เกมพลิก-ดาวประจำชีพ+ตรีเทพให้คุณดวงเมือง 1 ปี

ภาพดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์ทักษาเดิมและทักษาจรและดาวจรสำคัญ เริ่ม21 เมษายน2567-21เมษายน 2568
ทักษาเดิม -ภูมิอาทิตย์ ทักษาจรเปลี่ยนจากภูมิราหู(๘) เป็นภูมิ(๖)
มฤตยูจร(0)-เดินในราศีพฤษภระหว่าง 8กรกฎาคม 2565-18กรกฎาคม 2572
พระเสาร์จร(7)-เดินในราศีกุมภ์ระหว่าง 1มีนาคม 2566-14กุมภาพันธ์2569
พฤหัสบดีจร(5)-เดินในราศีเมษระหว่าง19เมษายน2566-30เมษายน 2567
-เดินในราศีพฤษภระหว่าง30เมษายน2567-13พฤษภาคม2568
พระราหูจร(8)-เดินในราศีมีนระหว่าง18ตุลาคม 2566-5พฤษภาคม2568

อันที่จริงเกณฑ์โหรที่บ่งบอกถึงอาการเกมจะพลิกในเมืองนี้ผู้เขียนได้บอกไว้หมดแล้วตั้งแต่ปลายปี 2566 ในการเขียนทำนายดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์ปี 2567 ในไทยโพสต์ และในรายการ-ฟังหูไว้หู-ของคุณวีระ ธีรภัทร กับน้องนุ่นชุติมา พึ่งความสุข ทางช่อง 9 เอ็มคอตเอชดีและพีพีทีวี ที่สามารถย้อนไปหาอ่าน -ชมฟังได้

            กล่าวโดยสรุปคือให้เมืองทนเถลือกไถลด้วยอาการพลิกผัน-ออกแนวลบจากวันเกิดเมือง2566—ข้ามปีถึงวันเกิดเมืองที่21เมษายน 2567 เพราะหลังจากนั้นเกณฑ์ในเมืองจะพลิกผันเป็นเกณฑ์บวกอย่างไม่น่าเชื่อ

               ในวาระที่ชะตาจรเมืองจะเริ่มพลิกตั้งแต่วันเกิดเมืองที่21 เมษายน 2567 เป็นต้นไปยาวให้หนึ่งปีเต็ม อีกทั้งผู้เขียนเองก็ไปวาดลวดลายบรรยายดวงเมืองให้ลูกค้าบริษัทหลักทรัพย์CLSA ปลายเดือนนี้ ก็เลยจะขอสกัดย้ำดวงชะตาเมืองช่วงหลังวันเกิดเมืองปีนี้ดังนี้

              ย้อนกลับไปหนึ่งปีที่ดวงเมืองปั่นป่วน-สาหัส  โดยตั้งแต่วันเกิดเมืองที่21 เมษายน 2566เป็นมาได้เกิดปรากฎการณ์ออกแนวลบ หรือสั่นสะเทือนในเมื่องเป็นระยะๆเพื่อบันทึกเป็นปูมโหรด้วยเกณฑ์

             1.เมืองที่ถือกำเนิดวันอาทิตย์ อายุเต็ม241-ย่างเข้า 242ปีเริ่มเมื่อ 21เมษายน 2566  ทักษาจรตกภูมิราหู  มีคำทำนายตามลิลิตทักษาพยากรณ์ พระนิพนธ์ของเจ้าฟ้ากรมหลวงพิทักษ์มนตรีถึงเหตุการณ์ใหญ่ที่จะผุดกลางใจเมืองว่า ..ราหูทิศพายับ จิตร์แค้นคับวุ่นวาย บ่สบายพลัดมิตร์ ถือเอาผิดเป็นชอบ ศัตรูตอบทดแทน

            จิตร์แค้นคับวุ่นวาย ชัดเจนคือหลังเลือกตั้งคือฝ่ายอนุรักษ์นิยมช้อคกับผลที่พรรคก้าวไกลได้ที่นั่งสส.เป็นที่หนึ่งได้เป็นแกนนำตั้งรัฐบาลก่อน ต่อมาพลิกเป็นฝ่ายสนับสนุน-เลือกพรรคก้าวไกลก็แค้นคับที่พรรคต้องไปเป็นฝ่ายค้าน

              อีกทั้งขณะนี้คนส่วนใหญ่ของเมืองมีอาการแค้นคับใจในกระบวนยุติธรรมด้วยปรากฎการณ์ชั้นสิบสี่ของโรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งคล้ายๆสุมพลังความไม่พอใจไว้

