โกรธ-เกลียดกันเพราะใคร?

"ใครอะ!!! ครอบครัวพิธา ไง 2 ตอนแรก พิธายังไม่เกิดนะจ๊ะ"

นี่..คือข้อความที่คุณหมู-พิมพ์ผกา เสียงสมบุญ คุณแม่ของ “นาย ณภัทร” พระเอกคนดัง-แฟนงาม โพสต์ เพื่อโปรโมตละครเรื่องใหม่ของลูกชายซุป'ตาร์

แต่มีชาวเน็ตบางรายได้แสดงความเห็น.. “ท่าทางจะเป็นเอามาก ถึงขั้นโปรโมตละครที่ลูกชายเล่นแบบนี้ อ่านแล้วรู้สึกอยากอ้วก ขยะแขยง เราคนหนึ่งละที่ไม่ดู นะจ๊ะ”

และคงอีกหลายคอมเมนต์ที่ทำให้คุณหมูรู้สึกไม่พอใจ จึงทำให้เธอต้องโพสต์อีกครั้งว่า.. "นี่ก็เป็นซะแบบนี้ ฉันอยู่ของฉันดีๆ แล้วนะ...... เราเพียงโปรโมตละคร ซึ่งพระเอกชื่อ พิธาน

เราพิมพ์ตกไป 1 ตัว เราไม่ได้คิดโยงอะไรกับการเมืองเลย แต่คุณกระทำการละเมิดสิทธิ์ โดยลากโพสต์เราเข้ามาให้คนในกลุ่มคุณ ด่าทอ, ต่อว่า, หมิ่นประมาท และน้อง ให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

เรามีสิทธิ์ฟ้องหมิ่นประมาทคุณ และเราแคปหน้าจอไว้หมดทุกคอมเมนต์แล้ว คุณทำกับเราแบบนี้หลายครั้งแล้ว และเราไม่เคยตอบโต้คุณเลย แต่ครั้งนี้เราจะไม่ปล่อยผ่านแล้ว"

จากนั้นก็มีความคิดเห็นหนึ่ง.. “แหมคุณพี่ดาราคะ กี่ครั้งแล้วอ่ะคะที่คุณพี่ด่านะ ด่าหยาบคายด้วย ก็ไม่เห็นมีข้อความอะไรที่จะทำให้พี่ถึงขั้นต้องฟ้องนี่คะ

คุณพี่พิมพ์ตกหล่น คุณพี่คะคุณพี่นี่ระดับแม่พระเอกนะคะ ความผิดคุณพี่ไหมอ่ะ? ที่ทำให้คนเขาเข้าใจผิดได้

คราวที่แล้วเนื้อแพงลูกคุณพี่ยังเอามาเล่นเนื้อหมูเนื้อไก่แพงมากิน protein จากพืช คุณพี่โดนซะก็ยังรีบลบ ตัวเองแซ่ะคนอื่นได้แต่เขาแซ่ะตัวเองไม่ได้

พรรคที่พี่ชอบอ่ะเขาจะแก้ กม.หมิ่นประมาทนะคะ ทีนี้คงด่ากันไปมามันส์เลย..คดีคงรกโรงพัก รกศาล..น่าดู”

เลยอ๋อ..ก็ถึงบางอ้อ มันอย่างงี้นี้เอง คุณหมูจะอ้าง “พิมพ์ตกหล่น” ก็อ้างได้ เช่นกันกับคนที่มองว่าคุณหมูเจตนาจะโยงการเมืองกับพรรคที่ตัวเองชอบ เขาก็มีสิทธิ์

ในเมื่อเขารู้ว่าคุณหมูและลูกชายมีใจรัก-ชอบพรรคการเมืองนั้นอยู่ พูดให้ชัดก็คือพรรคก้าวไกล แล้วดันพิมพ์ตกหล่นถึงสองหน-สองที..

จะให้เขาไม่คิด-ไม่มองได้อย่างไร ซึ่งคุณหมูก็น่าจะเข้าใจและโทษตัวเอง.. “ไม่น่าสะเพร่าเลยตรู” ดีกว่าจะไปต่อล้อต่อเถียง และถึงขั้นขู่..

“เรามีสิทธิ์ฟ้องหมิ่นประมาทคุณ...เราจะไม่ปล่อยผ่าน” เช่นนี้!

