ผลของพฤหัสบดีจร(5)ย้ายจากราศีเมษเข้าเดินในพฤษภต่อท่านที่ลัคนาสถิตเมษ-พฤษภ

ภาพจักรราศีเมษ-มีน พฤหัสบดีจร(5)เดินในราศีพฤษภระหว่าง30เมษายน2567-13พฤษภาคม 2568(มีเดินผิดปกติ)

พฤหัสบดี(๕หากเป็นพื้นดวงชะตาเดิมเขียนแทนด้วยเลขไทย)เป็นหัวหน้าดาวดี หรือศุภเคราะห์ดวงใหญ่ที่สุด ทางโหราศาสตร์ยกย่องว่ามีคุณูประการมาก คอยบันดาลให้มนุษย์มีแต่ความสุขสถาพร-ให้มีความเห็นใจและเข้าใจกันในมวลหมู่มนุษยชาติ เปรียบคล้ายหัวหน้าเทวดาคอยคุ้มครองทุกดวงชะตา

จึงตามที่ได้ทำนายเค้าโครงชีวิตตลอดปี 2567 ของคนทุกลัคนาราศีไปก่อนหน้านี้  ในโอกาสที่พฤหัสบดีจร(5-ดาวจรเขียนแทนด้วยเลขอารบิก) จะย้ายจากราศีเมษเข้าไปเดินราศีพฤษภระหว่างวันที่ 30 เมษายน 2567และจะอยู่ที่นี่ยาวนานหนึ่งปีไปถึง13 พฤษภาคม 2568 นั้น จึงขอสกัด-สรุปผลที่จะมีต่อคนทุกลัคนาราศีประกอบกับดาวสำคัญดวงอื่นแบบกว้างๆ(ยังมีรายละเอียดแตกต่างกันในแต่ละดวงชะตาอีกมาก)ดังนี้

 1.ท่านที่ลัคนาสถิตราศีเมษ-ส่วนใหญ่ได้ผลบวกทางการเงิน-เศรษฐกิจแบบแปลกประหลาด-ล็อกถล่ม

ขณะที่พวกท่านอยู่ระหว่างเจ็ดปีของการปฏิวัติใหญ่สถานะทางเศรษฐกิจ(ระหว่างกรกฎาคม 2565-กรกฎาคม 2572)นั้น พวกท่านส่วนใหญ่ได้ผลแนวบวกจากเกณฑ์นี้(มียกเว้น) เน้นไปเรื่องเงิน-เศรษฐกิจคือ

1.1หากมีศัตรูจะมีขอคืนดีแบบน่าแปลกใจส่วนใหญ่จะเกี่ยวข้องกับเรื่องเงิน ตามโฉลก ..ศัตรูมีมาคืนดีโอนอ่อนเอง..เช่นเป็นนักการเมืองถูกชวนเข้าพรรคที่เคยเป็นคู่แข่งในพื้นที่โดยมีเรื่องค่าใช้จ่ายจูงใจ หรือมีข้อพิพาทในศาลเรื่องเงินคู่กรณีเจรจายอมความนำเงินมาวางหน้าบัลลังก์ศาลฯลฯ

1.2 สำคัญมากคือให้ผลดีเกินคาดด้านการเงิน-ทรัพย์สิน  เกิดโชคลาภด้วยการแสวงหาอย่างมีสติด้วยความพยายาม แม้จะพ่วงด้วยค่าใช้จ่ายด้วย แต่อย่างแรกจะมากกว่าในสัดส่วน 70 ต่อ 30

และหากต้องการแสวงหาทุน หรือผู้สนับสนุนทางการเงินช่วงนี้โอกาสเปิดให้แบบคาดไม่ถึง รวมทั้งอาจมีรายได้พิเศษ จากงานพิเศษเติมใส่ให้ด้วย

1.3 หากป่วยอาการจะดีขึ้น หรือมีปัญหาลูกน้องผู้ใต้บังคับบัญชา-หนี้สิน(ทั้งเป็นลูกหนี้หรือเจ้าหนี้)ก็จะแก้ไขได้ด้วยปัญญาหรือวุฒิภาวะ

มีโอกาสได้ของเก่า หรือมรดก หรือคืนภาษี หรือประกัน หรือประกันชีวิต หรือบำเหน็จบำนาญ อีกทั้งการเงินของคู่ครอง-เข้าหุ้น-หรือจากหุ้นจะออกแนวบวก

ผลบวกนี้สาดกระแสถึงงานหรือกิจการของพวกท่าน หรือชื่อเสียงเกียรติยศ หรือผู้บังคับบัญชาด้วยที่พวกท่านจะสบายขึ้น เคยเห็นมาทะเลาะกันในสำนักงาน เมื่อได้เกณฑ์นี้จู่ๆคู่กรณีมาขอคืนดี หรือสามัคคีกันรับมือแรงบีบก็มี

