เค้าโครงชีวิตปี 2567 ลัคนาพฤษภ-ไขว่คว้าทั้งงานหลัก-งานพิเศษเพื่อพลิกชีวิต-มีบางท่านต้องฆาฎ

ตลอดปีใหม่ 2567 นี้ในบรรดาเรื่องทั้งดี-ร้ายที่เกิดในชีวิตได้ตลอดเวลานั้น เหตุการณ์ใหญ่ที่มีเค้าลางจะเกิดในชีวิตท่านที่ลัคนาสถิตราศีพฤษภตลอดปีคือ

เกณฑ์ที่1.เข้าสู่ปีที่สามในเจ็ดปีที่จะพลิกสถานะของชีวิต-สถานะภาพตัวพวกท่านเอง ครั้งใหญ่เพียงครั้งเดียวด้วยเรื่องงานหรือกิจการ

เกณฑ์นี้เริ่มมาตั้งแต่ประมาณกรกฎาคม 2565 คือลางต้องปฎิวัติใหญ่ตัวเอง-ชีวิต ซึ่งเกณฑ์นี้ พวกท่านอาจจะพบกับการเปลี่ยนแปลงตัวเองหรือสิ่งแวดล้อมกะทันหัน แบบไม่คาดคิดมาก่อน และเพราะคนมักจะไม่ชอบการเปลี่ยนแปลงโดยเฉพาะอย่างยิ่งขนาดใหญ่จึงอาจจะทำให้ยุ่งยากในชีวิต คล้ายๆชีวิตหรือกิจการไม่ก้าวหน้า จนทำให้คิดแผลงๆ

อีกทั้งต้องระวังอุบัติเหตุ หรือเจ็บไข้กะทันหันด้วยโรคแปลกๆ แต่เป็นระยะที่ควรศึกษาศาสตร์ลี้ลับทั้งล้า-ล้ำสมัย หรือเครื่องยนต์กลไกลต่างๆ

ผลของการปฏิวัติใหญ่นี้คาดหมายว่าเมื่อปรากฎการณ์นี้จบลง ประมาณกรกฎาคม 2572 พวกท่านยืนอยู่หน้าบ้าน ก็จะถามตัวเองว่า อันตัว-สถานะของข้าพเจ้านี้มาถึงจุดนี้ได้อย่างไร ซึ่งหากทำได้ดีก็จะประสบความสำเร็จอย่างล้ำเลิศ หากทำได้ไม่ดีตัว-ชีวิตโดยรวมของพวกท่านจะล้มลุกคลุกคลาน ต้องรอเกณฑ์ใหม่มาช่วย

ยกตัวอย่างเช่นบางท่านเป็นช่วงได้เป็นนายพล หรือจากคนปกติกลายเป็นสถานะล้มละลาย คือเป็นเรื่องสถานะภาพของตัวพวกท่านล้วนๆ

วิธีรับมือเกณฑ์นี้คือ หากรู้สึกอึดอัดเกี่ยวกับชีวิต-ตัวพวกท่านไม่เรื่องใดก็เรื่องหนึ่ง จะต้องกล้าปฏิวิติ หากไม่ทำพวกท่านถูกปฏิวัติ หรือหากฝืนได้ก็จะถูกทิ้งไว้ข้างหลังอย่างเจ็บปวดตัวอย่างเช่น

ลุกขึ้นลดน้ำหนักได้เกือบสิบกิโลกรัม หรือได้เป็นระดับบริหารขณะที่คนทำได้ไม่ดียังอยู่ในระดับสามัญทั่วไปถูกคนอื่นแซงหน้า หรือเรียนจบอย่างดีได้งานดีแต่บางคนเรียนจบไม่ประทับใจต้องการทำงานองค์กรขนาดใหญ่ถูกผลการเรียนกีดกันเข้าไม่ได้ หรือพยายามสู่วงการเมืองเจอกับสถานการณ์ล้มลุกคลุกคลานก็บอกให้สู้ต่อไปหากใจรัก หรือต้องบริหารกิจการแทนพ่อแม่ หรือป่วยเป็นโรคเส้นประสาทมือเป็นต้น

เกณฑ์ที่สอง ขณะอยู่ระหว่างปฏิวัติใหญ่ชีวิต ตลอดทั้งปี2567พวกท่านส่วนใหญ่ได้ลาภทุกข์ ทุกข์ลาภเรื่องงานหลัก คือ

ด้านดีมีโอกาสโชค-ได้เกียรติเรื่องงาน รวมทั้งช่วงนี้พวกท่านน่าจะเป็นขวัญใจบรรดาลูกน้อง หรือคนระดับล่างทั้งหลาย

