แมลงวันตอมแมลงวัน?

อัดอั้นตันอุรา หรือว่าเบื่ออ่านข่าวในพระราชสำนักแล้วก็ไม่รู้?

แต่..ผมใคร่รู้เหมือนกันกับคุณกนก รัตน์วงศ์สกุลนะ ที่ถาม น.ส.ปิยณี เทียมอำพร ผู้ประกาศข่าวในพระราชสำนัก สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3..

“ทำไมกัญชากับท็อปนิวส์จึงมีความเป็นเสรีไม่ได้ ทำไมจะต้องให้เราสิ้นอิสรภาพ ทำไมต้องให้ท็อปนิวส์ไม่มีเสรีภาพ ทำไม อยากจะรู้ เราเป็นสื่อมวลชนด้วยกัน อยากจะรู้”

ซึ่ง น.ส.ปิยณีย่อมต้องมีข้อมูล-ข้อเท็จจริงและเหตุผลถึงได้โพสต์ข้อความ.. “มีสองอย่างที่ไม่ควรปล่อยให้เสรี 1.กัญชา 2.ท้อปนิวส์”!

ฉะนั้นเมื่อคุณกนกและคนในท็อปนิวส์เขาสงสัย ในฐานะคนสื่อก็ควรที่จะอธิบายความบนข้อเท็จจริงอย่างตรงไป-ตรงมา เพื่อสังคมจะได้รู้ อ๋อ..กัญชากับท็อปนิวส์เป็นอย่างนั้น อย่างนี้นี่เอง!

แต่ถึงวันนี้ดูเหมือน น.ส.ปิยณีจะยังไม่เคลียร์-ไม่ตอบ ซึ่งหากอธิบายเหตุผลไม่ได้ ก็ควรแล้วที่คุณธีระจะได้อบรม..

“ทิศทางของการนำเสนอข่าวในช่วงเวลานี้ จะชอบพรรคไหน จะเชียร์พรรคไหน สุดแล้วแต่เลย แล้วแต่ท่าน ต่างคนต่างทำหน้าที่

แต่ว่าอย่ามาดูหมิ่น อย่ามากล่าวหากัน โดยที่เป็นคำกล่าวหาที่เลื่อนลอย ไม่มีหลักฐาน ไม่มีข้อเท็จจริงมาเสนอเลย อย่าทำแบบนี้ จะเชียร์ใคร จะชอบพรรคไหน สุดแล้วแต่ เชิญเลย

แต่อย่ามาทำแบบนี้ต่อกัน มันดูไม่งาม มันดูไม่ดี”

เนี่ย..ความจริง “แมลงวันตอมแมลงวัน” บ้าง สังคมก็จะพลอยได้ประโยชน์ แต่นั่นก็ต้องตอมกันด้วยข้อเท็จจริงที่มีเหตุ-มีผล

น่าเสียดายที่การ “ตอม” ของ น.ส.ปิยณีเป็นแค่อารมณ์ ความรู้สึก รักโลภโกรธหลง ไม่ได้ตอมที่หวังจะให้สังคมได้รู้-ได้เห็นถึงสิ่งที่ “เน่าเหม็น” นั้น คืออะไร?

ส่วนคุณพี่ “กวีเหลวไหลแท้” ที่ได้เขียนกลอนบท.. “แม่ค้าเคยเอ่ยวาจาว่าเคยหล่อน เป็นเคยร่อนหอมกรุ่นละมุนกลิ่น เคยคนอื่นเหม็นสาบติดคราบดิน หลวมเหลียมลิ้นแกงกร่อยไม่หร่อยเลย

มีมานานแล้วจ้าด่าเคยเพื่อน ให้เสมือนนักข่าวก้าวร้าวเอ่ย ช่องของเรารสนัวเป็นหัวเคย ช่องคนอื่นเยาะเย้ย..แม่เคยคัน”

จะถือเป็นการ “ตอม” หรือไม่ก็ตาม แต่ผมอ่านแล้วให้นึกเห็นภาพ-ได้กลิ่นขึ้นมาทันที ยังดีที่คุณพี่ จบท้าย “แม่เคยคัน” ถ้าบอก “แม่เคยเหม็น” ผมเห็นต้องขออนุญาต..ไปถูสบู่-ล้างมือแป๊บ!

