อาการคนไกลจะกลับบ้าน

               เมื่อวันที่27 กรกฎาคม 2566 คุณแพทองธาร ชินวัตร หรือ "อุ๊งอิ๊ง" ลูกกตัญญูของ .ทักษิณ ชินวัตรได้โพสต์ลงโซเชียลฯว่าคุณพ่อจะกลับบ้านวันที่10 สิงหาคม 2566 โดยจะลงเครื่องที่สนามบินดอนเมือง

                 อันที่จริงอาการจะกลับบ้านแบบนี้เป็นมาแล้วหลายครั้ง ทั้งศัตรูหมู่อมิตร และบรรดาเอฟซี.ก็เรียกร้องให้กลับมา ได้ตลอดแม้คุกจะรออยู่

                 ส่วนผู้เขียนเองคราวนี้ก็เอ๊ะ-หรือเจ้าชะตาจะกลับมาจริงๆเพราะตามทักษาเมืองรัตนโกสินทร์อยู่ระหว่าง-ศัตรูจะตอบทดแทน คือคนที่เคยมีปัญหาในเมืองจนต้องระเห็จจากบ้านเกิดเมืองนอนอาจจะกลับมาทำอะไรดีๆให้เมืองก็ได้

                 ส่วนทางโหรก็โขคดีมากเพราะมีโหรในอดีตได้เขียนดวงชะตาดร.ทักษิณ ไว้ในหนังสือหลายเล่ม โดยวางลัคนาไว้ที่ราศีกันย์ที่พอใช้ทำนายก็มักจะเข้าเป้า

                  จึงในวาระของการจะกลับหรือไม่ในวันที่10 สิงหาคม 2566ของเจ้าชะตา ผู้เขียนขออ่านลีลาชีวิตของคนดังไม่เลิกท่านนี้ดังนี้

ภาพดวงชะตาดร.ทักษิณ ชินวัตร
กำเนิด-วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม 2492 เวลาประมาณ 12.00น.ที่เชียงใหม่
ดาวจร-วันที่10สิงหาคม 2566
ทักษาเดิม-ภูมิอังคาร
ทักษาจร-ตกภูมิเสาร์ -พระพุธ(๔)เป็นกาลกิณีจร- พระราหู(๘)เป็นศรีจร

                1.หลักการ คนไทยที่อยู่ต่างประเทศกลับบ้านเมื่อใดก็ได้ตลอดเวลาถ้ามีเงินค่าตั๋วเครื่องบิน

                2.ส่วนเจ้าชะตานี้ระหว่างวันเกิดที่26กรกฎาคม2566-26กรกฎาคม2567เป็นเวลา1ปีอายุเต็ม74ย่าง75ปี  ทักษาจรตกภูมิเสาร์…มีคำประพันธ์ในลิลิตทักษาพยากรณ์ ทรงพระนิพนธ์โดยสมเด็จเจ้าฟ้ากรมหลวงพิทักษณ์มนตรีบอกอาการว่า…ตกหรดีโสรา เกรงภยาภัยหลากๆ ประหยัดปากจงหนัก เสียของรักใหญ่ยุ่ง เพราะเพื่อนฝูงมูลนาย ทรัพย์เสียหายหลายด้าน  อย่าเข้าบ้านผิดเวลา หินลาภาจักได้….

               แปลง่ายๆคือระยะหนึ่งปีวันเกิดนี้ ทักษาจรตกภูมิเสาร์ให้

                  ระวังภัยหลายๆด้านๆ-ประหยัดคำพูดให้ปากหนักๆเข้าไว้-จะเสียของรักชิ้นใหญ่เพราะเพื่อนฝูงหรือผู้มีอำนาจกว่า-เสียเงินหลายด้าน-อย่าเข้าบ้านผิดเวลากรณีนี้ถ้าจะกลับไทยต้องให้โหรประจำตัวหาฤกษ์เหยียบแผ่นดินให้ดี-และจะได้ลาภหนักๆหินๆเช่นบางคนได้เนื้องอกบางคนได้มะเร็งฯงฯ

