ผลของหนึ่งในตรีเทพ-พระราหูจร-ย้ายจากเมษเข้ามีนต่อคนทุกลัคนาราศี(ตอนที่5)

หลังจากตรีเทพอันได้แก่พระราหูจร(8) และพระเสาร์จร(7) และพฤหัสบดีจร(5) ร่วมมีผลต่อราศีเมษมาตั้งแต่ 19 เมษายน 2566 ช่วยกันสร้างความปั่นป่วน-ผันผวน-ผิดฝั่งผิดฝา-ว้าวุ่นทั้งด้านดี-ร้าย ไปตามเรื่องราวชีวิตของคนทุกลัคนาราศีมาตั้งแต่ 19 เมษายน 2566 เป็นต้นมานั้น

ครั้นตั้งแต่วันที่ 18 ตุลาคม 2566 เป็นต้นไปพระราหูจร(8)เจ้าของความมืด-มัวเมา-อวิชชาตามที่คนเรียนโหรท่องกันติดปากคือ ทายมัวเมาให้ทายราหูจะย้ายจากราศีเมษเดินตามเข็มนาฬิกาไปเดินในราศีมีน อันย่อมจะมีผลทั้งบวก-ลบต่อคนทุกลัคนาราศี

ผู้เขียนจึงคาดผลกว้างๆของพระราหูจร(8)เดินในราศีมีน ต่อทุกท่านระหว่าง 18 ตุลาคม 2566-5 พฤษภาคม 2568 เป็นเวลา18 เดือนต่อจากตอนที่แล้วดังนี้

9.ลัคนาสถิตตุลย์  ในบรรดาเรื่องดี-ร้ายที่เกิดในชีวิตได้ตลอดเวลานั้น สิบแปดเดือนจากนี้ไปพวกท่านจะได้คุณงามความดีจากพระราหูจร(8)เจ้าของความลุ่มหลงมัวเมาที่สิบแปดปีมีหนึ่งครั้งคือจะได้ลาภ บนเงื่อนไขว่าต้องไม่คิดชั่ว-บาปผิดใจกับใครตามโฉลก ..จะได้ลาภ อย่าคิดบาปผิดใจเขา(พระราหูจร 8-เดินในราศีมีน-ภพอริ)

อีกทั้งพระราหูจรเข้าเดินในภพอริของดวงชะตา เป็นราหูแห่งพละกำลัง หรือราหูขันธพลเหมาะต่อสู้แล้วผลออกมาจะออกแนวดี จากที่เก็บข้อมูลเป็นปูมโหรมาอาการจะออกแนวนี้คือ

9.1 สู้แล้วได้ลาภจากการลดการเผชิญหน้า  เช่นมีเรื่องราวใหญ่โตในที่ทำงาน ครั้นถอนฟ้องได้เลื่อนชั้นเลื่อนตำแหน่ง หรือป่วยหนักสู้แล้วหายได้ประกันมาช่วยจ่ายค่ารักษาพยาบาล หรือลดการใช้อารมณ์ทะเลาะกับเจ้าหนี้แล้วได้ลดทั้งต้น-ดอก หรืออ่อยพูดดีๆกับลูกหนี้เพื่อทยอยได้เงินต้นคืนเป็นต้น

9.2 มีจิตใจและพลังที่จะสู้มากทีเดียวระดับดับเครื่องชน เช่นออกจากงานมาทำกิจการเอง หรือเกษียณแล้วถูกตามไปทำงานต่อก็ไปเพราะยังมีเรียวแรง หรือมีแรงฮึดจะแก้ปัญหาหนี้สิน ในทางตรงกันข้ามบ้างก็พยายามสร้างหนี้ต่อหรือพยายามสอบเรียนต่อ หรือประมูลแข่งขันแล้วได้เป็นต้น

9.3 กิจกรรมที่ต้องใช้พลังแก้ไขมากเกี่ยวกับลูก- เด็กๆในดูแล -คนรัก -ความหวัง -ความบันเทิง เช่นได้หนี้จากการค้ำประกันการเรียนลูก หรือได้ส่งลูกๆหลานๆเรียนต่อที่มีค่าใช้จ่ายมากแต่มีความหวังว่าต่อไปเด็กๆจะมีอนาคต หรือเด็กๆในดูแลป่วยหรือลูกหยุดเรียนเครียดมาก หรือสัตว์เลี้ยงป่วยกระทบอารมณ์ หรือแฟนป่วย หรือสร้างปัญหา-หนี้สินให้หรือฯลฯ