อย่าคิดว่าลูกชายดังเป็นซุป'ตาร์ มีคนรักเท่าผืนเสื่อ แล้วไม่แคร์-ไม่สน และจะให้คนชังเท่าผืนหนังไปเพื่ออะไร ผมกำลังหมายถึงเมื่อพลั้งเผลอ-ผิดพลาดอะไรไป..

ก็ควรที่จะได้ “ขอโทษ” ยอมรับและแก้ไขด้วยความสุภาพ-นุ่มนวล เพราะนี่ไม่ใช่โลกละคร-หนัง ที่ด่ามา-กูด่าตอบ..

อย่างน้อยก็เพื่อรักษา-ถนอมบุตรชายให้เป็นขวัญใจ มีชื่อเสียง มีอนาคตอีกยาวนานบนถนนบันเทิง!

การเมืองน่ะอย่าอินให้มาก เพราะยามชีวิตเราลำบากพวกนักการเมืองก็ไม่ได้มานับญาติ ช่วยเหลือใดๆ ทุกวันนี้ลองตั้งสติกันให้ดี..

ที่เราโกรธ-เกลียด ด่าทอ-ทะเลาะกันอยู่ในโซเชียลนี้เพราะอะไร-เพราะใคร และเคยเห็น-ได้ยินนักการเมืองคนไหนบ้างที่ออกมาคอยห้าม คอยปราม คอยเตือน

ด้วยความห่วงใยในความขัดแย้ง-แตกสามัคคีของคนในชาติ จะมีก็แต่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ได้พูด-ได้ย้ำ..

“....ขอให้ทุกคนสำนึกตระหนักว่า ความสมัครสมานสามัคคีของเรานั้นเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ที่จะต้องรักษาไว้ให้ยั่งยืนอยู่ตลอดไป

หากเรามีความประมาท เราแตกสามัคคีกันเมื่อใด เราก็จะเป็นอันตรายย่อยยับลงเมื่อนั้น ไม่มีใครอื่นที่ไหนจะช่วยเราได้นอกจากตัวเราเอง..”

เราจะยอมย่อยยับเพราะพวกมัน (นักการเมือง) หรือ?.

 

 

สันต์ สะตอแมน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงสัย..นาฏราช

ร้อนเป็นบ้า.. นี่..ไม่ได้แค่คำบ่น-คำสบถกันเล่นๆ และถ้ามีใครจะ “แก้ผ้า” วิ่งกลางถนนกรุงเทพฯ เมืองฟ้าอมรเหมือน “สาวแหม่ม” (เมื่อไม่นานมานี้)..

“ใบเตย”..ฟ้าหลังฝน

ตอนนี้ได้ยินว่า.. สงครามไหนก็สนุกสู้ “สงครามสมรส” ไม่ได้ อย่างคืนวันจันทร์ที่ผ่านมาใครที่นั่งดู “ช่องวัน31” ก็คงให้รู้สึกเช่นนั้น

เหตุผล..การพักโทษ

คนกราบหมา อย่านะ..ไม่ใช่อย่างที่กำลังคิดหรอก และก็ไม่ต้องคิดเลย เพราะที่จะคุยต่อไปนี้ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเจ้าของคอกหมาหรือใครทั้งนั้น!

ปีกกล้าขาแข็งแล้วสิ?

เวลา 09.45 น. วันที่ 4 พ.ค.2565.. คุณภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ได้โพสต์เป็นบันทึก.. "ผักแพง หมูแพง ไก่แพง / น้ำมันแพง ไฟฟ้าแพง ข้าวของแพง / ฯลฯ ค่าแรงถูก ชีวิตคนจนราคาถูกลง ...

ที่พึ่งยามยาก?

ตั้งสติหน่อยไหม? เข้าใจล่ะว่า “คุณกัน จอมพลัง” ผู้ที่ได้ชื่อเป็น “ที่พึ่งยามยาก” ให้กับประชาชนที่เดือดร้อน มีเจตนา-จิตใจงดงามที่จะช่วยเหลือ “ป้าปูนา” ให้ได้หนี้คืน

จูงหลานไปดู'หลานม่า'

ก่อนนู้นลั่น.. “รวยแล้วไม่โกง”! แต่..โทษที่ทำให้ติดคุก 8 ปี ล้วนแต่เป็น “คดีโกง” และแถมโกงกระทั่งวันติดคุก จนทำให้กรมราชทัณฑ์ โรงพยาบาลตำรวจ แพทย์-หมอ รวมทั้ง รมต.