                  3.ตลอดปีวันเกิดปีนี้-ปีหน้าพระพุธ๔ดาวประจำชีพ และดาวการงาน เป็นกาลกิณีจร เจ้าชะตาต้องระมัดระวังความผิดพลาดเพราะตัวเองและงาน เคยเห็นมาที่ขอย้ายงานไปจุดที่ดีมากๆแต่ อยู่ไม่ได้เพราะอยู่ท่ามกลางเสือ-สิงห์-กระทิง-แรดขอย้ายออกแทบไม่ทัน

                 เพียง แต่ในระยะอันใกล้นี้ช่วง23กรกฎาคม-28กันยายน 2566มีจังหวะที่จะพลิกจากร้ายเป็นดีแทรกเข้ามาคือจะเอาชนะปัญหาอุปสรรคได้ ศัตรูหมู่อมิตรทำอะไรไม่ได้ (กาลกิณีวินาสน์)

                  โดยในระหว่างนี้ระยะเวลาที่จะทบทวนตัวเองและงานคือ10สิงหาคม-1กันยายน2566ว่าจะเอาอย่างไร อยู่ที่ไหน?

                  4.พิจารณาจากพฤหัสบดีจร(5)ที่เป็นตัวแทนบ้าน-ที่ดิน-รถเก่ง-ภูมิลำเนา-ทรัพย์ในดินสินในน้ำของครอบครัว(พันธุ)ของเจ้าชะตาแล้ว

                   ระหว่างวันเกิดเจ้าชะตาที่26กรกฎาคม 2566-30เมษายน 2567ถือว่าชะตาตกเรื่องเหล่านี้(พันธุ-มรณะ)

                   เท่าที่เห็นมาเกณฑ์นี้จะทำให้คนอยู่ไกลถิ่นเกิด หรือต่างประเทศ  หรือบางครั้งโรงพยาบาล พ่อแม่ป่วย หรือป่วยเอง

                   อีกทั้งเป็นระยะที่เจ้าชะตาจะได้ความผิดจนถอดใจ คล้ายๆหัวหน้าเทวดาประจำตัวเกิดป่วยหนักเข้าห้องไอซียู.ช่วยอะไรแทบไม่ได้ เช่นมีการรักษาผิดพลาดทั้งๆที่เสียเงินมากมาย หรือเคยเห็นมาทำข้อสอบได้กรรมการลืมตรวจหรือถูกใส่ร้ายจนผู้ใหญ่หมางใจก็มี

                  จึงหากเจ้าชะตาจะกลับไทยช่วงนี้คงหนีไม่พ้นถูกจำกัดเสรีภาพ-คุกหรือป่วยเข้าโรงพยาบาลใดโรงพยาบาลหนึ่ง

                  ยิ่งช่วงเวลาตั้งแต่ปลายเดือนสิงหาคือ28-31สิงหาคม 2566เจ้าชะตาอาจจะอึดอัดผะอืดผะอมเรื่องบ้านที่อยู่อาศัย(พฤหัสบดีจร5ลอยนิ่ง-มนฑ์ ในราศีเมษ)

                   หลังจากนั้นต้องทบทวนเรื่องบ้านใหม่ไปเรื่อยๆยาวไปถึงสิ้นปี

                   5.หลังจาก30เมษายน 2567-13พฤษภาคม 2568เป็นต้นไปดวงชะตาเรื่องบ้านเริ่มฟื้นแต่ระยะนี้ก็ยังเหมาะสำหรับอยู่-หาโชคต่างประเทศ หรือแดนไกลในฝันจากจุดเกิดอยู่ดี(พฤหัสบดีจร5เข้าภพศุภะ)