ภาพจักราศีเมษ-มีน
ราหูจร(8)เดินตามเข็มนาฬิกาจากเมษราศีมีนเริ่ม18ตุลาคม2566-5พฤษภาคม2568
พฤหัสบดีจร(5)เดินในเมษ-30เมษายน2567(กำลังเดินผิดปกติ)
เสาร์จร(7)เดินในกุมภ์-14กุมภาพันธ์ 2569(กำลังเดินผิดปกติ)ส่งแรงเอื้อมถึงราศีเมษ

9.4 ในส่วนความปั่นป่วน-ผันผวน-ผิดฝั่งผิดฝา-ว้าวุ่นทั้งด้านดี-ร้ายเกี่ยวกับคู่ครอง หรือหุ้นส่วนชีวิต หรือการร่วมทุน หรือหุ้น หรือคดีความ ที่เป็นมาตั้งแต่ประมาณ 19 เมษายน 2566 ปรากฎการณ์นี้จะเริ่มหายไป เหลือแต่เพียงการเปลี่ยนแปลงในระดับแผ่นดินไหวใหญ่เกี่ยวกับคู่ครอง หรือหุ้นส่วนชีวิต หรือการร่วมทุน หรือหุ้น หรือคดีความไปจนถึง 30 เมษายน 2567

10.ลัคนาสถิตพิจิก ในบรรดาเรื่องดี-ร้ายที่สามารถเกิดในชีวิตได้ตลอดเวลานั้น สิบแปดเดือนที่พระราหูจร(8)เจ้าของความลุ่มหลงมัวเมาเดินราศีมีนซึ่งเป็นอาณาเขตของพื้นอารมณ์หรือลูกหลานหรือเด็กๆในดูแล หรือความรัก-แฟนหรือการมีความสัมพันธ์ก่อนสมรส หรือความบันเทิง หรือความหวัง หรือการเสี่ยง(ภพที่ห้า-ปุตตะ) ตำราบอกผลว่าจะถูกแย่งของรักตามโฉลกเพื่อนปองของ เราขัดข้องก็จะเอา

โดยจากการเก็บข้อมูลมาอาการใหญ่ที่จะเกิดจากอิทธิพลของพระราหูจรมุมนี้คือ

10.1ถูกแย่งของรักซึ่งจะเสียหรือไม่ขึ้นอยู่กับดวงชะตาของแต่ละคน เช่นถูกแย่งแฟน หรือแย่งสามีหรือแย่งลูกหลานกัน หรือถูกแย่งตำแหน่ง หรือถูกแย่งมรดกในส่วนที่เจ้าชะตาจะได้หรือเสียหน้าอกหมอตัดออกไปเพราะมะเร็ง หรือเสียร้านที่ทำมานานเพราะเจ้าของจะเอาที่คืน หรือลูกมีแฟนจึงคล้ายถูกแย่งความรักไป หรือฝังไข่แล้วหลุดหลายครั้ง เป็นต้น

10.2การใช้อารมณ์หรือเสี่ยงแบบไฟไหม้ฟาง -ใครห้ามไม่ฟัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกิจกรรมเกี่ยวกับการเรียนหรือบ้านหรือที่ดินหรือรถเก่งหรือกงสีของครอบครัวหรือพ่อ-แม่ซึ่งล้วนแต่เป็นพื้นฐานสำคัญของของชีวิตเช่น ได้เงินจากครอบครัวมาแต่เอาไปลงทุนในเหรียญเกือบหมดโดยที่พ่อแม่ไม่รู้ หรือซื้อหุ้นแล้วต่อมาได้คิดว่าไม่น่าซื้อหรือซื้อมาทำไม หรือคนในครอบครัวไปหลง-เสียท่าแก๊งค์หลอกลวงออนไลน์ปวดหัวมาก หรือซื้อบ้าน-รถ-ที่ดินเพราะอยากได้พอพระราหูจรจากไปแล้วได้คิดว่าไม่น่าเลย หรือเปลี่ยนแฟนอุตลุดทั้งเลิกเขา-เขาเลิกเราฯลฯ

คำแนะนำการใช้ชีวิตระยะที่อารมณ์มีโอกาสกระฉุดมากๆคือที่ราศีมีนที่พระราหูจรเข้าเดินนี้เป็นขอบเขต หรือบ้านเดิม(เรือนเกษตร)ของพฤหัสบดี(๕) ซึ่งเป็นหัวหน้าดาวดี-ความเชื่อ-ศาสนา-ปัญญา-พุทธจริต จึงสิบแปดเดือนนี้ด้านดีทางโหรคือถ้ามีวาสนาพวกท่านจะเกิดอาการคล้ายๆนักเลง(พระราหู)อยู่วัด(พฤหัสบดี)ได้อานิสงส์ของผ้าเหลืองพอให้เย็นลงบ้าง