ด้านร้าย ระวังศัตรูใหญ่รบกับกันในวงการงาน-กิจการทำให้เดือดร้อนเหมือนไฟไหม้ในที่ทำงาน หรืออาจจะเจอเหตุการณ์ไฟไหม้จริง ตามโฉลก…ให้เกรงไฟ ศัตรูใหญ่จะทำณรงค์.. เช่นนายสอง-สามคนทะเลาะกันในที่ทำงานไม่รู้จะวางตัวอย่างไร หรือในกงสีทะเลาะกันลำบากใจ หรือเมืองรัตนโกสินทร์เคยผ่านมาแล้วคือรัสเซียรบกับยูเครนไทยวางตัวลำบากเดือดร้อนราคาพลังงานหรือ บางท่านไฟไหม้ในบ้านเป็นต้น

ภาพลัคนาสถิตราศีพฤษภและเรื่องราวต่างๆของชีวิตและดาวจรสำคัญปี67
มฤตยูจร(0)เดินในพฤษภตลอดปี
เดินถอยหลัง1ม.ค.-22ม.ค.67
เดินถอยหลัง26ก.ย.-สิ้นปี67
พระเสาร์จร(7)เดินในกุมภ์ตลอดปี
เดินถอยหลัง1ก.ค.-4พ.ย.67
พฤหัสบดีจร(5)เดินในเมษตั้งแต่ต้นปี67-ย้ายเข้าพฤษภ30เม.ย.67
เดินถอยหลังในพฤษภระหว่าง4ต.ค.-สิ้นปี67
พระราหูจร(8)เดินในมีนตลอดปี67


เกณฑ์ที่สาม ตั้งแต่ต้นปี-30 เมษายน 2567 พวกท่านส่วนใหญ่อยู่ในสภาพอึดอัด เหมือนถูกจำกัดเสรีภาพหรือ ไม่ลงรอยกับญาติผู้ใหญ่ หรือเสียเงินทองมีค่าใช้จ่ายหมดเปลืองมากจากเรื่องเจ็บไข้ได้ป่วย-ภาษี-หรือเรื่องลึกลับหรือศัตรูลับ ตามโฉลก..ทรัพย์วิบัติ ข้าคนพลัดกระจัดกระจาย..เช่นเสียเงินให้สาวไซ้ด์ไลน์ หรือเสียเงินกำจัดปลวกขึ้นบ้าน หรือโดนแกล้งย้ายไปไกลหรือต้องเริ่มจ้างคนดูแลคนป่วยในบ้าน หรือถูกไซฟ่อนเงินแบบไม่รู้ตัวเป็นต้น

เคล็ดด้านดีเกณฑ์นี้คือให้หารายได้พิเศษจากเรื่องลึกกลับ หรือแดนไกล

หรือหากอยู่ในช่วงฟลุ้คสำหรับบางท่าน(พฤหัสบดี5กำลังเป็นกาลกิณีจร-เดินในภพวินาสน์)ก็ออกแนวโชคทางการเงินผ่านมือให้ ศัตรูหมู่อมิตรทำอะไรไม่ได้ หรือบางท่านเสียอะไรไปได้กลับมา(พฤหัสบดี5กำลังเป็นศรีจร-เดินอยู่ในภพวินาสน์)

เกณฑ์ที่สี่ เกณฑ์นี้ออกแนวดีเสริมให้ทั้งเรื่องงานหลักและงาน+เงินพิเศษตลอดปี 2567 คือ ได้โปรโมชั่นจากพระราหูจร(8)ตัวแทนการงาน-ชื่อเสียง-เกียรติยศเข้าเดินในราศีมีน ดินแดนโชคลาภและความสำเร็จของชีวิต เพียงแต่ต้องเดินทาง หรือขยับเคลื่อนไหว เช่นไปต่างประเทศ หรือต่างจังหวัดตามโฉลก..ขอบยาตรา มีไชยาลาภสมบูรณ์..

ที่เพิ่งเห็นมาสร้างคอนโดเพื่อขายสองหลัง ผลคือหลังที่ให้เช่า(ไม่คิดจะให้เช่า)ห้องก็เต็มหมด ส่วนหลังที่ขายก็ทยอยปล่อยจนจะหมดหนี้ธนาคาร หรือได้งานมาหลายโครงการหรือเพื่อนที่เคยยืมเงินไปหลายปีจนลืมแล้วคืนเงินมาให้เป็นแสน หรือคู่ครองที่เลิกกันไปแล้วซื้อรถให้เป็นต้น

เกณฑ์ที่ห้า เริ่ม 30 เมษายน -สิ้นปี 2567ความอึดอัดใจและกายจางไปกลายเป็นหัวหน้าดาวดีให้คุณ(พฤหัสบดีจร 5 ทับลัคนา)ทำให้จิตใจปลอดโปร่งแจ่มใส มีสติ สุขภาพดีขึ้น หรือได้รายได้พิเศษ หรือมรดก หรือของเก่าหรือประกันภัยประกันชีวิต หากมีศัตรู ผู้ใหญ่กว่าศัตรูจะช่วยเหลือจนคนอื่นเกรงบารมีตามโฉลก…ผู้มีศักดิ์จักบีฑา ภายหลังจึงราชาให้ลาภาคนยำเกรง…เช่น

