อารมณ์ขันที่ขำไม่ออก

เฉลียง Rare Item คอนเสิร์ต..

กำหนดเปิดทำการแสดงในวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 26-27 สิงหาคม ที่รอยัล พารากอน ฮอลล์ และวันเสาร์ที่ 10 มิ.ย.นี้ จะเปิดให้จองบัตรตั้งแต่เวลา 10.00 น.

แต่ก่อนจะจองบัตร คุณจุ้ย-ศุ บุญเลี้ยง บอก (โพสต์).. “ลองอ่านเพื่อทำความเข้าใจในเฉลียง RARE  ITEM ร่าง MOU ระหว่างคนดูกับคนเล่น

ข้อที่ 1 ในการแสดงครั้งนี้จะไม่มีคำอ้างว่าอายุเยอะหรือแก่ ไม่สนใจว่าปีนี้เป็นปีชงหรือไม่ชงของใคร ไสยศาสตร์ใดๆ ล้วนไม่เกี่ยวกับการแสดงทั้งสิ้น

ฤกษ์ยามเอาตามบัตร เล่นตามวันเวลาซึ่งจองสถานที่ไว้ได้ ให้ถือเป็นการอันควร ไม่มีการทำนายดวงเมืองใดๆ (นอกจากจะมีเจ้าหน้าที่ผู้มีอำนาจเต็มมาสั่งงดหรือเลื่อน)

ข้อที่ 2 งดให้อาหารขณะแสดง ถ้ามีอะไรอยากเอามาให้กิน กรุณากระซิบบอกเจ้าหน้าที่สตาฟฟ์ขนมาให้ข้างหลังเวทีดีกว่า

ข้อที่ 3 อย่าตะโกนขอเพลง ไม่ว่าจะเป็นเพลงของวงเราเอง หรือวงคนอื่น นอกจากเล่นให้ไม่ได้แล้ว อาจจะทำให้สมาธิเสียลืมเพลงที่เตรียมไว้ด้วย

ข้อที่ 4 ไม่อนุญาตให้ชูป้ายหาเสียง หรือป้ายประท้วง แม้แต่ป้ายประกาศตัวเป็นติ่งของเฉลียงก็ไม่ต้อง เป็นติ่งคนไหนก็แค่กรี๊ดให้ดัง ตบมือให้นาน

อย่าเอาป้ายมายกโชว์ เพราะคนที่เหลือซึ่งไม่มีป้ายมาอวยอาจเกิดความรู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจ

ข้อที่ 5 หากมีดอกไม้ก็ย่อมรับไว้ไมตรีจิต แต่เท่าที่เอากลับบ้านไปกินไม่ค่อยได้ ขอเป็นข้าวสาร อาหารแห้ง แป้ง ครีมบำรุง วิตามินซี ฯลฯ แบบนี้จะดีกว่า 

ข้อที่ 6 อย่ายกกล้องมือถือถ่ายตลอดเวลา แสงมันเข้าตาคนอื่น มือท่านก็จะเมื่อย โปรดซึมซับรับฟังเพลงและการแสดงด้วยประสาทสัมผัสทั้งห้า

 ยิ่งถ่ายคลิปแล้วร้องตามไปด้วย เสียงคนถ่ายมักจะดังกว่านักร้อง ส่วนใหญ่ถ่ายไปร้องไป เสียงมักจะออกเพี้ยนๆ

ข้อที่ 7 เข้าห้องน้ำได้ตลอดเวลา ไม่ต้องบอกว่า ขออนุญาตไปปัสสาวะ ถ้าอยากลุกให้ลุกขึ้นแล้วเดินออกไปได้เลย ไม่ต้องขอใคร ไม่ต้องลุกขึ้น โค้งคำนับ

แต่ควรจะเอามือถือเข้าห้องน้ำด้วย เพราะเวลาเปิดกลอนออกมาไม่ได้ จะได้โทรตามเพื่อนให้ไปช่วยทัน 

ข้อที่ 8 คอนเสิร์ตจะทำการแสดง 3 ชั่วโมงโดยประมาณ ไม่ว่าจะสนุกหรือไม่ ก็จะแสดงประมาณนี้แหละ อย่าพยายามขอร้องให้ตัดสั้นหรือยืดยาว เว้าวอนให้ว้าวุ่นใจ

