เล่นบทเตมีย์ใบ้

อึ้งกิมกี่! กับท่าที "ผู้มีอำนาจ" ใน "กรมปทุมวัน" หลังจากมีคลิปที่ถูกอ้างว่าเป็น "บิ๊ก ตร." กล่าวในระหว่างมอบนโยบายแก่ผู้ใต้บังคับบัญชา ในลักษณะ "กร่าง" ไม่เกรงกลัวกระบวนการตรวจสอบตามกระบวนการยุติธรรม

ถึงขนาดประกาศโชว์ "ลูกน้อง" กลางวง

"...ไล่ออกปลดออกนะ แต่อาญา มันติดคุกนะ แต่คุณไม่ต้องห่วงหรอก ผมส่ง ป.ป.ช.เนี่ย ป.ป.ช.ไม่ทำเรื่องคุณหรอก เดี๋ยว ป.ป.ช.ส่งมาให้ผมกลับมาทำเองนะ เออ คุณไม่ต้องกังวล เร็วแน่นอน ทุกเคสที่ผมทำไม่มี ป.ป.ช.รับหรอก..."

กล้ามใหญ่กล้ามโตคับเมือง!!!

ขนาด นายกฯ นิด-เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.การคลัง ได้ยินได้ฟังคลิปดังกล่าวก่อนบอก

"ตรงนี้เป็นเรื่องสำคัญ ต้องเริ่มจากหลักคุณธรรม หากมีหลักฐานอะไรก็นำมาเสนอ มั่นใจว่ารัฐบาลจะไม่ปล่อยเรื่องเหล่านี้ออกไป ผมเองก็มั่นใจในความเป็นอิสระขององค์กรอิสระด้วย แต่ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายว่าเป็นเสียงของนายตำรวจใหญ่จริงหรือไม่ สืบทราบได้หรือเปล่าว่าเป็นใคร"

พร้อมเน้นย้ำ...

"หากเป็นเรื่องที่พอจะมีหลักฐานที่จะนำไปขยายผลต่อได้ ก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย ยืนยันรัฐบาลยึดหลักตามนิติธรรม และความเสมอภาค เท่าเทียม รวมถึงความถูกต้องและสิทธิมนุษยชนของทุกคน”

นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์เสียงดังฟังชัด

แม้จะยังไม่รู้ว่า "บิ๊ก ตร." ดังกล่าวที่ใหญ่โตถึงขนาดเคลียร์คดีกับ ป.ป.ช.ได้เป็นใครก็ตาม

แต่ดูเหมือนในรั้ว "ปทุมวัน" ต้นสังกัด "บิ๊ก ตร." ที่ถูกอ้างถึง กลับเงียบฉี่ ไม่มีอะไรเคลื่อนไหว ไม่มีใครออกมาอธิบาย ทั้งๆ ที่การกล่าวอ้าง "บิ๊ก ตร." ซึ่้งไม่ได้บ่งชี้ว่าเป็นใครนั้น

ภาพรวม "ตำรวจ" เสียหายไปแล้ว ในสายตาประชาชน ถูกมองเป็นผู้มีบารมีเหนือกระบวนการยุติธรรม  เหนือกระบวนการตรวจสอบ

แบบนี้ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากพฤติกรรม  "ตำรวจนอกรีต" จะไปพึ่งใครได้

การที่ "ผู้บังคับบัญชา" ที่มีอำนาจเลือกที่จะสวมบท  "เตมีย์ใบ้" เลือกที่จะ "สวมกอด" เลือกที่จะ "อุ้ม" พวกเดียวกันเอง ไม่มีการขยับ ไม่มีการตรวจสอบ ไม่มีการทำให้ความจริงกระจ่าง

ภาพพจน์ "สำนักงานตำรวจแห่งชาติ" ก็จะยิ่งดำดิ่งในสายตาประชาชน ในสายตาสังคมทั่วไปเรื่อยๆ

ศรัทธา ความไว้วางใจ การเป็นที่พึ่งให้ประชาชนจะหายไป

เพราะขนาด "นายกรัฐมนตรี" บอก...

"หากเป็นเรื่องที่พอจะมีหลักฐานที่จะนำไปขยายผลต่อได้ ก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย"

ในฐานะ "ตำรวจ" ผู้บังคับใช้กฎหมายบ้านเมืองยังไม่ทำ ยังไม่ตรวจสอบ แล้วจะให้ใครทำในเมื่อ ผู้ที่เกี่ยวข้อง ผู้ที่มีอำนาจ เลือกที่จะสวมบทเตมีย์ใบ้ซะงั้น

ก็เอวัง....

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หลุดโผแก้มลิง

ในที่สุดการแต่งตั้งตำรวจระดับ "นายพล" วาระเดือนเมษายน ก็ไม่มีรายการสอดไส้ ไม่มีรายการสอดแทรก แต่งตั้ง "รองผบ.ตร." หรือ "ผู้ช่วย ผบ.ตร." แทนตำแหน่งว่าง ปูทางให้ก้าวไปเป็นคู่แคนดิเดต "ผบ.ตร." ช่วงปลายปี

แบ่งงานเจ็บจี๊ด!

เห็นคำสั่ง ตร.ที่ 176/2567 เรื่องกำหนดลักษณะงานและการมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จเรตำรวจแห่งชาติ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และรองจเรตำรวจแห่งชาติ (เพิ่มเติม)

'รอง ผบ.ตร.' ขาดแคลน

นี่ซิ...วงการ "สีกากี" ไม่ทันที่ บิ๊กโจ๊ก-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร. จะเก็บของออกจากห้องทำงานหมด หลัง บิ๊กต่าย-พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน

ปิดฉาก'ผบ.ต่อศักดิ์'

ชัดเจนแบบไม่ต้องเดา ไม่ต้องคาดการณ์ การแต่งตั้ง "นายพล" วาระประจำปี 2567 ปลายปีนี้ ผู้ที่มีอำนาจจัดทำบัญชีแต่งตั้งครั้งนี้ ไม่ใช่ บิ๊กต่อ-พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. อย่างแน่นอน!!!

ทิศทางสีกากีเปลี่ยน!

พอทุกอย่างลงตัว คลื่นลมสงบ สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย หมายเรียกหมายจับ เริ่มขับเคลื่อนไปตามกระบวนการยุติธรรม ทิศทาง "สีกากี" ก็เลยชัดเจน แจ่มแจ้ง

บ่อนกับตำรวจ

เห็นท่าทีขึงขัง เอาจริงเอาจัง ในการปราบปรามการพนันทั้งแบบ "ออนไลน์" และแบบ "บ่อนพนัน" ของ บิ๊กต่าย-พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการแทน ผบ.ตร. ถึงขนาดมีนโยบายชัดเจน