112 ไม่แก้ ไม่มีกู?

“สวัสดีคับผม..

ตัดผมละ สมองโล่ง หัวเบาเลย วัย 41 ขวบกว่าๆ ว่าง 4 ปี สบายๆ สงสัย จะเป็น youtuber หรือ นักปราบทุจริต หรือ นักร้องเพลง หรือ พิธีกรข่าว

หรือ ดารา หรือ นักช่วยเหลือประชาชน ดีนะ ช่วยส่งความเห็นทีนะฮับ”

เนี่ย..คุณมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ที่หลังการเลือกตั้งแล้วไม่ได้ ส.ส.แม้แต่ที่นั่งเดียว ได้เอ่ยปากให้ช่วยส่งความเห็น

ผม..ก็ใคร่ถือโอกาสให้ความเห็นตรงนี้ว่า..ถ้ามีเงินเหลือใช้-เหลือเก็บก็ใช้ชีวิตสุขสบายอยู่กับบ้านนั่นแหละ!

หรือหากเบื่อเซ็ง ชีวิตไม่มีรสชาติ จะเป็น “นักปราบทุจริต-นักช่วยเหลือประชาชน” ก็พอไหว แต่กับนักร้องเพลง หรือพิธีกรข่าว ดารา..

ขอ (ร้อง) เถิดนะ ที่มี-ที่เห็นอยู่ก็มากพอแล้ว อย่าเข้าไปร่วมเป็น “นักเลงนอกจอ” เพิ่มอีกเลยประเดี๋ยวจะเดินชนกันตาย!

อีกอย่าง วัย 40 อัปแล้วเป็นนักร้องก็ยากที่จะดัง ต่อให้ชู 3 นิ้วก็เถอะ เป็นดาราก็คงได้เล่นแต่ “บทพ่อ” หรือไม่ก็ “ผู้ร้าย” ..สรุป เป็นนายเต้ “ส.ส.สอบตก” น่ะดีสุด!

ครับ..พูดถึงชู 3 นิ้ว วันนี้-23 พ.ค. เวลา 5 โมงเย็น-2 ทุ่มใช่ไหม ที่พวกเขานัดหมายไปรวมตัวกันบริเวณหน้าอาคารรัฐสภา เกียกกาย ฝั่งบุญรอด

เพื่อแสดงท่าทีต่อสมาชิกวุฒิสภา ให้ลงมติสนับสนุนคุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30!

“อย่าให้ใครขโมยความฝันและความหวังของเรา”.. “ส.ว.ต้องไม่สวนมติประชาชน” นี่เป็นข้อความที่พวกเขาสื่อสารถึงกัน

แต่ก่อนหน้านี้ คุณธีรัจชัย พันธุมาศ ว่าที่ ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคก้าวไกล ได้เคยพูด.. “ก็อยู่ที่ ส.ว.จะกล้าโหวตสวนกระแสอำนาจประชาชนหรือไม่

หากเขากล้า หรือคิดจะทำให้เกิดรัฐบาลเสียงข้างน้อย ด้วยการทำให้ตั้งนายกฯ ให้ได้ก่อน มันก็จะเกิดความเสื่อม

ซึ่งหากเขากล้าปะทะตรงนี้ ความเสื่อมดังกล่าวจะเสื่อมไปถึงระดับเชิงโครงสร้าง คือ โครงสร้างการเมืองแบบเดิม มันจะถูกทำลายความชอบธรรมไปหมด..

เพราะยึดอำนาจมา แล้วก็จัดวางอำนาจกันมา แต่ความชอบธรรมมันไม่มี มันเหมือนกับว่ามีมีดแต่ไม่คม เหมือนลูกโป่ง คือ มันไม่แข็งแรง มันไม่หนักแน่น

 ถ้าเขาจะทำแบบนั้น จะทำให้ระบบโครงสร้างของฝ่ายอนุรักษนิยมในประเทศไทย จะหมดที่ยืนเร็วขึ้น จะหมดสภาพเร็วขึ้น”