ข้อที่ 9 ถ้าไม่จำเป็นก็ไม่ควรเอารถส่วนตัวมา เพราะที่จอดแม้จะพอมี แต่ทางขึ้นลงมีไม่มาก ต้องวนเข้าวนออก ถ้ามาด้วยขนส่งสาธารณะได้ย่อมจะสะดวกดี

มาถึงแล้วสามารถเอาเวลาไป เดินเล่นในห้าง ย่อมเพลิดเพลินกว่าอุดอู้อยู่ในรถ

ข้อที่ 10 จะพยายามรักษาชีวิตให้รอดตลอดการแสดงไม่ว่าจะมีกี่วันกี่รอบ ดังนั้นนักแสดงขออนุญาตพักดื่มน้ำ หรือไปเข้าห้องน้ำได้ตลอดเวลา ไม่ว่ากัน 

ป.ล. ที่นั่งพารากอน เป็นเก้าอี้ธรรมดา ใครกลัวเมื่อยเอาเบาะมารองเอง ใครกลัวหนาวเอาเสื้อหนาหรือผ้าห่มมาได้ 

ทั้ง 10 ข้อนี้ เป็นเพียงฉบับร่างเพื่อความเข้าใจตรงกัน หากท่านยังไม่เห็นดีเห็นงาม หรือหากเกิดเหตุพลิกผันอันใด ยังสามารถเพิ่มเติมหรือแก้ไขได้

ก่อนอื่นจองบัตรให้ได้ที่นั่งแล้ว ค่อยมาปรับปรุง MOU กันอีกทีก่อนถึงวันทำการแสดง”

               ครับ..นี่น่าจะเป็นอารมณ์ขันของศิลปินอารมณ์ดีอย่างคุณจุ้ยที่ได้สื่อสารถึงแฟนเพลง ซึ่งต่างกับคุณวรวรรณ ธาราภูมิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม (บลจ.) บัวหลวง

ที่โพสต์จากสถานการณ์ตลาดหุ้นไทยดิ่งตกต่ำอย่างต่อเนื่องหลังเลือกตั้ง.. ทำอย่างไรหุ้นถึงจะขึ้น "ยกเลิกทุกนโยบายของว่าที่รัฐบาล เขียวทั้งกระดานทันที"

ซึ่งแม้เจ้าตัวจะชี้แจง.. “โพสต์นี้เพื่ออารมณ์ขันเท่านั้น อย่าอินกับการเมือง จนมือลั่นร้องด่านะเธอ หัดคิดในแง่มุมอื่นกันบ้าง”

แต่..ด้อมส้มดูจะไม่มีอารมณ์ร่วม (ขัน) เสียงแว้ดๆ ลั่นเลย!.

สันต์ สะตอแมน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

46ปี..ปักษ์ใต้บ้านเรา

ตามนี้.. นายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ ในฐานะโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า..

'ครอบงำ'..เป็นอย่างไร?

เรื่องความนิยมผมเห็นด้วยกับผลโพล! แต่..ที่คุณเทพไท เสนพงศ์ ว่า.. “เมื่อมองถึงแนวโน้มการเมืองที่เกิดขึ้นในขณะนี้และอนาคต พรรคก้าวไกลยังครองใจคนส่วนใหญ่ของประเทศ

ระวัง..เหลืออด

อย่าผิดศีลข้อมุสาเลย.. นายทักษิณ ชินวัตร นักโทษที่ได้รับการพักโทษด้วยเจ็บป่วยขั้นวิกฤต จะไปขึ้นเขา-ลงเหวที่ไหน กระทั่งไปนั่งให้ สส.พรรคเพื่อไทยกราบถึงที่ทำการพรรค (วันนี้) ก็เชิญ..ตามสบาย!

ตัวช่วยปลุกกระแส

ต้องเหนื่อยต่ออีกสมัย! ก็..ขอแสดงความยินดีกับคุณธานินทร์ อินทรเทพ หรือที่เรียกติดปากว่า “พี่เล็ก” กับการได้รับความไว้วางใจจากสมาชิก..

เล็กไม่-ใหญ่เอา

ไปแข่งกีฬาหรือไปตีหม้อล่ะนั่น? ที่สงสัย เพราะเห็นพาดหัวข่าวผู้จัดการออนไลน์.. "ปารีส เกมส์" เลิกเว้นระยะห่าง จัดถุงยาง 300,000 ชิ้น ต้อนรับนักกีฬาที่หมู่บ้าน” น่ะ!