เลือกความสบายใจ

ฮือฮาเมื่อตอนช่วงกลางสัปดาห์ หลังอยู่ๆ ใบหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค และการลาออกจาก ส.ส.บัญชีรายชื่อของ "สุพล ฟองงาม" กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐปลิวว่อน

เพราะก่อนหน้านี้ไม่มีปี่มีขลุ่ยว่าอดีต ส.ส.อุบลราชธานีหลายสมัย อดีต รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และอดีต รมช.มหาดไทย จะคิดไขก๊อกแต่ประการใด

แล้วท่ามกลางความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐของมุ้งม่านต่างๆ ในช่วงที่ผ่านมา ก็ไม่เคยปรากฏว่า "สุพล" ต้องตกเป็นโจทก์หรือจำเลยของใคร

เรียกว่านับตั้งแต่เข้ามาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ นักการเมืองรุ่นเก๋ารายนี้ทำตัวโลว์โปรไฟล์ ไม่มีการฟาดงวงฟาดงาร้องขอส่วนแบ่งเก้าอี้เลยสักครั้ง ต่างจากคนอื่นๆ

ก้มหน้าก้มตาทำงานในสภา แถมยังมาประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคสม่ำเสมอ จัดว่าเป็นคนที่วางตัวดีคนหนึ่งในพรรค หลายคนจึงสงสัยเหตุใดลาออกไปดื้อๆ แถมเลือกจะไปอยู่กับพรรคที่เพิ่งจะตั้งไข่อย่าง "สร้างอนาคตไทย" ของ 2 กุมาร "อุตตม สาวนายน" และ "สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์"

แต่ก็มีหลายคนไม่แปลกใจ เพราะหากสืบเสาะไปจะรู้ว่า "สุพล" ตัดสินใจย้ายมาพรรคพลังประชารัฐ ไม่ใช่เพราะ "พลังดูด"  หรือถูกมุ้งอื่นๆ ขายขนมจีบ แต่เป็นเพราะคำเชื้อเชิญของคนคุ้นเคยสมัยไทยรักไทยอย่าง "เฮียกวง" สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี คนนี้เท่านั้น

"เฮียกวง" และ 4 กุมารในตอนนั้น ยกขันหมากไปสู่ขอ "สุพล" ให้มาร่วมแก้ปัญหาประเทศ ทำงานการใหม่ๆ ไม่น้ำเน่าเหมือนการเมืองเก่าๆ เจ้าตัวเห็นว่าเป็นโปรเจ็กต์ที่ดีเลยตกปากรับคำ พาครอบครัวมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ

แต่อยู่ไปอยู่มาแล้วมันไม่เป็นอย่างที่คิด ขนาด "เฮียกวง" และ 4 กุมาร คนก่อตั้งพรรคแท้ๆ ยังอยู่ไม่ได้ เมื่อคนคุ้นเคยย้ายไปตั้งพรรคใหม่ "สร้างอนาคตไทย" เลยไม่ลังเลที่จะไปสานอุดมการณ์กันต่อ

หลายคนเสียดายเก้าอี้ ส.ส. แต่สำหรับ "สุพล" ความสบายใจเป็นสำคัญ ไม่ยึดติด.

ฌ.เฌอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร่างทอง

"กีฬา กีฬา เป็นยาวิเศษ" คงใช้ได้จริงเสมอ ทุกยุคทุกสมัย หลัง "ส.ส.ตัวตึง" วิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล พิสูจน์ให้เห็น หลังเจอมรสุมชีวิตทั้งป่วยใจป่วยกาย มีความดันโลหิตสูง เมื่อต้นปีที่ผ่านมา พร้อมขอพักรักษาตัวสัก 1-2 เดือน

รู้ทันกลโกง ส.ป.ก.4-01

ควันหลง “วุฒิสภา” เปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 153 เรียกว่าเป็นครั้งแรก และเป็นครั้งทิ้งทวนก่อนหมดวาระดำรงตำแหน่ง สว.ชุดนี้ไม่แตะรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

“ทำงานหามรุ่งหามค่ำ”

ควันหลงช่วงอภิปรายร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณปี 67 ที่เพิ่งจะผ่านสภาผู้แทนราษฎรไปในวันที่ 22 มี.ค. ที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าทุกฝ่ายร่วมมือร่วมใจในการประชุมกันอย่างยิ่ง เพราะเวลาในการเริ่มประชุมค่อนข้างเช้าติดต่อกัน

โควตาหญิงเก่ง รทสช.

ได้รับเลือกเป็นตัวแทนของนักการเมืองหญิง บินโกอินเตอร์ไปร่วมงานในเวทีโลก สำหรับหญิงเก่งและแกร่ง มากความสามารถ อย่าง “เนเน่” รัดเกล้า สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และในฐานะรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เจ้าของสโลแกน #เข้าถึงง่าย #พึ่งพาได้

ปรับฮวงจุ้ยพรรค

เจ้าของต้นตำรับวลี "ใจบันดาลแรง" ฉบับออริจินอล ลุงป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ วันนี้ยังขยับต่อเนื่อง

"20ปี ที่รอคอย"

ฝันที่เป็นจริงเสียที สำหรับ “สมศักดิ์ เทพสุทิน“ รองนายกรัฐมนตรี ที่ผลักดัน โครงการโคล้านตัวได้สำเร็จ หลังรอคอยมาร่วม 20 ปี