เล็กไม่-ใหญ่เอา

ไปแข่งกีฬาหรือไปตีหม้อล่ะนั่น?

ที่สงสัย เพราะเห็นพาดหัวข่าวผู้จัดการออนไลน์.. "ปารีส เกมส์" เลิกเว้นระยะห่าง จัดถุงยาง 300,000 ชิ้น ต้อนรับนักกีฬาที่หมู่บ้าน” น่ะ!

อ่านเนื้อข่าว.. “ข้อห้ามนักกีฬา ปารีส เกมส์ ใกล้ชิดกัน ถูกยกเลิกเรียบร้อยแล้ว หลังผู้จัดการแข่งขันแจกถุงยางอนามัยฟรี 300,000 ชิ้น ภายในหมู่บ้าน

เมืองหลวงของประเทศฝรั่งเศส ซึ่งขึ้นชื่อด้านมหานครแห่งความรัก เตรียมต้อนรับนักกีฬา  9,000 คน ซัมเมอร์นี้ สู่มหกรรมกีฬาโอลิมปิก  2024 วันที่ 26 กรกฎาคม-11 สิงหาคม

3 ปีก่อน ที่กรุงโตเกียว การระบาดของโควิด-19 เป็นเหตุให้ห้ามนักกีฬาตีสนิทกัน  ตามนโยบายเว้นระยะห่าง (social distancing)  ของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC)

ล่าสุด "สกายนิวส์" รายงาน นักกีฬาไม่ต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบเหล่านั้น ที่ปารีส และเพื่อสนับสนุนแนวคิดการมีเพศสัมพันธ์อย่างปลอดภัย (safe sex)

จึงมีการจัดเตรียมถุงยางอนามัย 300,000 ชิ้น ภายในหมู่บ้านนักกีฬา ถือว่าเพียงพอสำหรับนักกีฬาแต่ละคน มีเพศสัมพันธ์ 2 ครั้งต่อวัน ตั้งแต่พิธีเปิดถึงพิธีปิด”

นี่..ก็ทำให้รู้ การยกทัพไปแข่งขันกีฬากันในแต่ละรายการนั้น นักกีฬาจะต้องมีเซ็กซ์ก่อนและหลังการแข่งขันกันด้วยนะ

ส่วนจะมีเซ็กซ์กันวิธีไหน-อย่างไร จีบก่อน หรือแค่จ้องตากันแล้วจูงมือเข้าห้องเลย เสียดายข่าวไม่ได้รายงาน แต่เอาว่า คอยตามฟังข่าวดู “ปารีส เกมส์” ครั้งนี้..

จะใช้ถุงยางอนามัย 300,000 ชิ้นหมดเกลี้ยงหรือไม่?

อ้อ..แต่ที่ทำท่าจะ “หมดเกลี้ยง” แน่ ก็ “กลุ่มอิทธิพลไทย” กับ “มาเฟียต่างชาติ” ที่ จ.ภูเก็ตนู่น  ผมไม่ได้เพ้อเจ้อเอาเอง

หากแต่คุณวิวัฒน์ จินดาพล อดีตรองประธานสภา อบจ.ภูเก็ต เป็นคนพูดหลังจากคุณอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมต.มหาดไทย ได้ลงพื้นที่ว่า..

“เป็นความท้าทายของนายอนุทิน เพราะปัญหาที่ภูเก็ตสะสมมานาน มีการเกิดขึ้นของกลุ่มอิทธิพลไทยและมาเฟียต่างชาติ ทับซ้อนกันไปหมด

แต่เชื่อมั่นว่า นายอนุทินมีประสบการณ์ในการทำงานใหญ่มามาก โดยเฉพาะในเรื่องของการจัดการสถานการณ์โควิด-19 จนทำให้ไทย เป็นที่ยอมรับในระดับโลก

 เรื่องมาเฟีย เรื่องการรุกที่ ก็ถือว่าง่ายกว่า แน่นอนว่า ใครก็ตามที่ลงมาช่วยชาวภูเก็ต เราพร้อมเป็นกำลังใจ และพร้อมสนับสนุน

วันนั้น ได้ฟังท่านมอบนโยบายกับเจ้าหน้าที่ รู้สึกมีความหวัง ท่านให้เจ้าหน้าที่เข้มงวดกวดขัน ไม่ยอมปล่อยให้มาเฟียต่างชาติเข้ามายึดพื้นที่ แย่งงานคนไทยได้

 มีการดำเนินคดีฝรั่งที่ก่อเหตุทำร้ายแพทย์หญิง รวมถึงกรณีอื่นๆ ที่เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวด้วย

จึงเชื่อว่าการแก้ปัญหามาเฟียต่างชาติจะหมดไป ส่วนมาเฟียไทย ก็เชื่อว่าจะต้องไม่มีที่ยืน  เห็นล่าสุด จะยึดวีซ่ามาเฟียที่แย่งปืนตำรวจแล้ว

