'อาชญากรรม'ในโลกเสมือนจริง!!!

พวก แก๊งคอลเซ็นเตอร์ กับพวก IO หรือที่เรียกกันว่าพวก ด้อมโน้น-ด้อมนี้ ที่ชอบเข้าไปแสดงความคิด-ความเห็นอยู่ในเพจ ในเว็บไซต์ต่างๆ มันจะเป็นคนกลุ่มเดียวกัน เป็นญาติสนิทมิตรสหายแบบประเภทสายสะดือติดกัน หรือไม่? อย่างไร? ก็ยังมิอาจสรุปได้ แต่โดยพฤติกรรม โดยทัศนคติ มันแทบไม่ได้ผิดแผก แตกต่าง ไปจากกัน หรืออาจถือเป็น พิมพ์เดียวกัน เอาเลยก็ว่าได้ คือเป็นพวกที่มีความสนุกสนาน เมามันซ์ซ์ซ์ กับการทำร้าย ทำลายผู้อื่น เพื่อตอบสนอง ผลประโยชน์ของ ตัวกูเอง นั่นแหละเป็นสำคัญ

อย่างครั้งหนึ่ง...ที่พวก แก๊งคอลเซ็นเตอร์ มันออกล่าเหยื่อ ต่อโทรศัพท์มาถึง อันตัวข้าพเจ้าเอง โดยส่งเสียงตามสายว่าขอพูดกับ คุณชัชรินทร์ ด้วยท่าทีสุภาพ เรียบร้อย ในช่วงแรก แต่ครั้นเมื่อถามกลับไปตามปกติว่า

ใครต้องการพูดด้วย มันก็เริ่มบ่ายๆ เบี่ยงๆ ย้ำอยู่นั่นแหละว่าขอพูดกับ ชัชรินทร์ คราวแล้ว คราวเล่า ตัวเราเลยต้องถามกลับครั้งแล้ว ครั้งเล่า อีกเช่นกันว่า ใครพูด สุดท้าย...ไอ้ คอลเซ็นเตอร์ มันเลยระเบิดอารมณ์ ด้วยคำพูด-คำจา แบบวรรคต่อวรรค คำต่อคำ ประมาณว่า... ไอ้แก่!!!...กูกำลังถามมึง ไม่ใช่ให้มึงมาถามกู เสร็จแล้วก็วางหูโครมใหญ่!!!

ด้วยความมึนซ์ซ์ซ์ๆ งงง์ง์ง์ๆ รวมไปถึงความรู้สึกเจ็บปวด-รวดร้าว ที่จู่ๆ โดนใครก็ไม่รู้มาขู่ตะคอก มาด่าว่า ด่าทอ หาว่าเป็น ไอ้แก่!!! ทั้งที่ก็แก่แล้ว ชราแล้วจริงๆ นั่นแหละ แต่การที่มันสำรากและขากถุยออกมา แบบชนิด ตีหัวเข้าบ้าน ไม่ยอมเปิดโอกาสให้ได้ด่าตอบ เอาเลยแม้แต่นิด มันเลยออกจะตงิดๆ เกิดความขุ่น ความมัว ในอารมณ์-ความรู้สึกอยู่มั่งเป็นธรรมดา และอาจด้วยความรู้สึกประมาณนี้ เลยทำให้นับจากนั้น...ไม่อยากที่จะเปิดโทรศัพท์มือถืออีกต่อไป ด้วยเหตุเพราะไม่ต้องการให้พวก คอลเซ็นเตอร์ มันโผล่เข้ามา Concoct เข้ามา ปรุงแต่ง อารมณ์-ความรู้สึกของตัวเราได้ง่ายๆ