เออ..พูดถึง “เคย” เอ๊ย “สบู่” ตอนนี้ขอบอกให้รู้ “มาดามเฮง” สุดยอดสบู่แบรนด์ไทย ไม่ได้ขายดีเป็นเทน้ำเทท่าเฉพาะประเทศไทยแล้วนะ

วันก่อนได้ยินจากพรรคพวก-นักเดินทาง บอกหลายประเทศไม่ว่าจะญี่ปุ่น เกาหลี ไต้หวัน ฮ่องกง ก็เป็นที่นิยมอย่างกว้างขวาง ก็ให้รู้สึกดีใจ-ภูมิใจไปกับ “เสี่ยขาว-วรรณชัย” บอสใหญ่..

ใครไม่เคยได้สัมผัส “มาดามเฮง” ต้องบอกว่าล้าหลังอยู่นะ รีบไปซื้อมาล้างหน้า-ถูตัวซะ!

เอ้า..แต่นั่นไม่ต้องล้าง คุณโด่ง-อรรถชัย อนันตเมฆ อดีตดารา-อดีตแฟนนางงาม ปัจจุบัน “คนเสื้อแดง” โพสต์..

“เพื่อไทยจะกลัวทำไม เรื่องจะเสียฐานเสียง… เราเสียไปแล้ว..ยังไง เลือกตั้งครั้งหน้า fc ก้าวไกลเค้าก็ไม่เลือกเราอยู่แล้ว

..ดังนั้น เดินหน้า จัดตั้ง รบ. เลย..? จะใช้ ฟรีโหวตก็ได้…ก้าวไกล จะ เป็นฝ่ายค้านก็ แล้วแต่เค้า ยังไง ผมเชื่อ fc เพื่อไทยเข้าใจสถานการณ์ว่ามันต้องทำ ..ไม่ทำ ไอ้ตู่กลับมาแน่..

ตั้ง รบ. แก้ปัญหา ศก. ให้ดี..แก้ รธน. ปฏิรูปประเทศตามนโยบาย..พัฒนา ai สู้กับเค้า..ครั้งหน้าไม่มีได้ ตีกินฝ่ายเดียว 4 ปี มาว่ากัน..

ฐานเสียงเดิม ผมเชื่อว่า อยู่ครบ..คนตรงกลางเห็นผลงานจะมาเพิ่ม และอาจได้ ฐานเสียง เก่าที่เสียไปก้าวไกลกลับมา…ไม่กลับมาก็ไม่ได้เสียอะไรเค้าก็ไม่เลือกเราอยู่แล้ว..

ภาษานักลงทุน เค้าว่า.. “เจ๊ากะเจี๊ยะ” จะไปกัว มันทำไม...??”

นั่นสิ..กัว-ไม่กัวไม่รู้ แต่ที่รู้..

โทนี่ยอมแล้วจ้ะโด่ง!.

 

 

สันต์ สะตอแมน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

46ปี..ปักษ์ใต้บ้านเรา

ตามนี้.. นายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ ในฐานะโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า..

'ครอบงำ'..เป็นอย่างไร?

เรื่องความนิยมผมเห็นด้วยกับผลโพล! แต่..ที่คุณเทพไท เสนพงศ์ ว่า.. “เมื่อมองถึงแนวโน้มการเมืองที่เกิดขึ้นในขณะนี้และอนาคต พรรคก้าวไกลยังครองใจคนส่วนใหญ่ของประเทศ

ระวัง..เหลืออด

อย่าผิดศีลข้อมุสาเลย.. นายทักษิณ ชินวัตร นักโทษที่ได้รับการพักโทษด้วยเจ็บป่วยขั้นวิกฤต จะไปขึ้นเขา-ลงเหวที่ไหน กระทั่งไปนั่งให้ สส.พรรคเพื่อไทยกราบถึงที่ทำการพรรค (วันนี้) ก็เชิญ..ตามสบาย!

ตัวช่วยปลุกกระแส

ต้องเหนื่อยต่ออีกสมัย! ก็..ขอแสดงความยินดีกับคุณธานินทร์ อินทรเทพ หรือที่เรียกติดปากว่า “พี่เล็ก” กับการได้รับความไว้วางใจจากสมาชิก..

เล็กไม่-ใหญ่เอา

ไปแข่งกีฬาหรือไปตีหม้อล่ะนั่น? ที่สงสัย เพราะเห็นพาดหัวข่าวผู้จัดการออนไลน์.. "ปารีส เกมส์" เลิกเว้นระยะห่าง จัดถุงยาง 300,000 ชิ้น ต้อนรับนักกีฬาที่หมู่บ้าน” น่ะ!