ผู้ว่าฯ กทม.ในอีก 2 เดือนข้างหน้า???

ฮื่ออ์อ์อ์...ก็ไม่รู้เหมือนกันว่า ระหว่างข่าว รัสเซียบุกยูเครน กับข่าวเรื่อง คุณแม่น้องแตงโม อะไรมันจะมาแรง แซงโค้ง มาก-น้อยไปกว่ากัน สำหรับประเทศไทย สังคมไทย แต่เอาเป็นว่า...เมื่อต้องไปเขียนเรื่องต่างประเทศให้กับที่อื่น อีกทั้งยังแทบไม่ได้รู้เรื่อง รู้ราว ไม่ว่าเรื่อง น้องแตงโม หรือ คุณแม่น้องแตงโม เอาเลยแม้แต่น้อย เลยคงต้องขออนุญาตหันไปว่ากันเรื่อง ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม. ในอนาคตเบื้องหน้า น่าจะเหมาะกว่า...

---------------------------------------------------

เพราะอีกแค่ประมาณ 2 เดือนกว่าๆ เท่านั้นเอง...ก็น่าจะได้ฤกษ์ ได้เวลา ที่จะต้อง เขย่าประชาธิปไตยในมือของท่าน ให้กับการเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม. กันจนได้ ช่วงระยะเวลาเท่าที่เหลืออยู่ ต้องเรียกว่า...แทบไม่พอหาเสียง โอกาสจะเดินเคาะประตูให้ครบทุกบ้าน ครบทุกเขต แทบเป็นไปไม่ได้เอาเลย

ด้วยเหตุนี้...การออกมาเปิดเผยตัวเลขผลสำรวจ คะแนนนิยม ของ นิด้าโพล เมื่อช่วงวัน-สองวันที่ผ่านมา จึงออกจะเป็นอะไรที่ อึ้ง-ทึ่ง-เสียว อยู่พอสมควรเหมือนกัน โดยเฉพาะสำหรับผู้คิดจะลงสมัครชิงตำแหน่งดังกล่าว ที่นอกเหนือไปจาก บุรุษผู้กล้ามใหญ่ในปฐพี อย่างคุณ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์...

--------------------------------------------------------

คือจะด้วยเหตุเพราะการ เล่นกล้าม การที่มีรูปทรง องค์เอว ทะมัดทะแมงกว่าใครเขาเพื่อน หรือจะด้วยเหตุผล กลใด ก็มิอาจสรุปได้ ถึงได้ทำให้คะแนนนิยมของอดีตรัฐมนตรีรายนี้ ช่างมาแรง แซงโค้ง ซะเหลือเกิน ไม่ว่าจะสำรวจคราใด ครั้งใด ไต่ระดับอยู่ที่ประมาณ 38 เปอร์เซ็นต์ ทิ้งห่างบรรดาคู่แข่ง คู่ชิง แบบชนิดแทบไม่เห็นฝุ่น-เห็นหาง ยิ่งได้ ดร.โจ เสื้อแขนสั้น ผู้ถนัดในการ ล้วงท่อ รับอาสาเป็น ทีมงาน ด้วยแล้ว ยิ่งน่าจะไปโลด ไปแรง ยากเหลือเกินที่ใครจะเร่งฝีเท้า ฝีตีน เบียดไป เบียดมา ไม่ว่าแถวๆ โค้งวัดเบญจะ หรือโค้งไหนๆ...

------------------------------------------------------------

เพราะอย่างผู้ว่าฯ อัศวิน ขวัญเมือง หรือผู้ว่าฯ คนปัจจุบัน....ที่ยังไม่รู้หัว รู้ก้อย ชัดเจนนัก ว่าสุดท้าย...จะลงสมัคร ลงชิง กับเขาหรือไม่ แต่แม้จะมีผู้นำประเทศอย่างท่านนายกฯ บิ๊กตู่ ของหมู่เฮา รับประกัน การันตีผลงานมาโดยตลอด แต่ในแง่ คะแนนนิยม ตามผลสำรวจของ นิด้าโพล เขา ยังอยู่แค่ระดับ 10 กว่าๆ หรือประมาณ 13.40 เปอร์เซ็นต์ในช่วงล่าสุด เรียกว่า...ยังต้องตามดมฝุ่น ดมก้น บุรุษกล้ามใหญ่อย่างคุณพี่ ชัชชาติ ไปอีกตราบนานเท่านาน โอกาสจะเคาะประตูบ้าน เยี่ยมบ้านใครต่อใครเป็นรายหัว รายตัว น่าจะลำบาก เพราะเหลืออีกแค่ประมาณ 2 เดือนเท่านั้นเอง...