ส่วนพวก IO นั้น...ยังไม่ถึงกับต้องเจอด้วยตัวเอง เพราะไม่ได้มีเฟซบ๊ง เฟซบุ๊ก ทวิตต้ง ทวิตเตอร์ เหมือนใครเขา อาจมีพวกที่เล็ดลอดเข้ามาคอมม้ง คอมเมนต์ ในข้อเขียน บทความ แต่ละเรื่อง แต่ละสัปดาห์อยู่มั่ง แต่ไม่ถึงกับหนักหนา-สาหัสแบบประเภท ทัวร์ลง อะไรทำนองนั้น ถึงกระนั้นก็ตาม...เท่าที่ลองตรวจสอบ ติดตาม ดูขบวนรถทัวร์ รถกระบะ รถซาเล้ง ฯลฯ ที่เข้าไปถล่มใครต่อใครในแต่ละแห่ง แต่ละที่ มันก็น่าจะประเภทเดียวกับไอ้พวก แก๊งคอลเซ็นเตอร์ นั่นแหละทั่น!!! คือพวกที่สนุกสนาน เมามันซ์ซ์ซ์ กับการสร้างความเดือดร้อน สร้างความเจ็บปวด-รวดร้าวให้กับผู้อื่น เพื่อสนองตอบผลประโยชน์ของตัวกูเอง หรือของผู้ที่สั่งให้กูเชียร์ กูด่าว่า ด่าทอ ใครๆ ก็แล้วแต่

อย่างพวก IO ที่ถูกสั่งให้เชียร์อเมริกา เชียร์ยุโรป เชียร์พวก พรมเช็ดเท้า ทั้งหลาย แล้วหันมาด่าใครก็ตามที่ยืนอยู่ข้างจีน ข้างรัสเซีย ด้วยความขยันหมั่นเพียรเป็นอย่างยิ่ง ขณะที่กองทัพอิสราเอลตอบโต้เอาคืน ขบวนการฮามาส ที่บุกไปโจมตีประเทศตัวเอง ด้วยการทิ้งระเบิด ยิงจรวดเข้าใส่บรรดาพลเรือนผู้ไม่รู้อีโหน่อีเหน่ในเขตฉนวนกาซา จนพวกเด็กๆ ตายไป 500-700 คนเข้าไปแล้ว ผู้หญิง คนแก่-คนชราอีกไม่รู้เท่าไหร่ต่อเท่าไหร่ สิ่งที่พวก IO มันแสดงอารมณ์-ความรู้สึกของมันออกมา ด้วยการโพสต์ความเห็นเอาไว้ประมาณว่า... ดีแล้ว!!! ฆ่าให้สูญพันธุ์ไปเลย เพราะอยู่ดีไม่ว่าดี อันนี้ต้องเรียกว่า...อะไรมันจะช่างโหด-เลว-ทราม-บัดซบ-น่าสังเวช-น่าทุเรศ เท่านี้ ย่อมไม่มีอีกแล้ว

คือไม่ว่าจะเป็นชีวิตของชาวอิสราเอล หรือชาวปาเลสไตน์ก็ตาม ต่างก็เป็น ชีวิต ไปด้วยกันทั้งนั้น ไม่ว่าชาวอิสราเอลที่ต้องตายเพราะพวก ฮามาส หรือชาวปาเลสไตน์ที่ต้องตายเพราะ กองทัพอิสราเอล ย่อมเป็นอะไรที่น่าหดหู่ น่าเสียอก-เสียใจ น่าเศร้าสลดไปด้วยกันทั้งสิ้น ทั้งปวง ไม่ใช่เป็นสิ่งที่น่าปลาบปลื้ม ยินดี แม้จะอยู่ฝ่ายเดียวกับ ตัวกูเอง ก็เถอะ แต่ด้วยความหยาบ ความถ่อย ของอารมณ์-ความรู้สึกอันมีพื้นฐานมาจากผลประโยชน์ของตัวกูเองเป็นหลักนั่นเอง มันเลยทำให้ทั้งพวก IO และพวก คอลเซ็นเตอร์ ต่างไม่ลังเลใจที่จะประกอบ อาชญากรรม ในลักษณะที่ไม่ได้ผิดแผก แตกต่าง ไปจากกันซักเท่าไหร่ พร้อมจะสนุกสนาน เมามันซ์ซ์ซ์ กับความทุกข์ ความเดือดร้อนของผู้อื่น แม้จะต้องปลิ้นปล้อน หลอกลวง ต้องโกหก ต้องนำเสนอข้อมูลอันเป็นเท็จ ต้องอ้างโน่น อ้างนี่ อะไรก็ตาม