ซึ่ง ส.ว. คุณสมชาย แสวงการ ก็ได้โพสต์.. “ฝากถึงพรรคการเมืองที่ทั้งกดดันและออดอ้อน ส.ว. ประเภทด่าไปชมไป ว่า วันที่ 23 พ.ค. ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางมาวุฒิสภาหรอกครับ

แค่ช่วยตอบชัดๆ ตรงๆ ให้ประชาชน และ ส.ว. ทราบก็พอครับ ว่า ตกลงท่านและพวก “จะยกเลิกหรือแก้ไขมาตรา 112” ใช่หรือไม่? ขอให้ตอบตรงๆ ไม่ต้องเฉไฉ..

ถ้าตอบชัดเจน…เป็นคำมั่นสัญญาและลายลักษณ์อักษรแสดงต่อหน้าประชาชนทั้งประเทศ บันทึกไว้ให้รับทราบทั่วกันว่า ระหว่างที่ท่านเป็นนายกรัฐมนตรี และเป็นรัฐบาล

จะไม่ยินยอมให้ผู้ใด ทั้ง ส.ส.พรรคตนเอง พรรคร่วมรัฐบาล หรือกลุ่มบุคคลใดๆ เสนอแก้ไขยกเลิกทั้งมาตรา 112 มาตราที่เกี่ยวข้องและรัฐธรรมนูญในทุกวิถีทาง

และยินยอมปกป้องชาติ ศาสนา สถาบันพระมหากษัตริย์ ด้วยความจงรักภักดีด้วยชีวิต ขอเพียงแค่นี้ ส.ว.น่าจะช่วยโหวตผ่านได้มากเลยครับ

แต่ถ้าเฉไฉลับลวงพราง ซุ่มซ่อนรอโอกาส บอกตามตรง…ยากที่จะผ่าน” 

หา..ยุ่งล่ะสิ..#112 ไม่แก้ ไม่มีกู!.

 

 

สันต์ สะตอแมน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จูงหลานไปดู'หลานม่า'

ก่อนนู้นลั่น.. “รวยแล้วไม่โกง”! แต่..โทษที่ทำให้ติดคุก 8 ปี ล้วนแต่เป็น “คดีโกง” และแถมโกงกระทั่งวันติดคุก จนทำให้กรมราชทัณฑ์ โรงพยาบาลตำรวจ แพทย์-หมอ รวมทั้ง รมต.

ที่มา..'มหาสงกรานต์'

ข่าวใหญ่-ไฟลุกของสื่อ-ข่าวบันเทิง! มติชนออนไลน์พาดหัว..โซเชียลแตก! กันสมาย แฉดาราหนุ่ม อดีตมีเมีย ยอดฟอลหลักล้าน ทักมาขอนอนกับแฟนเก่า

คอนเสิร์ตย้อนยุค

ปีนี้..ตุลาคม.. นายทักษิณ ชินวัตร นักโทษผู้มากบารมี บอกจะเอาน้องสาว-ยิ่งลักษณ์กลับเข้ามาประเทศไทย (จะติดคุกหรือไม่-ไม่บอก) และเมษา.ปีหน้า..

ความต้องการของใคร?

พูดความจริงได้แล้วสิน! “ใครไม่ชอบผมไม่เป็นไร ต่างคนต่างอยู่” น่ะ มันเป็นไปไม่ได้หรอก ตราบที่คุณ-นายทักษิณ กลับเข้ามาประเทศแล้วไม่ต้องติดคุกสักวันเดียว

หวังดีประสงค์ร้าย?

19 กุมภา.67 นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม พูดยืนยัน.. “หลังจากนี้ ราคาค่าตั๋วเครื่องบินจะถูกลงกว่าเดิม แต่ราคาจะเป็นเท่าไรนั้น

นั่งเฝ้าหน้าจอ

เหี้ยโผล่สภา! นี่..หมายถึงสัตว์เลื้อยคลาน ที่เรียกว่า “เหี้ย” จริงๆ อย่าได้คิดเป็นอื่นไป ส่วนตัวผมอดคิด-อดสงสัยไม่ได้..