ถูกกีดกันแต่ผู้ใหญ่ช่วยให้ส่งออกยารักษาโรคไปประเทศที่เดือดร้อน หรืองานพิเศษเข้ามาก หรือแม้จะถูกกลั่นแกล้งแต่ได้เรียนต่อหลักสูตรระดับสูงเป็นต้น

เกณฑ์บวกนี้แผ่บารมีไปถึงลูกเด็กๆในดูแลหรือคนรักหรือได้คนรัก หรือมีคนสนับสนุนหรือได้เรียนต่อระดับสูงแสวงบุญ-ออกบวชหรือได้คู่ครอง หรือหุ้นส่วนชีวิตหรือการร่วมทุน

แต่เกณฑ์นี้มีบางท่านอาจจะโชคร้ายหนักมากต้องระวังตัวอย่างมาก หากเจอเข้ากับปรากฎการณ์พฤหัสบดีกำลังเป็นกาลกิณีจรทับลัคนา ซึ่งโหรประจำตัวของพวกท่านจะบอกได้ว่าต้องฆาฎที่ทางโหรเรียก ปัสสะวะชีโว…หรือไม่? ถ้าใช่ผลคือ

…ท่านว่าชะตาฆาฎ ต้องอุบาทว์ร้ายหนักหนา ทุกข์โศกโรคบีฑา ชีพชีวาอาจวอดวาย(แปลว่าเสียหาย-ไม่ใช่ตาย) หรือไม่บุตรภรรยา ทรัพย์โภคาจักเสียหาย พรากพลัดจัดกระจายป่น่ปี้ร้ายไม่เป็นอัน…

ตัวอย่างเมืองรัตนโกสินทร์ที่กำลังต้องฆาฎนี้อยู่คือ อิสราเอลรบฮามาส แรงงานไทยตายไปสามสิบคน ถูกจับเป็นตัวประกัน แถมต้องโอบอุ้มขนกันกลับบ้าน แบบกระจัดกระจายพรายพลัด หรือกรณีกราดยิงที่สยามพารากอนก็กระทบจิตใจกันไม่น้อย นักท่องเที่ยวบางส่วนหนีกระเจิงฯลฯ

กล่าวโดยสรุป ในระหว่างต้องปฏิวัติสถานะ-ตัวตนของพวกท่าน ปี 2567ตลอดทั้งปีงานหลักและรองเอื้อต่อการลงมือของพวกท่านส่วนใหญ่(มียกเว้น) และตั้งแต่ปลายเมษายน 2567เป็นต้นไปหายอึดอัด หัวหน้าดาวดีอำนวยโชคให้ มียกเว้นบางท่านที่ต้องฆาฎคงจะออกแนวร้ายเอาเรื่อง อาจทำเอาเรื่องงาน-ชีวิตที่ควรออกแนวดีเป๋ได้

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อยากช่วย...อยากเชียร์...แต่เพลียแล้วนะ

ในคืนวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 เราตกใจเมื่อเห็นผลของการเลือกตั้งที่พรรคก้าวไกลชนะการเลือกตั้งมาเป็นที่ 1 ได้ สส. 151 ที่นั่ง พรรคเพื่อไทยมาเป็นที่ 2 ได้ สส. 141 ที่นั่ง ส่วนพรรคที่เขาเรียกขานกันว่าเป็นพรรคอนุรักษ์หรือพรรคหนุนเผด็จการนั้น ได้จำนวน สส.ห่างไกลจาก 2 พรรคนี้มาก ภูมิใจไทยที่ได้จำนวน สส.มาเป็นที่ 3

ยุคพระอาทิตย์ 7 ดวง

ขณะที่ยังมีชีวิตอยู่...แต่เผอิญไปป่วย หรือ อาพาธ อยู่ประมาณ 3 เดือน คือระหว่างเดือนมกราคม-มีนาคม ปีพุทธศักราช 2535 หรือประมาณ 35 ปีมาแล้ว

หึ่ง! เชือด 'นายพล' อีก

ดูเหมือนจะเป็นหน่วยงานแห่งความหวัง หน่วยงานที่พึ่งสำคัญ ในการจะกลับเข้ารับราชการตำรวจอีกครั้งของ บิ๊กโจ๊ก-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร. หลังจาก บิ๊กต่าย-พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์

จะมาจากแหล่งไหน....ก็ไม่สบายใจทั้งนั้น

ก่อนการเลือกตั้ง เมื่อมีการหยั่งเสียงคะแนนนิยมว่าก้าวไกลมีคะแนนชนะเพื่อไทย ความร้อนรนกลัวแพ้ บนเวทีปราศรัยของพรรคเพื่อไทยก็มีการประกาศทันทีว่าจะแจกเงินดิจิทัล

ความแตกต่างระหว่าง'มนุษย์'กับ'สัตว์เดียรัจฉาน'

คำพูด บทสนทนา ในบทละครเรื่องพระเจ้า Richard ที่ 3 ของคุณปู่ William Shakespeare ที่กลายมาเป็นคำคม เป็นวาทะ อันถูกนำไปเอ่ยอ้างคราวแล้ว คราวเล่า คือคำพูดประโยคที่ว่า