ศบค.ไฟเขียว 'เล่นน้ำสงกรานต์' จัดงานประเพณี การแสดงวัฒนธรรม เล่นดนตรีได้ ต้องขออนุญาตก่อน

18 มี.ค.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงภายหลังการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะผอ.ศบค.เป็นประธาน ว่า ที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ เห็นชอบมาตรการป้องกันโรคในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งสามารถจัดได้ แต่ให้เป็นลักษณะประเพณีดั้งเดิม รดน้ำดำหัว หากจะจัดแบบสันทนาการต้องมีการขออนุญาต เพราะเป็นการรวมตัวของคนจำนวนมาก โดยมีข้อแนะนำ 3 ช่วง ได้แก่ 1.การเตรียมตัวก่อนร่วมงาน ผู้ที่จะกลับภูมิลำเนา และกลุ่ม 608 ต้องได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์ ประเมินความเสี่ยงของตนเอง หากพบมีอาการหรือเสี่ยงขอให้หลีกเลี่ยงเข้าร่วมงาน หรือตรวจ ATK ก่อนเดินทาง

2.ระหว่างช่วงสงกรานต์ สำหรับพื้นที่จัดงานสงกรานต์ที่มีการจัดเตรียมสถานที่และควบคุมกำกับ อนุญาตให้เล่นน้ำและจัดกิจกรรมตามประเพณี เช่น รดน้ำดำหัว สรงน้ำพระ การละเล่น การแสดงทางวัฒนธรรม ขบวนแห่ การแสดงดนตรี โดยปฏิบัติตามมาตรการโควิดฟรีเซ็ตติ้ง แต่ห้ามประแป้ง ปาร์ตี้โฟม จำหน่ายและบริโภคแอลกอฮอล์ในพื้นที่จัดงาน ส่วนพื้นที่สาธารณะไม่มีการควบคุม เช่น ท้องถนน ห้ามเล่นน้ำ ปะแป้ง และปาร์ตี้โฟม

และ 3.หลังกลับจากงานสงกรานต์ ให้สังเกตอาการตัวเอง 7 วัน หากสงสัยให้ตรวจ ATK พิจารณาเวิร์ก ฟรอม โฮมตามความเหมาะสม ทั้งนี้ นายกฯขอให้ดำเนินการตามมาตรการ ได้เน้นย้ำฝ่ายปกครอง ฝ่ายความมั่นคง ร่วมกับสาธารณสุขให้เข้มงวด ใครกระทำผิดฝ่าฝืนให้ดำเนินการเด็ดขาด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

โควิดพุ่งตามคาด! สายพันธุ์ไม่เปลี่ยน อาการคล้ายหวัด

กรมควบคุมโรคเผยสถานการณ์โรคโควิด 19 พบแนวโน้มผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้นหลังเทศกาลสงกรานต์ เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้เมื่อต้นปี สายพันธุ์ไม่เปลี่ยนอาการคล้ายหวัด แนะ กลุ่มเสี่ยง 608 ระมัดระวังหากมีอาการสงสัยป่วยควรปรึกษาแพทย์

ตำรวจแจ้ง 5 จุดจอดรถ เล่นน้ำสงกรานต์พระประแดง 21 เม.ย.

จุดจอดรถ  สงกรานต์พระประแดง วันอาทิตย์ ที่ 21 เม.ย.67 ระบุว่า  มีจุดจอดรถยนต์ รองรับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมกิจกรรมสงกรานต์พระประแดง

กลุ่มโจ๋เล่นสงกรานต์ทำร้ายตำรวจ มอบตัวพร้อมนำกระเช้าขอโทษ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนทำร้ายร่างกายด้วยตัวเอง