เกณฑ์ยกเว้นด้านลบ-บางท่าน (ส่วนน้อย) โป๊เช๊ะโชคร้ายเจอมีช่วงที่หัวหน้าเทวดาประจำตัวออกแนวร้ายกาลี(อยู่ระหว่างพฤหัสบดี5เป็นเป็นกาลกิณีจร)คาดคงเดือดร้อน-ทรุดเรื่องเงินหนักมาก เช่นมีคดี ถูกฟ้องร้อง แทนที่ศัตรูจะขอคืนกลับดีถล่มซ้ำ หรือมีเรื่องเดือดร้อนเรื่องเงินจากผู้ใหญ่

กล่าวโดยสรุปชีวิตของพวกท่านส่วนใหญ่ขณะที่อยู่ระหว่างเจ็ดปีของการปฏิวัติใหญ่สถานะทางเศรษฐกิจ(ระหว่าง กรกฎาคม 2565-กรกฎาคม 2572)นั้น ต่อไปนี้สิ่งบวกจะปรากฏคือ

หัวหน้าดาวร้ายดวงเบ้อเร่อคือพระเสาร์จร(7)กำลังให้คุณงามความดีในรอบสามสิบปีมีหนึ่งครั้งรออยู่ก่อนแล้วตลอดปีนี้คือมีลาภที่มักจะจากการต่อสู้-ไขว่คว้าสิ่งที่เสียไปแล้วได้กลับมา

ครั้นตั้งแต่ 30 เมษายน 2567เป็นต้นไปหัวหน้าศุภเคราะห์พฤหัสบดีมาเอื้อ-อวยด้านการเงินให้อีกแบบล้อคถล่มเหลือเชื่อ ถือว่าพวกท่านได้เกณฑ์บวกอย่างมากอย่างน่าดูชมเพียงแต่ต้องไม่หงุดหงิด-เจ้าอารมณ์และระวังค่าใช้จ่ายที่จะเกิดแบบไม่คาดฝันสักหน่อย

นั่นคือเป็นปีทองของโอกาสทางเศรษฐกิจ-การเงินของพวกท่านก็ว่าได้

2.ลัคนาสถิตราศีพฤษภ ได้ผลแนวบวกจากเกณฑ์นี้คล้ายหัวหน้าเทวดาประจำตัวออกคุกมาคุ้มครองดวงชะตาให้เริ่มฟื้น 

ขอย้อนกลับไปตั้งมีนาคม 2566 แล้วที่พวกท่านส่วนใหญ่เจอหนักในเรื่องงานหรือกิจการออกแนวลบถึงลบมาก คือศัตรูใหญ่รบกันพาลให้พวกท่านเดือดร้อนไปด้วย  แถมตั้งแต่กลางเมษายน 2566 เป็นต้นมาเกิดอาการอึดอัด-กดกันหรืออกหักรักคุด-หรือถูกทรยศหักหลังหรือต้องโยกย้ายพลัดที่น่าคาที่อยู่ในระดับทรัพย์วิบัตข้าคนพลัดกระจัดกระจายเพียงแต่ยังพอหารายได้พิเศษ-อาชีพพิเศษ หรือเพื่อนร่วมงานประคับประคองให้กล้อมแกล้มมาได้

แต่ตั้งแต่ 30 เมษายน 2567เป็นต้นไปยาวนานหนึ่งปี ลีลาชีวิตจะออกแนวฟื้น ด้วยหัวหน้าเทวดาประจำตัวคือพฤหัสบดีจร(5)คล้ายได้ออกจากคุกมาเจิดจ้าคุ้ม-ปกป้อง-และให้คุณกับลัคนาพวกท่านแบบสิบสองปีมีครั้ง(พฤหัสบดีทับลัคนา) ตามลีลาคือ

2.1  -แม้จะมีคนหาเรื่อง แต่ผู้ใหญ่กว่าจะช่วย  ตามโฉลก..ผู้มีศักดิ์จักบีทา  ภายหลังจึงราชาให้ลาภาคนยำเกรง..

2.2-หายจากความอึดอัด-หม่นหมองคับข้องใจ อารณ์ดีเองมีความสุขคล้ายสดชื่นเหมือนยืนอยู่บนยอดภูเขาสูง มีความคิดไปในทางที่ดี สมองแจ่มใสสุขภาพจะดีขึ้น และได้ทรัพย์สินที่มักจะเป็นรายได้พิเศษแบบไม่คาดฝัน

2.3 พฤหัสบดีจรทับลัคนา ทางโหรเรียกได้กมุทเกณฑ์ เหมือนได้ดอกบัวที่ใช้ถวายพระ ทำให้มีพุทธจริตมองโลกตามความเป็นจริง ใช้ปัญญาโดยรอบคอบ

2.4 หัวหน้าเทวดาประจำตัวทับลัคนานี้สามารถคุ้มภัยจากเรื่องร้าย หรือทำให้เรื่องร้ายทั้งหลายในชีวิตลดลงได้โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานที่หนักหนาและปรากฎการณ์คนรบกันแล้วพวกท่านเดือดร้อน ตามโฉลก..ผิว์สรรพเคราะห์มาดหมาย ให้โทษแก่ลัคนาหลาย พฤหัสบดีให้คุณก็อาจคุ้มภัย