                     6.ครั้นตั้งแต่13พฤษภาคม2568-31พฤษภาคม 2569เป็นระยะที่ปัญหาเรื่องบ้านเรือนที่อยู่อาศัยน่าจะหมดไป ชีวิตในถิ่นเกิดมั่นคงขึ้น(พฤหัสบดีจร5เดินในราศีมิถุนเป็นสิบกับลัคนา-ไข้หายเองคนยำเกรงจะรุ่งเรือง-มาตรฐานปรเกษตรเล็งใส่

ราศีธนูดินแดนพันธุหรือบ้าน-ทำให้ถิ่นเกิดหรือภูมิลำเนาเข้มแข็งขึ้น)

                     7.ด้านคดีความต่างๆที่มีอยู่หรือหากมาติดคุกโอกาสรอด หรือเคลียร์คดีต่างๆได้น่าจะเป็นช่วง31พฤษภาคม2569-23มิถุนายน2570(พฤหัสบดีจร5เดินราศีกรกฎ-ลาภะทับพระอาทิตย์ดวงเดิม๑-ทับพระจันทร์๒ดวงเดิมและทับพระพุธ๔ดาวประจำชีพ และเล็งใส่พระพฤหัสบดีดวงเดิม๕ที่ราศีมังกร)

                        ย้ำอีกครั้งดวงดาว- ดวงชะตา-ทักษาเป็นเพียงสิ่งบ่งบอก แต่การกระทำเป็นของมนุษย์ที่ต้องเลือกเอง เช่นเจ้าชะตานี้รู้ว่าตอนนี้ดวงตกเรื่องบ้านก็เปลี่ยนที่อยู่ ไปต่างประเทศ หรือต่างจังหวัดห่างจากจุดเกิด บางคนไปนอนโรงพยาบาลรับการผ่าตัดฟาดเคราะห์ก็มี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จากวังสราญรมย์ถึงตึกไทยคู่ฟ้า “ทูตปู”เลขาฯส่วนตัวทักษิณ สู่ตัวเต็งรมว.ต่างปท.คนใหม่

ทักษิณ ชินวัตร หัวหน้ารัฐบาล และเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ใช้เวลาแค่หนึ่งคืนก็เคาะออกมาแล้วว่าจะดัน ทูตปู มาริษ เสงี่ยมพงษ์ อดีตทีมงานหน้าห้อง นายกรัฐมนตรี ตึกไทยคู่ฟ้า สมัยทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี

อุตุฯ พยากรณ์ 10 วันล่วงหน้า ต้น พ.ค. ฝนเพิ่มเริ่มคลายร้อนบ้าง

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม. : (นับตั้งแต่ 07.00 น. ถึง 07.00 น. วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.) 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 29 เม.ย. - 8 พ.ค. 67

อุตุฯ เตือนร้อนจัด ทะลุ 44 องศา บางพื้นที่ฝนฟ้าคะนอง ลมแรง

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด

อยากช่วย...อยากเชียร์...แต่เพลียแล้วนะ

ในคืนวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 เราตกใจเมื่อเห็นผลของการเลือกตั้งที่พรรคก้าวไกลชนะการเลือกตั้งมาเป็นที่ 1 ได้ สส. 151 ที่นั่ง พรรคเพื่อไทยมาเป็นที่ 2 ได้ สส. 141 ที่นั่ง ส่วนพรรคที่เขาเรียกขานกันว่าเป็นพรรคอนุรักษ์หรือพรรคหนุนเผด็จการนั้น ได้จำนวน สส.ห่างไกลจาก 2 พรรคนี้มาก ภูมิใจไทยที่ได้จำนวน สส.มาเป็นที่ 3

ยุคพระอาทิตย์ 7 ดวง

ขณะที่ยังมีชีวิตอยู่...แต่เผอิญไปป่วย หรือ อาพาธ อยู่ประมาณ 3 เดือน คือระหว่างเดือนมกราคม-มีนาคม ปีพุทธศักราช 2535 หรือประมาณ 35 ปีมาแล้ว