“ที่รักของผม”จะกลับมา

ฝรั่งฉัดตูดหมอที่ภูเก็ตความโกรธยังไม่ทันจาง!

ที่กรุงเทพฯ ซอยสุขุมวิท 11/1 กะเทยฟิลิปปินส์ยกพวกรุมกระทืบกะเทยไทยแบบหมาหมู่ 20 ต่อ 6..

ไม่หนำ ยังถ่ายคลิปนำไปโพสต์อวดศักดา-เยาะเย้ยในกลุ่มโซเชียลของชาวฟิลิปปินส์อีกต่างหาก!

มันจึงยิ่งกว่า “เยี่ยวรดหัวใจ” .. ความแค้น-ความโกรธของสาวประเภทสองไทยเลยลุกโชน จนคุณปริญญา เจริญผล หรือ “น้องตุ้ม” อดีตนักมวย-กะเทยไทย ถึงกับโพสต์..

"ฉันละอยากจะฝากแม่ไม้มวยไทยให้กลับไปฟิลิปปินส์ แล้วจะรู้ว่ากะเทยไทยของแท้ ที่นี่ประเทศไทย กะเทยไทย มวยไทย ลูกๆ เข้าค่ายแม่ด่วนๆ แม่จะสอนมวยให้"

เฮ้ออ..ตั้งแต่นายทักษิณกลับมารับโทษแต่ไม่ติดคุกสักวันเดียว ดูเหมือนคนไทยจะโดนหยามหมิ่นไม่เว้นแต่ละวัน..นั่นว่าเข้าไป แค่กระเซ้าน่าอย่าฉุนเฉียวเดี๋ยวปลอกคอหลุด!

และนี่..ถ้าขึ้นแบล็กลิสต์ฝรั่งเตะหมอ ก็ขอให้ขึ้นแบล็กลิสต์กะเทยฟิลิปปินส์คณะนี้ด้วยนะ!

อ้อ..แต่เรื่องนี้คงไม่ใช่การกระเซ้า คุณจตุพร พรหมพันธุ์ พูดจริงจัง.. “การกลับบ้านของยิ่งลักษณ์ ย่อมไม่กลับในวันที่นายเศรษฐาเป็นนายกฯ แน่นอน”

ซึ่งจะสอดคล้องกับที่คุณเทพไท เสนพงศ์ โพสต์หรือไม่ก็อ่านดู.. “คุณยิ่งลักษณ์ กลับไทย หลัง 22 ส.ค.67

หลังจากศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีมติเป็นเอกฉันท์ 9 ต่อ 0 พิพากษายกฟ้องคดีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และพวกรวม 6 คน ในข้อกล่าวหาเอื้อประโยชน์ในการจัดจ้าง Road Show โครงการ ‘สร้างอนาคตไทย Thailand 2020’

พร้อมสั่งเพิกถอนหมายจับ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรนั้น เป็นสัญญาณชัดเจนว่า คุณยิ่งลักษณ์จะเดินทางกลับประเทศไทย ตามแนวทางเดียวกับคุณทักษิณ ที่ได้นำร่องมาล่วงหน้าแล้ว

ซึ่งทำได้ไม่ยาก ถ้าเปรียบเทียบโทษ ระหว่างของคุณทักษิณ กับคุณยิ่งลักษณ์ ซึ่งแตกต่างกันครึ่งต่อครึ่ง

คุณทักษิณถูกศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ตัดสิน 3 คดี รวมโทษ 10 ปี และศาลฎีกาฯ มีคำสั่งนับโทษสุทธิเหลือ 8 ปี 

ในขณะที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ถูกศาลตัดสินโทษจำคุก 5 ปี ในคดีจำนำข้าว เมื่อคุณทักษิณได้รับโทษจริงเพียง 1 ปี จะต้องลุ้นต่อไปว่า คุณยิ่งลักษณ์จะรับโทษจำคุกจริงกี่ปี

ตอนคุณทักษิณไม่เคยเข้าเรือนจำแม้แต่วันเดียว คุณยิ่งลักษณ์ ก็ต้องมีหนทางไม่ต้องเข้าเรือนจำแม้แต่วันเดียวเช่นกัน

