...ประเทศชาติถูกขับเคลื่อนด้วยความต้องการและความเป็นอยู่ของประชาชน....

บ้านเมืองต้อง "ก้าวไปข้างหน้า" ไปหาความเจริญ....อะไรดีก็ทำให้มันดียิ่งๆ ขึ้น...อะไรไม่ดีก็ค่อยๆ ปรับเปลี่ยนกันไปให้มันเข้ากับผู้คนทั้งรุ่นเด็กและรุ่นแก่ และเข้ากับปัจจุบันทันเหตุการณ์....

การดูถูก...ก่นด่า....ขัดขวางทำให้ล่าช้าโดยกลุ่มคนหัวหงอกหัวแข็ง รังแต่จะเสียเวลา เสียความน่าเคารพ..เสียผู้ใหญ่....และผมหงอกก็มีไว้ให้คนไหว้..ไม่ได้เอาไว้ให้คนถอน!!...

บางทีบ้านเมืองไม่คืบไม่ศอกก็เพราะหัวหงอกที่ยึดมั่นถือมั่นและกลัวตัวเองจะไม่สำคัญ!!....ประเทศชาติเป็นของทุกคน ไม่ใช่คนกลุ่มเดียว

การขับเคลื่อนไปข้างหน้าต้องอาศัย "คนรุ่นใหม่” ที่มีความคิดเป็นผู้ใหญ่ เข้าใจคนทุกรุ่นทุกวัย….เมื่อได้คนที่ถูกใจแล้วก็ต้องให้กำลังใจ เห็นอกเห็นใจและเอาใจช่วย….

ตอนนี้เราไม่มีอะไรจะเสียแล้ว....และ "ต่อให้หนทางข้างหน้าจะทำได้ไม่ดีเท่าที่หวังไว้ แต่ก็ไม่ฉิ..หายเท่าที่ผ่านมา!!" ผลที่ออกมา...กูตายตาหลับละค่า”

ซึ่งทำเอาผมถึงกับอึ้งกิมกี่ อ่านไปขยี้ตาไป ใช่เจ๊คิ้มแน่รึวะ และเมื่อมั่นใจว่าใช่ก็ให้สงสัยต่อว่า เจ๊แกโมโหโกรธา และผรุสวาจาใส่ใคร?

โดยเฉพาะประโยค..การดูถูก...ก่นด่า....ขัดขวางทำให้ล่าช้าโดยกลุ่มคนหัวหงอกหัวแข็ง รังแต่จะเสียเวลา เสียความน่าเคารพ..เสียผู้ใหญ่....

และผมหงอกก็มีไว้ให้คนไหว้..ไม่ได้เอาไว้ให้คนถอน!!...” นั้น

ดูเหมือนคุณเจนนิเฟอร์ คิ้ม จะชี้นิ้วไปที่คนอื่น โดยลืมไปว่าอีกสี่นิ้วได้ชี้กลับมาที่ตัวเจ๊เอง

ก็..เจ๊คิ้มนี่แหละที่กำลังดูถูก-ก่นด่าผู้อื่นอยู่ และเจ๊นี่แหละที่กำลังเป็นคนหัวหงอก-หัวแข็งที่เสียความน่าเคารพ เสียผู้ใหญ่ เสียความเป็นนักร้องผู้ดีไป..รู้ตัวไหม?

จะต้องรีบร้อน หรือกราดเกรี้ยวไปทำไมล่ะเจ๊.. ช้า-เร็วอย่างไรเสีย คุณพิธาก็ได้เป็นนายกรัฐมนตรีอยู่วันยังค่ำ และเจ๊ก็จะได้นอนตายตาหลับแน่!

ขอแต่ตอนนี้ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของนักการเมืองเขา..เจ๊ต้องรู้อย่างคนหัวหงอกพึงรู้สิว่า การเมืองก็คือการต่อสู้เพื่อแสวงหาอำนาจ...

พรรคก้าวไกลได้ ส.ส.มาแค่ 151 คน และเมื่อคุณพิธากำลังไขว่คว้าหาอำนาจอยู่ เจ๊ก็ควรจะอยู่นิ่งๆ เฉยๆ เสียก่อนเพื่อที่.. “ผมหงอกก็มีไว้ให้คนไหว้..ไม่ได้เอาไว้ให้คนถอน!!...”

อีกอย่างเจ๊แน่ใจได้ไง.. “ต่อให้หนทางข้างหน้าจะทำได้ไม่ดีเท่าที่หวังไว้ แต่ก็ไม่ฉิ..หายเท่าที่ผ่านมา!!”

ประเทศที่ขับเคลื่อนด้วยการด่า ไม่มีวันที่เจ๊จะนอนตายตาหลับหรอก..

เชื่อเหอะ!.

สันต์ สะตอแมน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความต้องการของใคร?

พูดความจริงได้แล้วสิน! “ใครไม่ชอบผมไม่เป็นไร ต่างคนต่างอยู่” น่ะ มันเป็นไปไม่ได้หรอก ตราบที่คุณ-นายทักษิณ กลับเข้ามาประเทศแล้วไม่ต้องติดคุกสักวันเดียว

หวังดีประสงค์ร้าย?

19 กุมภา.67 นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม พูดยืนยัน.. “หลังจากนี้ ราคาค่าตั๋วเครื่องบินจะถูกลงกว่าเดิม แต่ราคาจะเป็นเท่าไรนั้น

นั่งเฝ้าหน้าจอ

เหี้ยโผล่สภา! นี่..หมายถึงสัตว์เลื้อยคลาน ที่เรียกว่า “เหี้ย” จริงๆ อย่าได้คิดเป็นอื่นไป ส่วนตัวผมอดคิด-อดสงสัยไม่ได้..

เป็นไปตามคาด?

"เอาจริงๆ เราก็เป็นธรรมชาติของเราแบบนี้แหละ ถ้าไม่ชอบหรือไม่ถูกใจก็ขอโทษด้วยค่ะ เราก็เป็นแบบนี้แหละค่ะ"

ก้อนกรวดในรองเท้า

ต้องบอกว่าน่าสงสารครับ! ผมหมายถึง “แก๊งอุ้ม” นักโทษที่อยู่ระหว่างการพักโทษน่ะ เพราะเมื่อนายทักษิณไม่ยอมอยู่นิ่ง หรือเลี้ยงหลานอยู่กับบ้านตามลำพังเงียบๆ

มิสแกรนด์มีความฟิต

ต่างคนต่างสามัญสำนึก.. ขณะที่นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล ไปยืนชูป้ายยกเลิกการเกณฑ์ทหาร อ่านแถลงการณ์ประกาศอารยะขัดขืนต่อต้าน ไม่จับใบดำ-ใบแดงในการเกณฑ์ทหาร..