----------------------------------------------------------

ส่วนอันดับ 3 อันดับ 4 ที่เบียดกันไป-เบียดกันมาระหว่าง คุณน้อง วิโรจน์ ชนดะ หรือ ดร.วิโรจน์ ลักขณาอดิศร แห่งพรรคก้าวไกล กับ ดร.เอ้ ไอน์สไตน์ หรือ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ แห่งพรรคประชาธิกัด ไม่ว่าใครแซงหน้า-แซงหลัง แต่โดยผลสำรวจคะแนนนิยม ยังอยู่แค่ประมาณ 8 เปอร์เซ็นต์กว่าๆ เท่านั้นเอง ยิ่งมีแต่ทิ้งห่างไปจากอันดับหนึ่ง อย่างคุณพี่ ชัชชาติ แบบชนิดแทบไม่ได้กลิ่นตดเอาเลยถึงขั้นนั้น คือห่างกันชนิดไม่รู้จะกี่ศอก กี่วา ทั้งๆ ที่โดยลักษณะลีลา ไม่ว่าจะออกไปทางชนโน่น ชนนี่ อย่างคุณน้อง วิโรจน์ หรือแบบสินค้าอิมพอร์ต มียี่ห้อ มีแบรนด์เนม เป็นตัวรับประกัน การันตี อย่าง ดร.เอ้ ไอน์สไตน์ ก็น่าจะพอมีอะไรติดปลายนวมอยู่มั่งไม่มากก็น้อย แต่อาจเป็นเพราะ กล้ามใหญ่ ไม่พอ หรือไม่ อย่างไร ก็มิอาจทราบได้ เลยออกจะทิ้งห่างกันแบบชนิดสุดหล้า-ฟ้าเขียว เอาเลยถึงขั้นนั้น...

------------------------------------------------------------

ยิ่ง หญิงเหล็ก อย่างคุณ รสนา โตสิตระกูล ที่เคยกวาดคะแนนเป็นแสนๆ อันเนื่องมาจากการพูดจริง-ทำจริงมาโดยตลอด แต่กลับอยู่อันดับรั้งท้าย มีคะแนนนิยมตามผลสำรวจ นิด้าโพล เพียงแค่ 3 เปอร์เซ็นต์กว่าๆ เท่านั้นเอง ห่างจากอันดับ 1 ไปถึง 30 กว่าเปอร์เซ็นต์ ชนิดกว่าจะวิ่งกวด วิ่งไล่ ให้พอได้กลิ่นผายลมจางๆ อาจถึงขั้นต้องหายใจทางปาก หรือทางเหงือก เอาเลยก็ไม่แน่!!! และแน่ล่ะว่า...ถ้าหากแนวโน้มของผลสำรวจยังเป็นไปในรูปนี้ โอกาสที่ผู้ว่าฯ กทม.ในอนาคตข้างหน้า อีกประมาณ 2 เดือนกว่าๆ ก็น่าจะหนีไม่พ้นไปจากบุรุษผู้กล้ามใหญ่ที่สุดในปฐพี อย่างคุณพี่ ชัชชาติ ชนิด ม้วนเดียวจบ เอาง่ายๆ....

----------------------------------------------------------------

ด้วยเหตุนี้...ใครที่อยากดูการแลกหมัด แลกเลือด แลกเนื้อ หลั่งเลือด หลั่งเนื้อ แบบชนิด มวยกรง อะไรทำนองนั้น คงไม่น่าจะมีโอกาสได้เห็นจาก ศึกเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ในช่วงอีกไม่ใกล้-ไม่ไกล ไม่ก็ต้องรอ ม้า ตัวอื่น ว่าจะมีใครจูงเข้ามาแข่งขันในสนามดังกล่าวหรือไม่? เพียงใด? และเมื่อไหร่??? ไม่งั้นโอกาสที่จะ เสร็จ คุณพี่ ชัชชาติ แบบม้วนเดียวจบ อาจมีความเป็นไปได้สูงเอามากๆ ส่วนแนวโน้มแห่งชัยชนะคราวนี้ จะนำไปสู่ความ เพื่อไทย หรือ เผาไทย อันนี้...คงต้องลองไปถามคุณพี่ ชัชชาติ ท่านดูเอาเองก็แล้วกัน???

--------------------------------------------------------------------

ปิดท้ายด้วยวาทะวันนี้...จาก William Arthur Ward... “When we seek to discover the best in others. We somehow bring out the best in ourselves. - เมื่อเราพยายามแสวงหาสิ่งที่ดีที่สุดในตัวผู้อื่น สิ่งที่ดีที่สุดในตัวเราจะเผยออกมาด้วย...”

-------------------------------------------------------------------

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ว่ากันไปเรื่อยๆ!!!

เห็นว่า...ตั้งแต่สัปดาห์หน้า วันที่ 1 มิ.ย. บรรดา ขาเฮ และ ขาหื่น ทั้งหลาย

ว่าด้วย...อนาคตของ “บิ๊กตู่”

หมู่นี้รู้สึกว่า...เสียงด่า เสียงทอ ท่านนายกฯ บิ๊กตู่ ของหมู่เฮา น่าจะซาๆ ไปพอสมควร จะด้วยเหตุเพราะใครต่อใครหันไปสนใจเรื่องอื่น