รู้จักพื้นฐานจิตใจของคนทางโหร

รูปภาพประกอบด้วย วงกลม, แผนภาพ, ไลน์, ออกแบบ คำอธิบายที่สร้างโดยอัตโนมัติ
ตัวอย่างดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์และดาวตัวแทนจิตใจ
กำเนิด-วันอาทิตย์ที่21เมษายน 2325 เวลา06.54น.ลัคนาสถิตราศีเมษ
ดาวจิตใจ-พระอาทิตย์(๑)-จุดสังเกตุมีเครื่องหมายบวกอยู่ข้างบน

ดังที่บอกไว้ตั้งแต่ตอนที่แล้วว่า  ตนุเศษ หรือจิตใจคนในทางโหรนั้น เป็นฟันเฟืองตัวเล็กๆที่จะขับเคลื่อนชีวิตของแต่ละคนให้ออกมาแนวบวกหรือลบ

                  เพราะจิตใจจะไปกำหนดการกระทำที่จะนำวาสนาเข้าสู่ชีวิต ผู้เขียนจึงจะบอกจิตใจแต่ละท่านแตะละกลุ่มดวงชะตาให้คร่าวๆ

                   ย้ำอีกครั้งวิธีหาดาวตัวแทนจิตใจคนแต่ละดวงชะตานั้น ยุคนี้ง่ายเหมือนปอกกล้วยเข้าปากใช้เวลาเพียงไม่เกิน1นาที คือเข้าไปที่ [http://www.payakorn.com-เลือกกดหัวข้อผูกดวงฉบับย่อ-ป้อนข้อมูลวัน-เดือน-ปี-เวลา-จังหวัด]www.payakorn.com-เลือกกดหัวข้อผูกดวงฉบับย่อ-ป้อนข้อมูลวัน-เดือน-ปี-เวลา-จังหวัดที่เกิด แล้วกดok

               เมื่อภาพดวงชะตาเดิมของพวกท่านปรากฎในรูปวงกลมชั้นในที่พิมพ์ด้วยเลขไทย-สีดำ ให้สังเกตว่ามีเครื่องหมายบวกบนเลขอะไร เลขนั้นเป็นตนุเศษ หรือจิตใจของดวงชะตานั้นๆ 

               แม้การอ่านจิตใจหรือตนุเศษของแต่ละดวงชะตาจะยาก และค่อนข้างซับซ้อน แต่ดาวที่เป็นตัวแทนจิตใจแต่ละดวงก็สามารถบอกอาการเบื้องต้น-พื้นฐานที่กว้างมากๆของจิตใจนั้นได้  ประมาณนี้คือ

 

                    หากมีเครื่องหมาย+บนเลข -พระอาทิตย์ดาวยศศักดิ์เป็นตัวแทนจิตใจของดวงชะตานั้น  บ่งบอกอาการจิตใจรักอิสระ-เป็นผู้นำเป็นเจ้านายที่ดีเป็นลูกน้องที่นายปวดหัว -กล้ารับผิดชอบในสิ่งที่ทำ-ใจร้อน -ชอบครอบงำบังคับบัญชาหรือสั่ง-กระตือรือร้น ทะเยอทะยาน อยากได้อะไรต้องได้ทันทีรอคอยไม่ได้-เด็ดเดี่ยวเชื่อมั่นในตัวเองสูงแบบมีอีโก้จัดหรือหยิ่งถือศักดิ์ศรีจนถูกหมั่นใส้หรือเกลียด-ไม่ฟังความคิดเห็นคนอื่นที่คิดตรงข้าม-ชอบทำอะไรโอ่อ่าโอ่โถง-ไม่พอใจความเป็นอยู่ของตน มักดิ้นรนต่อสู้ไปสู่สิ่งใหม่ๆ-ใจดี ใจกว้างจงมักถูกหลอกบ่อยๆ ฯลฯ

                   หากพบคนที่พระอาทิตย์เป็นดาวจิตใจผู้เขียนจะแนะนำให้คุมอีโก้ลงบ้างเพื่อลดความถูกหมั่นใส้

 

                หากมีเครื่องหมาย+บนเลข๒ –พระจันทร์ดาวแห่งรูปจริตเป็นตัวแทนจิตใจ ที่จะออกแนวรักบ้าน-ครอบครัว-ชอบดูแลปกป้องเหมือนแม่ที่มีเมตตาสูง-พอใจในสิ่งที่เป็นอยู่-สอนและปกครองง่าย-ขี้เกรงใจ-กตัญญูรู้คุณ-รักสามัคคี-ไม่ชอบขัดแย้งรุนแรงหักโค่น-ยึดมั่นจารีตประเพณี-ความรู้สึกไว-กระทบกระเทือนใจง่าย