นับตั้งแต่ที่ท่านลงพื้นที่มา ดูเหมือนกระบวนการต่างๆ จะไวขึ้นมาก”

ครับ..ก็ถือเป็น “ผลงานจดจำ” ที่เมื่อคนในพื้นที่เห็นก็จะเกิดความเชื่อ ศรัทธาและไว้วางใจ  จากนี้ก็อยู่ที่คุณอนุทินละว่าจะต่อยอดพรรคภูมิใจไทยอย่างไรในเกาะภูเก็ต

การลงไปชน-ไปกำราบปราบ “มาเฟีย” ทั้งไทย-เทศในจังหวัดท่องเที่ยวที่อุดมไปด้วยผลประโยชน์มหาศาลนั้น จะว่าง่ายก็ง่าย จะว่ายากก็ยาก

ฉะนั้น เมื่อลงมือแล้วก็อย่าทำครึ่งๆ-กลางๆ   ต้องเอาให้สะเด็ดน้ำ-เด็ดขาดชนิดถอนราก-ถอนโคนได้ ยิ่งจะได้รับเสียงปรบมือ-สรรเสริญ..

 ด้วยคนในพื้นที่เขาอึดอัดคับแค้นใจกับกลุ่มอิทธิพล-มาเฟียต่างชาติมาเต็มทนแล้ว!

ถ้าพรรคภูมิใจไทยหวังจะปักธง-ได้ สส.จังหวัดภูเก็ต ก็นี่แหละที่จะช่วยให้เกิดความสำเร็จดังหวังได้

เร่งตีเหล็กเข้าไปขณะที่ไฟกำลังร้อน..จะยึดวีซ่า จะตะเพิดไล่ออกนอกประเทศ ก็ต้องทำให้เห็นเป็นรูปธรรม อย่าให้คนภูเก็ตเขานินทา..

พูดให้เหม็นขี้ฟัน พอข่าวซาทุกอย่างก็เหมือนเดิมได้ล่ะ!

เออ..พูดถึงภูเอ๊ย..ภูเก็ต ที่คนเขาโอดเรื่องค่าตั๋วเครื่องบินแพงโหดน่ะ ตกลงคุณสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ได้คิดหาทางแก้ไขได้แล้วหรือยัง?

เพราะหลังทำขึงขังสั่งตรวจสอบ ก็ไม่เห็นมีข่าวดีอะไรให้ได้ยินเลย นอกจากข่าว..“สุริยะ” กางแผนปี 67-68 ลุย 150 โครงการ วงเงิน 6.52 แสนล้าน..

เล็กไม่-ใหญ่ต้อง..สุริยะ!

 

สันต์ สะตอแมน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงสัย..นาฏราช

ร้อนเป็นบ้า.. นี่..ไม่ได้แค่คำบ่น-คำสบถกันเล่นๆ และถ้ามีใครจะ “แก้ผ้า” วิ่งกลางถนนกรุงเทพฯ เมืองฟ้าอมรเหมือน “สาวแหม่ม” (เมื่อไม่นานมานี้)..

“ใบเตย”..ฟ้าหลังฝน

ตอนนี้ได้ยินว่า.. สงครามไหนก็สนุกสู้ “สงครามสมรส” ไม่ได้ อย่างคืนวันจันทร์ที่ผ่านมาใครที่นั่งดู “ช่องวัน31” ก็คงให้รู้สึกเช่นนั้น

เหตุผล..การพักโทษ

คนกราบหมา อย่านะ..ไม่ใช่อย่างที่กำลังคิดหรอก และก็ไม่ต้องคิดเลย เพราะที่จะคุยต่อไปนี้ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเจ้าของคอกหมาหรือใครทั้งนั้น!

ปีกกล้าขาแข็งแล้วสิ?

เวลา 09.45 น. วันที่ 4 พ.ค.2565.. คุณภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ได้โพสต์เป็นบันทึก.. "ผักแพง หมูแพง ไก่แพง / น้ำมันแพง ไฟฟ้าแพง ข้าวของแพง / ฯลฯ ค่าแรงถูก ชีวิตคนจนราคาถูกลง ...

ที่พึ่งยามยาก?

ตั้งสติหน่อยไหม? เข้าใจล่ะว่า “คุณกัน จอมพลัง” ผู้ที่ได้ชื่อเป็น “ที่พึ่งยามยาก” ให้กับประชาชนที่เดือดร้อน มีเจตนา-จิตใจงดงามที่จะช่วยเหลือ “ป้าปูนา” ให้ได้หนี้คืน

จูงหลานไปดู'หลานม่า'

ก่อนนู้นลั่น.. “รวยแล้วไม่โกง”! แต่..โทษที่ทำให้ติดคุก 8 ปี ล้วนแต่เป็น “คดีโกง” และแถมโกงกระทั่งวันติดคุก จนทำให้กรมราชทัณฑ์ โรงพยาบาลตำรวจ แพทย์-หมอ รวมทั้ง รมต.