ส่วนเรื่องบวกจากดาวอื่นที่รออยู่มีโอกาศจะโผล่มาทำหน้าที่ให้คุณได้ 

2.5 มีแนวโน้มแบบแปลกประหลาดล้อคถล่มที่จะได้แฟน หรือลูก ได้คู่ครอง หรือหุ้นส่วน หรือได้รับผลดีจากการเสี่ยงเช่นเก็งกำไรหุ้นพื้นฐานหรือเรื่องบันเทิงหรือโชคตามระดับวาสนา  หรือได้งานพิเศษหรือรายได้พิเศษเพิ่มหรือต่อยอดจากงานประจำและมีโอกาสได้ของเก่าหรือมรดก แต่ควรจะระวังสุขภาพอนามัยไว้บ้าง

อาการที่ไม่พึงประสงค์-มีส่วนน้อยที่พวกท่านโชคร้ายคืออยู่ในระยะที่พฤหัสบดีเป็นกาลกิณีจรแล้วทับลัคนา ถือว่าเข้าข่ายต้องฆาฏร้ายที่ชื่อ ปัศวะชีโว พึงระวังมีเรื่องทางกฎหมาย หรือผู้ใหญ่หาเรื่อง หรือพลิกผันเรื่องลูก-แฟน-รายได้พิเศษ-สูญเสียมรดกหรือของเก่า ถ้าเจอเรื่องเจ็บไข้ได้ป่วยเองก็หนัก หรือการรักษาไม่เป็นไปดังประสงค์ หรือต้องดูแลรับผิดชอบคนป่วย หรือดูแลกองมรดกที่แสนจะปวดหัวเป็นต้น

โดยสรุปขณะที่กำลังอยู่ในระยะเจ็ดปีของการยก-ปฏิวัติสถานะตัวเอง ระหว่างกรกฎาคม 2565-กรกฎาคม 2572 พวกท่านส่วนใหญ่ หนึ่งปีจากวันที่ 30 เมษายน 2567  เป็นต้นไปหัวหน้าเทวดาประจำตัวของพวกท่านออกจากมุมอับมาคุ้มครองลัคนาให้แล้ว อะไรๆก็เอื้อหรือรับมือได้ด้วยพุทธจริต โปรดใช้ช่วงนี้ทำอะไรดีๆเพื่อจะได้ยกสถานะตัวพวกท่านให้สูงขึ้น เพราะเกณฑ์นี้สิบสองปีมีให้เพียงครั้งเดียว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อยากช่วย...อยากเชียร์...แต่เพลียแล้วนะ

ในคืนวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 เราตกใจเมื่อเห็นผลของการเลือกตั้งที่พรรคก้าวไกลชนะการเลือกตั้งมาเป็นที่ 1 ได้ สส. 151 ที่นั่ง พรรคเพื่อไทยมาเป็นที่ 2 ได้ สส. 141 ที่นั่ง ส่วนพรรคที่เขาเรียกขานกันว่าเป็นพรรคอนุรักษ์หรือพรรคหนุนเผด็จการนั้น ได้จำนวน สส.ห่างไกลจาก 2 พรรคนี้มาก ภูมิใจไทยที่ได้จำนวน สส.มาเป็นที่ 3

ยุคพระอาทิตย์ 7 ดวง

ขณะที่ยังมีชีวิตอยู่...แต่เผอิญไปป่วย หรือ อาพาธ อยู่ประมาณ 3 เดือน คือระหว่างเดือนมกราคม-มีนาคม ปีพุทธศักราช 2535 หรือประมาณ 35 ปีมาแล้ว

หึ่ง! เชือด 'นายพล' อีก

ดูเหมือนจะเป็นหน่วยงานแห่งความหวัง หน่วยงานที่พึ่งสำคัญ ในการจะกลับเข้ารับราชการตำรวจอีกครั้งของ บิ๊กโจ๊ก-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร. หลังจาก บิ๊กต่าย-พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์

จะมาจากแหล่งไหน....ก็ไม่สบายใจทั้งนั้น

ก่อนการเลือกตั้ง เมื่อมีการหยั่งเสียงคะแนนนิยมว่าก้าวไกลมีคะแนนชนะเพื่อไทย ความร้อนรนกลัวแพ้ บนเวทีปราศรัยของพรรคเพื่อไทยก็มีการประกาศทันทีว่าจะแจกเงินดิจิทัล

ความแตกต่างระหว่าง'มนุษย์'กับ'สัตว์เดียรัจฉาน'

คำพูด บทสนทนา ในบทละครเรื่องพระเจ้า Richard ที่ 3 ของคุณปู่ William Shakespeare ที่กลายมาเป็นคำคม เป็นวาทะ อันถูกนำไปเอ่ยอ้างคราวแล้ว คราวเล่า คือคำพูดประโยคที่ว่า