                 คนกลุ่มนี้ถ้าอยากมีความสุขแนะนำอย่าใกล้หรืออยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ไม่ดี เพราะจะซึมซับเอาด้านลบสู่จิตใจได้ง่าย

 

             หากมีเครื่องหมาย+บนเลข๓-พระอังคารดาวแห่งความกล้าขยันเป็นตัวแทนจิตใจ จึงมักจะแรงทั้งสร้างสรรค์และทำลาย-แข็งกร้าว-มีอำนาจในเชิงต่อสู้ อาการจิตใจจึงกล้าหาญต้องการชนะ-ชอบแข่งขันไม่ยอมแพ้-ไม่คุกเข่าให้ศัตรูอุปสรรครู้ว่าแพ้ก็จะสู้-ดื้อดึง-หัวชนฝา-ท้าไม่ได้เพราะโกรธขึ้นมามักเห็นช้างเท่าหมู-ชอบเสี่ยงกล้าได้กล้าเสียจึงขาดความรอบคอบ-กล้าไปตายเอาดาบหน้า-รักหรือโกรธไม่คิดหน้าคิดหลังเพราะชอบบุกจึงขาดความรอบคอบ-มีอุดมคติ-ใจนักเลงรักและเสียสละเพื่อเพื่อนพวกพ้อง-ทำสิ่งใดหวังผลทันที-แต่ขี้อายเรื่องความรัก

                  คนกลุ่มนี้มักจะน่าคบแต่เจ้าตัวควรระวังความเสี่ยงและความโกรธ

                  หากมีเครื่องหมาย+บนเลข๔-พระพุธดาวแห่งเจรจาอ่อนหวานศัทธาจริตเป็นตัวแทนจิตใจ จึงมักพูดหรือเขียนเก่ง-ประณีประนอมชอบแก้ไขความขัดแย้ง-ชอบแสดงความคิดเห็นวิจารณ์-ตื่นตัว-ปรับตัวเองให้เข้ากับสถานการณ์-เป็นมิตรกับคนทั่วไป-มักเป็นฝ่ายวางแผนหรือชอบใช้สมอง-ฉวยโอกาสได้ดีและเปลี่ยนแปลงจุดหมายไปตามสิ่งแวดล้อม-ชักจูงง่ายไม่ค่อยดื้อหรือต่อต้าน-ตื่นเต้นตกใจง่าย-ตื่นกลัว-ตื่นข่าว-พอมีอารมณ์มักพูดมากหรือโวยวาย

 

               หากมีเครื่องหมาย+บนเลข๕-พฤหัสบดีดาวแห่งปัญญาพิสุทธิ์เป็นตัวแทนจิตใจ-มักมีพุทธจริตหรือเหตุผล-สุจริตและดีงามละอายต่อบาป-พอใจความสุขสงบ-เมตตากรุณาสูง-ใจบุญ-เสียสละ-ชอบค้นคว้าและชอบอบรมสั่งสอน-ปลอบโยน-ปกป้องคุ้มครอง-ไม่พยาบาท-อภัยง่าย-อดทนอดกลั้น-กตัญญูรู้คุณคน-เข้าใจชีวิตได้ดี-ทัศนติออกแนวปรัชญา-สามัคคีปรองดอง-โอนอ่อนผ่านปรน-วิจารณาญาณสูง-ทัศนะกว้าง-มีเหตุผลและลึกซึ่ง-ครอบงำยาก-มีประสบการณ์ในชีวิตมากฯลฯ

 

                หากมีเครื่องหมาย+บนเลข๖-พระศุกร์ดาวแห่งกิเลสสมบัติดาวฝ่ายโลกีย์ธรรมเป็นตัวแทนจิตใจ-มักแจ่มใสเบิกบานสนุกสนานร่าเริง-มองโลกระยะไม่ไกลหรือมองโลกเข้าหาตัวเอง-ตามใจตนเอง-ทำอะไรเพื่อตัวเอง-รักแรงเกลียดแรง-รสนิยมประณีตเข้าใจตกแต่งประดับประดา-ชอบของหอมของสวยงามมีสีสันชอบดนตรีและบันเทิง-ชอบสะสม-รู้จิตใจคน-เอาใจเก่ง-ชอบสังคม