ยิ่งสถานการณ์ตอนนี้ คุณทักษิณได้ออกมาพักโทษที่บ้านจันทร์ส่องหล้าแล้ว ยิ่งเป็นการสะดวกในการสั่งการ และเตรียมการต้อนรับการกลับมาประเทศไทยของคุณยิ่งลักษณ์

แต่ถ้าหากให้สะดวกและราบรื่นที่สุด คุณยิ่งลักษณ์น่าจะกลับมาหลังจากคุณทักษิณพ้นโทษแล้ว คือหลังวันที่ 22 สิงหาคม 2567

เพราะจะทำให้คุณทักษิณมีความคล่องตัว และสะดวกในการประสานงาน สั่งการ และเรียกบุคคลหนึ่งบุคคลใดมาพบ เพื่อจัดทำกฎระเบียบรองรับคุณยิ่งลักษณ์

 จะได้ไม่ตกเป็นเป้าสายตาของสื่อมวลชนและสังคมที่กำลังจับตาอย่างไม่กะพริบ”..

ครับ..ถ้ากลับหลังเดือนสิงหา. และเชื่อตามคุณจตุพรมองเกม หมายความว่าคุณเศรษฐาจะยังอยู่บนเก้าอี้ต่อไปอาจถึงปลายปีหรือปีหน้า ว่างั้นเถอะ!

อย่างงี้ ที่คุณภูมิธรรมบอก.. “ผมเองก็รอต้อนรับท่านอย่างเต็มที่เหมือนกันในฐานะอดีตนายกฯ ซึ่งเป็นที่เคารพรักของทุกคน และเป็นที่รักของผมด้วย”

คงอีกหลายอึดใจจะได้กอดคน “เป็นที่รัก”สินะ?.

 

สันต์ สะตอแมน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงสัย..นาฏราช

ร้อนเป็นบ้า.. นี่..ไม่ได้แค่คำบ่น-คำสบถกันเล่นๆ และถ้ามีใครจะ “แก้ผ้า” วิ่งกลางถนนกรุงเทพฯ เมืองฟ้าอมรเหมือน “สาวแหม่ม” (เมื่อไม่นานมานี้)..

“ใบเตย”..ฟ้าหลังฝน

ตอนนี้ได้ยินว่า.. สงครามไหนก็สนุกสู้ “สงครามสมรส” ไม่ได้ อย่างคืนวันจันทร์ที่ผ่านมาใครที่นั่งดู “ช่องวัน31” ก็คงให้รู้สึกเช่นนั้น

เหตุผล..การพักโทษ

คนกราบหมา อย่านะ..ไม่ใช่อย่างที่กำลังคิดหรอก และก็ไม่ต้องคิดเลย เพราะที่จะคุยต่อไปนี้ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเจ้าของคอกหมาหรือใครทั้งนั้น!

ปีกกล้าขาแข็งแล้วสิ?

เวลา 09.45 น. วันที่ 4 พ.ค.2565.. คุณภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ได้โพสต์เป็นบันทึก.. "ผักแพง หมูแพง ไก่แพง / น้ำมันแพง ไฟฟ้าแพง ข้าวของแพง / ฯลฯ ค่าแรงถูก ชีวิตคนจนราคาถูกลง ...

ที่พึ่งยามยาก?

ตั้งสติหน่อยไหม? เข้าใจล่ะว่า “คุณกัน จอมพลัง” ผู้ที่ได้ชื่อเป็น “ที่พึ่งยามยาก” ให้กับประชาชนที่เดือดร้อน มีเจตนา-จิตใจงดงามที่จะช่วยเหลือ “ป้าปูนา” ให้ได้หนี้คืน

จูงหลานไปดู'หลานม่า'

ก่อนนู้นลั่น.. “รวยแล้วไม่โกง”! แต่..โทษที่ทำให้ติดคุก 8 ปี ล้วนแต่เป็น “คดีโกง” และแถมโกงกระทั่งวันติดคุก จนทำให้กรมราชทัณฑ์ โรงพยาบาลตำรวจ แพทย์-หมอ รวมทั้ง รมต.