มิสแกรนด์มีความฟิต

ต่างคนต่างสามัญสำนึก..

ขณะที่นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล ไปยืนชูป้ายยกเลิกการเกณฑ์ทหาร อ่านแถลงการณ์ประกาศอารยะขัดขืนต่อต้าน ไม่จับใบดำ-ใบแดงในการเกณฑ์ทหาร..

พระเอกช่อง 7 คุณโดนัท-ภัทรพลฒ์ เดชพงษ์วรานนท์ ก็ได้เดินเข้าไปสมัครเป็นทหารเกณฑ์ที่มณฑลทหารบกที่ 33 ค่ายกาวิละ จ.เชียงใหม่ ผลัด 1 แบบอกผายไหล่ผึ่ง!

“เรียนจบแล้ว บวชแล้ว เคลียร์งานแล้ว จึงขอมาเป็นทหารเต็มตัวจริงๆ เราตั้งใจอยู่แล้ว ถามว่าต้องเตรียมตัวอะไรอีกหรือไม่ ไม่มีอะไรพิเศษครับ..

การเป็นทหารถือเป็นการรับใช้ชาติ รู้สึกภูมิใจมากครับ ระหว่างนี้รอเรียกรายงานตัวเข้ากรมวันที่ 1 พฤษภาคมนี้ 

ก่อนสมัครทหารผมได้เคลียร์งานหมดแล้ว งานละครมีถ่ายทำและปิดกล้องไปเรียบร้อยแล้ว 2 เรื่อง คือ เล่ห์ร้ายเกมลวง และรักร้ายสายลับ ฝากแฟนๆ รอติดตามชมกันด้วยนะครับ”

นี่..ไม่ฝากก็ตามดูอยู่แล้ว ส่วนนั่นก็ตามนั้น หมายถึงเอาตามที่ “คุณณวัฒน์ อิสรไกรศีล” ชี้แจงต่อเสียงวิจารณ์ตำแหน่ง “มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2024” คุณหลิน-มาลิน ชระอนันต์..

ที่มองกันว่า “ตัวเล็ก” กว่ามาตรฐานนางงาม นั่นแหละ จะได้เข้าใจ-ทำใจ และสบายใจ!

คือ..คุณณวัฒน์พยายามอธิบาย (ขออนุญาตคัดลอกจากผู้จัดการออนไลน์) ว่า.. “เป็นปีที่ตัดสินค่อนข้างยาก ต้องยอมเลือกช้อยส์ที่คิดว่ามีประโยชน์สูงสุดในการทำงาน

มีภาพรวมที่ถูกใจกับคนที่มาสนับสนุนการประกวด เลยกลายเป็นหลินครับ ถามว่าดีไหม ผมก็มั่นใจว่าต้องดีที่สุด เท่าที่เราประเมินออกมาในทุกๆ ด้านที่เรากำหนดแล้ว

 หลายๆ คนอาจจะไม่พอใจ เราก็ต้องยอมเคารพในความไม่พอใจ แต่ข้อดีของหลิน ทำไมหลินถึงมง เราปฏิเสธไม่ได้ว่าหลินมีความฟิต และมีสมองค่อนข้างลึก

สิ่งนี้เราอาจจะหาจากคนทั่วๆ ไปยาก สามารถสื่อสารแล้วตอบโต้ได้ตลอดเวลา ไม่ต้องมีใครมานั่งบอก ซึ่งหลินมีในจุดนั้น...

ผมเคยพูดไว้ ว่าโอเคบอดี้เป็นสิ่งสำคัญ แต่ผมถามว่า ณ วันนี้ถ้ามีหมดครบทุกอย่าง ผมก็เลือกคนคนนั้น แต่สิ่งที่เรามีในปีนี้ มันไม่ครบสักคน ก็ต้องยอมรับ

ถึงจะเอาคำพูดผมมาย้อน ผมก็ยินดี เพราะถูกย้อนมาตั้งแต่ปีอิงฟ้าแล้ว ขอเวลาผมดูแลและปลุกปั้นนิดหนึ่งแล้วจะดีขึ้น..

