ตลาดหุ้นสร้างฐานตามการปฏิวัติเศรษฐกิจเมือง

อ้างอิงข้อมูลจากอาจารย์พัฒนา พัฒนศิริ ครูโหรผู้ล่วงลับ ตลาดหุ้นหรือตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยถือกำเนิดเมื่อวันพุธที่ 30 เมษายน 2518 เวลาประมาณ10.00น.ที่เคาะกระดานซื้อขายกันครั้งแรก เมื่อผูกดวงชะตาออกมาแล้วลัคนาของตลาดสถิตราศีกรกฎธาตุน้ำ

ที่ราศีกรกฎที่ลัคนาตลาดหุ้นสถิตอยู่นี้เป็นดินแดนของภพที่สี่หรือพันธุ หรือพื้นฐานสำคัญของเมืองรัตนโกสินทร์ที่ลัคนาสถิตราศีเมษ ตลาดหุ้นจึงเป็นหนึ่งในพื้นฐานของเมืองที่เอกชนจะใช้ระดมทุนทำกิจการทางเศรษฐกิจ และแบ่งปันกำไรกับผู้ลงทุนทั้งหลาย

จึงในระยะเวลาเจ็ดปีตั้งแต่กรกฎาคม 2565-18กรกฎาคม 2572ที่เมืองจะปฏิวัติใหญ่-ตีฝ่าสงครามเศรษฐกิจโลก เพื่อพยายามปรับฐานเศรษฐกิจของชาติจากประเทศรายได้ปานกลางไปสู่ประเทศรายได้สูงนี้ ตลาดหุ้นก็ต้องตีฝ่าเพื่อปรับฐานไปด้วยโดยปริยาย   เพียงแต่ทั้งเศรษฐกิจของเมืองและตลาดหุ้นจะทำได้สำเร็จหรือไม่ก็ต้องรอประเมินกันช่วงกรกฎาคม 2572

ส่วนฐานเดิมของตลาดหุ้นที่ผ่านมาอายุเต็ม48ย่างเข้า49ปีที่จะใช้เป็นตัวตั้งนั้นประกอบด้วย

1.ดัชนีตลาดหุ้นทั้งต่ำสุด-สูงสุดคือ

ฐานต่ำสุดปิดตลาดเมื่อวันที่17มีนาคม 2519 ที่76.44จุด ด้วยขณะนั้นไม่เป็นที่นิยม—แพร่หลาย

ฐานสูงสุดเมื่อวันที่ 24 มกราคม 2561 ดัชนีตลาดปิดที่ 1,838.96จุด

2.ฐานมูลค่าซื้อขาย โดยวันที่เคยพุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์คือวันที่29พฤษภาคม2562 ที่ 204,855.67ล้านบาท

ดวงชะตาตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและไทม์ไลน์กว้างๆ-18กรกฎาคม2572

ด้านดัชนีของตลาดนั้นเมื่อมาถึงจุดนี้แม้จะเจอปัจจัยทั้งบวก-ลบ-ขู่-ปลอบมากมาย ตลาดหุ้นคงไม่กลับไปจุดที่ต่ำกว่าฐานต่ำสุดในอดีตอีกแล้ว เหลือแต่รอลุ้นกันว่าดัชนีตลาดหุ้น และมูลค่าซื้อขายสูงสุดของวัน จะสร้างฐานสูงสุดใหม่ได้หรือไม่และจะทะลุไปถึงไหน-เมื่อใดในสภาวะความเป็นไปและลีลาปฏิวัติใหญ่-ตีฝ่าสงครามเศรษฐกิจของเมือง

ครั้นเมื่อพิจารณาตามหลักโหราศาสตร์ถึงดาวจรและทักษาจรแล้วผู้เขียนก็ได้วาดทามไลน์ตลาดหุ้น(ตามภาพที่สอง)ล้อกับทามไลน์ของเศรษฐกิจเมืองไปถึง18กรกฎาคม 2572เพื่อนำเสนอ

โดยชั้นนี้ขออธิบายหลักโหรและทักษาประกอบเฉพาะระยะAและBก่อนเพราะหากบอกยาวไปจะพากันลืมและไม่เห็นคุณค่าดังนี้

ณ.จุดA.ยังกลับไปอ้างอิงความเห็นทางโหรก่อนหน้านี้ของครูโหรคุณลักษณ์ ราชสีห์ ที่ผู้เขียนก็เห็นพ้องด้วยคือ ไม่ว่าผลการเลือกตั้งที่14พฤษภาคม 2566หรืออะไรจะมากระทบแค่ไหน แต่เศรษฐกิจเมืองก็จะไปได้ดีโดยสภาพนี่เป็นตัวตั้ง

ล้อมาที่ตลาดหุ้น ก็ใกล้เคียงกันคือระหว่างวันเกิดตลาดหุ้นที่30เมษายน 2566-วันเกิดตลาดหุ้นที่30เมษายน2567 ไม่ว่าจะเจอปัจจัยบวก-ลบอะไร-ขู่แค่ไหนแต่ตลาดยังไปได้โดยสภาพ เพราะทางทักษาพระจันทร์จร(2)ดาวประจำชีพตลาดหุ้นเป็นศรี-สิริมงคลตลอดทั้งปี

