ชาวบ้านนำชายชราติดโควิด ส่งศูนย์ร้องทุกข์ทำเนียบ ช่วยหาที่รักษา

9 มี.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า เมื่อเวลา 17.00 น. ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล ได้มีชาวชุมชนรัชดา ซอย 6 ท่าพระ กทม. นำชายสูงวัย อายุประมาณ 80 ปี โดยสารรถกระบะส่งของลักษณะท้ายปิดทึบ มาร้องเรียนที่ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ฯ เนื่องจากพบว่าชายสูงวัยคนดังกล่าว มีผลตรวจเอทีเค เป็นบวก ติดเชื้อโควิด-19 แต่เมื่อชุมชนพยายามประสานเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขที่เกี่ยวข้อง ให้มารับตัวไปรักษา แต่ไม่มีความคืบหน้า จึงต้องพามาที่ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ฯ
 
โดยชายสูงวัยมีอาการค่อนข้างเครียด ดื้อ และขัดขืนการนำตัวไปรักษา ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ศูนย์รับเรื่องได้พยายามเกลี้ยกล่อมทำความเข้าใจ และประสานหน่วยงานเกี่ยวข้องให้มารับตัวไปรักษา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

'สมเด็จธงชัย' ให้พร 'เศรษฐา' อยู่ไปนานๆ ให้บ้านเมืองร่มเย็นเป็นสุข

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล โดยนายกฯได้สักการะพระพรหม บนตึกไทยคู่ฟ้า และศาลพระภูมิเจ้าที่ และศาลตายาย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล

โควิดยังพุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 728 ราย ผู้สูงอายุดับ 2 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 24 - 30 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่

'บิ๊กรอย' ประเดิมทำงานวันแรก ถกผู้บริหาร สมช. พบผู้ใหญ่ทำเนียบฯ

'บิ๊กรอย​' เข้าปฏิบัติหน้าที่​ 'เลขาฯ ​สมช.' วันแรก​ เรียกประชุมผู้บริหาร​ เดินสายพบผู้ใหญ่ในทำเนียบฯ ก่อนหลบสื่อฯ​ ไปสภา