เวทีเราหาเงินอะครับ เวลาเราไม่ได้เน้นอยู่เฉยๆ เพราะฉะนั้นเราต้องดู ว่าเอามาแล้วต้องวิ่งไปทำงานและหาเงินได้ ถ้าเราจะหาคนสวยหาไม่ยากครับ

ทำไมเราลงทุนเป็นเดือนๆ บางคนบอกหาเป็นเดือนๆ ได้มาสภาพแค่นี้เหรอ เออ เดี๋ยวมันจะรวยมากขึ้น เพราะเราต้องหาคนที่มันสร้างเงินครับ

ผมยืนยันนะครับ ถ้ามันค้านสายตา เดี๋ยวมันก็เสื่อมไปเอง จะมีกลุ่มที่ไม่ใช่โปรไฟล์จริงๆ อาจจะไม่ชอบสไตล์นี้ ผมก็ยินดีน้อมรับในความไม่ชอบ แต่ผมอธิบายให้ฟัง สิ่งสำคัญ

คือเราต้องเข้าใจว่าคนหมู่มาก ไม่ได้หมายความว่าคนหมู่เขา ถ้าเราต้องตามใจเขา บริษัทเราจะเล็กลง ปีหน้าเราจะหาสปอนเซอร์ยาก ถูกใจแต่เจ็บและจนผมก็ไม่ทำ ขอรวยดีกว่าครับ”

ครับ..ชัดเจน ตรงไป-ตรงมา คุณณวัฒน์ทำธุรกิจ เขาจัดเวทีมิสแกรนด์ฯ ให้ผู้หญิงเดินโชว์หุ่น-โชว์เต้าขึ้นมาด้วยเหตุผลเรื่องของเม็ดเงิน-ผลประโยชน์..

คุณณวัฒน์จะ “สวมมงกุฎ” ให้สาวคนไหน ก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของเขา!

ส่วนเรา..รู้อย่างนี้แล้ว จะมานั่งพูด-นั่งวิจารณ์ หรือลุ้นเชียร์การประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ไปทำไมให้เสียเวลา-เสียอารมณ์

ปล่อยให้คุณณวัฒน์กับ “สปอนเซอร์”เขาจัดการของเขาไปเถอะ เขาจะเลือกเพราะ..

หลินมีความฟิต และมีสมองค่อนข้างลึก..ก็เรื่องของเขา!.

 

สันต์ สะตอแมน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อะไรๆ ก็กู?

เปิดซ่องอย่างเป็นทางการ.. นี่..ไม่ต้องตาโต-ตาลุกเลยสำหรับหนุ่มน้อย-หนุ่มใหญ่ รวมถึงเฒ่าตัณหากลับ เพราะ “ซ่อง” ที่จะ “เปิด” อย่างเป็นทางการนี้ ไม่ได้เป็นสถานที่คลายกำหนัดแห่งใหม่ที่ไหน?

แค่สิทธิ..อยากรู้

มีแต่ประเทศไทยกระมัง? ที่..นายกรัฐมนตรี-รัฐมนตรีนั่งร่วมวงหม่ำข้าวกับ “นักโทษ” ที่อยู่ระหว่างการพักโทษด้วยเงื่อนไข เป็นผู้สูงอายุ เจ็บป่วยร้ายแรง..

สงสัย..นาฏราช

ร้อนเป็นบ้า.. นี่..ไม่ได้แค่คำบ่น-คำสบถกันเล่นๆ และถ้ามีใครจะ “แก้ผ้า” วิ่งกลางถนนกรุงเทพฯ เมืองฟ้าอมรเหมือน “สาวแหม่ม” (เมื่อไม่นานมานี้)..

“ใบเตย”..ฟ้าหลังฝน

ตอนนี้ได้ยินว่า.. สงครามไหนก็สนุกสู้ “สงครามสมรส” ไม่ได้ อย่างคืนวันจันทร์ที่ผ่านมาใครที่นั่งดู “ช่องวัน31” ก็คงให้รู้สึกเช่นนั้น

เหตุผล..การพักโทษ

คนกราบหมา อย่านะ..ไม่ใช่อย่างที่กำลังคิดหรอก และก็ไม่ต้องคิดเลย เพราะที่จะคุยต่อไปนี้ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเจ้าของคอกหมาหรือใครทั้งนั้น!

ปีกกล้าขาแข็งแล้วสิ?

เวลา 09.45 น. วันที่ 4 พ.ค.2565.. คุณภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ได้โพสต์เป็นบันทึก.. "ผักแพง หมูแพง ไก่แพง / น้ำมันแพง ไฟฟ้าแพง ข้าวของแพง / ฯลฯ ค่าแรงถูก ชีวิตคนจนราคาถูกลง ...