              บ่สบายพลัดมิตร  ที่ชัดเจนมากคือ หลังเลือกตั้งแปดพรรคการเมืองร่วมลงสัตยาบรรณตั้งรัฐบาลด้วยกัน สุดท้ายก็พลัดพรากจากกันด้วยการทิ้งพรรคก้าวไกลฯลฯ

            ถือเอาผิดเป็นชอบเช่นคือฝ่ายสีส้ม-สามนิ้วเห็นว่าฝ่ายที่จงรักภักดีสถาบันเป็นพวกล้าหลัง ฝ่ายจงรักภักดีเห็นฝ่ายสาวนิ้วจะล้มล้างสถาบัน ไม่กตัญญูต่อแผ่นดิน ฯลฯซึ่งแล้วแต่จะมองจากมุมฝ่ายใดเป็นต้น

              ศัตรูตอบทดแทน คือเชื่อว่ามีการดีลหรือตกลงลับที่โผล่จากหลักฐานภาพถ่ายจากเกาะลังกาวีโดยคนที่ไปเป็นไม้เบื่อไม้เมากับเสื้อแดงเมื่อคราวชุมนุมแดงทั้งแผ่นดินของนปช.และในที่สุดพรรคเพือไทยก็ได้เป็นแกนนำตั้งรัฐบาลและได้ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีไป

            อีกทั้งพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาที่ถือเป็นไม้เบื่อไม้เมาของตระกูลชินวัตรก็ รับสนองพระบรมราชโองการฯลดโทษนักโทษเด็ดขาดชายดร.ทักษิณ ชินวัตรจากแปดเหลือหนึ่งปี

                และแล้วพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ประกาศวางมือทางการเมือง เพื่อเปิด-ปลดล้อคให้เพื่อไทยตั้งรัฐบาลได้และดันพรรครวมไทยสร้างชาติเข้าร่วม

              2.ปรากฎการณ์ตรีเทพทั้งสามดวงอันได้แก่ พระเสาร์จร(7)และพฤหัสบดีจร(5) และพระราหูจร(8)ต่างร่วมมีผลต่อลัคนาและจิตใจคนในเมือง(ทับและถึงราศีเมษ) ส่งผลในเรื่องผิดฝั่งผิดฝาอุตหลุด

                 ปรากฎการณ์นี้ โหรลักษณ์ ราชสีห์ อ้างตำราพระเคราะห์คู่คือหากเป็นคนอยู่ในระยะจะได้คู่ที่แปลกๆ-ไม่สมใจตามโฉลกคือ ..พฤหัสเสาร์-เสาร์ราหูได้คู่ชิด มักแผกผิดพรากคู่ดูน่าขัน กลับเอาทาสชาติชู้ขึ้นชูชัน..  สิ่งโดดเด่นที่เกิดในเมืองคือหลังเลือกตั้งแทนที่จะได้หนุ่มน้อยผู้มาก่อนกาล-หล่อเหลาจากธรรมศาสตร์+ฮาร์วาร์ดเป็นนายกรัฐมนตรี กลับได้หนุ่มใหญ่โย่งแสนแปลกที่โด่งดังสุดขีดด้วยสีถุงเท้า และภริยาหมอความงามแปลกไม่แพ้กันมาแทน

               ส่วนโหรภิญโญ พงศ์เจริญ ได้ตกผลึกปรากฎการณ์นี้ออกมาเป็น เทพ-มารประสานกาย คือเกิดปรากฎการณ์แดงกับเหลืองตั้งรัฐบาลแบบงงๆ

                3.ปรากฎการณ์ใหญ่ ลัคนาเมืองและจิตใจคนในเมืองต้องฆาฎร้าย-ปัสสะวะชีโว- เรียกได้ว่าทั้งตัวและใจของเมืองเจอเข้ากับเกณฑ์ลบ-ร้ายจากหัวหน้าเทวดาประจำเมืองกลายเป็นภาคกาลี(พหัสบดีจร5เป็นกาลกิณีจรทับลัคนาและอาทิตย์ดวงเดิมตัวแทนจิตใจดวงเมือง) ถ้าเป็นคนก็ในระดับท่านว่าชะตาฆาฎ ต้องอุบาทว์ร้ายหนักหนา ทุกข์โศกโรคบีฑา ชีพชีวาอาจวอดวาย หรือไม่บุตรภรรยา ทรัพย์โภคาจักเสียหาย พรากพลัดจัดกระจายป่นปี้ร้ายไม่เห็นอันส่งผลคือ