               หากมีเครื่องหมาย+บนเลข๗-พระเสาร์ดาวแห่งวิตกจริตดาวใช้ทำนายโทษทุกข์-การแบกภาระเป็นตัวแทนจิตใจจึงมักคาดหวังผลระยะยาว-อึดอดทนและรอคอยได้แม้จะยากลำบากยาวนานก็ไม่ย่นย่อ-ยึดมั่นเด็ดเดี่ยวไม่เปลี่ยนแปลงความมุ่งมั่น-ถี่ถ้วนรอบคอบจึงช้าบางครั้งเสียโอกาสอันดีของชีวิต-มานะ-อดทนต่อความยากลำบากหรือแรงกดดันได้ดี-สันโดษ-เยือกเย็นเคร่งขรึม-เก็บความรู้สึกเก่ง-มีเพื่อนน้อยแต่เป็นเพื่อนตาย-จำเก่ง-เก็บความลับได้ดี-ใช้ชีวิตง่าย-ถ่อมตัวพอใจสิ่งที่มี-ไม่เอาเปรียบใครแต่ก็ไม่ชอบให้ใครมาเอาเปรียบ-ขี้เหนียว-ไม่ชอบหรูหราอึกทึกครึกโครม-ชอบประเพณีเก่า-วิตกกังวล-ไม่ง้อใคร-ไม่ชอบเสี่ยง-ใครทำคุณหรือโทษให้จำได้ไม่ลืมฯลฯ

                   อาการทั้งหลายทั้งปวงข้างต้นนี้ผู้เขียนลอก-สรุปมาจากตำราของอาจารย์อรุณ ลำเพ็ญ ครูโหรผู้ล่วงลับ ซึ่งเป็นพื้นฐานกว้างจริงๆเพื่อให้ลองดูจิตใจตัวเองแบบเอาสนุกเพราะน่าจะมีเข้าเป้าบ้าง แต่ถ้าจะให้อ่านกันจริงๆแล้วยังมีหลักประกอบอีกมากที่จะทำให้จิตใจผันแปรไป

                 แต่ไม่ว่าจิตใจจะเป็นอย่างไร มีหนึ่งรายดาวจิตใจเจอเกณฑ์ลบจากดาวร้าย ต้องกินยาคุมตั้งแต่เรียนมัธยม และต้องหาจิตแพทย์ตลอด เรียนไม่จบปริญญาตรี แต่เพราะลัคนาสถิตพิจิก ดาวประจำตัวเข้มแข็งสามารถโดดเด่นในตระกูล ทำธุรกิจกำไรปีละ20ล้าน !!!

             หาจิตแพทย์ไป-บ่นกับโหรไป-ก็ยังรวยได้

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อยากช่วย...อยากเชียร์...แต่เพลียแล้วนะ

ในคืนวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 เราตกใจเมื่อเห็นผลของการเลือกตั้งที่พรรคก้าวไกลชนะการเลือกตั้งมาเป็นที่ 1 ได้ สส. 151 ที่นั่ง พรรคเพื่อไทยมาเป็นที่ 2 ได้ สส. 141 ที่นั่ง ส่วนพรรคที่เขาเรียกขานกันว่าเป็นพรรคอนุรักษ์หรือพรรคหนุนเผด็จการนั้น ได้จำนวน สส.ห่างไกลจาก 2 พรรคนี้มาก ภูมิใจไทยที่ได้จำนวน สส.มาเป็นที่ 3

ยุคพระอาทิตย์ 7 ดวง

ขณะที่ยังมีชีวิตอยู่...แต่เผอิญไปป่วย หรือ อาพาธ อยู่ประมาณ 3 เดือน คือระหว่างเดือนมกราคม-มีนาคม ปีพุทธศักราช 2535 หรือประมาณ 35 ปีมาแล้ว

หึ่ง! เชือด 'นายพล' อีก

ดูเหมือนจะเป็นหน่วยงานแห่งความหวัง หน่วยงานที่พึ่งสำคัญ ในการจะกลับเข้ารับราชการตำรวจอีกครั้งของ บิ๊กโจ๊ก-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร. หลังจาก บิ๊กต่าย-พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์

จะมาจากแหล่งไหน....ก็ไม่สบายใจทั้งนั้น

ก่อนการเลือกตั้ง เมื่อมีการหยั่งเสียงคะแนนนิยมว่าก้าวไกลมีคะแนนชนะเพื่อไทย ความร้อนรนกลัวแพ้ บนเวทีปราศรัยของพรรคเพื่อไทยก็มีการประกาศทันทีว่าจะแจกเงินดิจิทัล

ความแตกต่างระหว่าง'มนุษย์'กับ'สัตว์เดียรัจฉาน'

คำพูด บทสนทนา ในบทละครเรื่องพระเจ้า Richard ที่ 3 ของคุณปู่ William Shakespeare ที่กลายมาเป็นคำคม เป็นวาทะ อันถูกนำไปเอ่ยอ้างคราวแล้ว คราวเล่า คือคำพูดประโยคที่ว่า