คืออย่างน้อยก็อาจมีสติลดความลุ่มหลงมัวเมา-ความมืด-อวิชชาได้บ้าง จะทำอะไรเสี่ยงๆให้คิดหน้า-หลังก่อน  ความลุ่มหลงมัวเมาเอาชนะไม่ได้ เช่นที่เห็นมา

จะเปลี่ยนฐานหลักของชีวิตออกจากราชการไปทำเอกชน หรือจะเปลี่ยนจากบริษัทที่มั่นคงระดับประเทศไปทำกิจการเอง แล้วได้สติคิดว่าไม่ควรสุ่มเสี่ยง

ผู้เขียนเองก็เคยถูกท้าทายโดยเกณฑ์นี้คือ ถูกชักชวนให้ออกจากราชการไปทำข่าวเอกชนซึ่งเงินเดือนค่าตอบแทนสูงกว่าราชการมาก ชั่งใจอยู่นานมาก สุดท้ายก็ได้คิดว่าถ้าเกิดป่วยหนัก ครอบครัวคงลำบาก เลยเปลี่ยนใจทำราชการต่อ แม้จะเถลือกไถลเอาดีไม่ค่อยได้สุดท้ายก็ได้บำนาญ และหลวงดูแลสุขภาพไปตลอดชีวิต

10.3ในส่วนความปั่นป่วน-ผันผวน-ผิดฝั่งผิดฝา-ว้าวุ่นทั้งด้านดี-ร้ายเกี่ยวกับสุขภาพ อนามัย หรือลูกน้องผู้ใต้บัญชาคนใช้หรือหนี้สิน หรือสัตว์เลี้ยงตัวเล็กที่เลี้ยงในบ้าน หรือศัตรูอุปสรรคชนิดเบาะๆ-เบาๆในชีวิตที่เป็นมาตั้งแต่19เมษายน 2566นั้นอาการจะจางไป

ต่อไปจะเหลือแต่การเปลี่ยนแปลงระดับแผ่นดินไหวเกี่ยวกับสุขภาพ อนามัย หรือลูกน้องผู้ใต้บัญชาคนใช้หรือหนี้สิน หรือสัตว์เลี้ยงตัวเล็กที่เลี้ยงในบ้าน หรือศัตรูอุปสรรคชนิดเบาะๆ--เบาๆในชีวิตไปถึง30เมษายน 2567

(ยังมีต่อลัคนาที่เหลือ)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อุตุฯ พยากรณ์ 10 วันล่วงหน้า ต้น พ.ค. ฝนเพิ่มเริ่มคลายร้อนบ้าง

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม. : (นับตั้งแต่ 07.00 น. ถึง 07.00 น. วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.) 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 29 เม.ย. - 8 พ.ค. 67

อุตุฯ เตือนร้อนจัด ทะลุ 44 องศา บางพื้นที่ฝนฟ้าคะนอง ลมแรง

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด

อยากช่วย...อยากเชียร์...แต่เพลียแล้วนะ

ในคืนวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 เราตกใจเมื่อเห็นผลของการเลือกตั้งที่พรรคก้าวไกลชนะการเลือกตั้งมาเป็นที่ 1 ได้ สส. 151 ที่นั่ง พรรคเพื่อไทยมาเป็นที่ 2 ได้ สส. 141 ที่นั่ง ส่วนพรรคที่เขาเรียกขานกันว่าเป็นพรรคอนุรักษ์หรือพรรคหนุนเผด็จการนั้น ได้จำนวน สส.ห่างไกลจาก 2 พรรคนี้มาก ภูมิใจไทยที่ได้จำนวน สส.มาเป็นที่ 3

ยุคพระอาทิตย์ 7 ดวง

ขณะที่ยังมีชีวิตอยู่...แต่เผอิญไปป่วย หรือ อาพาธ อยู่ประมาณ 3 เดือน คือระหว่างเดือนมกราคม-มีนาคม ปีพุทธศักราช 2535 หรือประมาณ 35 ปีมาแล้ว

หึ่ง! เชือด 'นายพล' อีก

ดูเหมือนจะเป็นหน่วยงานแห่งความหวัง หน่วยงานที่พึ่งสำคัญ ในการจะกลับเข้ารับราชการตำรวจอีกครั้งของ บิ๊กโจ๊ก-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร. หลังจาก บิ๊กต่าย-พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์