การประกอบ อาชญากรรม ของพวก แก๊งคอลเซ็นเตอร์ และพวก IO ไม่ว่าจะโดยผิดกฎหมาย หรือผิดในทางศีลธรรม จึงเป็นอะไรที่ อันตราย ต่อสังคมเป็นอย่างยิ่ง จนไม่ถึงกับน่าแปลกใจอะไรมาก...ที่จู่ๆ เด็กๆ ผู้แทบไม่รู้ประสี-ประสา อายุเพียงแค่ 14 ปีเท่านั้นเอง เลยเกิดความสนุกสนาน เมามันซ์ซ์ซ์ ขึ้นมามั่ง หันมาคว้าอาวุธปืนออกไปกราดยิงใครต่อใคร ด้วยอารมณ์-ความรู้สึกที่ไม่ได้ต่างไปจากพวก คอลเซ็นเตอร์ พวก IO มากมายซักเท่าไหร่ นั่นคือเพื่อตอบสนองผลประโยชน์ ตอบสนองความสะใจ ความเมามันซ์ซ์ซ์ของ ตัวกูเอง อันเนื่องมาจากแบบอย่าง ตัวอย่าง ที่ปรากฏให้เห็นอยู่ในโลกโซเชียลโลกเสมือนจริงทั้งหลาย อย่างชนิดเต็มตา เต็มตีน แต่ก็ยังไม่สามารถขจัด กวาดล้าง ได้เลย ด้วยเหตุเพราะทั้งกฎหมายและศีลธรรม ต่างก็ตกอยู่ในอาการ เสื่อมโทรม ไปด้วยกันทั้งสิ้น ทั้งปวง...นั่นแล...

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อยากช่วย...อยากเชียร์...แต่เพลียแล้วนะ

ในคืนวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 เราตกใจเมื่อเห็นผลของการเลือกตั้งที่พรรคก้าวไกลชนะการเลือกตั้งมาเป็นที่ 1 ได้ สส. 151 ที่นั่ง พรรคเพื่อไทยมาเป็นที่ 2 ได้ สส. 141 ที่นั่ง ส่วนพรรคที่เขาเรียกขานกันว่าเป็นพรรคอนุรักษ์หรือพรรคหนุนเผด็จการนั้น ได้จำนวน สส.ห่างไกลจาก 2 พรรคนี้มาก ภูมิใจไทยที่ได้จำนวน สส.มาเป็นที่ 3

ยุคพระอาทิตย์ 7 ดวง

ขณะที่ยังมีชีวิตอยู่...แต่เผอิญไปป่วย หรือ อาพาธ อยู่ประมาณ 3 เดือน คือระหว่างเดือนมกราคม-มีนาคม ปีพุทธศักราช 2535 หรือประมาณ 35 ปีมาแล้ว

หึ่ง! เชือด 'นายพล' อีก

ดูเหมือนจะเป็นหน่วยงานแห่งความหวัง หน่วยงานที่พึ่งสำคัญ ในการจะกลับเข้ารับราชการตำรวจอีกครั้งของ บิ๊กโจ๊ก-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร. หลังจาก บิ๊กต่าย-พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์

จะมาจากแหล่งไหน....ก็ไม่สบายใจทั้งนั้น

ก่อนการเลือกตั้ง เมื่อมีการหยั่งเสียงคะแนนนิยมว่าก้าวไกลมีคะแนนชนะเพื่อไทย ความร้อนรนกลัวแพ้ บนเวทีปราศรัยของพรรคเพื่อไทยก็มีการประกาศทันทีว่าจะแจกเงินดิจิทัล

ความแตกต่างระหว่าง'มนุษย์'กับ'สัตว์เดียรัจฉาน'

คำพูด บทสนทนา ในบทละครเรื่องพระเจ้า Richard ที่ 3 ของคุณปู่ William Shakespeare ที่กลายมาเป็นคำคม เป็นวาทะ อันถูกนำไปเอ่ยอ้างคราวแล้ว คราวเล่า คือคำพูดประโยคที่ว่า

ประวัติศาสตร์สีกากี

ต้องบันทึกเป็นประวัติศาสตร์อีกหน้าของ "กรมปทุมวัน" ที่มีการเซ็นคำสั่งให้ นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ระดับ "รอง ผบ.ตร." ออกจากราชการไว้ก่อน ผลพวงจากการต้องคดีฟอกเงินเว็บพนันออนไลน์