และมีบางจังหวะที่จะได้เฮ สลับกับเหี่ยวเป็นระยะๆพอๆกับน้ำขึ้น-น้ำลง (พระจันทร์ศรีจร-ดาวประจำชีพตลาดเดินเร็ว-เปลี่ยนแปลงเร็ว)

 ส่วนตั้งแต่กลางตุลาคม 2566 เป็นต้นไปมีปรากฎการณ์สำคัญแทรกเข้ามาให้18เดือนคือในตลาดจะได้ลาภชั่ว(พระราหูจร8เดินในราศีมีนภพที่เก้า -ศุภะของตลาดหุ้น)หากให้ตีความอาจจะหมายถึงจะมีหุ้นขยะพลิกกลับเป็นทอง?

ณ.จุด B.ใกล้เคียงกับเมือง คือระหว่าง30เมษายน 2567-13พฤษภาคม 2568 ทางโหรปัจจัยบวกต่อตลาดหุ้นมากกว่าด้านลบมากๆ ตลาดหุ้นมีโอกาส…ฟุ่งเฟืองคนลือเลื่องลาภเหลือหลาย(พฤหัสบดีจรเดินในราศีพฤษภ ภพที่สิบเอ็ด-สิงหเกณฑ์)…และคาดว่ายอดซื้อขายในแต่ละวันคงทำสถิติใหม่ในช่วงนี้ด้วยพฤหัสบดีจร5ทับพระพุธ๔-พระศุกร์๖ดวงเดิมตลาดหุ้น ได้เกณฑ์เศรษฐีสี่-โหงว-ลัก และอาจจะมีตัวเลือกกลุ่มใหม่มาในตลาดช่วงนี้

หลังจากนั้นตั้งแต่จุดC.เป็นต้นไปอาการด้านร้ายทางเศรษฐกิจ-ของเมืองหรือโลกเริ่มจะกระทบต่อตลาดซึ่งจะได้อธิบายเกณฑ์ทางโหรต่อไปเมื่อเวลามาถึง

คำเตือน-เตือนและเตือน พึงคิดไว้เสมอว่าผู้เขียนเป็นเพียงโหรสมัครเล่น สำคัญคือลงทุนในตลาดหุ้นมาตั้งแต่คุณธารินทร์ นิมมานเหมินทร์เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรงการคลังรอบแรกจนถึงวันนี้ก็ยังไม่เข้าข่ายรวย

ทำได้แต่เพียงพออยู่พอกิน ขณะเป็นข้าราชการไม่ต้องทุจริตกินสินบาทคาดสินบน-หรือเป็นสื่อไม่ต้องรับซองขาวก็เพราะมีตลาดหุ้นให้ลงทุนกินปันผลนี่เอง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อยากช่วย...อยากเชียร์...แต่เพลียแล้วนะ

ในคืนวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 เราตกใจเมื่อเห็นผลของการเลือกตั้งที่พรรคก้าวไกลชนะการเลือกตั้งมาเป็นที่ 1 ได้ สส. 151 ที่นั่ง พรรคเพื่อไทยมาเป็นที่ 2 ได้ สส. 141 ที่นั่ง ส่วนพรรคที่เขาเรียกขานกันว่าเป็นพรรคอนุรักษ์หรือพรรคหนุนเผด็จการนั้น ได้จำนวน สส.ห่างไกลจาก 2 พรรคนี้มาก ภูมิใจไทยที่ได้จำนวน สส.มาเป็นที่ 3

ยุคพระอาทิตย์ 7 ดวง

ขณะที่ยังมีชีวิตอยู่...แต่เผอิญไปป่วย หรือ อาพาธ อยู่ประมาณ 3 เดือน คือระหว่างเดือนมกราคม-มีนาคม ปีพุทธศักราช 2535 หรือประมาณ 35 ปีมาแล้ว

หึ่ง! เชือด 'นายพล' อีก

ดูเหมือนจะเป็นหน่วยงานแห่งความหวัง หน่วยงานที่พึ่งสำคัญ ในการจะกลับเข้ารับราชการตำรวจอีกครั้งของ บิ๊กโจ๊ก-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร. หลังจาก บิ๊กต่าย-พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์

จะมาจากแหล่งไหน....ก็ไม่สบายใจทั้งนั้น

ก่อนการเลือกตั้ง เมื่อมีการหยั่งเสียงคะแนนนิยมว่าก้าวไกลมีคะแนนชนะเพื่อไทย ความร้อนรนกลัวแพ้ บนเวทีปราศรัยของพรรคเพื่อไทยก็มีการประกาศทันทีว่าจะแจกเงินดิจิทัล

ความแตกต่างระหว่าง'มนุษย์'กับ'สัตว์เดียรัจฉาน'

คำพูด บทสนทนา ในบทละครเรื่องพระเจ้า Richard ที่ 3 ของคุณปู่ William Shakespeare ที่กลายมาเป็นคำคม เป็นวาทะ อันถูกนำไปเอ่ยอ้างคราวแล้ว คราวเล่า คือคำพูดประโยคที่ว่า