             3.1ปรากฏการณ์เด่นๆออกแนวลบที่เกิดจากเกณฑ์พฤหัสบดีเป็นตัวแทนภาคกาลีเช่นกรณีพระอาจารย์คม-นักร้องนักตบ-หมอและบุคคลกรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลตำรวจกรณีชั้นสิบสี่-กรมราชทัณฑ์ที่เข้าข่ายจะเอื้อนักโทษสูงอายุหรือไม่-เรื่องสปก.ฯลฯ ซึ่งความสุมเสี่ยงด้านกฎหมายนี้ผู้เขียนเคยเขียนเตือนไว้ล่วงหน้าให้ระวังผลระยะยาวเมื่อหัวหน้าเทวดาประจำเมืองพลิกเป็นปกติและเอาคืน

             3.2 จิตใจบวกอารมณ์คนในเมืองต้องฆาฎ(พฤหัสบดีกาลกิณีจร 5 ทับพระอาทิตย์๑ตัวแทนจิตใจคนในเมือง)จิตใจส่วนใหญ่ออกแนวหดหู่ไม่คึกคัก(เป็นมุมกลับของพฤหัสบดีที่หมายถึงการแผ่ขยาย)ส่งผลให้

              ตลาดหุ้น(การเสี่ยงที่-เก็งกำไรพระอาทิตย์๑เป็นตัวแทน-เกษตรภพปุตตะ)ยังเดินหน้าหนึ่งถอยหลังสอง

             อัตราความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจต่ำปี 2566 เพียงร้อยละ 1.9

              เงินเฟ้อถึงเดือนมกราคม 2567ลดลงติดก่อนกันเป็นเดือนที่สี่จนฝ่ายรัฐบาลหรือฝ่ายกระตุ้นบอกเข้าข่ายเงินฝืด-วิกฤตขอให้กนง.ลดดอกเบี้ยมาตรฐาน ฝ่ายธนาคารแห่งประเทศไทยที่เป็นฝ่ายดูแลเสถียรภาพทางเศรษฐกิจบอกยังไม่วิกฤตผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทยโดนกดดัน

              ส่วนพวกมองโลกในแง่ร้ายจัดมองไปไกลถึงขั้นที่ว่านี่มันทั้งเฟ้อและฝืดหรือstagflation ที่ผู้เขียนจำได้จากดร.ศุภชัย พินิชภักดิ์ว่าหากเข้าข่ายนี้แก้ไขยากนักฯลฯ

                และแล้วตั้งแต่ 21 เมษายน 2567 เป็นต้นไปเกณฑ์ร้ายทางโหรจะเริ่มพลิกจากลบเป็นพร้อมกันให้คุณกับดวงเมือง ดังจะได้เขียนอธิบายในรายละเอียดให้ทราบต่อไป

(ยังมีต่อ)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จะมาจากแหล่งไหน....ก็ไม่สบายใจทั้งนั้น

ก่อนการเลือกตั้ง เมื่อมีการหยั่งเสียงคะแนนนิยมว่าก้าวไกลมีคะแนนชนะเพื่อไทย ความร้อนรนกลัวแพ้ บนเวทีปราศรัยของพรรคเพื่อไทยก็มีการประกาศทันทีว่าจะแจกเงินดิจิทัล

ความแตกต่างระหว่าง'มนุษย์'กับ'สัตว์เดียรัจฉาน'

คำพูด บทสนทนา ในบทละครเรื่องพระเจ้า Richard ที่ 3 ของคุณปู่ William Shakespeare ที่กลายมาเป็นคำคม เป็นวาทะ อันถูกนำไปเอ่ยอ้างคราวแล้ว คราวเล่า คือคำพูดประโยคที่ว่า

ประวัติศาสตร์สีกากี

ต้องบันทึกเป็นประวัติศาสตร์อีกหน้าของ "กรมปทุมวัน" ที่มีการเซ็นคำสั่งให้ นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ระดับ "รอง ผบ.ตร." ออกจากราชการไว้ก่อน ผลพวงจากการต้องคดีฟอกเงินเว็บพนันออนไลน์

สุขสันต์วันเกิดเมืองยาวหนึ่งปี

ดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์ที่ถือกำเนิดจากพิธีวางเสาหลักเมือง หรือพระราชพิธีพระนครฐาน สมัยพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช รัช

ยโสโอหังไม่ฟังใคร ไม่สนใจกระแส...คิดว่าแจงได้

อ่อนอกอ่อนใจจริงๆ กับสถานการณ์บ้านเมืองเวลานี้ ตั้งแต่ถ้อยคำ วาจา ท่าที ลีลาการหาเสียงของคนที่ถูกวางตัวว่าวันหนึ่งจะได้เป็นผู้นำประเทศ ตะโกนด้วยสุ้มเสียงมั่นอกมั่นใจในสิ่งที่พูด ท